G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Cách bố trí phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ thu hút tài lộc

Dân gian thường truyền miệng câu nói: “Nhất mệnh, nhì vận, tam phong thủy, tứ tích âm công, ngũ độc thư” hai từ “phong thủy“ đứng thứ 3 điều này cho thấy đây là một yếu tố quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến chúng ta trong nhiều mặt cuộc sống. Khi làm bất kỳ một việc gì đó ta cần xem xét phong thủy thế nào cho phù hợp. Vậy, phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ sẽ được đặt như thế nào? Cùng G Office tham khảo bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về người mệnh Thổ

Tạo hóa trời đất đều tạo nên nhờ 5 yếu tố Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Trong ngũ hành 5 yếu tố này có quan hệ tương sinh tương khắc với nhau. “Thổ” trong mệnh Thổ tượng trưng cho đất, là nhân tố thúc đẩy sự phát triển của mọi vật và cũng là nguồn cội của sự sống. Mệnh Thổ cũng là một yếu tố quan trọng cấu thành nên quy luật âm dương ngũ hành. Người mệnh Thổ thường là người rất ôn hòa, khiêm tốn và rất hòa nhã. Tuy nhiên tính cách của họ có phần bảo thủ, không thích quá nhiều sự thay đổi và đột phá bản thân. Phong thủy mệnh Thổ thế nào cho phù hợp những đặc tính trên và bài viết sau đây sẽ giải đáp cho độc giả.

Mệnh thổ là gì? 

Mệnh thổ là mệnh tượng trưng cho đất, nơi sinh ký tử quy của vạn vật trên Trái đất này. Mệnh này biểu tượng cho sự công bằng và trí thông minh. Luôn có ý chí vươn lên không khuất phục trước mọi khó khăn trong công việc cũng như cuộc sống. Tuy nhiên người mệnh Thổ rất bảo thủ, rất dễ nhàm chán và không thích thay đổi.

Mệnh thổ là gì?

Người mệnh thổ sinh năm nào?

Các năm sinh mệnh Thổ:

Năm sinh

Can chi

Năm sinh

Can chi

1938, 1998

Mậu Dần

1946, 2006

Bính Tuất

1961, 2021

Tân Sửu

1969, 2029

Kỷ Dậu

1930, 1990

Canh Ngọ

1947, 2007

Đinh Hợi

1939, 1999

Kỷ Mão

1976, 2036

Bính Thìn

1968, 2028

Mậu Thân

1960, 2020

Canh Tý

1931, 1991

Tân Mùi

1977, 2037

Đinh Tỵ

Mệnh thổ và màu sắc phong thủy

Người mệnh Thổ hợp màu gì?

Theo ngũ hành, phong thủy mệnh Thổ rất hợp với các màu vàng đất, màu nâu đất. Người mang mệnh Thổ có tính cách trầm lặng thì các tông màu đỏ, tím hoặc hồng sẽ giúp tinh thần sảng khoái hơn, cảm giác nhiều năng lượng khi bắt đầu làm việc từ đó công việc sẽ trở nên thuận lợi và phát triển hơn. 

Người mệnh thổ kỵ màu gì?

Bạn nên lưu ý rằng người mệnh thổ cần tuyệt đối tránh các gam màu: xanh lục đậm, xanh lá hay xanh da trời vì các màu này sẽ khiến chủ nhân mạng Thổ tinh thần sa sút, kém may mắn trong mọi việc.

Đặc trưng tính cách của người mệnh Thổ 

Ưu điểm: 

Nhìn chung những người mệnh thổ thường được biết đến với tính cách ôn hòa, gần gũi. Họ luôn biết cách ứng xử rất điềm đạm, là người biết giữ miệng, giữ chữ tín và nói được làm được. Chính nhờ lẽ đó những người mang mệnh Thổ thường được mọi người yêu quý và tin cậy. Đối với công việc họ có khả năng sắp xếp, tổ chức và phán đoán chính xác. Những người mang mệnh Thổ có lối sống rất kỷ luật và cầu tiến nên sự nghiệp của họ thường dễ thăng tiến hơn so với người khác.

Nhược điểm: 

Vì làm việc luôn trong khuôn khổ nên đôi khi người mạng Thổ không có tính sáng tạo và thiếu ý tưởng trong công việc. Đồng thời họ là người rất dễ bị lay động nên khó theo đuổi một mục tiêu lâu dài được. 

Người mệnh thổ hợp nghề gì?

Mỗi con người đều mang cho mình một tính cách khác nhau, chỉ khi lựa chọn được đúng công việc phù hợp với cá tính, năng lực và sở thích của mình thì họ mới có thể phát huy tốt nhất thế mạnh sẵn có của bản thân. Từ đó giúp ích cho quá trình thăng tiến của mỗi người.

Đối với những người mang bản mệnh Thổ. 

Công việc của họ cần liên quan đến đất đai như gốm sứ, đá, bê tông. Hoặc các ngành nghề như bất động sản, công trình dân dụng, địa ốc, buôn bán xi măng, kỹ sư mỏ địa chất, khoáng sản, kỹ sư cầu đường, đo đạc, kỹ sư xây dựng. Ngoài ra, các công việc liên quan đến nông nghiệp hoặc chăn nuôi gia súc gia cầm cũng rất tốt cho người mệnh Thổ. Những công việc hợp mệnh này sẽ giúp mệnh Thổ dễ dàng thành công và cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tuy nhiên người mệnh Thổ cần tránh những ngành thuộc mệnh Thủy vì đây là mệnh tương khắc với nhau. Nếu chọn những ngành nghề thuộc mệnh này thì rất có thể chủ nhân mệnh Thổ sẽ có một cuộc sống không an nhàn, nhiều gian nan, tiền bạc không dư dả.

