G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI THUÊ VĂN PHÒNG GIÁ RẺ TẠI TPHCM NĂM 2022

Năm 2022 được dự đoán là năm có nhiều thay đổi ở lĩnh vực cho thuê văn phòng giá rẻ. Số lượng doanh nghiệp ra đời ngày một nhiều, nguồn cung tăng lên và sự ra đời của hàng loạt công ty cung cấp dịch vụ cho thuê là những dấu hiệu cho thấy sự biến động của thị trường này.

Để có cái nhìn rõ nét đồng thời nắm được những yếu tố cần thiết khi thuê văn phòng, G Office xin gửi đến bạn đọc bài viết ngắn bàn về những lưu ý quan trọng mà doanh nghiệp cần lưu ý khi có nhu cầu sử dụng loại hình dịch vụ này trong năm 2022.

1. Dịch vụ thuê văn phòng

Dịch vụ cho thuê văn phòng hiện nay cũng rất đa dạng. Doanh nghiệp nên căn cứ vào nhu cầu, lĩnh vực hoạt động, mục tiêu, ngân sách,…để lựa chọn được dịch vụ thuê văn phòng phù hợp nhất với công ty của mình.

Các dịch vụ cho thuê văn phòng trên thị trường bao gồm: dịch vụ văn phòng ảo, chỗ ngồi làm việc riêng cố định và linh hoạt, phòng làm việc riêng,…

Các loại hình cho thuê văn phòng này sẽ phù hợp với những nhóm công ty khác nhau.

Ví như dịch vụ văn phòng ảo. Đây là loại hình cho thuê địa chỉ văn phòng, thích hợp với những công ty không cần sử dụng diện tích văn phòng thực tế tại nơi thuê.

Địa chỉ văn phòng này sẽ trở thành địa điểm chính giúp các công ty tiếp nhận thư từ, bưu phẩm và sử dụng nhiều tiện ích khác như phòng họp, sảnh tiếp khách khi có nhu cầu.

Việc sử dụng dịch vụ văn phòng ảo sẽ giúp tiết kiệm chi phí bởi giá của dịch vụ này chỉ tầm 35,000vnd/ngày, bên cạnh đó công ty bạn không phải tốn thêm chi phí cho việc thuê nhân viên lễ tân hay thuê phòng họp, sảnh tiếp khách khi thỉnh thoảng mới có nhu cầu (giá thuê phòng họp trên thị trường hiện nay đâu đó hơn 600,000vnd/1h cho phòng họp 10 người).

Cân nhắc đến nhu cầu sử dụng là một trong những tiêu chí quan trọng nhất giúp doanh nghiệp của bạn chọn lựa được dịch vụ văn phòng phù hợp.

2. Diện tích và giá thuê

Các công ty cho thuê dịch vụ văn phòng khác nhau sẽ đưa ra hình thức thuê và mức giá thuê khác nhau.

Ví dụ như với dịch vụ cho thuê văn phòng riêng, có công ty sẽ tính giá thuê phụ thuộc vào số lượng chỗ ngồi trong phòng và không thể linh hoạt bố trí lại không gian nếu như số lượng nhân viên của bạn vượt quá số lượng chỗ ngồi đã bố trí từ trước.

Hình thức thuê này khá bất tiện bởi nếu như văn phòng đó chỉ có 7 chỗ ngồi nhưng công ty bạn có đến 8 người thì buộc lòng bạn phải thuê thêm một chỗ ngồi bên ngoài hoặc thuê 1 phòng làm việc rộng rãi hơn với chi phí đắt hơn.

Ngược lại thì có những công ty sẽ chấp nhận cho bạn thuê văn phòng với giá thuê tùy thuộc vào diện tích sử dụng. Điều này sẽ giúp công ty bạn có thể linh hoạt điều chỉnh và bố trí bàn làm việc trong phòng sao cho phù hợp với số lượng nhân viên và tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Trong quá trình đi khảo sát văn phòng, hãy làm rõ thông tin bạn có được điều chỉnh và thêm bàn làm việc trong văn phòng hay không, vì có thể trong quá trình thuê, công ty bạn sẽ có nhu cầu tuyển dụng thêm nhân sự, lúc đó nếu không thể điều chỉnh việc bố trí phòng làm việc thì công ty lại phải tốn thêm một khoản ngân sách để thuê văn phòng khác rộng rãi hơn.

3. Các tiện ích đi kèm

Tiện ích văn phòng là điều mà công ty bạn cần cân nhắc khi thuê.

Một công ty dịch vụ đưa ra quá nhiều tiện ích chưa chắc là tốt. Công ty bạn không hẳn sẽ sử dụng hết các tiện ích được cung cấp và cũng sẽ không được giảm vào chi phí thuê nếu không sử dụng các tiện ích này.

Hãy cân nhắc những tiện ích đáp ứng được nhu cầu và mức độ thường xuyên trong các hoạt động của doanh nghiệp bạn.

 Các tiện ích đi kèm văn phòng cho thuê

Có nhiều tiện ích bạn sẽ sử dụng liên tục như phòng họp, sảnh tiếp khách, phần mềm quản lí công việc,….vậy nên hãy ưu tiên thuê dịch vụ ở những đơn vị cung cấp những tiện ích như trên thật chất lượng trước khi nghĩ đến các tiện ích thú vị khác nhưng thi thoảng bạn mới sử dụng.      

4. Hợp đồng thuê

Với hợp đồng thuê dịch vụ thì công ty bạn nên chú ý đến thời hạn hợp đồng và thời hạn thanh toán.

Thông thường với các dịch vụ cố định thì thời gian hợp đồng thường kéo dài tối thiểu là 6 tháng, với nhiều công ty lớn thì thời hạn cũng có thể là 12 tháng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể đàm phán và thương lượng về thời gian thuê với các nếu công ty bạn muốn sử dụng dịch vụ với thời gian thấp hơn mức tối thiểu.

Thời hạn thanh toán cũng tương tự như thời hạn hợp đồng. Thông thường bạn phải đặt cọc trước từ 1-3 tháng và thanh toán theo thời hạn 6 tháng/lần hoặc 12 tháng/lần. Thời hạn thanh toán thường có ảnh hưởng đến mức chiết khấu hoặc ưu đãi nên công ty bạn cũng cần cân nhắc trước khi kí hợp đồng.

5. Uy tín công ty cung cấp dịch vụ

Uy tín công ty dịch vụ có lẽ là điều quan trọng nhất khi quyết định thuê văn phòng. Cũng giống như các thương hiệu lớn thì với những công ty có hoạt động ổn định và tồn tại trong thời gian dài, khi sử dụng dịch vụ của họ thì bạn cũng có thể an tâm rằng số tiền mình bỏ ra không tự dưng biến mất.

Uy tín công ty dịch vụ cho thuê văn phòng

 Đã từng có nhiều trường hợp các công ty thuê văn phòng giá rẻ ở một đơn vị nọ, một ngày đẹp trời hồn vía lên mây vì công ty này tuyên bố phá sản. Chưa nói đến vấn đề tiền bạc không thể lấy lại được, những vấn đề khác như chuyển văn phòng, chuyển địa chỉ sang một nơi mới cũng gặp nhiều khó khăn và ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh.

Vậy nên, hi vọng bạn chính là một khách hàng thông thái, lựa chọn đúng được đơn vị uy tín khi sử dụng dịch vụ để không phải tiền mất tật mang.

Liên hệ với G Office – công ty với kinh nghiệm hơn 14 năm trong lĩnh vực dịch vụ cho thuê văn phòng để được tư vấn và hỗ trợ.

Hotline: 028 222 00 919