G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Work from home tốt hơn với 5 mẫu laptop cho nhân viên văn phòng

Những nhân viên văn phòng xưa nay vẫn quen sử dụng các thiết bị do công ty của mình trang bị sẵn tại công sở, sẽ bỡ ngỡ khi phải work from home - làm việc tại nhà, nhưng không có sẵn máy tính cá nhân hoặc có nhưng đã quá cũ kỹ, không đủ khả năng để bổ trợ cho việc vận hành công việc một cách trơn tru như khi còn làm việc tại văn phòng. Đừng lo lắng! Bài viết này G Office sẽ gợi ý cho bạn các tiêu chí để lựa chọn một chiếc laptop cho nhân viên văn phòng và 5 mẫu laptop văn phòng phù hợp với bạn. Hãy tham khảo nhé!

Vì sao bạn cần một chiếc laptop cho nhân viên văn phòng khi work from home?

Mô hình làm việc work from home tuy là mô hình làm việc sinh sau đẻ muộn và vấp phải nhiều định kiến của những người cho rằng: “nhân viên phải đến văn phòng công ty mới đảm bảo được hiệu suất công việc”. Nhưng ở thời điểm hiện tại, nó đã được rất nhiều doanh nghiệp với mọi quy mô trên toàn cầu đón nhận, sau khi các doanh nghiệp buộc phải áp dụng hình thức này để tồn tại qua những tháng ngày dài giãn cách xã hội, do ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 đã gây ra. 

Điều này đồng nghĩa với việc một số nhân viên văn phòng buộc phải đầu tư cho họ 1 máy tính hoặc laptop cho nhân viên văn phòng để có thể làm việc tại nhà. Nếu công ty của họ không có chính sách hỗ trợ thiết bị cho nhân viên hoặc những chiếc máy hiện có của họ đã lỗi thời, khó lòng mà đạt được hiệu suất tốt nhất.

Nhưng bạn biết đó, khi làm việc tại nhà quá lâu bạn sẽ nhận ra rằng môi trường này không phải quá hoàn hảo như bạn đã từng ao ước, khi mà bạn phải ngồi một mình trong một không gian có quá nhiều tác nhân khiến bạn bị dễ bị sao nhãn, mất tinh thần, không thể tập trung. Một chiếc laptop lúc này sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn. Vì sao vậy?

Bởi vì, với một chiếc laptop văn phòng, bạn có thể di chuyển ra khỏi không gian làm việc nhàm chán hay bị làm phiền của mình bất kỳ lúc nào. Chọn một chỗ ngồi trong vườn nhà bạn, khi tâm trạng đang bí bách, stress, cảm thấy bị cô lập với thế giới xung quanh là một điều bạn nên làm. Hoặc khi tinh thần đi xuống mất động lực làm việc, bạn có thể đặt chỗ ngay tại dịch vụ “Cho thuê chỗ ngồi làm việc” và xách ngay chiếc  laptop của bạn đến đó hòa mình với không gian công sở, nhưng không có một ràng buộc nào như khi ở văn phòng công ty bạn. Thật tuyệt đúng không!

laptop work from home

Mách bạn một số tiêu chí chọn laptop cho dân văn phòng

Không phải dân văn phòng nào cũng biết cách chọn cho mình một chiếc laptop work from home phù hợp, chắc chắn sẽ có nhiều người bâng khuâng, căn nhắc “dân văn phòng nên mua laptop nào?”. Cùng tham khảo một số tiêu chí chung tôi gợi ý sau đây để việc lựa chọn của bạn trở nên dễ dàng và chính xác hơn nhé!

Thứ nhất: Cấu hình laptop dùng cho văn phòng

Thường thì, dân văn phòng chỉ sử dụng máy tính cho các công việc như: soạn thảo văn bản, excel, powerpoint, lướt web hay dùng các phần mềm quản lý công việc. Với những nội dung công việc này, bạn chỉ cần chọn cho mình một chiếc laptop văn phòng có cấu hình trung bình đã đủ để đáp ứng nhu cầu.

