G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Làm thế nào để có một tư thế ngồi làm việc đúng?

Giới nhân viên công sở thường ngồi vào bàn làm việc cả ngày, nhưng rất hiếm ai trong số họ có được một tư thế ngồi làm việc đúng. Sau khi ngồi vào bàn làm việc trong vài giờ, bạn sẽ bị đau lưng. Bạn có lo lắng không biết bạn có ngồi đúng tư thế không? Một chiếc ghế văn phòng tiện dụng là bước đơn giản nhất trong việc điều chỉnh được tư thế làm việc đúng của bạn. Bạn có muốn biết tư thế ngồi làm việc đúng là như thế nào không? Hay bạn muốn biết mình nên điều chỉnh các vật dụng và thiết bị như thế nào để tạo được tư thế ngồi tốt? G Office sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin bạn cần trong nội dung bài viết này!

Tư thế ngồi làm việc đúng

Điều chỉnh ghế văn phòng thế nào để có một tư thế ngồi ngồi làm việc đúng?

Duy trì một tư thế ngồi làm việc đúng là điều quan trọng để tránh các tác động tiêu cực về thể chất, nhưng bạn có biết rằng việc luân phiên tư thế ngồi cũng quan trọng không? Để có được một tư thế ngồi làm việc đúng và tối ưu, bạn cần đặt hai bàn chân chắc chắn trên sàn cạnh nhau và đảm bảo rằng xương chậu của bạn cao hơn đầu gối bằng cách điều chỉnh chiều cao của ghế khi ngồi.

Không có gì ngạc nhiên khi tư thế làm việc của bạn bị ảnh hưởng nhiều bởi cách bạn ngồi trên ghế văn phòng. Lưng của bạn phải được hỗ trợ tốt, có nghĩa là điểm tựa của chiếc ghế văn phòng của bạn phải nằm trong khoảng rỗng của phần lưng thấp của bạn. Bằng cách đó bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ phù hợp. Lưng thẳng là điều quan trọng nhất để có một tư thế ngồi làm việc làm việc tốt nhất.

Nhờ kết cấu với nhiều bộ phận có thể điều chỉnh của các mẫu ghế văn phòng, bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh ghế văn phòng phù hợp với cơ thể của mình. Ví dụ: bạn có thể điều chỉnh tay vịn đến độ cao chính xác. Chiều cao chính xác cho tay vịn là bao nhiêu? Tốt nhất là bạn nên tự mình xác định điều đó! Hãy thử một số lựa chọn và tự quyết định điều gì cảm thấy phù hợp. Trong mọi trường hợp, tay vịn phải ở độ cao sao cho bạn có thể tựa khuỷu tay vào chúng một cách thả lỏng.

Ngoài phần tựa tay và phần tựa lưng, điều chỉnh độ cao của ghế cũng cần có. Chiều cao ghế chính xác có thể thay đổi trong khoảng 41 đến 55 cm. Trong mọi trường hợp, bạn nên điều chỉnh chiều cao chỗ ngồi của ghế văn phòng sao cho bạn có thể đặt chân bằng phẳng trên sàn. Hơn nữa, đầu gối của bạn nên được uốn cong một góc 90 độ.

Hãy thiết lập không gian làm việc tại nhà để có một tư thế ngồi làm việc tối ưu

Ngày nay, số lượng người làm việc tại nhà (work from home) ngày càng nhiều, nơi làm việc mà nhiều người không nghĩ đến chính là nhà bếp, thật chất lại là một không gian dường như rất lý tưởng khi bạn ngồi làm việc tại bàn bếp. Tuy nhiên, ghế nhà bếp trung bình không góp phần tạo nên một tư thế ngồi tốt. 

Ngay cả khi bạn đang làm việc tại nhà, bạn vẫn cần được hưởng một không làm việc thuận tiện, bởi vì nó sẽ tác động rất nhiều đến năng suất và chất lượng công việc của bạn. Đây là một vấn đề mà các  nhà tuyển dụng đặc biệt phải quan tâm đến.

Bạn đã có bàn làm việc và ghế văn phòng tại nhà chưa? Sau đó, hãy đảm bảo điều chỉnh nội thất văn phòng của bạn một cách tối ưu nhất có thể! Điều chỉnh bàn của bạn có cùng độ cao với tay vịn của ghế văn phòng. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng ghế văn phòng của bạn được điều chỉnh sao cho phù hợp nhất có thể để bạn có thể nhận được sự hỗ trợ cần thiết để đạt được tư thế ngồi làm việc đúng và tối ưu cả ngày dài.

Nếu bạn chưa có ghế văn phòng, chúng tôi khuyên bạn hãy nhanh chóng chọn một chiếc ghế cung cấp đủ hỗ trợ cho lưng của bạn. Tất nhiên, điều quan trọng nữa là bạn có thể thoải mái ngồi trên ghế trong thời gian dài.

