G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Thiết kế chiếu sáng cho văn phòng có quan trọng hay không?

Khi lắp đặt văn phòng mới, bạn phải đáp ứng các tiêu chuẩn về an toàn và lao động nhất định. Ví dụ như: đồ nội thất và không gian làm việc phải tiện dụng và an toàn. Ngoài ra còn có các tiêu chuẩn chiếu sáng văn phòng cũng cần được đáp ứng để đảm bảo rằng nhân viên có thể làm việc và gắn bó với không gian văn phòng một cách an toàn và thoải mái nhất.

Các quy định về ánh sáng nơi làm việc tồn tại nhằm điều chỉnh các điều kiện tại nơi làm việc tạo nên một không gian an toàn, nơi nhân viên có thể làm việc mà không gặp rủi ro về sức khỏe.

Có hướng dẫn thêm trong Quy tắc tuân thủ môi trường làm việc và tiện nghi nơi làm việc quy định loại ánh sáng phải được cung cấp và những điều cần được xem xét khi thiết kế chiếu sáng cho văn phòng và lắp đặt hệ thống chiếu sáng. Dưới đây là hướng dẫn ngắn cho bất kỳ ai đang có nhu cầu lắp đặt một văn phòng mới để đảm bảo rằng bạn đã đáp ứng các tiêu chuẩn chiếu sáng văn phòng trong khi tuân thủ mức độ chiếu sáng tối thiểu tại nơi làm việc.

Ánh sáng nơi làm việc không đạt chuẩn ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe nhân viên văn phòng?

Ánh sáng nơi làm việc không tốt có liên quan trực tiếp gây ra các tác động xấu đến sức khỏe của giới nhân viên ăn phòng, từ mỏi mắt, nhức đầu và mệt mỏi đến các vấn đề về tư thế và rối loạn cơ xương (MSDs).

Những căn bệnh này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh thần và thể chất của người lao động và có thể dẫn đến việc phải nghỉ làm, nghỉ học và giảm năng suất lao động. Đổi lại, những vấn đề này có thể khiến quy trình làm việc và năng suất chậm lại, có thể dẫn đến giảm lợi nhuận và giữ chân nhân viên và khách hàng không tốt.

Thiết kế chiếu sáng cho văn phòng có tác động đến sức khỏa của nhân viên văn phòng

Tiêu chuẩn chung về thiết kế chiếu sáng cho văn phòng

Khi thiết kế chiếu sáng cho văn phòng cần phải đảm bảo cường độ ánh sáng đủ để cho phép mọi người có thể nhìn rõ mọi thứ trong công việc của họ và thực hiện nhiệm vụ một cách an toàn. Khi thiết kế và lắp đặt ánh sáng cho bất kỳ khu vực nào trong văn phòng của bạn, bạn cần cân nhắc các tiêu chí sau:

- Lượng ánh sáng tồn tại và cần thiết cho không gian đó

- Nguồn sáng mà bạn sẽ cài đặt

- Vị trí và cường độ của các nguồn sáng

- Những loại nhiệm vụ và hoạt động nào sẽ được thực hiện trong không gian đó

Ở mức tối thiểu, ánh sáng trong văn phòng của bạn cần cho phép mọi người nhìn thấy những gì họ đang làm và tham gia vào công việc của họ mà không gặp phải cảm giác căng thẳng.

Tiêu chuẩn chiếu sáng cụ thể

Có các tiêu chuẩn chiếu sáng văn phòng khác nhau tùy thuộc vào mức độ phức tạp của nhiệm vụ được thực hiện tại khu vực đó. Ví dụ:

- Ăn trưa trong phòng nghỉ không đòi hỏi phải chú ý nhiều đến từng chi tiết và do đó tiêu chuẩn ánh sáng sẽ không cần phải có một quy chuẩn chính xác.

- Việc kiểm tra một bản vẽ kiến ​​trúc để phát hiện những sai sót đòi hỏi sự tập trung và chú ý cao độ, đồng nghĩa với việc cần phải có một tiêu chuẩn cao về ánh sáng.

Khi đo ánh sáng, các thiết bị đặc biệt được gọi là máy đo lux được sử dụng để làm nhiệm vụ này. Máy đo Lux ghi lại lượng ánh sáng chiếu xuống bề mặt. Ánh sáng được khuyến nghị cho các khu vực nhất định được hiển thị trong bảng sau.

Phân loại

Cường độ chiếu sáng được đề xuất (LUX)

Đặc điểm của hoạt động và nội thất

Ví dụ về các hoạt động và nội thất

Sử dụng không thường xuyên

80

Không gian nội thất được sử dụng không liên tục và nơi các nhiệm vụ bị giới hạn trong chuyển động và định hướng

Phòng thay đồ của nhân viên

Bình thường

160

Thỉnh thoảng đọc tài liệu in trong thời gian ngắn

Phòng chờ

Nhiệm vụ thông thường

240

Các khu vực được sử dụng liên tục nơi thực hiện các tác vụ vừa phải dễ dàng với độ tương phản cao

Sử dụng máy tính thông thường

Khó vừa phải

400

Các khu vực mà các tác vụ hình ảnh khó vừa phải với độ tương phản thấp

Không gian văn phòng làm việc thông thường

Rất khó

600

Các khu vực khó thực hiện các nhiệm vụ hình ảnh với độ tương phản thấp

Đọc bảng vẽ kỹ thuật

Khi xem xét ánh sáng nơi làm việc, bạn cần nhớ rằng chỉ cần xem xét sự chiếu sáng là không đủ; phải quan tâm đến độ đều của ánh sáng, chất lượng của ánh sáng, loại phụ kiện đèn và hướng chiếu sáng.

