G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

5 Tip khởi động cho công ty startup

Tìm kiếm một nhà đầu tư cho doanh nghiệp của bạn không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu kinh doanh. Thế giới chứng kiến ​​11000 công ty startup mỗi giờ, điều này cho thấy số lượng các lựa chọn có sẵn cho các nhà đầu tư mạo hiểm. Các nhà đầu tư chỉ tài trợ cho một phần nhỏ các công ty  startup trên toàn thế giới và điều đó cũng vậy sau khi thẩm định nghiêm ngặt. Và điều đó cho thấy sẽ khó khăn như thế nào để kêu gọi vốn cho công ty startup của bạn.

Trong tình huống như thế này, bootstrapping có thể là một động thái thông minh để duy trì hoạt động kinh doanh của bạn mà không cần nguồn vốn bên ngoài. Tuy nhiên, không cần phải nghĩ rằng bootstrapping là một số lựa chọn phụ để tài trợ cho doanh nghiệp của bạn. Tự tài trợ cho công việc kinh doanh bằng tiền túi của bạn có thể mang lại kết quả đáng kinh ngạc trong tương lai. Bạn chỉ cần làm đúng cách.

Dưới đây là 5 mẹo giúp bạn khởi động công việc startup của mình. Hãy tham khảo qua nhé!

5 Tip khởi động cho công ty startup

1. Hiểu tất cả các khía cạnh của thị trường

Trước khi nhảy vào đầu tư, sẽ là khôn ngoan nếu bạn thu thập những hiểu biết liên quan đến thị trường và đối thủ cạnh tranh. Nghiên cứu thị trường của bạn là cực kỳ quan trọng nếu bạn muốn đảm bảo sự thành công của công ty startup. Việc phân tích thị trường về tính sẵn có của sản phẩm hoặc dịch vụ, tỷ lệ cạnh tranh, khoảng cách giữa cung và cầu và các yếu tố khác là rất quan trọng. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin chi tiết thu được để làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình phù hợp với những gì thị trường yêu cầu. Điều này sẽ nâng cao cơ hội thành công.

Phân tích thị trường là điều quan trọng với công ty startup

2. Tạo doanh thu nhanh chóng có thể

Khi bạn tự tài trợ cho doanh nghiệp của mình, doanh nghiệp cần một chu kỳ doanh thu ngay từ đầu. Do đó, bạn nên cố gắng tạo ra một chiến lược kinh doanh có thể tạo ra doanh thu ngay khi bạn bắt đầu. Nếu không, bạn có thể sớm cảm thấy áp lực của việc thiếu tiền mặt. Đây chắc chắn là một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp bạn khởi động công việc kinh doanh của mình.

3. Quản lý hoạt động tiếp thị của riêng bạn

Tiếp thị là xương sống của bất kỳ công ty startup nào nhằm tạo ra nhận thức. Tiếp xúc với các phương tiện truyền thông, thế giới kỹ thuật số và các bên liên quan và cung cấp cho bạn nền tảng để làm việc cùng. Tuy nhiên, bạn sẽ không có đủ tiền để đầu tư vào các dịch vụ tiếp thị chuyên nghiệp.

Vì vậy, sẽ là khôn ngoan nếu bạn đầu tư thời gian thay vì tiền bạc vào tiếp thị. Bạn là người doanh nghiệp của mình nhất. Vì vậy, hãy nắm bắt các hoạt động tiếp thị và khuyến mãi. Bắt đầu tiếp thị doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và để những khách hàng ban đầu sẽ giúp bạn bằng cách truyền miệng.

4. Trở thành một kế toán có kỷ luật 

Vì khả năng cung cấp vốn bị giới hạn đối với túi tiền và doanh thu của doanh nghiệp, bạn cần bắt đầu suy nghĩ như một kế toán chuyên nghiệp. Bắt đầu theo dõi tài chính của doanh nghiệp của bạn. Ghi lại từng xu bạn chi tiêu trong công việc kinh doanh của mình. Có những công cụ có giá trị sẵn có sẽ giúp bạn làm điều đó. Bạn chỉ cần trở nên chuyên tâm về lĩnh vực kế toán.

Các nhà startup cần am hiểu kế toán

5. Quản lý chi phí cá nhân của bạn

Các chi phí cá nhân của bạn cần phải giảm nếu bạn muốn tiếp tục tự tài trợ cho công việc kinh doanh của mình. Không cần thiết phải thỏa hiệp đến mức cực đoan. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn quản lý chi tiêu cá nhân của mình nhiều nhất có thể. Vì vậy, bạn có thể tránh mua một chiếc xe mới, hoặc các chi phí khác trong một thời gian.

Kết luận

Bootstrapping đã tạo ra nhiều câu chuyện thành công như Joe Pulizzi từ Viện Tiếp thị Nội dung đã tăng từ 0 đến 6 triệu USD chỉ trong 7 năm. Hãy ghi nhớ những điểm trên để khởi động thành công công ty startup của bạn. 

Đồng thời, việc lựa chọn dịch vụ cho thuê văn phòng cho doanh nghiệp của bạn cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Đối với những doanh nghiệp startup, chúng tôi khuyên rằng bạn nên cân nhắc loại hình văn phòng ảo hay văn phòng chia sẻ, như vậy, sẽ giúp doanh nghiệp bạn vừa tiết kiệm chi phí, vừa xây dựng được một hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín.

Bài viết liên quan:

 

Mẹo khởi nghiệp tuyệt vời dành cho các nữ doanh nhân

5 lợi ích hàng đầu của không gian văn phòng ảo cho công ty khởi nghiệp

Khởi nghiệp là gì? Phân loại công ty khởi nghiệp

5 lợi ích hàng đầu của không gian văn phòng ảo cho công ty khởi nghiệp