G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Gợi ý 8 loại cây để bàn văn phòng dễ chăm sóc

Không gian làm việc của bạn trông có vẻ hơi buồn tẻ? Hãy mang một chút sức sống vào chỗ ngồi làm việc của bạn với những loại cây để bàn văn phòng dễ chăm sóc và mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe.

8 Loại cây để bàn văn phòng dễ chăm sóc

Vì sao nên trang trí cây để bàn văn phòng?

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Texas A&M, cây xanh văn phòng không chỉ có thể loại bỏ chất độc trong không khí, mà việc đặt những chậu cây để bàn văn phòng xung quanh bạn có thể cải thiện hiệu suất sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề. Chúng cũng có thể làm cho ngôi nhà hoặc không gian làm việc của bạn trở nên hấp dẫn hơn để cải thiện tâm trạng và sự tập trung rất đáng kể.

Gợi ý một số loại cây để bàn văn phòng dễ chăm sóc cho người bận rộn 

Nếu bạn đang tìm kiếm các loại cây để bàn văn phòng dễ chăm sóc cho mình, G Office đã tổng hợp 8 lựa chọn không cần chăm sóc quá nhiều phù hợp với những người chăm chỉ như bạn. Những loại cây văn phòng của bạn sẽ vẫn phát triển khỏe mạnh, ngay cả khi bạn không có kinh nghiệm và thời gian chăm sóc cho chúng. Chỉ yêu cầu chăm sóc tối thiểu, những cây này chắc chắn sẽ tồn tại trong một thời gian dài.

Dưới đây là 8 loại cây rất đáng để bạn cân nhắc lựa chọn đặt trên bàn làm việc của mình:

Cây lưỡi hổ:

Loại cây cứng cáp này có thể tồn tại xanh tươi trong nhiều ngày ngay cả khi không được tưới nước. Nó thậm chí có thể phát triển mạnh dưới ánh đèn huỳnh quang, điều này làm cho nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho không gian văn phòng.

Cây lưỡi hổ - Cây để bàn làm việc

Theo nghiên cứu của NASA, cây lưỡi hổ cũng có tỷ lệ loại bỏ hóa chất cao và có khả năng hấp thụ formaldehyde, một chất độc hại có trong túi giấy và sợi tổng hợp có thể khiến cổ họng của chúng ta cảm thấy khô và ngứa. Bên cạnh đó, nó cũng giải phóng oxy vào ban đêm, rất thích hợp cho cho phòng ngủ và không gian làm việc tại nhà của bạn.

Những chiếc lá mảnh của nó sẽ mang lại màu sắc tươi tắn cho văn phòng vốn dĩ cứng nhắc và buồn tẻ của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt nó dưới ánh sáng gián tiếp, sáng sủa và tưới nước mỗi tháng một lần.

Cây cỏ gương

Cây cỏ gương (Scindapsus aureus hoặc Epipremnum aureum) hay còn gọi là cây đồng tiền không dễ chăm sóc mà còn được cho là mang lại sự thịnh vượng và may mắn cho chủ nhân với những chiếc lá tròn và phẳng giống như đồng xu. Để phát triển, tất cả những gì nó cần là ánh sáng mạnh, nhưng không nhất thiết phải có ánh nắng trực tiếp. 

Cây cỏ gương - Cây xanh để bàn làm việc

Ngoài ý nghĩa về phong thủy thì cây cỏ gương còn là một loại cây có tác dụng thanh lọc không khí mạnh mẽ, giúp làm sạch không khí trong văn phòng một cách hiệu quả.

Cây cỏ lan chi

Cây cỏ lan chi (Chrolophytum comosum) còn có nhiều tên gọi khác như: cây nhện, cỏ mệnh môn, lục trảo cổ hay luyến khách. Nó là một loại cây trồng trong nhà ít phải tốn công chăm sóc có thể làm cho không gian bàn làm việc của bạn có cảm giác ấm cúng hơn. Nó không đòi hỏi bạn phải thường xuyên tưới nước, vì vậy, bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian để chăm bẵm.

Cây cỏ lan chi - cây xanh để bàn làm việc

Tương tự như cây cỏ gương, cây cỏ lan chi cũng rất tốt trong việc loại độc tố ra khỏi không khí và lọc bỏ các chất độc hại như formaldehyde và trichloroethylene. Ngoài trồng dạng chậu để bàn, nó cũng thường được trồng dạng giỏ treo, tạo thêm một số điểm thu hút thị giác cho không gian văn phòng buồn tẻ. Khi chúng mọc ra những thân dài hơn với những cụm cây nhỏ hơn ở đầu ngọn, bạn có thể cắt chúng và trồng trong một chậu khác, như vậy bạn lại có thêm nhiều cây mới. Thật tuyệt đúng không!.

