G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Văn phòng xanh - Xu hướng thiết kế văn phòng mới trên toàn cầu

Amazon đã xây dựng những ngôi nhà trên cây trong không gian văn phòng của mình và các nhân viên của Microsoft làm việc trong rừng. Các "ông lớn" này đã tiết lộ lý do tại sao họ sử dụng không gian văn phòng xanh, phủ đầy thực vật để tăng năng suất, chúng ta cùng tìm hiểu nhé!

Văn phòng xanh giữa rừng của Microsoft

Không gian văn phòng xanh - Xu hướng thiết kế văn phòng mới của các doanh nghiệp trên toàn cầu

Hầu hết các văn phòng làm việc hiện nay đều có một vài cây xanh văn phòng rải rác xung quanh. Tuy nhiên, một số công ty thích phủ xanh gần như toàn bộ không gian. Amazon có những ngôi nhà trên cây bên trong văn phòng của mình, nhân viên của Microsoft làm việc trong những ngôi nhà trên cây trong rừng; trong khi trụ sở chính của Timberland có những khu vườn với vườn cây ăn quả.

Những lợi ích của việc đưa cây vào không gian làm việc đã được ghi nhận. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cũng như làm tươi sáng môi trường văn phòng, cây cối có thể làm giảm những ngày ốm đau và căng thẳng. Danica-Lea Larcombe từ Đại học Edith Cowan của Úc đã viết trong ấn phẩm của mình rằng: cây trồng trong nhà có thể “lọc sạch” vi khuẩn trong không khí; loại bỏ các hợp chất hóa học có hại do các sản phẩm tẩy rửa tiết ra. Điều này có thể giúp phòng tránh một số bệnh văn phòng và cải thiện tâm trạng của mọi người.

Các công ty thuộc mọi quy mô đang lưu ý về xu hướng thiết kế văn phòng xanh 

Steve Taylor, giám đốc dự án của nhà thiết kế văn phòng Peldon Rose, đã giúp tạo ra một khu vực thiền thực vật cho văn phòng của công ty truyền thông kỹ thuật số Essence’s London. “Chúng tôi đã tạo ra một ốc đảo nhỏ từ ba hoặc bốn cây; nó có những chiếc ghế dài phủ đầy rêu; những bức tường đã bám đầy rêu. Ngay khi bạn mở cửa, nó ngay lập tức mang đến cảm giác rằng đây là không gian để thư giãn, nơi bạn có thể thả lỏng ngón chân xuống cỏ, ngả lưng và tận hưởng thiên nhiên”, anh nói.

Taylor cho biết, tuy nhiên, nhiều công ty không muốn có thêm trách nhiệm phải chăm sóc cho cây cối. “Tôi đã làm việc với một số khách hàng có những bức tường thực vật do các công ty khác xây dựng và bức tường sống của họ rất nhanh chóng trở thành bức tường chết, đó không phải là một biểu tượng tốt đẹp cho doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, bạn phải có được sự cân bằng phù hợp ”.

Nên chú ý biến chứng dị ứng khi đưa cây thật vào không gian văn phòng

Nicolas Tye Architects ở Bedfordshire đã phải dọn sạch văn phòng trồng cây của mình khi một trong những nhân viên của công ty có phản ứng dị ứng với chúng. Thay vì trồng cây, giờ đây nó có cửa sổ rộng lớn nhìn ra quang cảnh thiên nhiên bên ngoài và khu vực vườn cây tại nơi làm việc.

Nicolas Tye cho biết một số nhân viên không muốn tham gia vào công việc làm vườn. “Điều đó bao gồm cả tôi. Tôi dành rất nhiều giờ cho việc này, và thực sự không có thời gian cho đủ thứ". Tuy nhiên, anh ấy nói: "Bạn sẽ một sự thấy sự khác biệt ở những người tham gia vào những thứ không liên quan đến công việc xung quanh bạn".

Hãy chú ý đến ước muốn của nhân viên khi thiết kế không gian văn phòng!

Tiến sĩ Craig Knight thuộc Đại học Exeter cho biết: Có những lợi ích hữu hình đối với lợi nhuận của một công ty từ việc làm phong phú thêm không gian làm việc bằng thực vật hoặc các yếu tố khác. 

Ông đã tiến hành nghiên cứu để tìm hiểu cái gọi là “không gian tinh gọn”: ý tưởng rằng nếu không có gì trong không gian ngoại trừ công việc phải làm, người lao động sẽ tập trung và làm việc hiệu quả hơn.

Ông giải thích: “Về mặt khoa học, điều đó không có ý nghĩa gì nhiều vì không có loài động vật nào trên hành tinh này phát triển mạnh trong một không gian nhỏ. Tại sao một con người phải khác biệt? Vì vậy, chúng tôi đã thử nghiệm nó và nó không hoạt động chút nào. Đó là một hệ thống hoàn toàn độc hại".

Sau đó, ông và một nhóm học giả thực hiện một thử nghiệm khác với một nhóm đối tượng khác, vốn là người ủng hộ vững chắc cho không gian làm việc tinh gọn. Theo Knight, các nhà nghiên cứu đã đưa số cây trị giá 10.000 bảng Anh vào văn phòng của mình, điều này đã giúp tăng năng suất lên khoảng 15%.