Thế nhưng trong nhóm nhân viên văn phòng, có một số người làm các công việc có tính đặc thù đòi hỏi cấu hình mạnh mẽ hơn như: designer, IT, editor,...sẽ có những dòng máy cao cấp hơn dành cho họ. Và chắc chắn rằng giá tiền cũng sẽ…cao hơn rất nhiều.

Việc bạn phải gắn bó cùng chiếc máy của mình 8 tiếng giờ hành chính và hơn thế nữa khi khối lượng công việc quá nhiều, đòi hỏi bạn phải chọn cho mình một chiếc máy thật mượt mà để không ảnh hưởng đến quá trình làm việc. Như vậy, điều bạn cần phải cân nhắc chính là RAM, thông số chip, tốc độ ổ cứng và cùng đó là dung lượng bộ nhớ của máy nhé!

Nếu bạn chỉ thực hiện các công việc văn phòng thông thường thì một chiếc laptop có cấu hình tối thiểu với RAM 4G đi cùng chip i3 sẽ đủ để bạn làm việc rồi đấy.

Còn khi công việc của bạn cần dùng đến các công cụ như Photoshop, Ai,...bạn nên chọn máy có cấu hình RAM từ 8G và chip từ i5 trở lên sẽ phục vụ nhu cầu bạn tốt hơn.

Thứ 2: màn hình laptop

Các mẫu mã laptop trên thị trường hiện nay có nhiều loại màn hình cho bạn lựa chọn, tùy theo nhu cầu, sở thích và túi tiền. 

- Những màn hình kích thước 13, 14 inch sẽ phù hợp với công việc văn phòng thông thường chỉ để soạn thảo văn bản.

- Màn hình có kích thước từ 15 inch trở lên sẽ đáp ứng tốt cho việc thiết kế, game,...

Hãy chọn những màn hình có độ phân giải tối thiểu là Full HD. Nếu nhu cầu của bạn cần có độ chuẩn xác cao hơn về mặt hiển thị hình ảnh, có thể lựa chọn độ phân giải cao hơn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý, độ phân giải càng cao thì ngốn pin càng nhiều và giá thành cũng đắt đỏ hơn.

Thứ 3: ổ cứng

Chắc chắn rằng trong quá trình sử dụng máy, ít nhiều thì ai cũng sẽ phải lưu trữ dữ liệu. Những năm gần đây, đa phần người dùng chuyển sang chọn ổ cứng SSD thay vì HDD như trước kia, vì tốc độ xử lý nhanh và độ bền cao hơn của nó. Hãy chọn cho mình một chiếc laptop có bộ nhớ tối thiểu là 256GB.

Thứ 4: thời lượng pin

Đối với những cá nhân thường xuyên phải tham dự các cuộc hợp hay ra ngoài gặp khách hàng, đối tác; thì bạn nên lựa chọn chiếc laptop có dung lượng pin lớn ít nhất là từ 8 giờ sử dụng trở lên.

Thứ 5: bàn phím

Có thể bạn không biết, bàn phím cũng là một tác nhân ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc và sức khỏe của dân văn phòng. Việc bạn gõ phím nhiều giờ một ngày, đòi hỏi bạn phải lựa chọn bàn phím có độ đàn hồi tốt, các phím có độ nhạy tốt và khoảng cách hợp lý. Điều này sẽ giúp quá trình nhập liệu của bạn mượt mà hơn, đồng thời cũng tốt cho các khớp ngón tay của bạn để tránh mắc phải các hội chứng “bệnh văn phòng” về sau.

Thứ 6: các cổng kết nối

Bạn nên chọn chiếc laptop văn phòng có đầy đủ các cổng kết nối cơ bản sau:

- Cổng USB type C, type A 

- HDMI

- Thunderbolt 3

- Cổng kết nối VGA

Chiếc laptop không hỗ trợ nhiều kiểu cổng kết nối có thể sẽ khiến bạn gặp phải những phiền toái không mong muốn và phải tốn thêm chi phí để mua các loại cáp chuyển hỗ trợ.

Thứ 7: Khả năng chống sốc

Bởi vì, laptop nhỏ gọn có thể di chuyển khắp nơi nên việc và cũng có nguy cơ rơi hay va chạm nhiều hơn so với PC, nên việc có được khả năng chống sốc tốt sẽ bảo vệ chiếc máy bạn tốt hơn.

