G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Thông tin nhanh về ngành công nghiệp Coworking Space

Ngành công nghiệp coworking space - không gian làm việc chung đang phát triển nhảy vọt. Lực lượng lao động từ xa ngày càng tăng và sự trỗi dậy của nền kinh tế hợp đồng đang đẩy nhu cầu về không gian làm việc lên một tầm cao mới. Nó cũng không chỉ xảy ra ở Hoa Kỳ. Xu hướng làm việc chung là một hiện tượng trên toàn thế giới. Bất cứ nơi nào mọi người làm việc, đều có đồng nghiệp.

Mặc dù vẫn là một ngành công nghiệp mới nổi, co-working đã tăng mạnh trong thập kỷ qua. Trong vài năm gần đây, co-working đã trở thành xu hướng chủ đạo. Thống kê làm việc hợp tác cho thấy những tiến bộ mạnh mẽ trên các chỉ số quan trọng, chẳng hạn như tổng nhu cầu và tăng trưởng toàn ngành, xu hướng khách hàng và lợi nhuận.

Hãy xem một số thống kê hấp dẫn xung quanh sự bùng nổ của ngành công nghiệp coworking space này và ý nghĩa của chúng đối với tương lai của bất động sản thương mại và lực lượng lao động.

Xem xét các nguyên tắc cơ bản của ngành

Về cơ bản, ngành công nghiệp coworking space rất hấp dẫn. Đây là một sự khởi đầu mạnh mẽ so với các khái niệm văn phòng truyền thống, nhưng vẫn đóng vai trò tương tự cho những người sử dụng nó. Mặc dù coworking hoạt động bên ngoài giới hạn của quản trị nơi làm việc thông thường, nhưng nó vẫn tuân theo một số quy tắc tương tự.

Những thứ như kích thước trung bình của không gian làm việc chung phải tương quan với các chỉ số văn phòng truyền thống. Tương tự như vậy, các biến như tỷ lệ sử dụng và loại không gian làm việc đóng một vai trò lớn trong sự thành công hay thất bại của một không gian làm việc chung. Hãy xem xét những sự kiện chung của ngành vẽ nên bức tranh về co-working:

  • Giá trị thị trường toàn cầu của coworking ước tính là 26 tỷ đô la vào năm 2019.
  • Kích thước trung bình của một không gian làm việc chung ở Bắc Mỹ là 9,799 sq./ft.
  • Không gian làm việc chung trung bình có sức chứa 100 người.
  • 70% không gian làm việc chung với ít nhất 200 thành viên có lợi nhuận.

 

Xem xét các nguyên tắc cơ bản của ngành công nghiệp coworking space

Sự phát triển của coworking

Mô hình kinh doanh không gian như một dịch vụ đang phát triển nhanh chóng. Tăng trưởng hợp tác thể hiện rõ ràng trong hầu hết các chỉ số có liên quan, bao gồm số lượng hợp đồng thuê mới, số lượng chỗ ngồi, diện tích vuông dành riêng và tốc độ tăng trưởng. Các xu hướng phù hợp thúc đẩy tăng trưởng đồng nghiệp bao gồm sự gia tăng của nhân viên làm việc từ xa, sự gia tăng của nền kinh tế hợp đồng biểu diễn, phân cấp công việc và sự phổ biến của các công ty khởi nghiệp và văn hóa kinh doanh nhỏ.

Mô hình này bắt nguồn từ khoảng một thập kỷ trước, nhưng đã chứng kiến ​​sự mở rộng chóng mặt trong 3-5 năm qua. Các dự báo cho thấy trong vài năm tới có thể sẽ thấy sự chú trọng nhiều hơn vào coworking như một mô hình để thích ứng với phong cách làm việc.

  • Không gian linh hoạt đã tăng trưởng với tốc độ trung bình hàng năm là 23% kể từ năm 2010.
  • Không gian làm việc hợp tác chiếm 30% tổng số khách thuê văn phòng mới của Hoa Kỳ kể từ năm 2017.
  • Quy mô thị trường toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng từ 13,60 tỷ đô la vào năm 2021 lên 16,17 tỷ đô la vào năm 2022 với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 18,9%.

Tác động xã hội của Coworking

Sự gia tăng của coworking hoàn toàn không phải là một lợi ích cho bất động sản thương mại. Ngoài ra còn có những lợi thế xã hội gợn sóng đối với hoạt động hợp tác. Khi các doanh nghiệp chuyển dần khỏi các khái niệm văn phòng truyền thống, nhiều người bỏ lỡ làm việc cùng với các đồng nghiệp. Coworking cho phép tiếp xúc nhiều hơn với các chuyên gia khác từ các nền tảng khác nhau.

Nhiều đồng nghiệp sử dụng những nơi làm việc độc đáo này để tăng vòng kết nối xã hội và nghề nghiệp của họ. Những người khác coi làm việc chung là một cơ hội tạo ra khách hàng tiềm năng. Hình thức hợp tác và giới thiệu gắn kết. Coworking là một cơ hội kết nối chuyên nghiệp giống như một không gian để hoàn thành công việc.

  • 82% thành viên nói rằng coworking đã mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp của họ.
  • 64% thành viên có thể theo dõi giới thiệu hoặc cơ hội kinh doanh để kết nối đồng nghiệp.
  • 89% mọi người nói rằng họ cảm thấy hạnh phúc hơn khi làm việc sau khi tham gia không gian làm việc chung.

Số liệu thống kê về hợp tác toàn cầu

Thị trường coworking lớn như thế nào? Mặc dù khó định lượng, coworking dường như là một phần của sự thay đổi mô hình toàn cầu, rộng lớn hơn. Tại các khu vực đô thị lớn trên toàn cầu, co-working đang thúc đẩy hoạt động thâu tóm tài sản khổng lồ và thay đổi thói quen làm việc của các chuyên gia.

Coworking đang sẵn sàng để tiếp tục phát triển ở Hoa Kỳ, Anh, Châu Á - Thái Bình Dương và các trung tâm khác trên quy mô toàn cầu:

  • Không gian làm việc hợp tác chiếm gần 10% diện tích cho thuê ở Manhattan.
  • Không gian làm việc linh hoạt chiếm tới 7% bất động sản thương mại của London.
  • Châu Á - Thái Bình Dương có gần gấp đôi số lượng không gian làm việc chung như Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Coworking là cách mới để làm việc

Cơn bão hoàn hảo về chi phí bất động sản tăng và lực lượng lao động hỗ trợ đám mây đã tạo tiền đề cho mô hình kinh doanh không gian như một dịch vụ. Nhu cầu về không gian làm việc chung có thể sẽ tăng lên trong những năm tới. Khi những người làm việc từ xa nhận ra lợi ích của việc làm việc chung, thì các công ty tuyển dụng họ cũng vậy. Coworking như một mô hình kinh doanh được hưởng lợi như một giải pháp cho nhu cầu không gian làm việc thời đại mới.

Coworking là cách mới để làm việc

Kết luận:

Ngành công nghiệp Coworking space ra đời như thổi một luồng gió mới vào “đời sống” của dân văn phòng trên toàn cầu, cùng với tác động của Covid-19 giờ đây việc đi làm đã không còn đóng khuôn trong môi trường văn phòng quá nhiều sự ràng buộc và tù túng như vốn dĩ từa xưa đến nay vẫn luôn tồn tại.