G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

7 tiêu chí chọn thuê văn phòng hiệu quả nhất

Đối với các chủ doanh nghiệp, có rất nhiều cột mốc thú vị, và khó khăn nhất nhưng thú vị nhất là thuê văn phòng. Có lẽ dự án khởi nghiệp của bạn đã khiến bạn phải làm việc từ các quán cà phê, khu vực chung và tại nhà cho đến bây giờ. Đây sẽ là lần đầu tiên bạn có văn phòng của riêng mình, đúng không? Hãy cân nhắc những tiêu chí chọn thuê văn phòng hiệu quả mà G Office - Chuyên gia cho thuê văn phòng giá rẻ TPHCM mách bạn ngay sau đây.

7 tiêu chí chọn thuê văn phòng hiệu quả nhất bạn cần cân nhắc  

Tất cả chúng ta đều biết việc tìm kiếm không gian cho văn phòng của mình không hề dễ dàng như thế nào. Với tất cả sự phấn khích và hồi hộp mà bạn đang cảm thấy, bạn rất dễ mắc sai lầm. Để giúp bạn thực hiện quy trình dễ dàng và đơn giản, hãy đọc ngay các mẹo của chúng tôi.

Tập trung vào vị trí

Khi bạn đang tìm kiếm một không gian văn phòng, bạn phải đảm bảo rằng vị trí của nó ở gần đối tượng mục tiêu và khu vực hoạt động của bạn. Điều này cũng có nghĩa là văn phòng phải gần các thành viên trong đội ngũ của bạn để họ có thể dễ dàng đi làm, bởi vì tạo điều kiện thuận lợi sẽ giúp họ muốn gắn bó dài lâu cùng bạn đấy.

Trong trường hợp bạn chưa có bất kỳ nhân viên nào, hãy đảm bảo xác định vị trí doanh nghiệp của bạn trong phạm vi các khu vực của bạn. Bạn sẽ đạt được nhiều doanh thu hơn, thu hút tài năng mới và tương tác tốt với các khách hàng tiềm năng.

Tập trung vào yếu tố vị trí văn phòng

Cân nhắc ưu và nhược điểm của việc có một không gian văn phòng làm việc

Trước khi bắt đầu tìm kiếm một không gian văn phòng, bạn phải tự hỏi mình liệu bạn có thực sự cần một không gian văn phòng hay không. Đa số các doanh nghiệp tin rằng họ cần một văn phòng để tồn tại và thành công trong ngành.

Gần đây, một doanh nghiệp có thể phát triển ngay cả khi bạn làm việc từ không gian làm việc chung - coworking space hoặc tại nhà. Nếu bạn có thể điều hành doanh nghiệp của mình một cách hiệu quả từ bất kỳ nơi nào trong số này, bạn có thể tiết kiệm tiền và thời gian bằng cách không phải thuê một địa điểm lớn. 

Tuy nhiên trong trường hợp làm việc tại nhà chắc chắn bạn sẽ gặp phải một số phiền toái như việc khi đối tác hoặc khách hàng tìm đến nhà của bạn. Điều đó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư của gia đình bạn hoặc ấn tượng với khách hàng cũng có một chút gì đó thiếu sự chuyên nghiệp.

Xem xét kích thước, thiết kế và bố trí của văn phòng

Bạn cần bao nhiêu không gian? Một điều quan trọng cần ghi nhớ là bạn nên có đủ không gian để chứa tất cả nhân viên mà bạn sẽ có cho đến khi kết thúc hợp đồng thuê.

Nếu bạn thuê một không gian không có lợi cho việc kinh doanh của mình, bạn có thể không dễ dàng thay đổi nó vì chưa hết thời gian ký kết hợp đồng thuê. Tuy nhiên, có những lựa chọn khác đủ linh hoạt để nhân viên có thể làm việc tại nhà. Tự hỏi bản thân xem bạn có cần những phòng sau đây hay không:

  • Phòng nghỉ
  • Phòng họp
  • Phòng bếp
  • Phòng lưu trữ
  • Các phòng chuyên dụng khác

Xem xét kích thước, thiết kế và bố trí của văn phòng

Lựa chọn thuê văn phòng phù hợp theo ngân sách của bạn

Không ngạc nhiên khi xem đây là mẹo hàng đầu để thuê văn phòng. Ngân sách của bạn đóng một vai trò rất lớn khi tìm kiếm một không gian kinh doanh để xem liệu bạn có thể mang lại bao nhiêu ROI của mình hay không. Quyết định ngân sách và gắn bó với nó. Không phải là một quyết định khôn ngoan nếu chọn một không gian văn phòng sẽ gây nguy hiểm cho sự phát triển của doanh nghiệp hoặc khiến bạn nợ nần chồng chất.

Bằng cách có ngân sách, bạn đảm bảo doanh nghiệp của mình hoạt động thoải mái.

Đừng ký hợp đồng cho thuê nhiều lần nếu bạn chưa sẵn sàng

Bạn phải ghi nhớ rằng đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng cũng muốn kiếm tiền, giống như bạn. Điều này có nghĩa là họ sẽ cố gắng ràng buộc bạn vào một hợp đồng trong một thời gian dài. Bạn sẽ phải ghi nhớ một số điều nhất định chẳng hạn như việc kinh doanh của bạn có thể không diễn ra như kế hoạch hoặc dự kiến, hoặc việc kinh doanh của bạn có thể phát triển nhanh hơn bạn nghĩ.

Hãy suy nghĩ trước khi ký hợp đồng thuê văn phòng nhiều chỗ nếu bạn chưa sẵn sàng. Có một hợp đồng thuê trong vài năm có thể tạo ra một vấn đề cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy nghĩ về tầm quan trọng của một bãi đậu xe

Vấn đề về bãi đậu xe thường bị một số người bỏ qua, tuy nhiên thực tế cho thấy nó vô cùng quan trọng. 

Nếu bạn thuê một văn phòng không có bãi đậu xe, bạn sẽ mất nhiều thời gian để tìm kiếm nơi cung cấp dịch vụ xung quanh, mỗi sáng đến văn phòng bạn sẽ phải mất thời gian đi bộ thêm một đoạn từ bãi đậu xe dịch vụ đến nơi làm việc. Nó sẽ trở thành vấn đề khó chịu ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn nếu vị trí bãi đậu xe quá xa hay thời tiết quá oi bức khiến bạn nhễ nhại mồ hôi. 

Đồng thời, không có bãi đậu xe cũng là một điều bất tiện khi khách hàng hoặc đối tác tìm đến bạn, phần nào đó có thể khiến bạn mất điểm trong mắt họ.

Cân nhắc khả năng thuê sàn trống hay văn phòng đã có nội thất

Văn phòng mới của bạn có đồ nội thất cơ bản không? Hầu hết các doanh nghiệp thường từ chối điều này trong hợp đồng cho thuê của họ vì nghĩ rằng họ có thể cắt giảm chi phí của mình với mức phí thấp hơn. 

Nếu bạn có bất kỳ khả năng nào trong số những khả năng này, thì tại sao không bắt đầu sử dụng nó? Khi bắt đầu kinh doanh, bạn có thể muốn mua đồ nội thất, thiết bị, máy móc tốt nhất và hơn thế nữa. Tuy nhiên, các mặt hàng đắt tiền không nhất thiết phải tương đương với năng suất, tài năng, kỹ năng hoặc bản lĩnh của nhân vật công ty. Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ trước khi vung tiền tiết kiệm.

Nếu bạn không có quá nhiều ngân sách cho việc mua sắm trang thiết bị và cũng không có thời gian để quản lý các thiết bị này. Hãy lựa chọn dịch vụ văn phòng trọn gói với đầy đủ nội thất và thiết bị văn phòng có sẵn và đội ngũ kỹ thuật thường xuyên bảo trì, bảo dưỡng cho bạn. Đồng thời, đây là một loại hình văn phòng chia sẻ chung bạn sẽ dùng chung thiết bị với các doanh nghiệp khác, vì thế tiền thuê sẽ được chia đều cho tất cả giúp bạn có thể tối ưu được chi phí một cách thông minh.

Vậy! Doanh nghiệp của bạn có nên thuê văn phòng hay không?

Các chủ doanh nghiệp làm việc tại nhà sẽ có lợi thế khi có thể tiết kiệm chi phí đáng kể để mở cửa hàng trực tuyến của họ. Các công ty định hướng dịch vụ có thể hoạt động tốt nếu không có địa chỉ thực, nhưng họ vẫn phải làm việc chăm chỉ để khách hàng tin tưởng họ. Điều này bao gồm việc khuếch đại các hoạt động trên trang web, dịch vụ khách hàng, chiến lược truyền thông xã hội và hơn thế nữa.

Điều quan trọng là bạn phải xem xét các đặc điểm của doanh nghiệp mình như: lĩnh vực hoạt động, đối tượng khách hàng tiềm năng, khu vực tiềm năng,...

Nếu bạn là chủ một doanh nghiệp startup đang có nhu cầu tìm kiếm một không gian văn phòng vừa linh hoạt tiện nghi, vừa tối ưu chi phí lại không phải tiêu tốn thời gian và nhân lực cho việc quản lý văn phòng. Hãy liên hệ ngay G Office!