G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Cách khắc phục tình trạng kiệt sức khi work from home

Tất cả chúng ta chắc chắn đều sẽ trải qua cảm giác kiệt sức trong những giai đoạn trong sự nghiệp của mình, điều này có thể là do căng thẳng, thiếu động lực hoặc giảm hứng thú với sự nghiệp của họ. Điển hình như việc đại dịch COVID-19 ập tới, bao trùm toàn cầu khiến phần lớn lực lượng lao động phải chuyển sang hình thức làm việc “work from home”, những tác động mà mọi người đang gặp phải khi sống, làm việc và ngủ ở cùng một nơi; đang tạo ra một mối quan hệ tiêu cực với những gì chúng ta gọi là nhà.

Theo công ty nghiên cứu tiếp thị Gallup, trước khi hình thức work from home bắt buộc phải được áp dụng do các lệnh lockdown vì đại dịch, những người làm việc trực tiếp tại văn phòng đã trải qua tình trạng kiệt sức nhất. Tuy nhiên khi làm những người làm việc từ xa chuyển đổi sang môi trường văn phòng chia ẻ, kết quả đã đảo ngược.

Những nhân viên trải qua mức độ kiệt sức đáng kể có khả năng phải nghỉ một ngày ốm nhiều hơn 63% và kém tự tin hơn 13% vào hiệu quả công việc của họ. Thống kê này nhấn mạnh rằng tình trạng kiệt sức không chỉ tác động đến người lao động mà còn cả người sử dụng lao động.

Sắp xếp tương tác giữa công việc và gia đình là một nhiệm vụ khó khăn, vì vậy đây là một vài mẹo giúp bạn trở lại đúng hướng và cách khắc phục tình trạng kiệt sức khi work from home.

Tạo không gian văn phòng của riêng bạn

Hãy nói không với ghế dài và giường ngủ của bạn!

Nó có vẻ thoải mái và không hề hấn gì nhưng bộ não của chúng ta liên kết giường hoặc sofa như một nơi thoải mái nghỉ ngơi hoặc thư giãn. Điều này xảy ra thông qua hành vi thư giãn lặp đi lặp lại của chúng ta là thư giãn khi ngồi hoặc nằm, vì vậy, nó sẽ đưa chúng ta ra khỏi vùng năng suất của mình.

Một chiếc ghế văn phòng thoải mái cùng bàn làm việc và một thiết lập máy tính tiện dụng là điều cần thiết để phản ánh sự phù hợp của một văn phòng. Bạn nên đặt mục tiêu cho bản thân chỉ sử dụng không gian đó trong giờ làm việc, như vậy, sẽ giúp tách bạn khỏi những cán dỗ, cũng như tạo thói quen cho bản thân ngồi vào và rời khỏi vị trí làm việc đúng giờ.

Tạo không gian làm việc chuyên dụng khi work from home

Chuyển đến một coworking space để làm việc

Nếu bạn vẫn đang đối mặt với tình trạng kiệt sức bất kể văn phòng làm việc được thiết lập tại nhà, thì hãy xem xét đến lựa chọn thuê coworking space nhé! Đây là những không gian làm việc dựa trên tư cách thành viên, nơi các chuyên gia độc lập đến từ nhiều lĩnh vực có thể làm việc cùng nhau trong một môi trường văn phòng chia sẻ chung.

G Office là một đơn vị cho thuê coworking space giá rẻ uy tín với 6 chi nhánh trong phạm vi TPHCM, cung cấp không gian làm việc hợp tác tại nhiều khu vực đắc địa nhất thành phố. Nó cung cấp môi trường làm việc hiệu quả về chi phí và được thiết kế tốt, cùng với đội ngũ chuyên nghiệp để ủy thác, bao gồm lễ tân và nhóm hỗ trợ CNTT nội bộ, nhân viên vệ sinh và trang bị đầy đủ thiết bị văn phòng hiện đại. Đảm bảo rằng bạn sẽ có được một môi trường lý tưởng để làm việc thoải mái, không áp lực và cũng không bị sao nhãn.

chuyển đến coworking space là một giải pháp tránh tình trạng bị kiệt sức

Tạo lại lộ trình đi làm

Khi chúng ta làm việc trong văn phòng, việc đi lại tạo ra thời gian để chuẩn bị tinh thần cho một ngày và sau đó cũng là thời gian để giải tỏa tâm lý.

Hãy đặt cho mình một lịch trình đi bộ ngắn trước và sau giờ làm việc để tạo cảm giác giống như khi bạn còn đi làm đến văn phòng để làm việc, thay vì work from home. Dành thời gian ở ngoài trời sẽ kích thích trí não của bạn, giảm thiểu tình trạng kiệt sức và giảm thiểu thời gian ở trong nhà.

Lên kế hoạch cho những ngày nghỉ của bạn

Sẽ có lúc sự kiệt quệ về tinh thần vì kiệt sức lên đến đỉnh điểm. Ở giai đoạn này, dành một ngày nghỉ ngơi để thư giãn là điều cần thiết cho sức khỏe của bạn và để cải thiện năng suất của bạn trong những ngày tới.

Lập kế hoạch cho một số hoạt động chánh niệm để giảm căng thẳng và tắt mọi thông báo liên quan đến công việc từ điện thoại của bạn.

Ưu tiên cân bằng công việc và cuộc sống

Tình trạng kiệt sức thường xảy ra khi chúng ta quá chú trọng vào công việc và điều này có thể dễ dàng xảy ra khi bạn đang ở một nơi nào đó mà không phải là văn phòng công ty.

Khi mọi người làm việc tại nhà, rất dễ khiến bản thân không tuân theo thói quen làm việc bình thường, chẳng hạn như bắt đầu sớm và kết thúc muộn vì không có thời gian đi làm, không có giờ tan ca.

Trong giai đoạn này, bạn có thể cảm thấy như thể có một khối lượng công việc không bao giờ kết thúc và để bù đắp cho mọi người cuối cùng đã làm việc quá sức. Chìa khóa để thiết lập sự cân bằng là bắt chước lối sống của bạn như thể bạn vẫn đang làm việc trong văn phòng.

Nếu bạn làm việc từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, hãy tuân thủ những giờ đó và không tiếp tục các hoạt động liên quan đến công việc đã qua thời gian của bạn, bao gồm cả email hoặc bất kỳ thông báo nào.