Và cuối cùng cũng là quan trọng nhất là giá laptop

Hiện nay, giá thành laptop đã không còn đắt đỏ như khoảng độ vài mươi năm về trước, chỉ từ 5 triệu là bạn đã có thể sắm cho mình một chiếc máy mới cáu cạnh. Và cũng có những mẫu máy lên đến vài mươi triệu để phục vụ cho các ngành nghề đặc thù. Việc lựa chọn chiếc laptop ở mức giá nào sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính của người dùng, nhưng tốt hơn hết chúng tôi khuyên bạn nên chọn một chiếc laptop có giá từ 12 triệu trở lên để đảm bảo hiệu suất công việc và độ bền lâu khi sử dụng.

Tiêu chí chọn laptop cho dân văn phòng

Gợi ý 5 mẫu laptop cho nhân viên văn phòng 

Trên thị trường có nhiều hãng laptop khác nhau cho bạn lựa chọn như: Dell, ASUS, Acer, Apple, HP, Lenovo, Microsoft,...

Các hãng đều sẽ có những mẫu laptop ở nhiều phân khúc giá khác nhau để người dùng có thể lựa chọn được mẫu phù hợp với nhu cầu bản thân. Dưới đây, G Office sẽ gợi ý cho bạn 5 mẫu laptop cho nhân viên văn phòng.

Dell Latitude 3420 

Với cấu hình có thể đánh giá là vừa đủ để phục nhu cầu làm việc của dân công sở, nên chiếc máy Dell Latitude 3420 đã được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn để trang bị cho nhân viên của mình sử dụng. Giá của chiếc máy này cũng vừa phải, tùy theo chip i3 hay i5 thì mức giá giao động từ khoảng 13 - 20 triệu.

Acer Aspire 5 

Đây là một model laptop bình dân, nó phù hợp để sử dụng cho những tác vụ văn phòng cơ bản, không đòi hỏi cấu hình quá cao. Nếu bạn là kế toán, hành chính văn phòng, giáo viên, học sinh, sinh viên,...thì mẫu máy này cũng khá phù hợp để bạn lựa chọn. Giá của nó nằm ở khoảng từ 11 - 15 triệu.

Dell Vostro 3578-V3578B

Nếu nhu cầu của bạn cần lưu trữ nhiều dữ liệu thì model này rất phù hợp với bạn. Đồng thời, chiếc máy này còn có mang đến góc nhìn mở rộng và khả năng chống lóa, khi bạn làm việc ngoài trời hoặc không gian nhiều ánh sáng sẽ không gặp trở ngại.

Cấu hình chiếc máy này với chip core i5, nhân 8 luồng, RAM 4GB, trang bị sẵn chip đồ họa và bộ nhớ lên đến 1TB. Mức giá của nó là khoảng 15tr500.

HP ENVY 13 (2019)

Chiếc laptop này được hãng HP thiết kế dành riêng cho nhu cầu làm việc văn phòng, nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn nó mà không cần phải đắn đo quá nhiều. Với màn hình kích thước 13 inch, máy khá nhỏ gọn dễ dàng mang đi, rất phù hợp với người dùng nữ. 

Điểm nổi bật là bàn phím của model này được chăm chút thiết kế rất tốt, mang đến cảm giác mượt mà, nhẹ tay cho người dùng. Giá của model là khoảng hơn 18 triệu.

Lenovo Thinkbook 13s

Lenovo Thinkbook 13s sở hữu một dung lượng pin khủng cho phép bạn có thể dùng đến 11 giờ đồng hồ mà không lăn tăn việc hết pin bất chợt, kích thước màn hình 13 nhỏ gọn và có thể sử dụng được Photoshop. Mức giá cho chiếc máy là khoảng gần 30 triệu.

Sau bài viết này, G Office mong rằng sẽ giúp bạn lựa chọn được chiếc laptop cho nhân viên văn phòng phù hợp, hỗ trợ bạn đạt được hiệu suất tốt nhất trong quá trình work from home và tại bất cứ đâu. 

Bài viết tham khảo:

Work from home là gì?

Dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc G Office