G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Mẹo gọi vốn thành công cho công ty khởi nghiệp

Mọi công ty khởi nghiệp đều được sinh ra như một ý tưởng. Để chuyển đổi ý tưởng đó thành một sản phẩm cung cấp cho thị trường, thì yếu tố tài chính là vốn là một yêu cầu thiết yếu. Khi nói đến lĩnh vực khởi nghiệp, các doanh nghiệp này phụ thuộc rất nhiều vào các khoản đầu tư. Những người sáng lập của hầu hết các công ty khởi nghiệp không có sẵn một khoản tiền lớn để bắt đầu hoạt động kinh doanh của họ. Với ít tiền hơn, những người sáng lập khởi nghiệp sẽ giới thiệu sản phẩm của họ cho các nhà đầu tư thiên thần hoặc thậm chí các nhà đầu tư mạo hiểm để gọi vốn khởi nghiệp.

Bản thân nó là một nhiệm vụ khó khăn. Làm đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp của bạn nhận được nhiều hỗ trợ tài chính. Tuy nhiên, nếu bạn làm sai, giấc mơ kinh doanh của bạn sẽ tiếp tục bùng phát cho đến khi bạn tìm được người có cùng tầm nhìn với ý tưởng của mình. Có thể là vốn chủ sở hữu trong doanh nghiệp hoặc thậm chí là các khoản vay kinh doanh; bất kỳ khoản tài trợ nào phụ thuộc vào hai yếu tố là: tăng trưởng và lòng tin. Nếu bạn nghĩ từ quan điểm của một nhà đầu tư, đầu tư vào doanh nghiệp của bạn sẽ là một thỏa thuận cần thiết đối với họ.

Đây là lý do tại sao bạn và doanh nghiệp của bạn cần phải bao gồm cả niềm tin, trong số các yếu tố thiết yếu khác trong bản chất của doanh nghiệp của bạn.

Hai điều nhà đầu tư muốn tìm hiểu trước khi đầu tư vốn vào công ty khởi nghiệp của bạn

Nếu bạn thành công trong việc phát triển mức độ tin tưởng trong tâm trí các nhà đầu tư tiềm năng, thì điều đó là tuyệt vời, nhưng vẫn chưa đủ. Bạn có thể đã gây ấn tượng với họ trong cuộc họp của mình, trước sự chứng kiến ​​của các đồng nghiệp khác, nhưng đó mới chỉ là bước khởi đầu.

Các nhà đầu tư sẽ tích lũy tiền của họ, và đây là lý do tại sao họ sẽ tìm kiếm một số yếu tố kỹ thuật quan trọng trước khi họ đưa ra lời kêu gọi cuối cùng về việc đầu tư vào doanh nghiệp của bạn.

Chiến lược phải rõ ràng

Không nhà đầu tư nào thậm chí sẽ nghĩ đến việc tài trợ cho một doanh nghiệp mà không có bất kỳ chiến lược nổi bật nào. Là chủ doanh nghiệp, bạn phải chắc chắn về cách bạn muốn mọi thứ tiến triển liên quan đến hoạt động kinh doanh của bạn.

Bắt đầu với những buổi động não đó với những người đam mê cùng chí hướng trong văn phòng làm việc chung của bạn, để giữ cho chương trình tự hoạt động sau khi trở nên bền vững, bạn cần phải có kế hoạch cho mọi loại tình huống.

Với một chiến lược rõ ràng, các nhà đầu tư sẽ có được ý tưởng toàn diện về sự quan tâm của bạn đối với doanh nghiệp và động cơ cuối cùng mà bạn muốn đạt được với việc tăng vốn của họ.

Công ty khởi nghiệp cần có chiến lược gọi vồn

Họ muốn biết được sức mạnh của bạn và những cơ hội của việc mất quá

Thời điểm một nhà đầu tư thể hiện sự quan tâm đến ý tưởng kinh doanh của bạn, chỉ có một điều mà họ mong chờ là hưởng một phần lợi nhuận ổn định đáng kể. Các nhà đầu tư sẽ kiếm được bao nhiêu từ khoản đầu tư của họ là một câu hỏi hiển nhiên.

Bạn cần thể hiện điểm mạnh của mình một cách lành mạnh trước mặt các nhà đầu tư. Tuy nhiên, các nhà đầu tư cũng sẽ lưu ý về những khía cạnh đã khơi nguồn ý tưởng kinh doanh của bạn và cả những điểm yếu của bạn.

Mặc dù lợi nhuận là mục tiêu cuối cùng, nhưng có kiến ​​thức đúng đắn về những mặt tích cực và tiêu cực, doanh nghiệp có thể mang lại là phần không thể thiếu cho sự tăng trưởng dài hạn của bất kỳ thị trường nào.

Một số mẹo giúp bạn kêu gọi vốn khởi nghiệp thành công

Tìm kiếm nhà đầu tư và tiến hành chào hàng kêu gọi vốn khởi nghiệp là một khía cạnh cần thiết để đảm bảo nguồn vốn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Đây là lý do tại sao tốt nhất bạn nên nắm rõ mọi thông tin liên quan đến quá trình thực hiện một bài chào hàng tốt.

Dưới đây là một số mẹo tuyệt vời để tìm nguồn cung ứng quỹ khởi nghiệp của mình. Tham khảo nhé!

Trình bày mô hình kinh doanh của bạn

Nhiều nhà sáng lập khởi nghiệp thực hiện quảng cáo chào hàng đầu tiên bằng cách cố gắng giành được thiện cảm của các nhà đầu tư của họ; về ước mơ của họ như thế nào và những thứ tương tự như vậy. Điều này có tác động ngược trở lại tâm trí của các nhà đầu tư.

Là một cá nhân đang tìm kiếm nguồn vốn, bạn phải hiểu rằng đó là tất cả về tiền. Bạn sẽ không bao giờ duy trì doanh nghiệp của mình bằng những câu chuyện, mà là dòng tiền liên tục để có được các nguồn lực cần thiết cho hoạt động kinh doanh của bạn.

Trình bày các nhà đầu tư của bạn với các con số, dữ liệu và số liệu. Cung cấp cho họ một ý tưởng về lợi nhuận và lợi nhuận mà họ có thể mong đợi. Về lợi nhuận, họ cần đủ tin cậy khi bạn quan tâm đến các câu hỏi từ các nhà đầu tư.

Hiểu đối tượng của bạn 

Dành một lượng thời gian để hiểu về những người bạn sẽ kêu gọi nguồn vốn từ họ. Thực hiện một số nghiên cứu và đưa ra một bản thuyết trình mà họ có thể liên hệ ở cấp độ cá nhân.

Liên quan đến cấp độ cá nhân không có nghĩa là đi sâu vào những câu chuyện dài, nhưng một bản tường trình ngắn gọn về động lực thúc đẩy bạn bắt đầu kinh doanh cụ thể này sẽ giúp các nhà đầu tư hiểu bạn ở mức độ tốt hơn.

Các công ty khởi nghiệp cần hiểu rõ đối tượng mình gọi vốn

Tập trung thêm vào cải tiến

Nhiều chủ sở hữu công ty khởi nghiệp không đi kêu gọi vốn và tìm cách tạo ra tác động ban đầu cho riêng họ. Các tiện nghi và cơ sở vật chất mà họ cần có sẵn tại các không văn phòng chia sẻ là một lựa chọn phù hợp nhất, giúp họ tiết kiệm rất nhiều kinh phí.

Họ làm điều này vì họ muốn các nhà đầu tư tiềm năng biết về dự án kinh doanh của họ từ những người khác. Mặc dù, việc tự mình thu hút các nhà đầu tư chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng phương pháp này khuyến khích cải thiện rất nhiều hoạt động hiện có của doanh nghiệp bạn.

Bạn chắc chắn có thể tiếp tục quảng cáo chiêu hàng theo thời gian, nhưng việc liên tục cải thiện các dịch vụ của mình chính là một trong những tài sản quan trọng nhất mà bạn có thể có cho công ty khởi nghiệp của mình

Tạo thói quen xây dựng và mở rộng mạng lưới mối quan hệ của mình

Không nghi ngờ gì nữa, lợi ích của mạng lưới các mối quan hệ vượt lên nhiều yếu tố khác. Các nhà đầu tư chắc chắn đã nghe thấy rất nhiều lời chào hàng, nhưng việc thêm chúng vào hồ sơ LinkedIn của bạn và đưa ra một bản chào hàng ngắn tại đó sẽ không hiệu quả. Chìa khóa ở đây là phát triển một mối quan hệ từ từ và hợp lý thông qua mạng lưới.

Hãy làm quen những người bạn gặp trong nhiều hội thảo và sự kiện. Cơ hội gặp gỡ ai đó trên cùng lĩnh vực với bạn ở đây cao hơn rất nhiều, đối với một sản phẩm bạn muốn cung cấp cho mọi người và cũng có đủ nguồn tài chính để tài trợ cho bạn.Tất cả những gì bạn cần đảm bảo là một luồng mạng lớn và liên tục.

Nếu bạn là một công ty khởi nghiệp, doanh nhân hoặc chủ doanh nghiệp nhỏ và thực sự đam mê với hoạt động kinh doanh của mình, khi sử dụng dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ của G Office bạn sẽ được tạo cơ hội để có thể mở rộng mạng lưới các mối quan hệ của mình với các doanh nghiệp đang sử dụng chung không gian văn phòng với bạn. G Office đi kèm với rất nhiều lợi ích như vậy. Hãy trở thành một phần trong không gian văn phòng chia sẻ của chúng tôi và hưởng đầy đủ những tiện ích văn phòng hiện đại trong không gian tuyệt vời này!.

Bài viết liên quan:

5 Tip khởi động cho công ty startup

Mẹo khởi nghiệp tuyệt vời dành cho các nữ doanh nhân

5 lợi ích hàng đầu của không gian văn phòng ảo cho công ty khởi nghiệp

Làm thế nào để trở thành một người quản lý hiệu quả?

Khởi nghiệp là gì? Phân loại công ty khởi nghiệp