G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Vì sao các tập đoàn lớn lựa chọn thuê share office?

Những năm gần đây, loại hình share office - văn phòng chia sẻ không còn gói gọn trong phân khúc khách hàng là những doanh nghiệp nhỏ, startup hay các freelancer nữa. Giờ đây, có rất nhiều tập đoàn lớn trứ danh toàn cầu cũng lựa chọn những không gian văn phòng chung để đặt trụ sở cho doanh nghiệp của mình. Bạn sẽ rất bất ngờ khi biết trong số đó có cả BMI, HSBC và Microsoft. KPMG, The Guardian và General Electric đã lựa chọn đặt một số phòng ban hoặc thậm chí là cả doanh nghiệp trong các share office.

Vì sao các tập đoàn lớn lựa chọn thuê share office?

Một số người có thể thắc mắc, tại sao các tập đoàn lớn lại chuyển sang share office - không gian làm việc chung, nơi người ngoài có thể tiếp cận với họ hàng ngày? Ngoài ra, một số người cho rằng chi phí đắt hơn nhiều so với văn phòng truyền thống. Mặc dù, những lý do nghe có vẻ quen thuộc, nhưng chúng tôi đã phát triển một danh sách các lý do mà chúng tôi cho rằng việc các công ty và tập đoàn lớn chuyển sang không gian làm việc chung là một ý tưởng hay.

GIÁ CẢ

Mặc dù thoạt nhìn, giá thuê share office rõ ràng là cao hơn để chuyển đến một văn phòng làm việc chung so với hợp đồng thuê nhà truyền thống, tuy nhiên nếu bạn xem xét hết toàn bộ các chi phí phải trả cho một văn phòng truyền thống và những vấn đề bạn phải xử lý khi thuê loại văn phòng này. Bạn sẽ thấy có rất nhhiều yếu tố đáng kể khiến share office trở thành một lựa chọn có tính cạnh tranh cao. 

Chi phí khởi động: Các hợp đồng thuê truyền thống yêu cầu tiền thuê từ 4 đến 6 tháng đối với khoản tiền đặt cọc cho một hợp đồng thuê dài hạn (5 năm +) và đó là mức giá thấp. Chưa kể đến các vấn đề như hệ thống điện, nội thất, xem xét pháp lý thích hợp, hệ thống CNTT, … Dự phòng hóa đơn 7 đến 8 con số cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng ban đầu là điều khó tránh khỏi trước khi mọi người có mặt trong không gian làm việc! 

Vậy còn với share office - văn phòng chia sẻ thì sao? Sau khi ký kết hợp đồng, đơn vị cho thuê sẽ chuẩn bị chu toàn toàn bộ những hạn mục cần thiết cho một văn phòng làm việc có thể vận hành, các tiện ích đã được tích hợp sẵn để phù hợp với nhu cầu của công ty bạn. Bạn và đội ngũ công ty mình chỉ cần đến và làm việc mà không cần phải tốn 1 khoảng thời gian chết nào. Nếu bạn cần các tùy chỉnh theo ý muốn? Các công ty cho thuê có thể sẽ tính tiền hoặc tạo một văn phòng tùy chỉnh cho bạn.

Nội thất và bảo trì: Không gian làm việc chung được trang bị đầy đủ tiện nghi với bàn ghế, máy photo, máy in, scan, khu vực tiếp khách, quầy pantry với đầy đủ trà, cafe, nước tinh khiết,... Chưa kể đến việc dọn dẹp và an ninh đều được đơn vị cho thuê cung cấp đầy đủ! Chọn share office cho phép bạn loại bỏ căng thẳng hàng ngày trong việc quản lý môi trường xung quanh bạn.

LINH HOẠT

Điểm khó khăn lớn nhất của hợp đồng thuê văn phòng truyền thống là chúng có thời hạn lâu dài (tính bằng năm). Không ai biết hoạt động của họ sẽ như thế nào trong vài thập kỷ tới, vậy tại sao lại tự nhốt mình vào một thứ gì đó quá lâu? Các không gian làm việc chung thường cung cấp cho khách thuê của mình những thỏa thuận hợp đồng thuê của họ trong những khoảng thời gian ngắn như là hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng năm. Bạn không bị ép buộc vào bất kỳ điều khoản quan trọng nào không thể được lên kế hoạch phù hợp, với thời hạn kéo dài có thể là 2-3 năm. Chưa kể đến thời gian doanh thu! Các hợp đồng thuê truyền thống mất vài tuần hoặc thậm chí vài tháng để kết hợp với nhau. Thỏa thuận hợp tác mất vài ngày (nhiều nhất là vài ngày). Di chuyển trong các tùy chọn sẵn sàng, với gánh nặng ít hơn đáng kể.

RUNG CẢM

Thiết kế, thẩm mỹ, tính xác thực và cộng đồng hiện dẫn đầu trong các yếu tố quyết định để nhiều người lựa chọn không gian share office (hoặc thậm chí là quyết định gia nhập một công ty mới của người lao động). Một không gian hấp dẫn sẽ thu hút được đúng nhân tài và các tổ chức lớn hơn cũng nhận thức được điều đó. Hãy ủng hộ nhân viên của bạn và chọn đồng nghiệp để tăng năng suất và hạnh phúc ở nơi làm việc.

CỘNG ĐỒNG

Phần quan trọng nhất của không gian chia sẻ - share office là những người xung quanh bạn. Mặc dù chủ yếu là tài sản cho các doanh nghiệp nhỏ đang tìm kiếm thêm hoạt động kinh doanh, nhưng việc tận dụng những người làm việc xung quanh bạn có thể dẫn đến các mối quan hệ cá nhân và nghề nghiệp mới không tìm thấy ở nơi khác. Để có thêm một chút ‘chủ nghĩa tư bản’, các công ty trong danh sách Fortune 500 đã tìm thấy thành công lớn khi hợp tác với các không gian làm việc chung để cung cấp các chương trình hoặc giải pháp giảm giá cho các thành viên. Microsoft là dấu hiệu nổi bật của góc độ này trong việc cung cấp một bộ sản phẩm cho các không gian liên kết.

Bỏ đô la và xu sang một bên, tôi biết tôi không đơn độc khi nói rằng tôi đã có một số người bạn và kết nối tuyệt vời thông qua các thành viên trong không gian của chúng tôi. Mỗi cộng đồng là duy nhất theo đúng nghĩa của nó. Hãy giúp đỡ nhân viên của bạn, không giới hạn nhóm xã hội và nghề nghiệp của họ một cách không cần thiết, đồng thời cho phép không gian chung mở rộng chân trời của họ.