G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Sự khác biệt giữa văn phòng ảo và coworking space

Khi nói đến việc lựa chọn không gian văn phòng phù hợp, không có một kích thước nhất định nào phù hợp với tất cả. Là một doanh nghiệp, bạn cần đánh giá nhu cầu của mình và tìm một không gian phù hợp với nhân viên và giúp bạn thành công.

Nhiều doanh nghiệp hiện đang lựa chọn không gian làm việc linh hoạt hơn so với văn phòng truyền thống để tận dụng các hợp đồng thuê ngắn hơn và cơ sở vật chất hiện đại. Văn phòng ảocoworking space đang trở thành những sự lựa chọn phổ biến, đặc biệt là đối với các công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ và các lĩnh vực sáng tạo, nhưng chính xác thì văn phòng ảo và coworking space (không gian làm việc chung) là gì và chúng khác nhau như thế nào?

Sự khác biệt giữa văn phòng ảo và coworking space là coworking cung cấp không gian làm việc thực và các tiện nghi tại chỗ trong khi văn phòng ảo cung cấp cho doanh nghiệp của bạn địa chỉ đăng ký kinh doanh và các dịch vụ từ xa không có không gian thực. Hãy khám phá điều này chi tiết hơn trong các chủ đề sau:

Sự khác biệt giữa văn phòng ảo và coworking space

  • Lợi ích của Văn phòng ảo và coworking space là gì?
  • Văn phòng ảo và coworking space: lựa chọn nào tốt hơn?
  • Sự khác biệt giữa văn phòng ảo và coworking space

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa văn phòng ảo và coworking space để đưa ra quyết định lựa chọn sáng suốt nhất, điều quan trọng là phải hiểu đầy đủ những gì mỗi loại hình văn phòng có thể mang lại cho doanh nghiệp của bạn.

Văn phòng ảo

Văn phòng ảo cung cấp cho các doanh nghiệp địa chỉ đăng ký kinh doanh mà không có không gian văn phòng thực tế. Địa chỉ này có thể được sử dụng làm địa chỉ bưu điện, trên trang web của bạn, danh thiếp, email và hơn thế nữa. Văn phòng ảo cũng thường bao gồm các dịch vụ chuyên nghiệp bổ sung, chẳng hạn như xử lý thư và chuyển tiếp cuộc gọi. Dưới đây là bảng phân tích một số tính năng chính của văn phòng ảo:

  • Một địa chỉ đăng ký doanh nghiệp
  • Số điện thoại doanh nghiệp
  • Dịch vụ xử lý thư
  • Chuyển hướng cuộc gọi
  • Quyền lui tới các phòng chờ kinh doanh
  • Các phòng họp có thể đặt trước

Khu vực đón tiếp khách tại văn phòng ảo G Office

Coworking Spaces

Coworking space là một không gian làm việc chung, nơi các nhóm từ các doanh nghiệp khác nhau có thể làm việc cùng nhau trong một khu vực chung. Không gian làm việc hợp tác thường được trang bị với chỗ ngồi làm việc không gian mở, ghế sofa ấm cúng để tiếp đón khách và khuyến khích phong cách làm việc hợp tác. Tương tự như văn phòng ảo, không gian làm việc chung cũng cung cấp các dịch vụ bổ sung, chẳng hạn như: quầy lễ tân có nhân viên luôn túc trực, xử lý thư và giải đáp thắc mắc cũng như hỗ trợ khách hàng hàng khi cần thiết. Các tính năng chính của văn phòng làm việc chung bao gồm:

  • Chỗ ngồi làm việc riêng trong không gian chia sẻ
  • Các thiết bị in ấn
  • Các phòng họp có thể đặt trước
  • Quầy pha chế
  • Quầy lễ tân

Văn phòng trọn gói là một loại giải pháp văn phòng linh hoạt khác, kết hợp văn phòng làm việc riêng tư tinh tế với không gian làm việc chung sang trọng và hỗ trợ chuyên nghiệp hạng nhất, chẳng hạn như dịch vụ trợ giúp đặc biệt như dọn dẹp vệ sinh hay hỗ trợ các vấn đề kỹ thuật và quyền sử dụng phòng họp. Văn phòng có dịch vụ có thể là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho coworking space và văn phòng truyền thống, vì chúng cung cấp những gì tốt nhất của cả hai loại hình này với tùy chọn làm việc trong không gian yên tĩnh hoặc cộng tác với những người khác trong các khu vực chung.

Lợi ích của Văn phòng ảo và coworking space

Văn phòng ảo và coworking space cung cấp nhiều dịch vụ có giá trị được thiết kế để hỗ trợ tất cả các loại hình kinh doanh. Hãy cùng xem xét lợi ích của từng loại không gian văn phòng và cách chúng có thể giúp ích cho hoạt động kinh doanh hàng ngày của bạn.

Lợi ích của văn phòng ảo

Có rất nhiều lợi ích khi thuê văn phòng ảo. Đầu tiên và quan trọng nhất, một địa chỉ ảo mang đến cho bạn cơ hội thành lập công ty của mình tại các địa điểm kinh doanh được săn đón, do đó, sẽ giúp bạn nâng cao hình ảnh thương hiệu và cho phép bạn thâm nhập vào các thị trường thích hợp. Ngoài ra, với quyền truy cập vào một loạt các dịch vụ từ xa tuyệt vời, văn phòng ảo có thể giúp hoạt động kinh doanh của bạn diễn ra suôn sẻ, đặc biệt nếu bạn là doanh nghiệp từ xa hoặc kinh doanh online. Ví dụ: với nhân viên lễ tân chuyên nghiệp, thư thoại được cá nhân hóa 24/7 và xử lý thư nhanh chóng, khách hàng của bạn sẽ luôn cảm thấy được chào đón và bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ một cuộc gọi quan trọng.

Hợp đồng thuê văn phòng ảo cũng mang lại sự tiện lợi tối đa với các thỏa thuận thuê linh hoạt, các gói tùy chỉnh, thiết lập văn phòng ảo nhanh chóng và nâng cấp không rắc rối lên văn phòng thực nếu cần. Điều này làm cho văn phòng ảo trở thành một lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm kiếm một giải pháp văn phòng cá nhân hóa trong phạm vi ngân sách hạn chế.

Tại G Office, các gói văn phòng ảo của chúng tôi bao gồm Economy Class, Business ClassFirst Class cung cấp nhiều tùy chọn phù hợp với mọi yêu cầu kinh doanh và ngân sách.

Lợi ích của coworking space

Tương tự như văn phòng ảo, coworking space cung cấp một giải pháp văn phòng linh hoạt, lý tưởng cho các công ty nhỏ hơn, các công ty khởi nghiệp và freelancer do có ngân sách thấp hơn và nhóm nhỏ hơn. Trên thực tế, các văn phòng coworking ngày càng trở nên phổ biến với những người làm work from home, những người muốn thay đổi khung cảnh và cơ hội giao lưu với các chuyên gia cùng chí hướng.

quầy lễ tân tại coworking space G Office

Mặc dù, không gian làm việc chung rất phù hợp với một số người, nhưng chúng có thể trở nên khá bận rộn và trở thành nơi ồn ào để làm việc. Điều này có thể có tác động tiêu cực đến doanh nghiệp của bạn, làm giảm năng suất của nhân viên và trong một số trường hợp, làm cho doanh nghiệp của bạn tỏ ra thiếu chuyên nghiệp đối với khách hàng hoặc những người thuê tiềm năng. Văn phòng ảo và coworking space: đâu là sự lựa chọn tốt nhất?

Mỗi doanh nghiệp đều có đặc điểm và nhu cầu khác nhau, vì vậy có nhiều yếu tố sẽ ảnh hưởng đến việc văn phòng ảo hoặc coworking space có “tốt hơn” cho bạn hay không. Đảm bảo đánh giá nhu cầu kinh doanh của bạn và chọn văn phòng dựa trên các yêu cầu riêng của bạn, là quy mô công ty, ngân sách hoặc sở thích phong cách làm việc.

Nếu bạn đang cần một giải pháp không gian văn phòng mới và không biết bắt đầu từ đâu, vui lòng liên hệ cho đội ngũ tư vấn viên của G Office, chúng tôi sẽ sẵn lòng trợ giúp bạn.

Liên Hệ Ngay