G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Thuê văn phòng ảo HCM nên hay không?

Ai cũng biết TPHCM được xem là tấc đất tấc vàng, từng mét vuông ở thành phố sầm uất bậc nhất nước ta đều có khả năng hái ra tiền. Vì thế, không chỉ giá mua mà cả giá thuê bất động sản ở đây đều vô cùng đắt đỏ, nhất là khu vực quận 1 - Trung tâm thành phố, nơi mà các doanh nghiệp nhỏ khó lòng mà chạm đến được một không gian văn phòng. Tuy nhiên từ khi loại hình cho thuê văn phòng ảo xuất hiện, nó đã mang đến một sự công bằng cho mọi quy mô doanh nghiệp tại những thành phố lớn và TPHCM cũng không ngoại lệ. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dịch vụ văn phòng ảo HCM trong blog này, biết đâu đây sẽ là giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Văn phòng ảo là gì?

Văn phòng ảo cho phép các doanh nghiệp vừa và nhỏ hưởng lợi từ tất cả các lợi thế của địa chỉ uy tín, số điện thoại cố định, nhân viên lễ tân chuyên nghiệp và hỗ trợ nhóm mà không cần cam kết về không gian văn phòng chuyên dụng.

Chi phí dành cho văn phòng được giảm thiểu, trong khi doanh nghiệp vẫn giữ được ấn tượng về cơ sở hạ tầng như là khi thuê văn phòng chi phí cao truyền thống. Các chuyên gia có thể làm việc tại nhà, quán cafe hoặc văn phòng ở ngoại ô nhưng vẫn có được danh tiếng mà chỉ một địa chỉ ở trung tâm thành phố mới có thể mang lại. Nghiên cứu cho thấy rằng khách hàng mong muốn nhìn thấy một địa chỉ trên các tài liệu tiếp thị như danh thiếp, website,... và địa chỉ nhà riêng hoặc hộp thư bưu điện của bạn thật sự là một sự lựa chọn không phù hợp.

Nhiều doanh nhân và chuyên gia tự do mắc sai lầm khi sử dụng số điện thoại di động cá nhân để cung cấp công khai cho khách hàng liên hệ. Thậm chí ngày nay, hầu hết người gọi sẽ không để lại tin nhắn trong hộp thư thoại và sẽ không gọi lại nếu số máy bận. Nhưng nếu bạn thuê văn phòng ảo nó sẽ bao gồm dịch vụ số điện thoại cố định riêng của doanh nghiệp bạn, được trả lời bởi người thật chứ không phải máy, người này có thể nhận tin nhắn hoặc chuyển tiếp cuộc gọi theo yêu cầu. Như thế vừa đảm bảo sự riêng tư, lại đảm bảo cả việc bạn không bỏ lỡ những liên hệ quan trọng của mình.

Khách hàng tiềm năng thường sẽ chỉ xem xét sử dụng các đối tác có trụ sở tại cùng thành phố với họ, khiến các nhà cung cấp linh hoạt và di động từ các thành phố khác gặp bất lợi. Văn phòng ảo có thể cho phép các doanh nghiệp nhanh nhạy mở rộng thị trường sang các thành phố khác với chi phí tối thiểu.

Là nhà cung cấp văn phòng ảo HCM hàng đầu, G Office đã đầu tư vào hệ thống CNTT và viễn thông để đảm bảo khách hàng của chúng tôi nhận được dịch vụ tốt nhất có thể.

Văn phòng ảo HCM của G Office tận dụng mạng lưới 6 chi nhánh văn phòng rất thực của chúng tôi, vì vậy khi khách hàng thuê văn phòng ảo HCM của chúng tôi cần không gian phòng họp, phòng phỏng vấn, sảnh tiếp khách hay chỗ ngồi làm việc linh động trong vài giờ hoặc một ngày, họ hoàn toàn có thể báo trước cho lễ tân sắp xếp và đến ngay địa chỉ văn phòng mình đã thuê để sử dụng.

Doanh nghiệp có nên thuê văn phòng ảo HCM hay không?

