G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Vì sao thế hệ millennials thích cách làm việc linh hoạt?

Tính đến ngày nay, thế hệ millennials chiếm trên 1/3 tổng số lực lượng lao động và phần lớn trong số họ cũng nắm giữ các vị trí quản lý. Họ cũng chiếm khoảng 65% thành viên hợp tác quốc tế. Vậy bạn có thắc mắc tại sao thế hệ millennials lại thích coworking space như một lựa chọn ưu tiên cho môi trường làm việc của họ không?

Đối với điều này, bạn cần hiểu rằng công nghệ đã ở đỉnh cao khi thế hệ millennials ra đời. Đương nhiên, những người này đã phát triển nhờ trải nghiệm công nghệ và khao khát phá vỡ cấu trúc văn phòng thông thường. Với nhu cầu được tự do hơn và làm việc không bị hạn chế, thế hệ Y dường như thể hiện sự ưu ái dành cho không gian làm việc linh hoạt.

Có một số lý do giải thích tại sao thế hệ millennials chọn cách làm việc linh hoạt. Và vì tính linh hoạt của chúng, không gian làm việc chung được xếp đầu trong danh sách của họ vì nó mang lại độ linh hoạt mong muốn. Coworking cũng tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa làm việc tại văn phòng và làm việc tại nhà. Với môi trường như văn phòng và gia đình thích sự thoải mái, coworking tạo ra sự cân bằng hoàn hảo cho công việc.

Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về những lý do khác khiến thế hệ trẻ thích cách làm việc linh hoạt và cách làm việc chung giúp ích như thế nào.

Thế hệ millennials thích cách làm việc linh hoạt

Lý do Millennials chọn cách làm việc linh hoạt

1.Sẵn sàng làm việc từ mọi nơi tùy chọn với công nghệ

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, bạn có thể làm việc từ bất cứ đâu với máy tính xách tay, điện thoại và các kết nối internet. Do đó, nhu cầu di chuyển đến văn phòng hàng ngày đã giảm và cách thức làm việc linh hoạt đã được thay thế. Với một không gian làm việc chung, điều này trở nên dễ dàng hơn nhiều. Vì các thiết bị như máy in, máy scan, bảng trắng, thiết bị video và âm thanh hiệu quả,... Và các dịch vụ internet luôn có sẵn tại các không gian làm việc chung, do đó người ta có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu chính thức của mình.

Hơn nữa, vị trí trung tâm đô thị của các không gian làm việc chung khiến chúng trở nên hoàn hảo cho thế hệ trẻ. Với sự thuận tiện đi lại và nhiều cơ sở trong tầm tay, họ có thể khám phá thành phố và làm việc với sức lực như nhau. Đó là lý do tại sao hầu hết các không gian làm việc chung được xây dựng ở các khu vực đô thị, nơi có khả năng kết nối tốt.

2. Tiếp xúc với môi trường làm việc đa dạng

Một môi trường làm việc vừa mang tính kinh doanh vừa đa dạng khiến thế hệ millennial nâng cao năng suất làm việc của họ hơn nữa. Đây cũng là cơ hội hoàn hảo để họ biết thêm nhiều điều từ các chuyên gia trong các lĩnh vực khác. Việc kiếm được một người cố vấn không nằm ngoài khả năng ở những nơi làm việc chung, vì đó là nơi lý tưởng để làm việc.

3. Không gian chung tiết kiệm chi phí

Rõ ràng là không gian làm việc truyền thống sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với không gian làm việc chung. Trong không gian làm việc chung, bạn chỉ trả tiền cho những gì bạn cần, chẳng hạn như bạn có thể nhận một chỗ ngồi làm việc riêng và sử dụng các phòng họp đặc biệt cho ngày bạn có bất kỳ cuộc họp nào. Bằng cách đó, bạn có thể tiết kiệm chi phí quá mức và thay vào đó tập trung vào các nguồn lực mà bạn thực sự cần. Hơn nữa, với tùy chọn thuê mặt bằng với kích thước mong muốn theo nhu cầu là kinh tế và tiết kiệm chi phí.

4. Hoàn thành nhiều việc hơn và bớt gánh nặng hơn

Một trong những lý do chính khiến thế hệ trẻ thích không gian làm việc chung là họ không phải chịu nhiều trách nhiệm và gánh nặng. Ví dụ: nếu một người làm việc tự do hoặc doanh nhân sử dụng không gian văn phòng truyền thống thì họ phải đảm đương tất cả các công việc hành chính và hơn thế nữa. Nhưng với không gian làm việc chung, bạn không phải lo lắng về việc bảo trì hoặc dọn dẹp không gian đó. Dọn dẹp chỉ là một khía cạnh còn nhiều hơn thế nữa để duy trì văn phòng, nhưng tại sao bạn lại phải gánh vác khi bạn có thể nhận được tất cả trong một không gian làm việc chung? Hơn nữa, bạn cũng không phải lo lắng về việc thanh toán các hóa đơn điện nước đúng hạn. Sự sẵn có của các hợp đồng thuê hàng tuần hoặc hàng tháng làm cho không gian làm việc chung trở nên phổ biến hơn.

5. Nhiều cơ hội kết nối hơn

Với tham vọng và sự sáng tạo bay cao, thế hệ millennials thích cơ hội để phát triển mạng lưới hoặc nâng cao mạng lưới đã được thiết lập của họ. Không gian làm việc hợp tác mang các chuyên gia đa dạng lại với nhau. Trong các sự kiện cộng đồng, bạn có thể biết nhau và tạo ra mối quan hệ cá nhân và nghề nghiệp. Đối với những người làm việc tự do có lịch trình riêng của họ, hãy tận dụng tối đa không gian làm việc chung. Không có thời gian thông thường, không gian làm việc chung đã trở thành nơi yêu thích tuyệt đối của Thế hệ Y. Giờ đây, họ có thể làm việc bất cứ khi nào họ muốn mà không cần phải duy trì bất kỳ lịch trình nào.

Thế hệ millennials ưa chuộng Coworking space

Sự kết luận

Đây là những lý do mà thế hệ millennials thích làm việc trong các không gian làm việc chung - Coworking space. Ngoài chi phí thấp, những nơi này còn cung cấp các cơ hội kết nối tuyệt vời và mang lại cảm giác tự do mà các văn phòng truyền thống không có được. Đó chính là lý do tại sao sự phổ biến của không gian làm việc chung đang gia tăng. Nếu bạn muốn có trải nghiệm làm việc đặc biệt, bạn phải liên hệ với nhà cung cấp không gian làm việc chung tốt nhất ở TP.HCM - G Office. Chúng tôi có không gian làm việc chung tuyệt vời có mặt tại nhiều địa điểm ở các khu vực trung tâm, đắc địa của thành phố.