Xương rồng

Nếu bạn là một người mới làm quen với việc trồng cây, chưa có nhiều kinh nghiệm, thì cây xương rồng sẽ là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Cây nhỏ, khỏe mạnh cần rất ít nước để tồn tại và thậm chí thích sống nhiều ngày mà không cần nước, chỉ cần ánh sáng mặt trời.

Xương rồng - Cây xanh để bàn làm việc

Với hơn 2.000 loại xương rồng khác nhau để bạn lựa chọn, những loại phổ biến nhất bao gồm Myrtillocactus, Echinocereus schmollii hoặc Cleistocactus winteri vì chúng sống tốt trong nhà. Chỉ cần đảm bảo giữ cây xương rồng của bạn ở một nơi nào đó hạn chế người tiếp cận, bởi những chiếc gai chi chít của nó có thể gây tổn thương.

Cây lô hội (nha đam)

Nếu bạn dành nhiều thời gian ở ngoài văn phòng, cây lô hội (nha đam) là loại cây hoàn hảo dành cho bạn. Tưới nước không thường xuyên là hoàn toàn ổn, bạn chỉ cần cho nó ngâm một chút nước vài tuần một lần, miễn là nó có nhiều ánh sáng chiếu vào.

Cây nha đam - Cây xanh để bàn làm việc

Lô hội là một loại cây đa tác dụng rất hữu ích khi bạn có nó. Nó không chỉ có khả năng lọc không khí và có thể loại bỏ các chất như formaldehyde và benzen khỏi không khí, mà chất gel bên trong nó còn có thể được sử dụng để điều trị vết cắt trên da và vết bỏng.

Cây trầu bà

Cây trầu bà (Epipremnum aureum) là một loại cây văn phòng cực kỳ phổ biến, với vẻ ngoài hoàn hảo để đặt trên kệ và trong các góc nhỏ. Nó rất dễ chăm sóc và vẫn phát triển tốt tươi, dù được đặt ở những vị trí hầu như không có ánh sáng mặt trời.

Cây trầu bà - Cây xanh để bàn văn phòng

Một lý do khác cho sự phổ biến của nó là những chiếc lá đẹp mắt về mặt thẩm mỹ với dáng dây rũ phủ lên các bức tường, kệ tài liệu,..rất lạ mắt. Mặc dù phát triển khá nhanh nhưng lá cũng rất dễ cắt và bạn có thể trồng chúng vào chậu mới để trồng thêm chia sẻ miễn phí cho đồng nghiệp của bạn.

Cây thường xuân

Bạn có thể nhận thấy loại cây có vẻ ngoài giống cây nho này được trồng nhiều ở bên cạnh cây cối thân gỗ hoặc các bức tường ngoài trời. Nhưng bạn có biết, cây thường xuân cũng là một loại cây trồng trong nhà tuyệt vời không? Loại cây này không cần chăm sóc nhiều là lựa chọn hoàn hảo cho những văn phòng có không khí đối lưu kém. Nó làm sạch không khí bằng cách loại bỏ nấm mốc trong không khí có thể gây dị ứng, là một sự lựa chọn cực thích hợp cho những người bị hen suyễn hoặc khó thở.

Cây thường xuân - Cây xanh để bàn làm việc

Cây huệ hòa bình

Loài này cây này có rất nhiều tên gọi khác nhau, ví dụ như: bạch môn, lan Ý, vỹ hoa trắng,...Những bông hoa màu trắng tuyệt đẹp của cây huệ hòa bình chắc chắn sẽ làm nổi bật bàn làm việc của bạn. Theo Nghiên cứu Không khí Sạch của NASA, loài cây này có thể loại bỏ các hợp chất hữu cơ độc hại từ môi trường xung quanh. Nó cũng cực kỳ dễ chăm sóc và có thể phát triển mạnh dưới ánh sáng nhân tạo.

Cây huệ hòa bình - Cây xanh để bàn công ty

Chỉ với việc đặt một vài chậu cây để bàn văn phòng xanh xanh nhỏ xinh ở chỗ ngồi làm việc, bạn sẽ cảm nhận được những sự thay đổi tích cực của bản thân. Những khi mệt mỏi, căng thẳng, tinh thần xuống dốc hay bế tắc ý tưởng, hãy ngắm nhìn những mảng xanh vui mắt này! Mọi thứ sẽ trở nhẹ nhõm hơn hẳn đấy.

Riêng việc chăm sóc và nhìn thấy chúng lớn lên khỏe mạnh mỗi ngày cũng đã đủ để nhắc nhở bản thân bạn không ngừng cố gắng vươn lên rồi. Thật xứng đáng để đầu tư một chiếc cây để bàn văn phòng cho riêng mình đúng không?.