G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Hướng dẫn cách bố trí phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

Việc bố trí thế phong thủy văn phòng là điều vô cùng cần thiết, nó sẽ giúp bạn có được vận thế tốt trong sự nghiệp, đồng thời còn giúp ích cho tinh thần và sức khỏe của bạn trong suốt một ngày dài tại văn phòng. Đối với mỗi mệnh sẽ có những quy tắc phong thủy khác nhau, trong bài viết này, G Office sẽ gợi ý cách bố trí phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa. Hãy theo dõi nhé!

Phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa sinh năm nào?

Theo quy luật trời đất, mỗi người chúng ta sinh ra đều được xếp vào một mệnh trong ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa Thổ dựa trên năm sinh của mình. Với mệnh Hỏa, bản mệnh này được chia làm 6 nạp âm:

  • Lư Trung Hỏa: gồm những người sinh vào các năm 1927, 1926, 1986, 1987.
  • Sơn Đầu Hỏa: gồm những người sinh vào các năm 1934, 1935, 1994, 1995.
  • Tích Lịch Hỏa: gồm những người sinh vào các năm 1948, 1949, 2008, 2009.
  • Sơn Hạ Hỏa: gồm những người sinh vào các năm 1956, 1957, 2024, 2025.
  • Phú Đăng Hỏa: gồm những người sinh vào các năm 1964, 1965, 2024, 2025.
  • Thiên Thượng Hỏa: gồm những người sinh vào các năm 1978, 1979, 2038, 2039.

Tính cách đặc trưng của người mệnh Hỏa là gì?

Khi nhắc đến hình tượng ngọn lửa, chắc chắn trong đầu bạn sẽ ngay lập tức liên tưởng đến: sự bùng cháy, mạnh mẽ, nóng bỏng,... đúng không? Thế thì những người mang mệnh hỏa thì sao? Tính cách của họ có bị ảnh hưởng bởi những đặc trưng của lửa hay không?

Câu trả lời là có mọi người nhé! Tính cách đặc trưng của người mệnh Hỏa chính là: thẳng thắn, bộc trực, liều lĩnh, hiếu thắng và nhiệt tình.

  • Khi đưa ra một quyết định, họ rất nhanh gọn và dứt khoát nhờ vậy người mệnh Hỏa thường có khả năng nắm bắt thời cơ tốt hơn so với các cung mệnh khác.
  • Người mệnh Hỏa cũng là những người năng động, nhiệt huyết và rất quyết đoán. Đây là những nét tính cách rất phù hợp để trở thành một người giữ vai trò lãnh đạo.
  • Nếu bạn tìm kiếm một người bạn tâm giao đáng tin cậy, thì người mệnh hỏa chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Họ rất nhiệt tình giúp đỡ những người xung quanh mình, họ thật thà và ấm áp, không giấu giếm hay tính toán lợi dụng với bạn đâu nhé!
  • Người mệnh Hỏa cũng là những mạnh mẽ, cứng cỏi, sẵn sàng đương đầu với thử thách, dù đó là nam hay nữ bạn cũng sẽ khó nhìn thấy được sự yếu đuối, ủy mị từ họ. Khi ở bên cạnh họ, bạn sẽ có cảm giác an toàn, được bảo vệ và che chở đó.

Song song với những nét tính cách tích cực thì người mệnh Hỏa cũng có một số nét hạn chế là họ rất nóng vội, thiếu kiên nhẫn, thêm vào đó là sự cả thèm chóng chán và phần nào đó hơi kiêu ngạo.   

Vậy! Bố trí phong thủy bàn làm việc người mệnh Hỏa thế nào thì phù hợp?

Để có thể tạo nên vận khí tốt cho chỗ ngồi của người thuộc mệnh Hỏa, G Office sẽ gợi ý cho các bạn một số quy luật phong thủy của cung mệnh này. Hãy cùng tham khảo nhé!

Mạng Hỏa hợp hướng nào?

  • Đối với người mệnh Hỏa, hướng thích hợp nhất để đặt vị trí bàn làm việc có thể rước tài lộc, tạo vận khí tốt chính là: Tây Nam, Đông Nam, Đông Bắc và hướng Tây. Đây là những hướng ánh sáng Mặt Trời soi rọi, mang đến sự sáng lạng cho tiền đồ của bạn. 
  • Ở vị trí đặt bàn làm việc, bạn cần chú ý rằng sau lưng phải có điểm tựa chắc chắn như: tường, vách ngăn hay tủ, như thế người ngồi mới có thể có được sự thăng tiến trong tương lai. Điều này cũng giúp cho bạn có được cảm giác có điểm tựa vững chắc, an tâm khi ngồi làm việc. 
  • Bạn cần lưu ý rằng tuyệt đối không ngồi ở vị trí hướng lưng ra cửa, ngồi gần cửa hay đường đi, nó sẽ khiến bạn có tâm lý bồn chồn, bất an, khó tập trung vào công việc và con đường thăng tiến sẽ trở nên trắc trở hơn.
  • Không gian trước mặt bàn làm việc thoáng đãng sẽ giúp tiền đồ của bạn trở nên rộng mở hơn. Nếu chính diện là cột trụ, bạn sẽ rất dễ gặp phải nhiều sai sót trong công việc.

Gợi ý phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Hỏa

Trang trí chỗ ngồi làm việc

  • Khi trang trí chỗ ngồi làm việc cho người mệnh Hỏa cần lưu ý hạn chế các vật dụng làm bằng kim loại và ưu tiên lựa chọn chất liệu gỗ. Bởi vì trong phong thủy, Mộc sinh Hỏa và Hỏa khắc Kim.
  • Màu sắc nên lựa chọn cho bản mệnh này là những gam màu thuộc vào hành Hỏa như: đỏ, hồng, cam, vàng,...đỏ sẽ tượng trưng cho sự thịnh vượng, cam tượng trưng về mặt danh vọng và vàng là màu sắc của sự may mắn.
  • Cây để bàn văn phòng dành cho mệnh Hỏa mà bạn nên chọn là: kim phát tài, trạng nguyên, hồng môn, ngũ gia bì, sen đá,...
  • Về việc lựa chọn những vật dụng phong thủy đặt trên bàn, nhằm làm tăng vận khí thì bạn có thể chọn những vật dụng sau: 

+ Quả cầu phong thủy có màu sắc như: đỏ, cam, hồng, tím hay xanh lá.

+ Tượng phong thủy nên là tượng tứ linh, linh vật tuổi của bạn, Tỳ Hưu, Thiềm Thừ,...nhưng phải làm từ chất liệu gỗ mới là tốt nhất.

Trong kinh doanh, yếu tố phong thủy văn phòng là vô cùng quan trọng, nhất là với những người giữ vị trí lãnh đạo, nó tác động rất nhiều đến tiền đồ sự nghiệp của bạn, vì thế, cần hết sức chú ý về mặt này. Mong rằng với những gợi ý trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn bố trí được chỗ ngồi làm việc có vận khí hanh thông. Chúc bạn may mắn!

Bài viết tham khảo: