G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

5 bước cơ bản nhưng cực hiệu quả để xây dựng thương hiệu cho công ty khởi nghiệp

Đưa ra quyết định thành lập công ty khởi nghiệp của riêng bạn vừa thú vị vừa khó khăn. Bạn sắp mang những đam mê của mình vào cuộc sống và kiếm sống bằng việc bạn yêu thích. Quan trọng hơn, bạn có thể chia sẻ niềm đam mê đó với khách hàng bằng cách cung cấp cho họ những sản phẩm hoặc dịch vụ đặc biệt mà họ sẽ yêu thích.

Tuy nhiên, để có được khách hàng, bạn cần phải xây dựng thương hiệu cho công ty khởi nghiệp của mình để tạo ra sự quan tâm và thu hút lòng trung thành của khách hàng. Bạn phải tối đa hóa cách kể chuyện thương hiệu của mình bằng cách đảm bảo tính nhất quán và cảm nhận trong mọi thứ bạn sản xuất.

Các bài học cần ghi nhớ:

  • Bạn là thương hiệu của bạn. Sử dụng câu chuyện của bạn để xác định các giá trị cốt lõi của công ty và đây sẽ là nền tảng để bạn xây dựng thương hiệu của mình.
  • Làm cho nó đáng nhớ. Tìm thị trường ngách của bạn. Tìm cách để phân biệt bản thân với đối thủ cạnh tranh và kết nối với khách hàng của bạn.
  • Giữ nó nhất quán. Tạo ra một phương châm thương hiệu sẽ ảnh hưởng đến mọi thứ bạn sản xuất để thương hiệu của bạn luôn rõ ràng và dễ nhận biết.

Tại sao xây dựng thương hiệu cho công ty khởi nghiệp lại cực kỳ quan trọng?

Xây dựng thương hiệu cho công ty khởi nghiệp của bạn là tạo ra thứ gì đó truyền tải cảm nhận về doanh nghiệp của bạn là ai và bạn làm gì. Nó truyền đạt nhiều thứ hơn là chỉ các loại sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Thương hiệu của bạn cần đáp ứng một số loại nhu cầu sâu sắc hơn cho khách hàng của bạn hoặc cung cấp cho họ một bộ giá trị mạnh mẽ để kết nối.

Mọi thứ về thương hiệu của bạn, từ tên và biểu tượng đến nội dung truyền thông xã hội, sẽ phản ánh tính cách và trái tim của doanh nghiệp bạn. Nếu được thực hiện tốt, việc xây dựng thương hiệu sẽ dễ dàng và hiệu quả mang lại cho khán giả mục tiêu của bạn cảm nhận về lĩnh vực kinh doanh của bạn.

Vì sao xây dựng thương hiệu cho công ty khởi nghiệp lại quan trọng?

Hướng dẫn 5 bước xây dựng thương hiệu cho người khởi nghiệp 

Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể không đủ khả năng trả cho một agency để xây dựng chiến lược thương hiệu cho bạn.

Đó thực sự không phải là một điều xấu. Chắc chắn, bạn có thể không bạn cảm thấy bản thân mình có đủ sự sáng tạo để tạo ra những slogan tuyệt vời và những hình ảnh hấp dẫn. Nhưng bạn có một thứ tốt hơn: chính bạn.

Bạn là trái tim của công ty khởi nghiệp của bạn. Niềm đam mê và ý tưởng của bạn đã đưa bạn đến đây. Và nếu bạn có thể khai thác những điều đó và xây dựng dựa trên chúng, bạn có thể xây dựng một thương hiệu có thể truyền tải đến đối tượng mục tiêu của bạn ở cấp độ cá nhân.

Bằng cách làm theo các bước cơ bản sau để xây dựng thương hiệu cho các công ty khởi nghiệp, bạn sẽ có thể xây dựng một thương hiệu cá nhân và mạnh mẽ mà không cần bỏ ra chi phí lớn để thuê một agency lo liệu điều này.

1. Bắt đầu với câu chuyện của bạn

Hãy nhớ rằng: bạn là trái tim của công ty khởi nghiệp này. Đây là ước mơ của bạn, là đam mê của bạn.

Câu chuyện của bạn với tư cách là một cá nhân thực chất được liên kết với câu chuyện khởi nghiệp của bạn. Bắt đầu xây dựng thương hiệu của bạn bằng cách tìm ra câu chuyện của bạn. 

  • Bạn là ai? 
  • Bạn đã làm gì và làm thế nào để đến được đây? 
  • Điều gì đã xảy ra trong cuộc sống của bạn đã dẫn bạn đến quyết định bắt đầu kinh doanh này? 
  • Tại sao điều này có ý nghĩa rất nhiều đối với bạn?

Khi bạn tìm ra câu chuyện của riêng mình, câu chuyện về công ty khởi nghiệp của bạn cũng sẽ bắt đầu xuất hiện. Kể chuyện là một truyền thống lâu đời trong mọi nền văn hóa. Mọi người thích nghe những câu chuyện vì nó nắm bắt được bản chất của những người, địa điểm và sự kiện khác theo cách dễ hiểu và dễ nhận biết.

Các câu chuyện cũng có thể kích hoạt phản ứng cảm xúc. Thêm vào đó, chúng có khả năng được ghi nhớ cao hơn gấp 22 lần so với sự thật thẳng thắn. Đây là một lý do tại sao chúng tôi thích bắt đầu nội dung lãnh đạo tư tưởng hàng tuần với khách hàng bằng cách phỏng vấn họ và viết câu chuyện của họ một cách hấp dẫn.

2. Tìm giá trị và sứ mệnh của bạn

Khi bạn đã có câu chuyện của mình, bước tiếp theo là tìm kiếm những ý tưởng hoặc từ chính trong câu chuyện tóm tắt những gì đã truyền cảm hứng cho công ty khởi nghiệp của bạn. Viết ra bất kỳ từ nào bạn nghĩ đến liên quan đến doanh nghiệp của bạn và tìm một vài từ thể hiện rõ nhất những gì doanh nghiệp của bạn nói. Đây sẽ là những trụ cột hỗ trợ phần còn lại của thương hiệu của bạn.

Đây cũng là thời điểm tốt để xác định sứ mệnh của doanh nghiệp bạn. Làm cho nó rõ ràng và ngắn gọn. Hãy suy nghĩ xa hơn các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn bán để giải thích những gì bạn hy vọng đạt được cho khách hàng của mình.

Các giá trị và sứ mệnh của công ty khởi nghiệp của bạn nên đánh vào cảm giác hoặc khơi gợi cảm xúc cho khán giả của bạn. Tìm kiếm những giá trị có thể phù hợp với những giá trị của khách hàng của bạn. Khiến họ hào hứng, khiến họ cảm thấy được thấu hiểu.

3. Tìm điều gì làm cho thương hiệu của bạn trở nên độc đáo

Trước khi đi quá xa, hãy dành chút thời gian để so sánh thương hiệu của bạn với những người khác. Nhìn vào những gì các doanh nghiệp tương tự đang làm và cố gắng nghĩ cách làm khác đi. Làm thế nào bạn có thể làm cho logo của bạn trở nên độc đáo? Bạn có thể sử dụng góc độ nào cho thương hiệu của mình mà chưa ai nghĩ đến? Làm cách nào để bạn có thể phân biệt giọng nói và thương hiệu của mình với những người khác? Đây là một bước xây dựng thương hiệu quan trọng cho các công ty khởi nghiệp.

4. Làm cho thương hiệu của bạn trở nên rõ ràng và đáng nhớ

Sử dụng các giá trị của bạn làm kim chỉ nam, bây giờ bạn cần tạo ra một bản sắc bằng lời nói và hình ảnh độc đáo cho doanh nghiệp của mình. Bộ nhận diện thương hiệu của bạn bao gồm:

  • Một cái tên dễ nhớ: Chọn một cái tên không quá dài hoặc khó đánh vần, một cái tên giúp khán giả biết được nội dung doanh nghiệp của bạn.
  • Một văn phong khác biệt: Thương hiệu của bạn sẽ cần nhiều nội dung bằng văn bản cho những thứ như trang web, quảng cáo, blog, bài đăng trên mạng xã hội và email. Sử dụng các từ giá trị của bạn, xác định giọng điệu tốt nhất cho loại cảm giác mà công ty khởi nghiệp của bạn nên truyền đạt. Bạn có muốn thương hiệu của mình cảm thấy vui vẻ không? Hoài niệm? Chuyên nghiệp?
  • Một logo đơn giản, dễ nhận biết: Logo của bạn sẽ là một bộ nhận diện dễ dàng cho thương hiệu của bạn. Làm cho nó một cái gì đó khác biệt đủ đơn giản để ghi nhớ (và thậm chí có thể rút ra từ trí nhớ) và truyền đạt điều gì đó về những gì công ty khởi nghiệp của bạn làm hoặc những gì nó đánh giá cao.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

  • Một diện mạo xác định: Thiết kế của các tài liệu thương hiệu của bạn phải phản ánh giá trị của bạn và gợi lên cảm xúc giống như tiếng nói của bạn. Một cách tuyệt vời để quyết định giao diện cho thương hiệu của bạn là xây dựng một bảng tâm trạng bằng cách sử dụng các hình ảnh có liên quan đến dịch vụ của bạn và các từ giá trị quan trọng. Điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về sự rung cảm bạn muốn có và thậm chí là các loại màu sắc và phông chữ bạn có thể muốn sử dụng.

5. Sử dụng phong cách nhất quán

Để làm cho thương hiệu khởi nghiệp của bạn có thể nhận dạng được, bạn cần nó phải nhất quán. Tất cả mọi thứ bạn làm, từ thiết kế trang web đến chiến lược tiếp thị, nên được thông báo bởi đối tượng mục tiêu của bạn là ai và giá trị của bạn là gì.

Tạo sự nhất quán từ website, các kênh social

Biên soạn một hướng dẫn thương hiệu sẽ ảnh hưởng đến tất cả đầu ra này. Nó phải bao gồm các hướng dẫn về loại phông chữ và cách sử dụng, bảng màu, lựa chọn hình ảnh và tiếng nói của thương hiệu. Đây sẽ là tài liệu tham khảo bất cứ khi nào bạn làm bất kỳ vật liệu mới nào hoặc ký hợp đồng với bất kỳ công việc nào và bạn có thể tin tưởng rằng thành phẩm sẽ phù hợp với thương hiệu đã được thiết lập của bạn.

Xây dựng cơ sở khách hàng thương hiệu khởi nghiệp của bạn với nội dung được nhắm mục tiêu

Khi bạn đã thiết lập thương hiệu của mình, bạn sẽ cần phải làm một số công việc để thu hút khách hàng mới. Việc tạo nội dung tận tâm sẽ khiến bạn mất một chặng đường dài. Tối ưu hóa nội dung của bạn cho đối tượng mục tiêu bằng cách tạo sự hiện diện trên mạng xã hội trên các nền tảng mà họ thường xuyên sử dụng. Bạn cũng nên tạo các kênh social hoặc nội dung trang web có nhiều thông tin giải quyết các điểm khó của họ và các từ khóa họ đang tìm kiếm.