G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

So sánh sự khác biệt giữa coworking space và văn phòng truyền thống là gì?

Thuê văn phòng Coworking space đã trở thành một giải pháp thời đại hiện đại để giảm chi phí cho các không gian văn phòng của doanh nghiệp. Chúng cung cấp không gian làm việc thuận tiện với chi phí hiệu quả. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp sẽ phải cân nhắc trước khi đi đến quyết định chọn một giữa không gian coworking space và văn phòng truyền thống.

Do đó, trong nội dung bài viết này G Office - Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cho thuê văn phòng coworking space sẽ trình bày tất cả những ưu và nhược điểm của 2 loại hình văn phòng trên để giúp bạn đưa ra quyết định của mình.

Coworking space - Mô hình văn phòng hiện đại

Coworking space - Nó là gì?

Coworking space là một văn phòng chung, nơi những doanh nghiệp và cá nhân khác nhau trong nhiều lĩnh vực có thể chia sẻ một không gian văn phòng. Mô hình này hiện nay đã phát triển khắp nơi trên thế giới và ngày càng gia tăng về số lượng đơn vị cung cấp dịch vụ nhờ vào tiềm năng lâu dài của nó. Sự gia tăng của các doanh nhân và doanh nghiệp trẻ đã làm cho coworking space trở nên có giá trị hơn vì chúng cung cấp một văn phòng dễ dàng thiết lập.

Ưu điểm của văn phòng coworking space

Mô hình văn phòng coworking space rất thân thiện với ngân sách của người thuê: 

Mọi công ty khởi nghiệp đều có nguồn tài chính hạn hẹp nên cần phải thắt chặt các chi phí không cần thiết, tập trung nguồn vốn vào hoạt động kinh doanh. Do đó, các doanh nhân cố gắng làm mọi cách để giữ chi phí thấp. Không gian làm việc coworking space có thể giúp ích cho điều này, vì bạn có được một không gian văn phòng làm việc đầy đủ tiện nghi mà không phải đầu tư không cần thiết.

ưu điểm của coworking space

Khách thuê văn phòng coworking space sẽ được tiếp xúc với các chuyên gia đa lĩnh vực: 

Đối với các doanh nhân, giải quyết vấn đề là công việc hàng ngày. Làm việc trong một khu vực văn phòng chia sẻ cho phép họ kết nối với các chủ doanh nghiệp và chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng tìm được đối tác hay khách hàng tiềm năng ngay trong văn phòng hoặc cũng có thể thu thập các nguồn lực cần thiết cho công ty từ các freelancer thuê chỗ ngồi làm việc tại đây. 

Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Ngoài ra, sự đa dạng của các nguồn lực cũng cải thiện khả năng sáng tạo của các chuyên gia.

Coworking space mang đến môi trường làm việc chuyên nghiệp, tốt hơn làm việc tại nhà: 

Những freelancer cảm thấy buồn chán và không hiệu quả khi làm việc tại nhà sau một thời gian dài. Không gian làm việc chung - Coworking space cho phép họ giao lưu nhiều hơn và mang lại sự hứng khởi cho cuộc sống nghề nghiệp của họ.

Nhược điểm của coworking space

Gây xao nhãng: 

Nếu không được lựa chọn một cách khôn ngoan, không gian văn phòng chung có thể gây ra nhiều phiền nhiễu khác nhau. Thiết kế của văn phòng và thói quen của những người lao động khác rất quan trọng khi lựa chọn một văn phòng như vậy.

Kiểm soát ít hơn đối với cơ sở vật chất: 

Tính sẵn có của cơ sở vật chất phụ thuộc vào chất lượng không gian bạn có được. Khu vực lưu trữ hạn chế, nhiều người cùng sử dụng chung có thể dẫn đến tình trạng bạn phải chờ đợi và không được đáp ứng kịp thời.

Mô hình văn phòng truyền thống

Không gian văn phòng truyền thống là gì?

Không gian văn phòng truyền thống khác với không gian chia sẻ (coworking space). Bạn quyết định thiết kế của không gian, đồ nội thất và phong cách. Thêm vào đó, quyền sở hữu không gian của bạn cho phép bạn kiểm soát văn phòng một cách hiệu quả. Nhưng nó đi kèm với một cái giá.

Ưu điểm của loại hình văn phòng truyền thống

Văn phòng truyền thống cho người thuê khả năng tùy chỉnh: 

Trong một không gian văn phòng truyền thống, bạn có quyền thiết kế nội thất hoặc thay đổi các tiện nghi theo sở thích của mình. Có thể nói, bạn được toàn quyền quyết định bất cứ thứ gì trong không gian văn phòng mình đã thuê.

Doanh nghiệp có thể vận hành theo văn hóa của riêng mình: 

Văn hóa làm việc khác nhau giữa các doanh nghiệp. Nếu sở hữu toàn bộ văn phòng, bạn có thể triển khai nội quy văn hóa công sở của riêng doanh nghiệp mình, tổ chức tiệc tùng, các buổi training, làm việc...

Nhược điểm của một không gian văn phòng truyền thống

Yêu cầu chi phí đầu tư ban đầu lớn: 

Bạn phải đầu tư một số tiền lớn ngay từ đầu, bởi vì không gian bạn nhận được sẽ là một văn phòng trống, không có thiết bị hay trang trí nội thất. Thêm vào đó, một văn phòng như vậy đòi hỏi đầu tư thường xuyên để bảo trì.

nhược điểm của văn phòng truyền thống

Vấn đề về giấy phép: 

Các doanh nghiệp chỉ có thể có được văn phòng của riêng bạn nếu bạn nhận được một số giấy phép nhất định và đăng ký với các cơ quan có thẩm quyền.

Lãng phí tài nguyên: 

Hầu hết các văn phòng truyền thống đều phải đối mặt với vấn đề lãng phí không gian, phụ kiện và cơ sở vật chất.

Ví dụ: số lượng nhân viên của doanh nghiệp bạn chỉ 5 hay 6 người, nhưng các không gian văn phòng truyền thống thường có diện tích lớn hơn nhu cầu của bạn. Như vậy, bạn sẽ lãng phí một khoản tiền thuê văn phòng không cần thiết, thay vì thuê một không gian nhỏ hơn vừa đủ với nhu cầu. 

Kết luận: 

Bây giờ, bạn đã có được một bức tranh rõ ràng về coworking space và văn phòng truyền thống rồi đúng không nào? Điều chỉnh mục tiêu kinh doanh của bạn với những ưu điểm để đưa ra quyết định đúng đắn. Hãy suy nghĩ về chi phí, chất lượng của cơ sở vật chất và hiệu quả trước khi lựa chọn một loại hình không gian làm việc nhé!

Nếu bạn đang tìm kiếm một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ - Coworking space hoặc văn phòng ảo uy tín tại TPHCM, hãy liên hệ G Office!

Liên Hệ

Chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng hiện đại tại các khu vực đắc địa, với nhiều gói khác nhau có mức giá cực ưu đãi, đi kèm hàng loạt tiện ích chất lượng sánh với văn phòng hạng A. Hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm tuyệt vời cho các doanh nghiệp.

>>> Xem thêm:

Coworking space - Giải pháp tiết kiệm chi phí hàng đầu năm 2022