G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Những công ty khởi nghiệp thành công bắt đầu từ coworking space

Kể từ khi ra đời đến nay, loại hình văn phòng coworking space luôn được coi là không gian làm việc cho các freelancer, các chuyên gia độc lập, thương nhân tự do và các công ty khởi nghiệp nhỏ. Nhưng, định kiến này giờ đây đã thay đổi. Ngày nay, nhiều công ty với nhiều quy mô và ngân sách khác nhau chọn địa điểm coworking space làm nơi làm việc. Bằng cách tiết kiệm chi phí thuê, các tổ chức có thể bắt đầu kinh doanh nhanh hơn. Thực tế là hợp tác thành công đi đôi với hợp tác và mạng lưới có nghĩa là các công ty có thể hưởng lợi từ các kết nối hữu ích mà họ có thể thiết lập trong cộng đồng. Coworking space giúp các công ty khởi nghiệp mở rộng quy mô nhanh hơn và thực tế là một số công ty khởi nghiệp thành công từng chọn địa điểm làm việc chung làm trụ sở chính của họ giờ đây đang trở thành những tập đoàn hàng triệu triệu đô la đang thịnh vượng thực sự là nguồn cảm hứng. Hãy cùng G Office điểm qua những cái tên nổi bật nhất xem họ đã phát triển như thế nào và bài học kinh nghiệm từ những cái tên này.

Các công ty khởi nghiệp thành công bắt đầu từ coworking space

Uber

Mọi người đều biết nền kinh tế chia sẻ tiên phong này đã phát triển trở thành nhà cung cấp dịch vụ vận tải trên toàn thế giới. Nhưng không phải ai cũng biết rằng nó bắt đầu trong một không gian làm việc chung- coworking space ở New York và sau đó là ở San Francisco. Quay trở lại năm 2011, một nhóm 8 người, bao gồm cả những người đồng sáng lập Travis Kalanick và Garrett Camp đã điều hành từ Rocket Space - một không gian công nghệ ở San Francisco. Ngày nay, công ty có mặt tại 80 quốc gia trên toàn cầu với hoạt động tại gần 800 khu vực đô thị. Nó cũng đã mở rộng sang Uber Eats, Uber Freight và Uber Help cung cấp các dịch vụ khác nhau liên quan đến vận tải.

Uber - Công ty khởi nghiệp thành công từ coworking space

Spotify

Spotify là một công ty khởi nghiệp công nghệ tuyệt vời khác bắt đầu trên RocketSpace. Hiện tại, đối tượng của dịch vụ phát trực tuyến này bao gồm 159 triệu người dùng đang hoạt động, doanh thu hàng năm của nó tương đương gần 5 tỷ đô la (vào năm 2017) và giá trị của nó ước tính là 8 tỷ đô la.

Spotify - công ty khởi nghiệp thành công bắt đầu từ coworking space

Indiegogo

Cổng gọi vốn cộng đồng này dành cho các doanh nhân trẻ có những ý tưởng xuất sắc nhưng không có tiền để thực hiện chúng cũng được ra đời tại một trong những không gian làm việc chung ở San Francisco. Thiết lập một công ty như vậy trong một không gian làm việc chung là một bước đi thông minh vì huy động vốn từ cộng đồng và hỗ trợ chính xác là những gì mà các thành viên đồng nghiệp coi trọng. Ngày nay, công ty được biết đến là nền tảng huy động vốn từ cộng đồng lớn nhất trên thế giới nhờ vào đó hơn 1,5 tỷ đô la đã được huy động.

Indiegogo - Công ty khởi nghiệp thành công

Instagram

Instagram là một ví dụ khác về các công ty khởi nghiệp thành công. Công ty đã từng cách mạng hóa nền tảng truyền thông xã hội có trụ sở tại San Francisco này. Khái niệm này được ra đời trong Dogpatch Labs - một không gian coworking space nơi Kevin Systrom và Mike Krieger đã tạo ra một khái niệm mới về mạng xã hội đã trở nên phổ biến trên toàn cầu và được Facebook mua lại với giá 1 tỷ đô la.

instagram - Công ty khởi nghiệp thành công từ coworking space

Ofo

Công ty khởi nghiệp thành công mới này hướng đến xu hướng cuộc sống xanh và thúc đẩy sự bền vững. Công ty khởi nghiệp chia sẻ xe đạp của Trung Quốc có trụ sở tại một trung tâm co-working ở London và kể từ khi khai trương vào năm 2014, đã triển khai dịch vụ này tại 21 quốc gia trên toàn cầu. Bạn có thể thuê một chiếc xe đạp ở một trong 250 thành phố trên thế giới mà không cần lo lắng về việc để nó ở đâu và khóa nó như thế nào. Hiện tại, Ofo là công ty chia sẻ chu trình “không trạm” lớn nhất thúc đẩy cách tiếp cận thân thiện với môi trường đối với cuộc sống, nền kinh tế chia sẻ và cuộc sống bền vững. Biết đâu, có lẽ công ty sẽ trở thành giải pháp thay thế xe đạp cho Uber.

Ofo - Công ty khởi nghiệp thành công

Kết luận 

Như kinh nghiệm của nhiều thương hiệu nổi tiếng thế giới và các doanh nghiệp phát triển cho thấy, môi trường coworking space hoàn toàn có thể là nơi đưa một công ty khởi nghiệp thành công vươn lên một tầm cao mà không ai có thể đoán trước được. Nhờ cơ hội hợp tác, mạng lưới và chia sẻ ý tưởng mà coworking mang lại, không gian làm việc chung có thể trở thành bước đệm cho sự thành công trong kinh doanh của bạn!

Nếu bạn đang tìm kiếm một không gian coworking space chất lượng tại TPHCM để bắt đầu dự án khởi nghiệp của mình, Hãy liên hệ ngay G Office!