G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Bạn nên thuê coworking space hay văn phòng truyền thống?

Ngày nay, người lao động có nhiều lựa chọn trong cách họ làm việc. Môi trường làm việc luôn thay đổi và công việc kết hợp ngày càng trở nên phổ biến. Nhân viên không chỉ phải lựa chọn giữa làm việc tại văn phòng truyền thống hay làm việc tại nhà. Coworking space - Không gian làm việc chung là một loại hình không gian trung lập, được thiết kế để những người lao động đến từ các công ty khác nhau làm việc cùng nhau.

Để đưa ra các lựa chọn nên thuê coworking space hay văn phòng truyền thống, cái nào phù hợp với bạn hơn, thì thật dễ dàng để đi đến kết luận nếu chỉ dựa trên cảm xúc khi đưa ra lựa chọn của bạn. Nhưng nó đáng để xem xét mọi thứ một cách logic trước tiên. Bạn là thuộc type người lao động nào? Bạn cần loại môi trường làm việc như thế nào? Bạn có những đặc điểm nghề nghiệp nào phù hợp với môi trường làm việc này hơn môi trường làm việc khác? Hãy xem xét ưu và nhược điểm của từng loại hình văn phòng trước khi đưa ra lựa chọn.

Coworking space - Không gian làm việc chung

Những ưu và nhược điểm của coworking space so với văn phòng truyền thống là gì? Nó phụ thuộc vào quyền tự chủ lớn hơn và khả năng thích ứng với sự tự do đó của một người. Không gian làm việc chung thu hút người lao động với khả năng tổ chức và quản lý thời gian tốt. Họ phải thiết lập và giữ cho lịch trình của họ hiệu quả bên ngoài việc được quản lý trực tiếp. Không gian làm việc chung cũng có nghĩa là thoát ra khỏi vùng thoải mái và thói quen của bạn, vì vậy nó không dành cho những người lém lỉnh hoặc những người thích cấu trúc cứng nhắc.

Hãy xem một số ưu và nhược điểm hàng đầu của coworking để hiểu tại sao nó hiệu quả với một số người nhưng không hiệu quả với những người khác.

coworking space - không gian làm việc chung

Lợi ích của coworking space

  • Tự do làm việc ở đâu và khi nào bạn muốn;
  • Thay đổi cảnh quan có thể tốt cho sự kích thích tinh thần;
  • Khả năng đặt các loại không gian làm việc khác nhau trong các khoảng thời gian khác nhau;
  • Lựa chọn nhiều loại không gian làm việc chung và chủ đề khác nhau;
  • Cơ hội xã hội hóa với các chuyên gia khác.

Nhược điểm của coworking space

  • Môi trường văn phòng mở khiến bạn khó tìm thấy sự riêng tư;
  • Có thể ồn ào hơn hoặc gây mất tập trung hơn so với nơi làm việc truyền thống;
  • Không tiếp cận trực tiếp với đồng nghiệp cùng công ty;
  • Có thể không bao gồm các đặc quyền như chỗ đậu xe hoặc phòng nghỉ.

Nếu bạn không sẵn sàng tạo khuôn khổ năng suất của riêng mình, thì không gian làm việc chung có thể không dành cho bạn. Nếu bạn thích khả năng dự đoán và làm tốt hơn với lộ trình được xác định rõ ràng, thì không có gì phải xấu hổ khi chọn nơi làm việc văn phòng truyền thống.

Văn phòng truyền thống

Khi quyết định giữa việc nên thuê coworking space hay văn phòng truyền thống, nhiều người bị thu hút bởi ý tưởng “tự do hơn” với coworking space. Nhưng có một nhược điểm: ít khả năng dự đoán hơn. Sự khác biệt về quan điểm đó là lý do tại sao nhiều người quan tâm đến văn phòng truyền thống.

Nếu bạn thích có một lộ trình rõ ràng, cụ thể trong ngày và coi trọng thói quen, hãy tìm đến một văn phòng truyền thống. Một nơi làm việc có cấu trúc cũng cho phép bạn tiếp cận với đồng nghiệp và các tiện nghi theo cách mà làm việc từ xa không thể mang lại. Đối với nhiều người, việc chọn một văn phòng truyền thống là một ví dụ điển hình cho câu ngạn ngữ, “Nếu nó không hỏng, đừng sửa nó”.

văn phòng truyền thống

Đây là lý do tại sao các văn phòng truyền thống thu hút một số người và lý do tại sao những người khác chọn sử dụng không gian làm việc chung:

Lợi ích của văn phòng truyền thống

  • Cơ cấu làm việc quen thuộc và kỳ vọng;
  • Tiếp cận trực tiếp với đồng nghiệp và người quản lý;
  • Các tiện nghi bao gồm, bao gồm bãi đậu xe, trợ giúp CNTT, v.v.;
  • Thoải mái từ một thói quen, bao gồm cả đi lại;
  • Cảm giác được hòa nhập và không “bỏ lỡ” các sự kiện tại nơi làm việc.

Nhược điểm của văn phòng truyền thống

  • Bị giám sát và quản lý chặt chẽ hơn;
  • Dễ bị đơn điệu hoặc “chảy máu chất xám” từ cùng một thói quen;
  • Chi phí thuê và bảo trì cơ sở vật chất cao hơn nhiều;
  • Có thể khó thích ứng hơn với những thay đổi trong thời gian thực;
  • Cảm giác bị cô lập trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều. 

Nên thuê coworking space hay văn phòng truyền thống?

Với sự lựa chọn nên thuê coworking space hay văn phòng truyền thống, không có lựa chọn nào là đúng, cũng không có lựa chọn nào là sai. Sự lựa chọn tốt nhất phụ thuộc vào bạn và phong cách làm việc của bạn.

Lựa chọn thuê coworking space có thể sẽ hấp dẫn nếu bạn là một người làm việc độc lập, có định hướng, có khả năng quản lý thời gian xuất sắc và thành thạo giao tiếp kỹ thuật số. Nếu bạn thích cấu trúc, trật tự và cảm thấy tự tin hơn khi hợp tác trực tiếp với các đồng nghiệp của mình, một văn phòng truyền thống có thể phù hợp hơn với bạn. Nếu bạn đang ở đâu đó ở giữa, hãy tận dụng cơ hội để làm việc trôi chảy giữa hai bên.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm thuê coworking space tại TPHCM, đừng ngần ngại liên hệ ngay cho chúng tôi. G Office cung cấp đa dạng loại hình dịch vụ từ văn phòng ảo, văn phòng trọn gói đến chỗ ngồi làm việc cố định