Điều vô cùng cần thiết cho bạn là thỉnh thoảng nghỉ giải lao và rời khỏi nơi làm việc của bạn. Thỉnh thoảng nghỉ giải lao sẽ ngăn bạn giữ nguyên tư thế cứng nhắc quá lâu. Hãy thử đi bộ một chút hoặc uống một chút cà phê, vì ngồi ở một vị trí quá lâu có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng về thể chất.

Lựa chọn nội thất văn phòng tiện dụng góp phần mang lại sức khỏe tốt hơn cho bạn

Bạn không nên bỏ lỡ một chiếc ghế văn phòng chuyên dụng trong không gian ngồi làm việc của mình. Nhờ có những ghế văn phòng linh hoạt này, bạn có thể duy trì tư thế ngồi làm việc chính xác. Một tư thế ngồi làm việc đúng sẽ góp phần giúp sức khỏe tốt hơn và tránh khỏi những chứng “bệnh văn phòng” về lâu về dài. Tất cả các bộ phận của ghế văn phòng đều có thể điều chỉnh linh hoạt để bạn hoàn toàn có thể điều chỉnh ghế phù hợp với cơ thể của mình.

Luân phiên giữa các tư thế khác nhau góp phần tạo nên tư thế làm việc tốt hơn. Có thêm một chiếc bàn đứng cũng là một giải pháp! Với sự trợ giúp của chiếc bàn này, bạn không phải ngồi sau bàn làm việc cả ngày mà còn có thể dễ dàng làm việc khi đang đứng. Bằng cách xen kẽ giữa ngồi và đứng trong quá trình làm việc, bạn giữ cho bộ não của mình hoạt động. Nhờ đó, não của bạn sẽ đỡ mệt mỏi hơn.

Điều chỉnh ghế thế nào để có tư thế ngồi làm việc đúng

Vậy, tư thế ngồi làm việc đúng là ngồi như thế nào?

Như đã đề cập trước đây, một tư thế ngồi làm việc đúng phần lớn có thể đạt được bằng cách chọn một chiếc ghế văn phòng công thái học có đủ sự hỗ trợ linh hoạt, để điều chỉnh phù hợp với đặc điểm cơ thể của từng cá nhân. Tuy nhiên, chiều cao của bàn làm việc của bạn cũng rất quan trọng. Bạn nên đảm bảo rằng bàn làm việc của bạn không được đặt quá cao hoặc quá thấp. 

Để đảm bảo điều này, bạn nên để chân phẳng trên sàn khi điều chỉnh độ cao của ghế văn phòng. Chiều cao chỗ ngồi của ghế văn phòng của bạn có thể thay đổi trong khoảng 41 đến 55 cm. Tất nhiên, chiều cao chính xác của ghế văn phòng phụ thuộc vào sở thích cá nhân của bạn.

Bạn có biết rằng một nơi làm việc thoải mái góp phần mang lại sức khỏe tốt hơn và ngăn ngừa những di chứng “bệnh văn phòng” có thể hành hạ cuộc sống của bạn khi về già? Khía cạnh quan trọng nhất của việc đạt được tư thế ngồi làm việc tốt là giữ lưng thẳng. Đảm bảo điều này bằng cách mua hoặc thuê đồ nội thất văn phòng phù hợp. 

G - Office cung cấp dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc uy tín tại TPHCM

Nếu không gian tại nhà của bạn bị hạn chế, không thể thiết lập một chỗ ngồi làm việc tối ưu, hay việc đầu tư các thiết bị văn phòng vượt quá khả năng tài chính của bạn. Hãy yên tâm! Tại G Office, chúng tôi hiện đang cung cấp gói dịch vụ Cho thuê chỗ ngồi làm việc, gói dịch vụ này vô cùng phù hợp cho: các nhân viên công sở đang work from home, các freelancer hoặc người làm những cá nhân công tác xa cần không gian làm việc chuyên nghiệp.

Bạn không cần phải đến công sở nhưng vẫn sẽ có được một môi trường làm việc chuyên nghiệp cho bản thân khi sử dụng gói dịch vụ “Chỗ ngồi làm việc” này của G Office.

Tất cả các thiết bị bàn ghế văn phòng và ánh sáng nơi làm việc tại không gian làm việc chung của chúng tôi, đều được đo đạc và thiết lập theo tiêu chuẩn nhằm đảm bảo khách thuê có được điều kiện làm việc thuận tiện nhất và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, chúng tôi còn bố trí các loại cây xanh văn phòng nhằm tạo nên bầu không khí trong lành, gần gũi thiên nhiên và kích thích khả năng sáng tạo cho từng cá nhân sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Kết luận:

Dù môi trường làm việc của bạn là đâu đi chăng nữa, hãy luôn chú ý duy trì tư thế ngồi làm việc đúng cho bản thân nhé! Một hành động lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ tạo thành thói quen và một thói quen tốt cũng sẽ góp phần tạo nên cuộc sống tốt đẹp hơn cho bạn đấy.

Bài viết liên quan: