G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Coworking space, shared workspace và share office có giống nhau không?

Đại dịch Coronavirus đã buộc nhiều tổ chức phải áp dụng chính sách làm việc từ xa trong thời gian không xác định. Mặc dù vậy, bối cảnh thay đổi về nơi thực hiện công việc không chỉ giới hạn ở những sự kiện thảm khốc như COVID-19.

Nhiều công ty đã chuyển từ cấu trúc văn phòng truyền thống sang áp dụng các không gian làm việc mới mẻ và linh hoạt như: coworking space, shared workspace và share office. Tại G Office, sứ mệnh của chúng tôi là hỗ trợ thế hệ chuyên gia kinh doanh mới này theo cách tốt nhất có thể với dịch vụ cho thuê coworking space uy tín hàng đầu khu vực TPHCM. Mỗi mô hình văn phòng này đều đi kèm với những ưu điểm và nhược điểm của nó, hãy cùng chúng tôi khám phá những cách hoạt động mới này bên dưới đây:

Coworking space là gì?

Khi nghĩ về Coworking space, người ta thường nghĩ đến các công ty khởi nghiệp và các freelancer. Những không gian này thường được sử dụng như một lựa chọn không gian làm việc thay thế cho các quán cà phê hoặc làm việc tại nhà. Một định nghĩa tốt về coworking space là nơi tồn tại các tiện nghi cơ bản liên quan đến việc thực hiện công việc với tư cách là một cá nhân đóng góp. Ví dụ, đây có thể là không gian được chia sẻ bởi nhiều cá nhân không liên quan, mỗi người có quyền truy cập vào bàn làm việc chuyên dụng hoặc dùng chung.

>>> Xem thêm: Coworking space - Giải pháp tiết kiệm chi phí hàng đầu năm 2022

Shared workspace là gì?

Share workspace thường được sử dụng thay thế cho không gian làm việc chung. Tuy nhiên, một cách phân định tốt là hãy nghĩ về shared workspace là những khu vực được cấu trúc chính thức hơn theo cách cấu trúc của một văn phòng. Không gian này sẽ vượt ra ngoài việc cung cấp các vật dụng cơ bản cho không gian làm việc như bàn và ghế. Nó thường bao gồm phòng họp, máy in, quán cà phê và các tiện nghi khác. Nó thậm chí sẽ có các khu vực dành riêng có thể được dành cho toàn bộ đội hoặc công ty.

Tìm hiểu về các mô hình văn phòng Coworking space - Shared workspace - shared office:

coworking space, shared workspace và share office

Coworking space và share workspace có thể được coi là một phiên bản không rườm rà, nhiều tính năng hơn của không gian làm việc mở mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia. Tùy chọn thứ ba cho những không gian này được gọi là văn phòng chia sẻ - share office. Văn phòng chia sẻ có thể được coi là trung tâm kinh doanh hoặc cộng đồng. Đây là nơi, ví dụ, một doanh nghiệp có thể đặt nhiều tầng văn phòng khác nhau và các phòng cụ thể được thuê bởi các công ty cá nhân. Các văn phòng chung này có bản chất nhỏ hơn và có sơ đồ mặt bằng biệt lập hơn. Hãy cùng khám phá những lợi ích của từng loại bên dưới:

Coworking space

Coworking space cung cấp một số lợi ích độc đáo:

  • Cộng đồng: Một trong những lợi ích lớn nhất của không gian làm việc chung là sự tập trung vốn có vào việc phát triển một cộng đồng vững mạnh. Vì nhiều khách hàng quen không phải là thành viên của các nhóm lớn hơn, họ tìm kiếm không gian làm việc chung để tìm thấy cảm giác cộng đồng và gia đình văn phòng của riêng họ. Do đó, bạn thường thấy các không gian làm việc chung tổ chức các máy trộn độc đáo, các sự kiện và các buổi học tập để thúc đẩy mạng lưới và cộng tác.
  • Sắp xếp bàn làm việc linh hoạt: Không gian làm việc chung có sơ đồ sàn rộng mở và điều này có nghĩa là có nhiều lựa chọn để làm việc theo nhiều cách sắp xếp khác nhau như trên đi văng, trên bàn làm việc hoặc trong quán cà phê. Không phải tất cả không gian bàn làm việc đều được dành riêng và điều này cho phép mọi người nhảy xung quanh và chuyển đổi mọi thứ khi cần thiết.
  • Coworking space trong giai đoạn hình thành ban đầu được phục vụ cho những người làm nghề tự do sáng tạo. Bởi vì lịch sử độc đáo này, những không gian này thường cung cấp các phòng động não và không gian bảng trắng.