Thiết kế chiếu sáng cho văn phòng theo công năng từng khu vực riêng

Tiêu chuẩn ánh sáng cụ thể cho khu vực lối đi và lối thoát hiểm tại không gian văn phòng

Tiêu chuẩn ánh sáng cho lối đi

Lối đi và chiếu sáng cầu thang là cần thiết để đảm bảo nhân viên của bạn có thể di chuyển xung quanh không gian văn phòng một cách an toàn và không gặp rủi ro từ các mối nguy hiểm. Có các tiêu chuẩn chiếu sáng tối thiểu cần thiết cho các khu vực tiếp cận phải được đáp ứng để đảm bảo tuân thủ pháp luật và các yêu cầu của ngành.

Tiêu chuẩn ánh sáng cho lối thoát hiểm

Hệ thống chiếu sáng khẩn cấp tại lối thoát hiểm cho phép nhân viên làm việc tại văn phòng thoát ra khỏi không gian một cách an toàn trong trường hợp có sự cố cần sơ tán. Văn phòng của bạn phải có đủ đèn chiếu sáng bằng pin ở cầu thang, lối đi và cạnh tổng đài. Bạn cũng phải có bản hướng dẫn xử lý tình huống  khẩn cấp được chiếu sáng nội bộ có thể cung cấp các hướng dẫn an toàn trong trường hợp mất điện và tình huống khẩn cấp.

Cách thiết kế chiếu sáng cho văn phòng

Khi thiết kế ánh sáng cho văn phòng bạn phải xem xét các tiêu chuẩn chung, cụ thể, tiếp cận và tình huống khẩn cấp. Ngoài ra, ngoài các tiêu chuẩn cốt lõi này, hệ thống chiếu sáng văn phòng của bạn phải được lắp đặt để giảm thiểu các nguy cơ tiềm ẩn bao gồm:

- Độ chói

- Phản chiếu từ bề mặt làm việc như bàn sáng bóng hoặc màn hình máy tính

- Bóng đổ

- Nhấp nháy

- Màu sắc

- Mệt mỏi thị giác

Thiết kế một không gian làm việc đáp ứng mức độ chiếu sáng tối thiểu tại nơi làm việc đòi hỏi sự cẩn thận, kỹ năng và chú ý đến từng chi tiết. Cần xem xét loại công việc sẽ được thực hiện trong không gian làm việc của bạn và lập kế hoạch lắp đặt hệ thống chiếu sáng của bạn cho phù hợp.

G Office - Không gian văn phòng chia sẻ đảm bảo các quy định về chiếu sáng văn phòng

Có thể bạn chưa biết, không có quá nhiều nhà cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tại Việt Nam chú trọng vào đầu tư thiết kế ánh sáng cho văn phòng một cách khoa học. Và khi, bạn chọn thuê một văn phòng như thế cho doanh nghiệp của mình, về lâu về dài sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất, chất lượng công việc và tình trạng sức khỏe nhân viên của bạn. 

Để tạo nên một môi trường làm việc không độc hại, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng nhiều tiêu chí và nhất là các tiêu chí tác động đến sức khỏe, cũng như tình thần nhân viên của bạn. Như vậy, bạn sẽ có thể thu hút và giữ chân được nhiều người tài, khi họ cảm thấy an tâm và thoải mái trong quá trình làm việc. 

Tại hệ thống cho thuê văn phòng chia sẻ của G Office, chúng tôi luôn đề cao vấn đề trải nghiệm của khách hàng. Mong muốn của đội ngũ G Office là xây dựng một không gian văn phòng làm việc lý tưởng nhất, hỗ trợ từng cá nhân sử dụng dịch vụ tại hệ thống của chúng tôi có được tinh thần và sức khỏe tốt nhất để thăng hoa trong công việc của mình. Vì vậy, vấn đề về thiết kế ánh sáng cho văn phòng là một trong những tiêu chí hàng đầu được chúng tôi đầu tư hết sức kỹ lưỡng và khoa học. 

Dù bạn là ai, doanh nghiệp chọn thuê văn phòng trọn gói hay cá nhân sử dụng dịch vụ chỗ ngồi làm việc, bạn đều được đáp ứng hệ thống chiếu sáng đã được thiết kế và đo đạc đạt tiêu chuẩn của chúng tôi. 

Thiết kế chiếu sáng cho văn phòng một cách khoa học tại văn phòng chia sẻ G Office

Không những thế, không gian văn phòng cho thuê tại G Office còn được đầu tư những mảng xanh thân thiện môi trường giúp bạn có được tinh thần thoải mái và không khí trong lành trong quá trình làm việc. Khu vực quầy pha chế với đầy đủ nước tinh khiết, trà và cafe miễn phí luôn có sẵn để bạn có thể tiếp đãi khách hàng một cách chu đáo hoặc nhâm nhi để vực dậy sự tỉnh táo trong quá trình làm việc căng thẳng. Và rất nhiều, rất nhiều tiện ích thú vị khác đang chờ đợi bạn khám phá. 

Hãy chọn thuê văn phòng chia sẻ tại G Office để doanh nghiệp của bạn có được một môi trường làm việc lành mạnh nhé!