TPHCM là một trong 2 trung tâm kinh tế tài chính hàng đầu nước ta, hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn có được địa chỉ doanh nghiệp đặt tại đây, nhất là trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ. Bởi vì vùng đất này mang lại rất nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp trong quá trình phát triển, như là: 

  • Giao thông thuận tiện;
  • Thị trường màu mỡ dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng;
  • Mang đến một bộ mặt chuyên nghiệp và uy tín cho doanh nghiệp, độ nhận diện thương hiệu cao;
  • Với nguồn nhân lực chất lượng cao được đào tạo từ các trường đại học hàng đầu cả nước, doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm được nhóm nhân lực chất lượng cao. 

văn phòng ảo HCM

Nhưng chúng ta đều có thể dễ dàng nhận thấy giá cả của thị trường bất động sản lại ngày một đi lên, nếu thuê một bất động sản hoặc mặt bằng thương mại làm văn phòng làm việc, thì doanh nghiệp sẽ phải cõng theo một khoảng chi phí khá lớn mỗi tháng. Điều này là một mối lo đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoặc các startup, khi khả năng tài chính có giới hạn. 

Các doanh nghiệp nhỏ tại khu vực TPHCM thường sẽ chọn thuê văn phòng tại các quận xa trung tâm, địa chỉ trong các hẻm nhỏ, trong chung cư hoặc sử dụng địa chỉ nhà riêng. Những lựa chọn này tuy có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí đáng kể, nhưng lại không có lợi trong việc xây dựng hình ảnh cho doanh nghiệp, khó tiếp cận khách hàng cũng như đối tác và cũng phần nào gặp hạn chế trong việc tuyển dụng nhân tài.

Vậy câu trả lời chính xác cho các doanh nghiệp là “Nên thuê văn phòng ảo HCM” để có thể mang đến những điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của doanh nghiệp mình về lâu về dài, mà vẫn tiết kiệm được chi phí đáng kể dồn lực cho những hoạt động cốt lõi của doanh nghiệp.

Những đối tượng phù hợp với dịch vụ văn phòng ảo

Tính linh hoạt và nhiều lợi ích của văn phòng ảo giúp cho nhiều doanh nghiệp thuận lợi trong quá trình hoạt động như:

  • Những người mới bắt đầu kinh doanh không muốn sử dụng địa chỉ nhà riêng và số điện thoại di động trên cardvisit, website,...
  • Các chuyên gia làm việc bên ngoài văn phòng nhưng vẫn cần duy trì bản sắc tiếp thị độc lập;
  • Các doanh nghiệp mở rộng sang các thành phố hoặc quốc gia mới;
  • Các công ty biết rằng họ có thể phục vụ các khu vực địa lý khác nhau nhưng cần thể hiện sự quan tâm của họ ở đó để giành được công việc kinh doanh;
  • Tuy nhiên, các nhà điều hành cần nhân viên tiếp tân hoặc hỗ trợquản trị viên không thể bào chữa cho việc chấp nhận rủi ro, chi phí và rắc rối khi thuê nhân viên;
  • Các nhóm bán hàng dành phần lớn thời gian trong ngày tại văn phòng của khách hàng tiềm năng nhưng họ cần một không gian an toàn và hiệu quả để làm việc giữa các cuộc họp;
  • Khách du lịch toàn cầu, những người cần văn phòng cao cấp nhất quán và hỗ trợ tại các thành phố năng động nhất thế giới;
  • Bất cứ ai muốn có sự hiện diện của công ty 5 sao mà không phải chi hàng chục triệu đồng mỗi tháng cho văn phòng truyền thống.

Thuê văn phòng ảo có hợp pháp hay không?

Thuật ngữ văn phòng ảo không có quy định trong văn bản pháp luật, nó phát sinh từ thực tế trong quá trình phát triển các loại hình dịch vụ mới, đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Cho đến thời điểm hiện tại, pháp luật Việt Nam vẫn chưa ban hành một quy định cụ thể nào cấm sử dụng dịch vụ văn phòng ảo cho việc sử dụng làm trụ sở hoạt động kinh doanh. Đồng thời, cũng chưa có một cơ chế xử phạt nào về vấn đề sử dụng văn phòng này.

