G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Văn phòng hạng C là gì? Vì sao các công ty quy mô nhỏ lại ưa chuộng văn phòng hạng C?

Trong các loại văn phòng truyền thống, văn phòng hạng C thường được các công ty startup hoặc công ty có quy mô vừa và nhỏ ưa chuộng lựa chọn nhất. Vậy thì, văn phòng hạng C là gì? Nguyên nhân nào khiến các công ty lựa chọn loại văn phòng có xếp hạng gần như thấp nhất này? Câu trả lời sẽ được chúng tôi giải đáp trong nội dung bài viết dưới đây, cùng tìm hiểu nhé!

Văn phòng hạng C là gì?

Các tòa nhà cho thuê văn phòng truyền thống sẽ được xếp hạng theo thứ tự A, B, C và giá rẻ. Văn phòng xếp hạng càng cao thì giá thuê càng đắt đỏ, nhưng đi đôi với giá tất nhiên chất lượng và các dịch vụ tiện ích kèm theo cũng sẽ vượt trội hơn so với các văn phòng xếp dưới.

Theo đó, văn phòng hạng C là hạng văn phòng gần như thấp nhất, chỉ xếp trên văn phòng giá rẻ. Chúng thường là những tòa kiến trúc được xây dựng lâu năm, có xu hướng nằm ở những khu vực cách xa trung tâm, cơ sở hạ tầng và tiện ích cũng khá đầy đủ để đáp ứng những nhu cầu cơ bản của các công ty, nhưng chắc chắn rằng sẽ không hiện đại và đạt những tiêu chuẩn khắt khe như đối với văn phòng hạng B hay hạng A. Vì vậy, mức giá của chúng chính là một yếu tố tạo nên sức hút đối với các công ty có nguồn kinh phí hạn chế.

Văn phòng hạng C là gì

Tiêu chuẩn văn phòng hạng C

Đối với văn phòng hạng A và B, chúng sẽ có bộ tiêu chuẩn xếp hạng riêng rất cụ thể, chi tiết và yêu cầu vô cùng khắc khe. Nhưng tiêu chuẩn văn phòng hạng C ở nước ta đến thời điểm hiện tại thì lại khá chung chung, vẫn chưa có một quy chuẩn cụ thể nào. Dưới đây, G Office xin phép được nêu ra một số tiêu chuẩn tiêu biểu nhất của hạng văn phòng này, để các bạn có thể phần nào có cái rõ nét hơn về chúng nhé!

Vị trí tòa nhà:

Thường tọa lạc tại những khu vực cách xa trung tâm, vùng ven hay ngoại ô TPHCM, nhưng vẫn đảm bảo được việc lưu thông thuận tiện. Cũng có những tòa nhà có địa chỉ tại các quận trung tâm, nhưng chúng thường không có vị trí mặt tiền đắc địa như văn phòng hạng A hay B.

Chủ sở hữu:

Các tòa nhà văn phòng hạng C thường sẽ có ít nhất là 2 chủ sở hữu, dù là văn phòng giá rẻ nhưng vẫn sẽ đảm bảo về mặt giấy tờ pháp lý. Nên các công ty hoàn toàn có thể yên tâm chọn thuê.

Hệ thống kỹ thuật:

  • Có trang bị hệ thống điều hòa thông gió, nhưng thường là những model cũ hoặc dạng máy phổ thông dùng cho hộ gia đình, không phải là hệ thống thông gió 2 chiều, kiểm soát được độ ẩm từng khu vực như yêu cầu của văn phòng hạng A hay B.
  • Hạng văn phòng này cũng không có yêu cầu cụ thể về công suất của hệ thống thông gió, nhiệt độ văn phòng giao động hay lượng khí tươi nên đạt.
  • Về mặt hệ thống PCCC và sơ đồ thoát hiểm thì chắc chắn là một quy định bắt buộc mà bất cứ hạng văn phòng nào cũng phải đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt quy định của cơ quan chức năng.
  • Có trang bị thang máy, tuy nhiên không yêu cầu về số lượng thang máy tối thiểu so với số tầng của tòa nhà, hay phải tách biệt giữa thang máy chở người và thang máy vận chuyển hàng hóa. 
  • Có hệ thống máy phát điện để đảm bảo duy trì hoạt động của tòa nhà.
  • Có hệ thống camera an ninh, nhưng thường chỉ được lắp đặt tại một số vị trí đặc biệt, thật sự cần thiết.

Kết cấu tòa nhà:

  • Độ cao của trần nhà chưa có yêu cầu cụ thể, nhưng hầu hết đều đạt tối thiểu là 2,5m.
  • Diện tích sàn: 100 - 500m2
  • Tổng diện tích tòa nhà: dưới 5.000m2
  • Khả năng chịu tải, mức độ sàn nâng, mức độ hoàn thiện đều không có tiêu chuẩn cụ thể.

Bãi đậu xe:

  • Không có quy định bắt buộc phải có bãi đậu xe, nhưng thường thì các tòa nhà văn phòng hạng C sẽ có ít nhất bãi đậu xe cho khách thuê.

Bãi xe tòa nhà văn phòng hạng C

Dịch vụ đi kèm:

  • Có cung cấp đầy đủ hệ thống internet và đường dây điện thoại.
  • Có đội ngũ bảo vệ đảm bảo an ninh và tài sản cho khách thuê.

Đến đây, chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ hơn văn phòng hạn C là gì rồi đúng không? Còn rất nhiều kiến thức về văn phòng cho thuê cực hữu ích nữa mà G Office sẽ tiếp tục gửi đến các bạn trong những bài viết tiếp theo. Hãy đón theo dõi để có thể đưa ra sự lựa chọn chính xác nhất khi có nhu cầu tìm thuê văn phòng nhé!

Bài viết liên quan:

Hệ thống xếp hạng tòa nhà văn phòng doanh nghiệp cần biết