Share workspace

Share workspace cũng cung cấp một số lợi ích độc đáo:

  • Sử dụng các phòng họp cao cấp: Phòng họp có chuông và còi mới nhất thường được tìm thấy trong không gian làm việc chung. Những thứ này sẽ rất đắt nếu một người đã cố gắng mua nó cho chính mình.
  • Dịch vụ nhận và chuyển tiếp thư từ bưu phẩm cho doanh nghiệp: Hầu hết các không gian làm việc được chia sẻ sẽ cho phép người dùng chuyển tiếp thư tới không gian làm việc sau đó thư được chuyển đến không gian bàn làm việc đã thuê của họ.
  • Quầy pantry với cà phê, trà, nước tinh khiết và đồ ăn nhẹ miễn phí: Một quầy pantry nhỏ chuyên dụng phục vụ cà phê và đồ ăn nhẹ miễn phí có sẵn trong hầu hết các không gian làm việc chung cho người dùng.
  • Điện thoại và ngóc ngách nghỉ trưa: Gần đây, các không gian làm việc chia sẻ cũng đã bắt đầu cung cấp các ngóc ngách và phòng cụ thể để người dùng có thể chợp mắt một chút hoặc gọi điện thoại.

Share office

Share office cũng cung cấp một số lợi ích độc đáo:

  • Ít phiền nhiễu hơn: Không gian văn phòng chia sẻ mang tính cách riêng tư hơn và điều này có nghĩa là người ta sẽ bị phiền nhiễu bởi quá nhiều người qua lại và các cuộc trò chuyện râm rang xung quanh họ. Điều này trái ngược với việc làm việc với một sơ đồ tầng mở thoáng hơn.
  • Gần các doanh nghiệp tương tự: Không gian văn phòng chia sẻ có xu hướng tập trung xung quanh các doanh nghiệp khác trong cùng ngành. Hầu hết các tòa nhà văn phòng chia sẻ đều đi theo một chủ đề như Công nghệ hoặc Ngân hàng. Điều này có thể có lợi vì một người sẽ ở gần những người khác làm việc trong cùng lĩnh vực và điều này có thể thúc đẩy cạnh tranh lành mạnh và đổi mới.
  • Dịch vụ kinh doanh chính thức: Cho dù đó là quyền truy cập vào các đường dây điện thoại và hộp thư chuyên dụng, không gian văn phòng chung cung cấp chỗ ở chính thức mà bất kỳ hoạt động kinh doanh nào cần để phát triển mạnh.

Tại G Office. Các Suite riêng của chúng tôi được xây dựng và trang bị nội thất theo yêu cầu trước khi bạn chuyển đến với việc sử dụng các bức tường có thể di chuyển được! Các Suite của chúng tôi lý tưởng cho các công ty đang tìm kiếm bản sắc và sự linh hoạt trong khi duy trì kết nối với một cộng đồng lớn hơn. Chúng tôi có thể cung cấp cho các nhu cầu của khách hàng từ 1 đến trên 10 người đều được.

Lợi ích của cả 3 loại hình văn phòng linh hoạt này

  • Giá cả phải chăng là chìa khóa. So với việc thuê không gian văn phòng chuyên dụng, những không gian này thường sẽ tính phí tùy thuộc vào số lượng người dùng và thường yêu cầu cam kết hàng tháng. Điều này làm cho chúng rẻ hơn và phải chăng hơn nhiều vì một trong những không cam kết ký hợp đồng thuê văn phòng nhiều năm. Ngoài ra, khi quy mô của tổ chức thay đổi, việc thanh toán được điều chỉnh để phù hợp với quy mô mới đó.
  • Tính linh hoạt là một trong những lợi thế lớn nhất của bất kỳ lựa chọn không gian làm việc nào so với văn phòng truyền thống. Khi lực lượng lao động của công ty phát triển, cả ba loại không gian làm việc đều cung cấp khả năng mở rộng quy mô công suất. Tương tự, nếu một nhóm cần nhanh chóng thay đổi vị trí văn phòng, thì việc thiết lập tạm thời ở một vị trí mới sẽ dễ dàng hơn thông qua một trong các cách sắp xếp không gian làm việc chung này thay vì mở một văn phòng mới.
  • Sự cộng tác của tất cả thành viên trong nhóm và giữa các nhóm có thể tốt hơn trong những không gian làm việc này vì chúng được thiết kế với các sơ đồ tầng mở hơn.
  • Bởi vì những không gian này liên quan đến các nhóm và cá nhân không thuộc cùng một tổ chức, nó có thể trở thành một nơi tuyệt vời để kết nối với các chuyên gia khác. Nó có thể thúc đẩy các mối quan hệ kinh doanh và nghề nghiệp mới.

Dịch vụ cho thuê các loại hình văn phòng linh hoạt tại G Office

Thế giới chắc chắn đang thay đổi, và nếu các doanh nghiệp muốn phát triển, họ cần phải thay đổi cùng với nó. Shared workspace, cũng như coworking space là tín hiệu của sự thay đổi đó. G Office của chúng tôi đã đi đầu trong sự thay đổi đó, vì vậy chúng tôi có tất cả các tiện nghi cần thiết cho lực lượng lao động luôn thay đổi. 

Bằng việc giải thích cho bạn những điểm khác biệt vốn có giữa coworking space và shared workspace trong nội dung bài viết này, chúng tôi hy vọng rằng điều đó sẽ khuyến khích bạn thử nghiệm loại môi trường làm việc này. 

Vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để đặt lịch hẹn, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn. Hotline: 028 222 00 919