Theo Luật Doanh nghiệp định nghĩa rằng “Doanh nghiệp” là tổ chức kinh tế có tên riêng, trụ sở giao dịch ổn định có tài sản được đăng ký nhằm mục đích thực hiện các hoạt động kinh doanh.

Điều 42 Luật Doanh nghiệp năm 2020 quy định trụ sở chính của doanh nghiệp: "Trụ sở chính của doanh nghiệp đặt trên lãnh thổ Việt Nam, là địa chỉ liên lạc của doanh nghiệp và được xác định theo địa giới đơn vị hành chính; có số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có)."

Vì thế, bạn hoàn có thể an tâm sử dụng loại hình văn phòng này cho doanh nghiệp của mình. Trên thế giới hiện nay đã có nhiều doanh nghiệp nổi tiếng toàn cầu sử dụng văn phòng ảo như: Mozilla, Invision, Trello,...

Thuê văn phòng ảo tại G Office có uy tín không?

Loại hình văn phòng mới mẻ này đang ngày càng được ưa chuộng tại TPHCM, vì thế ngày càng có nhiều nhà cung cấp dịch vụ mới ra đời. Điều này sẽ mang lại cho bạn đa dạng sự lựa chọn, nhưng đồng thời cũng có thể khiến bạn bị bối rối không biết đâu mới là nhà cung cấp uy tín.

thuê văn phòng ảo HCM

Nếu xem xét về độ uy tín và chất lượng dịch vụ thì yếu tố thâm niên hoạt động là điều rất quan trọng. Giữa một thị trường cạnh tranh khốc liệt thì chỉ những nhà cung cấp dịch vụ thật sự chất lượng mới có thể tồn tại dài lâu trong thị trường. Điển hình có thể kể đến là G Office với hơn 16 năm hoạt động bền bỉ và không ngừng phát triển trong lịch vực cho thuê văn phòng ảo tại HCM, và đây cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong cung cấp lĩnh vực này đầu tiên tại TPHCM.

Khi bạn thuê văn phòng ảo, sự ổn định của nhà cung cấp là vô cùng quan trọng, nhưng nhà cung cấp non trẻ không trụ vững với thị trường có thể ngừng cung cấp dịch vụ bất kỳ lúc nào. Đồng nghĩa với việc bạn cũng không thể sử dụng địa chỉ doanh nghiệp mình đã thuê và đăng ký kinh doanh nữa, dẫn đến những trục trặc về tính pháp lý ngoài ý muốn có thể ảnh hưởng xấu đến doanh nghiệp. 

Tại G Office, chúng tôi được rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước lựa chọn, thậm chí có nhiều doanh nghiệp còn gắn bó lâu dài cùng chúng tôi từ những ngày đầu thành lập. Bởi dịch vụ cho thuê văn phòng ảo của G Office mang đến cho doanh nghiệp đến 16 dịch vụ tiện ích văn phòng đi kèm, cùng với sự ổn định trong thời gian dài tại các địa chỉ cho thuê. Khách hàng có sự vững tâm bền lâu, để bạn có thể an tâm tập trung phát triển doanh nghiệp của mình.

Hãy gọi ngay cho G Office! Chúng tôi sẽ tư vấn và giải đáp tận tình những thắc mắc của bạn. 

 Hệ thống văn phòng ảo HCM của G Office 

Văn phòng ảo quận 1:

  • Tầng 19 - P.1901 - Saigon Trade Center - 37 Tôn Đức Thắng, Quận 1
  • Tầng 15 - P.1508 - Vincom Center - 72 Lê Thánh Tôn, Quận 1
  • Tầng 02 - Rosana Tower - 60 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1

Văn phòng ảo quận 3:

  • Tầng trệt - Cienco 4 Tower - 180 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 3
  • Tầng 08 - Cao Thắng Mall - Số 19 Cao Thắng, Quận 3

Văn phòng ảo Tân Bình:

  • Tầng 02 - Hado Airport Building - 02 Hồng Hà, Quận Tân Bình