 

Người mệnh thổ hợp nghề gì?

Hướng dẫn bố trí bàn làm việc theo phong thủy mệnh thổ

Trước khi đặt bàn làm việc tại một chỗ làm mới hoặc cần bày trí lại phòng làm việc để cải thiện vận mệnh, người Việt thường quan tâm nhiều đến hướng, cách bài trí cũng như vật phong thủy. Một hướng làm việc đúng phong thủy sẽ giúp tài lộc vận khí của chủ nhân sẽ được tốt hơn và thuận lợi hơn. Vậy phong thủy bàn làm việc cho người mệnh thổ sẽ được bố trí như thế nào?

Hướng bàn làm việc mệnh thổ

Hướng ngồi là một yếu tố cực kỳ quan trọng nhất là với những người kinh doanh. Nếu bạn chọn hướng đúng với tuổi, mệnh và giới tính thì chắc chắn công việc làm ăn của bạn sẽ rất thuận lợi và gặt hái nhiều thành quả. Theo sách ngũ hành âm dương bàn làm việc mệnh Thổ tốt nhất nên đặt các hướng Đông Bắc hướng Tây Nam. Nếu chọn đúng những hướng này sẽ giúp sẽ giúp chủ nhân trực tiếp đón tài vận và nhiều may mắn.

Bài trí bàn làm việc cho người mệnh thổ

Không chỉ có hướng mà cách bố trí bàn làm việc cũng vô cùng quan trọng để giúp chủ nhân có thể phát triển sự nghiệp rực rỡ hơn. Người mệnh Thổ khi bài trí bàn làm việc cần lưu ý những điều sau:

  • Điều kiêng kỵ nhất khi đặt bàn làm việc là quay mặt bàn vào tường điều này sẽ làm cho chủ nhân mệnh Thổ không thu hút được tiền tài và sẽ không có quý nhân hỗ trợ.
  • Sau lưng bàn làm việc nên có điểm tựa thật chắc, bên ngoài có phong cảnh thiên nhiên cây cối càng tốt.
  • Đối với những người mệnh Thổ bàn làm việc nên đặt ngay giữa văn phòng sẽ giúp chủ nhân có nhiều không gian thoải mái cho việc lên ý tưởng công việc.
  • Hướng bàn làm việc của người mệnh Thổ nên hướng ra một không gian rộng rãi, thoáng đãng. Nơi có thể quan sát được toàn bộ không gian làm việc.
  • Không kê bàn làm việc dưới những góc khuất, những nơi có góc nhọn hoặc dưới những thanh xà ngang của trần nhà.

Mệnh thổ hợp cây gì để bàn làm việc?

Cây phong thủy cũng là một yếu tố rất quan trọng để thu hút tài lộc. Đầu tiên bàn làm việc nên gọn gàng, ngăn nắp để vượng khí được lưu thông thuận lợi, nhất là đảm bảo công việc diễn ra tốt đẹp và ít bị gián đoạn trong quá trình làm. Gợi ý các loại cây hợp mệnh Thổ như:

  • Cây may mắn
  • Cây phú quý
  • Cây hoa đồng tiền
  • Cây đại đế vương
  • Cây lưỡi hổ
  • Cây sen đá nâu
  • Cây lan hồ điệp

Các loài cây mà G Office gợi ý đều mạng chung một ý nghĩa đem lại tài lộc và may mắn cho chủ nhân mệnh Thổ. Vì vậy hãy lựa chọn loại cây phù hợp với bạn nhất để cuộc sống cũng như công việc luôn thuận lợi và suôn sẻ.

Mệnh thổ hợp cây gì để bàn làm việc?

Vật phẩm phong thủy mệnh thổ

Nếu bạn đang tìm kiếm những vật phẩm phong thủy phù hợp với bổn mệnh của mình để củng cố vận khí, rước tài lộc, may mắn thì hãy tham khảo ngay những gợi ý vật phẩm phong thủy mệnh Thổ sau đây nhé!

  • Gậy Như Ý
  • Tượng phật Di Lặc
  • Đá phong thủy
  • Thiềm thừ
  • Phật bà Quan âm ngọc Hoàng Long.
  • Đá cảnh Thạch Anh hồng.
  • Tượng ngựa giương vó

Bài viết trên của G-Office đã chia sẻ tất tần tật về người mệnh Thổ cũng như phong thủy bàn làm việc cho người mệnh Thổ. Hi vọng những thông tin mà chúng tôi đem đến sẽ có ích cho bạn đọc. Nếu bạn đang đang có nhu cầu tìm thuê văn phòng trọn gói hoặc chỗ ngồi làm việc riêng có phong thủy hợp mệnh, hãy liên hệ G Office và chia sẻ bổn mệnh cũng như mong muốn về hướng ngồi phong thủy của bạn. Đội ngũ tư vấn viên của chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ giúp bạn nhanh chóng có được vị trí ưng ý nhất.

 

Bài viết tham khảo: