G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Loại hình văn phòng coworking space được các freelancer trong những lĩnh vực nào ưa chuộng nhất?

Có thể nói, loại hình văn phòng coworking space được xem là sự lựa chọn lý tưởng nhất dành cho các freelancer, chuyên gia và các doanh nhân tự do. Bởi những tính năng của nó mang đến có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu và khắc phục những vấn đề khó khăn thường thấy ở các nhóm đối tượng khách hàng này. Nhưng không phải ngành nghề nào cũng phù hợp với không gian làm việc chung, vì vậy, trong bài blog hôm nay G Office - Đơn vị cung cấp dịch vụ coworking space uy tín hàng đầu tại TP.HCM sẽ chia sẻ đến các bạn top những ngành nghề phù hợp nhất với loại hình văn phòng coworking space. Hãy theo dõi nhé!

Một số lợi ích loại hình văn phòng coworking space mang đến cho người làm việc tự do

Lợi ích của loại hình văn phòng coworking space

Loại hình văn phòng coworking space trang bị đầy đủ các thiết bị văn phòng cơ bản 

Đối với những người làm việc tự do, vấn đề đầu tiên mà họ có thể gặp khó khăn chính là vấn đề về việc đầu tư cơ sở vật chất và các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho công việc. Khi bạn là nhân viên dưới sự quản lý của một công ty, bạn sẽ được cơ quan quản lý của mình cung cấp đầy đủ từ không gian văn phòng, chỗ ngồi làm việc riêng, máy tính, máy photo,...và những thiết đặc thù dùng để phục cho các công việc chuyên môn khác. Nhưng nếu bạn lựa chọn làm việc tự do thì những điều này bản thân bạn phải tự trang bị tất cả và số tiền để bạn bỏ ra là không hề nhỏ. 

Chính vì vậy mà nhiều cá nhân làm việc tự do đã tìm đến loại hình văn phòng coworking space như một giải pháp giải quyết vấn đề trên. Do đặc thù của loại hình văn phòng hiện đại và linh hoạt này là cung cấp trọn gói các tính năng và thiết bị cơ bản cần có của một không gian văn phòng, việc của người thuê là chỉ cần mang máy tính cá nhân của mình đến và làm việc. Vô cùng tiện lợi và tiết kiệm.

Vậy tại sao bạn được sử dụng đầy đủ máy in, máy photo, internet, máy lạnh, quầy pantry,...nhưng giá thuê coworking space lại cực kỳ tiết kiệm? Đó là nhờ cơ chế chia sẻ dùng chung của loại hình văn phòng này, tất cả những cá nhân thuê chung không gian văn phòng với bạn sẽ cùng nhau chia sẻ chi phí thuê với bạn, nhờ đó số tiền bạn phải trả sẽ được chia nhỏ ra. Đây có thể nói là một ưu điểm cực lớn khiến loại hình văn phòng này ngày càng được ưa chuộng hơn.

Loại hình văn phòng coworking space giúp các cá nhân làm việc tự do cân bằng giữa cuộc sống và công việc tốt hơn

Làm việc tại nhà có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoảng tiền mỗi tháng, tuy nhiên, theo kết quả của nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy môi trường làm việc tồn tại rất nhiều vấn đề gây trở ngại. Vấn đề lớn nhất có thể kể đến chính là việc mất cân bằng giữa cuộc sống và công việc.

Khi làm việc trong một môi trường tự do không ràng buộc, không có một tín hiệu nào báo cho bạn biết đã đến giờ bắt đầu ngày làm việc, đến giờ nghỉ trưa hay giờ tan ca. Bản thân bạn sẽ dễ rơi vào một trong những tình trạng sau:

  • Thức dậy bất kỳ khi nào bạn muốn, giờ giấc làm việc không tuân theo một quy tắc nào nó xáo trộn giữa thời gian dành cho công việc và dành cho cuộc sống riêng tư.
  • Làm việc đến quên cả thời gian nghỉ ngơi cho bản thân, vì không có tín hiệu nào cho bạn biết đã đến lúc bạn nên dừng lại.

Cả 2 tình trạng trên về lâu dài đều sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và kết quả công việc của bạn. Nhiều freelancer đã nhận ra vấn đề này và quyết định chọn coworking space như một giải pháp để cân bằng lại thời gian biểu của mình.

Giúp bạn tập trung hơn vào công việc của mình

Bạn có để ý không? Khi làm việc tại nhà hay quán cafe, những địa điểm này thường tồn tại nhiều tác nhân khiến bạn không thể nào tập trung tâm trí hoàn toàn vào công việc của mình. 

  • Nếu làm việc tại nhà, sẽ khó tránh khỏi việc đôi khi người nhà nhờ vả bạn giúp đỡ một việc gì đó trong thời gian bạn làm việc, hay con của bạn đùa giỡn chạy nghịch xung quanh và cũng có thể là tiếng máy khoan từ nhà hàng xóm đang sửa chữa,...Nó nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn và khó có thể khắc phục triệt để.
  • Còn khi bạn chạy trốn khỏi những phiền nhiễu tại ngôi nhà của mình và lựa chọn một quán cafe nào đó để làm việc thì sao? Bạn biết đó, trong một quán cafe không chỉ có mình bạn và những vị khách tại không gian này thường đến vì mục đích giải trí hơn là làm việc, thế nên điều bạn phải đối mặt chính là tiếng ồn từ những người xung quanh. Và đôi khi, sự mất tập trung còn đến từ thể loại nhạc mà quán cafe mở, nó không hợp gu của bạn hoặc nó quá sôi động cũng sẽ khiến bạn cảm thấy bực dọc.

Có thể bạn sẽ nghĩ rằng: Oh! Thế không gian văn phòng coworking space cũng là không gian dùng chung thì làm sao tránh khỏi sự ồn ào.

Vâng! Chính xác. Nó là một không gian văn phòng chia sẻ. Nhưng bạn biết đó, tất cả những cá nhân lựa chọn dịch vụ văn phòng này đều có chung một mục đích sử dụng là “làm việc”, vì vậy, họ cũng sẽ cần sự tập trung như bạn nên việc giữ ý thức của các cá nhân sẽ nâng cao hơn.

Hỗ trợ địa chỉ, không gian đón tiếp khách và phòng họp chuyên nghiệp

Các nhân làm việc tự do cũng thường xuyên tiếp đón khách hàng mình, nhưng nếu bạn sử dụng địa chỉ nhà riêng dành cho mục đích này thì thật là phiền hà cuộc sống riêng tư và thiếu chuyên nghiệp. Nhiều người lựa chọn hẹn khách hàng hay đối tác đến các quán cafe hoặc nhà hàng, nhưng với một số ngành nghề mang tính chất đặc thù đòi hỏi bảo mật thông tin thì đây không phải là một giải pháp tốt. 

Với việc chọn thuê loại hình văn phòng coworking space, bạn sẽ được cung cấp không gian tiếp đón khách sang trọng và chuyên nghiệp với nhân viên lễ tân hỗ trợ đón tiếp khách sẽ giúp bạn xây dựng hình ảnh cá nhân tốt hơn và nâng cao uy tín của bản thân. Nếu bạn cần bảo mật thông tin, thì đã có sẵn các phòng họp chuyên dụng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, bạn chỉ cần đặt trước lịch với nhân viên lễ tân để giữ chỗ khi có nhu cầu.

Những địa điểm cho thuê coworking space thường nằm ở các tòa nhà văn phòng hạng A khu vực trung tâm thành phố, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với khách hàng và đối tác hơn rất nhiều so với việc dùng địa chỉ nhà riêng.

Những ngành nghề nào thường sử dụng loại hình văn phòng coworking space nhiều nhất?

Kiến trúc sư:

Cho dù kiến ​​trúc sư là một nhà chuyên gia làm việc tự do hay một chủ doanh nghiệp, thời gian họ di chuyển bên ngoài sẽ nhiều hơn là ngồi tại không gian văn phòng. Thăm các công trình đang xây dựng hoặc gặp gỡ khách hàng ở các địa điểm khác nhau là nét đặc thù trong ngành nghề của họ. Vì vậy, việc sử dụng văn phòng ảo hoặc  loài hình văn phòng coworking space là rất thích hợp, bởi vì nhu cầu sử dụng văn phòng vật lý của họ là không quá nhiều, nếu phải thuê hẳn một văn phòng truyền thống thì sẽ thật lãng phí tài chính.

Đồng thời, đối tượng khách hàng của họ cũng đòi hỏi không gian gặp gỡ phải chuyên nghiệp và đôi khi là phải có các thiết bị trình chiếu để thảo luận cùng khách hàng, nên khi chọn thuê coworking sẽ đáp ứng tốt được vấn đề này cho các kiến trúc sư.

Kiến trúc sư

Luật sư:

Với một lễ tân chuyên nghiệp tại các không gian văn phòng coworking space để đón tiếp khách hàng, trả lời cuộc gọi và cung cấp hỗ trợ quản trị viên,những điều này hoàn hảo cho các luật sư khi tiếp đón khách hàng đến tư vấn. 

Đồng thời, họ sẽ có cơ hội tương tác với các chuyên gia khác hoặc các chủ doanh nghiệp đang chia sẻ chung không gian văn phòng, đây có thể nói là một nguồn khách hàng đầy tiềm năng cho các luật sư.

Luật sư

Chuyên gia tâm lý và chuyên gia dinh dưỡng:

Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng có thể nhận được lợi ích bằng cách sử dụng văn phòng ảo hoặc loại hình văn phòng coworking space để thiết lập hoạt động kinh doanh của họ, tương tự như các luật sư hay kiến trúc sư.

