G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Có nên thuê văn phòng làm việc khi làm việc từ xa hay không?

Sau đại dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu vẫn tiếp tục duy trì hình thức làm việc từ xa cho nhân viên của mình. Thế nhưng những người lao động tri thức, đặc biệt là những người có con nhỏ hoặc người thân lớn tuổi sống ở nhà, đang cảm thấy mệt mỏi, xa rời xã hội. Khi họ phải cố gắng sắp xếp các trách nhiệm chăm sóc gia đình và công việc, các tác nhân khó kiểm soát tồn tại trong căn nhà của họ đang làm ảnh hưởng đến công việc và sức khỏe tinh thần họ. Khởi đầu với sự thích thú, nhưng giờ đây nhiều người đang cảm thấy ngán ngẩm khi phải làm việc tại nhà. 

May mắn thay, có một số giải pháp linh hoạt và tiết kiệm chi phí, giúp những người làm việc từ xa có thể tìm thấy sự cân bằng lành mạnh thiết cho cuộc sống của họ. Đó là các dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc, văn phòng trọn góivăn phòng ảo. Dưới đây, G Office sẽ cùng các thảo luận về 3 yếu tố liên quan đến việc cân nhắc quyết định có nên thuê văn phòng làm việc khi làm việc từ xa hay không.

Bạn có nên thuê văn phòng làm việc khi làm việc từ xa hay không?

Để có được quyết định chính xác có nên thuê văn phòng làm việc khi làm việc từ xa hay không, G Office khuyên bạn nên cân nhắc 3 yếu sau đây để xác định nhu cầu thật sự của mình.

Thứ nhất: Động lực

Làm việc tại nhà có thể khiến việc bắt tay vào làm việc của bạn trở nên khó khăn hơn. Tại sao vấn đề này lại xảy ra? Hãy nhìn một lượt xung quanh nhà bạn! Có quá nhiều thứ cám dỗ bạn sao lãng công việc đúng không? Từ TV đến tủ lạnh, cho đến lũ trẻ con, luôn có vô số thứ khiến bạn mất tập trung, cùng với việc gần như hoàn toàn không có áp lực tích cực từ những người có chuyên môn khác ở gần để thúc đẩy bạn bắt tay vào việc và hoàn thành công việc. Đó chính là vấn đề!

Các chuyên  gia cho biết: “Từ khi đại dịch bùng phát cho đến hiện nay, việc tìm kiếm động lực cho những người làm việc trong tình trạng tự cô lập đưa ra những thách thức độc đáo”. “Hơn bao giờ hết, nhiều người phải vật lộn để hoàn thành công việc một cách hiệu quả trong gian nhà mình và tập trung vào các cuộc họp video và trao đổi email. Nhưng thật dễ dàng để bỏ qua một nguồn động lực quan trọng khác mà nhiều người lao động rõ ràng không có trong hoàn cảnh hiện tại: sự hiện diện của những người khác.”

Thiếu động lực khi làm việc từ xa tại nhà

Khi đó, những người làm việc từ xa đang tìm kiếm động lực thúc đẩy nên xem xét một không gian làm việc chung phù hợp, chẳng hạn như G Office - Chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻvăn phòng ảo tại TPHCM. Tại một không gian làm việc chung, những người xung quanh bạn làm việc có thể không tham gia vào cùng lĩnh vực công việc với bạn, nhưng chỉ cần ở bên cạnh họ cũng có thể thúc đẩy bạn làm việc chăm chỉ hơn.

Thứ 2: Năng suất

Giống như động lực, năng suất cũng tăng lên khi môi trường làm việc của bạn có sự hiện diện của những người khác, cụ thể là những người khác trong môi trường văn phòng. Trong một nghiên cứu của trang tin tức kinh doanh The Manifest, gần một nửa số nhân viên (45%) cho biết họ làm việc hiệu quả hơn ở văn phòng so với ở nhà.

Đối với những người vẫn làm việc tại nhà, không gian văn phòng chia sẻ và linh hoạt rất có ý nghĩa trong việc duy trì năng suất của họ. Khi họ có được bầu không khí thuận lợi giúp họ thúc đẩy năng suất của mình như khi ở trong văn phòng công ty, nhưng vẫn có được sự tự do lịch trình. 

Và cuối cùng là: Kết nối

Một điều mà bạn chắc chắn khi làm việc ở nhà, bạn khó lòng mà đảm bảo được, đó chính là kết nối với những mối quan hệ. Mặc dù ngày này với sự phát triển của công nghệ, bạn hoàn toàn có thể chat chit hay gọi thoại, gọi video; nhưng có một thức tế là các tương tác trực tiếp sẽ mang đến nhiều giá trị tích cực hơn cho cuộc sống của bạn.

Vấn đề giao tiếp kết nói có thể nói là một lĩnh vực mà các không gian văn phòng thực sự có lợi thế. Bởi vì tại một không gian làm việc chung, không có lý do gì bạn không thể bắt chuyện với một thành viên trong cộng đồng chia sẻ không gian khi chờ máy pha cà phê, khi nghỉ ngơi tại sảnh, khi sử dụng các thiết bị in ấn,...

“Các khu vực chung trong không gian văn phòng chia sẻ thường trở thành nơi kết nối, chia sẻ thông tin và kiến ​​thức với đồng nghiệp,” Priyanka Krishnan viết trong một bài viết cho Entrepreneur.com cho hay. 

“Đây là cơ hội để tương tác với những người có nền tảng chuyên môn khác nhau, những người có thể sẽ là một kết nối hữu ích và điều này có thể được chuyển đổi thành cơ hội tạo ra khách hàng tiềm năng và hợp tác cho công việc của bạn”.

G Office đơn vị cho thuê văn phòng giá rẻ uy tín hàng đầu tại TPHCM

Có phải bạn vẫn đang cố gắng hoàn thành tất cả công việc của bạn ở nhà? Thay vào đó, sao bạn không thử trải nghiệm dịch vụ cho thuê văn phòng giá rẻ của G Office?

Chúng tôi là một nhà cung cấp sở hữu một hệ thống văn phòng cho thuê giá rẻ tại TPHCM với 6 chi nhánh vô cùng đắc địa và giao thông thuận tiện, cùng với đó là rất nhiều gói dịch vụ phù hợp với các nhu cầu và ngân sách lớn nhỏ khác nhau cho bạn đa dạng sự lựa chọn.

Các không gian văn phòng của G Office cũng được thiết kế phong cách vô cùng ấn tượng và chuyên nghiệp, mang đến cho người thuê môi trường làm việc thoải mái và trong lành với những khu vườn mini nằm ngay trong văn phòng làm việc. Ngoài ra, bạn còn được sử dụng trà, cafe hay bánh kẹo miễn phí thỏa thích để nạp thêm năng lượng cho một ngày làm việc năng suất của mình. Thật tuyệt vời đúng không nào? 

G Office văn phòng cho thuê giá rẻ tại TPHCM

Hơn thế nữa, những thành viên trong văn phòng của chúng tôi đều là những chuyên gia tài năng đa lĩnh vực cả trong và ngoài nước, bạn sẽ dễ dàng mở rộng vòng kết nối và có được những cơ hội tìm thấy khách hàng hay đối tác tiềm năng cho mình nữa.  

Đừng chần chờ! Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay. G Office luôn sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ bạn nhanh chóng có được không gian làm việc tuyệt vời. 

Thông tin liên hệ:

  • Hotline: 028 222 00 919
  • Email: support@goffice.vn
  • Website: www.goffice.vn