“Chúng tôi nhận thấy rằng khi mọi người đặt thực vật vào không gian làm việc, họ cảm thấy tinh thần tốt hơn và hoạt động tốt hơn, giống như bất kỳ loài động vật nào khác trên hành tinh này".

Xu hướng văn phòng xanh toàn cầu

Knight hoan nghênh việc tạo nên những không gian văn phòng xanh hoặc mang những yếu tố khác có tác động tốt đến tinh thần nhân viên vào văn phòng, đồng thời, ông cảnh báo việc làm giảm thiểu lực lượng lao động hoặc coi trang trí nơi làm việc như một phương pháp chữa bệnh.

“Không gian làm việc tốt nhất là không gian mà mọi người nói, "Tại sao bạn không làm những gì bạn nghĩ là tốt nhất cho công việc?", Knight cho biết.

Moneypenny, một công ty dịch vụ tổng đài có trụ sở tại Wrexham, đã làm được điều đó khi tiến hành phát triển văn phòng trị giá 15 triệu bảng Anh, khảo sát nhân viên về văn phòng mơ ước của họ.

Kết quả là không gian làm việc có rất nhiều loại cây, cả cây thật và cây giả; thông gió tự nhiên thay vì điều hòa không khí; và cửa sổ lớn nhìn ra ao vịt, vườn cây ăn quả và rừng. Có những con đường mòn tự nhiên trong khuôn viên cảnh quan rộng 7 mẫu Anh, và một phòng họp trên cây bên trong tòa nhà rộng 91.000 mét vuông.

Ed Reeves, người đồng sáng lập Moneypenny, cho biết các loại cây này giúp tăng cường không gian làm việc. “Chúng tôi càng chú trọng đến môi trường làm việc là một không gian yên tĩnh và hiệu quả, chúng tôi càng có nhiều ứng viên tốt hơn cho doanh nghiệp của mình.”

Các nhà máy bên trong tòa nhà cũng phục vụ một mục đích thiết thực về tiêu âm. “Chúng tôi bị ám ảnh về việc có một môi trường làm việc yên tĩnh, bình lặng. Không còn nghi ngờ gì nữa, việc trồng cây đóng một vai trò rất quan trọng trong việc đó ”.

G Office - Đơn vị cho thuê văn phòng xanh thân thiện môi trường tại TPHCM

Khi dõi theo những công ty trên toàn cầu phủ xanh văn phòng của mình, từ những “ông lớn” danh tiếng ai ai cũng biết đến những công ty quy mô nhỏ và những ưu điểm nổi bật mà điều này mang lại. Chắn hẳn, bạn cũng đang háo hức F5 lại văn phòng của công ty mình đúng không?

Văn phòng xanh G Office

Tuy nhiên, có lẽ sẽ có nhiều công ty còn e ngại khi phải bỏ ra chi phí cho việc cải tạo không gian văn phòng này. Và càng khó khăn hơn nữa nếu công ty của bạn có quy mô nhỏ hay đang trong giai đoạn startup, gặp nhiều hạn chế về mặt tài chính. Vậy đâu là giải pháp cho bài toán này?

Thật sự, đây không hề là một trở ngại khó giải quyết, khi bạn tìm được một nhà cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chú trọng đầu tư vào thiết kế không gian văn phòng xanh, mọi thứ đều đã được chuẩn bị tươm tất, đầy đủ tiện ích văn phòng sẵn sàng phục vụ cho nhu cầu công ty bạn. Nếu công ty của bạn yêu thích không gian văn phòng xanh và đang hoạt động tại địa bàn TPHCM, thì G Office chính là một sự lựa chọn hoàn hảo. 

Tại G Office, chúng tôi đề cao yếu tố trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu, mục tiêu hướng đến là mang đến một không gian văn phòng cho thuê uy tín, chất lượng: thân thiện với môi trường, đảm bảo sức khỏe cho từng cá nhân làm việc tại đây và mang đến tinh thần sảng khoái để bạn có thể thăng hoa trong công việc.

Văn phòng xanh G Office với tầm nhìn rộng mở

Những không gian văn phòng chia sẻ thuộc hệ thống cho thuê văn phòng của G Office đều được bố trí mảng xanh vô cùng hợp lý, với cả thực vật và giả để phù hợp với những cá nhân có hội chứng dị ứng với thực vật. Về phần tầm nhìn ra quang cảnh bên ngoài cũng rất được chú trọng, để có thể mang nguồn sáng tự nhiên vào văn phòng và giúp xóa bỏ cảm giác tù túng trong những bức tường bê tông như thiết kế truyền thống trước đây. 

Thật tuyệt khi công ty của bạn không phải bỏ ra chi phí hàng chục thậm chí là hàng trăm triệu đồng cho việc cải tạo không gian, mà vẫn có được một văn phòng xanh thân thiện môi trường, tiện nghi hiện đại và có được cơ hội giao lưu mở rộng với nhiều công ty khác đang chi sẻ không gian văn phòng chung đúng không?

Hãy liên hệ cho chúng tôi qua email:  support@goffice.vn hoặc qua hotline: 028 222 00 919! Để được tư vấn tận tình và có được sự lựa chọn phù hợp nhất