Họ sẽ có được một không gian chuyên nghiệp để đón tiếp khách hàng, xây dựng được hình ảnh thương hiệu cá nhân uy tín hơn. Đồng thời, vị trí trung tâm thành phố của các văn phòng coworking cũng giúp những người có nhu cầu dễ dàng tiếp cận được dịch vụ của các chuyên gia sức khỏe. Việc làm việc song song tại các bệnh viện và dịch vụ tư vấn cá nhân cũng khiến họ phải di chuyển liên tục, nên thuê một không gian vừa đủ nhu cầu sử dụng và có dịch vụ quản trị văn phòng hỗ trợ từ A-Z sẽ thuận tiện hơn cho các chuyên gia này.

Chuyên gia tâm lý và chuyên gia dinh dưỡng

Chuyên gia marketing

Họ có thể là những chuyên gia có được nhiều lợi thế hơn trong không gian làm việc chung - thậm chí nhiều hơn cả những người làm kế toán. Các designer, content, social media analyst, chuyên viên SEO, media analysts, lập trình viên thiết kế web và tất cả những người thuộc lĩnh vực này đều có thể tìm thấy những lợi ích tuyệt vời cho công việc của họ tại loại hình văn phòng coworking space. 

Không gian làm việc chung cho phép chia sẻ kinh nghiệm và tạo điều kiện cho các cuộc họp, dịch vụ khách hàng,...Và chắc chắn rằng sẽ có rất nhiều khách hàng tiềm năng từ các lĩnh vực khác nhau đang hiển hiện ngay xung quanh họ.

Chuyên gia marketing

IT

Mặc dù không còn chiếm đa số, nhưng công việc công nghệ thông tin vẫn hiện diện rất nhiều trong các không gian làm việc chung trên toàn thế giới. Cho dù đó là một cá nhân làm việc tự do hay một công ty đa quốc gia, họ đang tận dụng tối đa loại hình văn phòng coworking space này. Bất kể ai đó là nhà phát triển web hay cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng, thuê coworking giúp họ tiết kiệm tiền và tăng năng suất. Đó là một cách tốt để các cá nhân gặp gỡ những người mới và những nhà tuyển dụng mới tiềm năng, trong khi các công ty có thể thu hút những người lao động mới. Hơn nữa, họ có thể yên tâm rằng mặt bằng được bảo quản tốt và cung cấp công nghệ mới nhất hiện có, đồng thời mang lại cho họ sự linh hoạt về giờ làm việc và địa điểm.

Nhân viên IT

Chuyên gia tài chính

Từ các công ty FinTech và nhà môi giới đến các quỹ đầu cơ và các công ty RIA, tất cả các loại hình kinh doanh tài chính đều có thể tìm thấy vị trí của mình trong một văn phòng chia sẻ. Trong khi, các công ty tài chính được biết đến là có thái độ đóng cửa, sự ra đời của những không gian này đã thay đổi cách tiếp cận kinh doanh của họ. Giờ đây, họ cởi mở hơn trong việc chia sẻ không gian với các công ty khác, coi đó là cách mang lại cho họ cơ hội làm việc ở một vị trí mà bản thân họ không đủ khả năng và thậm chí gặp gỡ khách hàng hoặc đối tác mới. 

Một điểm cộng lớn là những không gian này được trang bị nội thất để họ có thể gây ấn tượng với khách hàng tiềm năng bằng cơ sở vật chất và phòng họp chuyên nghiệp hoàn hảo, bên cạnh vị trí đắc địa luôn ở các khu vực trung tâm thành phố.

Có nhiều lĩnh vực khác có thể phát triển mạnh trong không gian chung, từ bất động sản và đại lý du lịch cho đến các công ty trong ngành thực phẩm và đồ uống. Không gian làm việc chung sẽ tiếp tục thay đổi và phát triển trong tương lai, điều đó có nghĩa là danh sách các công việc có thể được thực hiện tại các cơ sở như vậy chắc chắn sẽ còn mở rộng hơn nữa.

Chuyên gia tài chính

Bạn đang tìm thuê nhà cung cấp loại hình văn phòng coworking space giá rẻ tại TPHCM?

G Office là đơn vị cung cấp các văn phòng trọn gói, văn phòng ảo, các giải pháp không gian làm việc chung - Coworking space ở trung tâm TP.HCM. Bạn có thể tìm thấy các phòng làm việc với các kích thước & tùy chọn bố trí khác nhau với giá cả cạnh tranh và nhiều dịch vụ khác nhau tại 6 chi nhánh của chúng tôi.

Nếu bạn muốn biết thêm thông tin chi tiết về không gian làm việc của chúng tôi tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, hãy truy cập trang web của G Office và đặt lịch tham quan với nhân viên của chúng tôi!