G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Ưu nhược điểm của dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc cố định và chỗ ngồi làm việc linh hoạt

Nếu bạn cần thuê không gian văn phòng, bạn có thể gặp phải câu hỏi hóc búa về chỗ ngồi làm việc cố định và chỗ ngồi làm việc linh hoạt. Tùy chọn như vậy thường được áp dụng trong không gian làm việc chung. Một số người sẽ nói rằng bàn làm việc linh hoạt là tốt hơn trong khi những người khác sẽ cho rằng bàn làm việc cố định là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho họ.

Sự thật là không có lựa chọn nào vượt trội hơn; mỗi gói dịch vụ đều có những ưu và nhược điểm riêng. Hãy xem xét kỹ hơn để bạn có thể quyết định dựa trên các yếu tố quan trọng nhất đối với cá nhân hoặc nhóm của bạn.

Ưu điểm và nhược điểm của chỗ ngồi làm việc linh hoạt

Chỗ ngồi làm việc linh hoạt hay còn gọi là bàn làm việc nóng là sự sắp xếp chỗ ngồi tự do, nơi các cá nhân có thể chọn bất kỳ không gian làm việc nào theo giờ hoặc theo ngày trong khu vực chung của coworking space.

chỗ ngồi làm việc cố định và chỗ ngồi làm việc linh hoạt

Lợi ích của chỗ ngồi làm việc linh hoạt:

  • Sắp xếp linh hoạt, có thể thay đổi tùy theo sở thích, tâm trạng,...
  • Thiết lập bàn làm việc linh hoạt có thể là một ý tưởng hay nếu nhóm của bạn chủ yếu làm việc từ xa nhưng thỉnh thoảng cần tụ tập trong văn phòng. Bạn có thể không cần trả tiền cho một máy trạm khi họ không ở gần. Khi nhóm của bạn cần không gian làm việc, hãy đặt bàn làm việc linh hoạt mà không cần hợp đồng hoặc tư cách thành viên. Bằng cách này, bạn sẽ cắt giảm tổng chi phí thuê văn phòng.
  • Nếu bạn có ngân sách eo hẹp, bạn có thể đặt một đến nhiều bàn làm việc nóng khi bạn di chuyển. Ví dụ: ở Hồng Kông, bạn có thể làm việc với bàn làm việc trị giá 100 HKD đi kèm với các tiện nghi như:

+ Bàn ghế văn phòng có sẵn

+ Wifi miễn phí

+ Đồ uống miễn phí

+ Các dịch vụ thư ký và quản trị tùy chọn

  • Khuyến khích tương tác xã hội

Hầu hết các không gian làm việc chung bao gồm những người có nền tảng và vai trò khác nhau trong nhiều ngành. Sắp xếp chỗ ngồi tự do tạo không gian cho các thành viên trong nhóm của bạn kết nối với những người hàng xóm thú vị và mở rộng mối quan hệ của họ.

  • Giúp giảm bớt sự lộn xộn

Việc không có máy trạm cố định và các tài liệu lộn xộn hoặc đồ dùng cá nhân vây quanh khi làm việc, điều này giúp chúng ta duy trì không gian thông thoáng, cảm giác thoải mái khi làm việc để có thể cải thiện năng suất.

  • Phân tán thứ bậc

Thuê dịch vụ chỗ ngồi làm việc linh hoạt có thể là một ý tưởng hay nếu nhóm của bạn bao gồm những người ở độ tuổi, sở thích và trình độ kinh nghiệm khác nhau. Việc bố trí chỗ ngồi tự do giúp nhân viên của bạn có cơ hội hòa nhập với cả đồng nghiệp cấp cao và cấp dưới. Họ có thể tự do hợp tác, giao lưu, giúp đỡ nhau học hỏi và làm việc hiệu quả hơn.

Hạn chế của chỗ ngồi linh hoạt:

  • Thiếu không gian cá nhân

Cùng với những lợi ích, thì khi thuê dịch vụ này bạn sẽ không được cung cấp tủ cá nhân riêng để lưu trữ đồ đạc cá nhân trong một khoảng thời gian.

Bàn của bạn cũng có thể không có những vách ngăn để đảm bảo sự riêng tư cá nhân.

  • Có thể không hiệu quả đối với các đội nhóm lớn

Khi số lượng nhóm của bạn tăng lên, việc tìm kiếm và đặt trước nhiều bàn làm việc nóng trong một không gian làm việc chung được nhiều công ty chia sẻ có thể ngày càng khó khăn.

Ưu và nhược điểm của chỗ ngồi cố định

Dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc cố định là sự sắp xếp trong không gian làm việc chung, nơi các nhóm hoặc cá nhân có thể đặt cùng một vị trí ngồi làm việc của riêng mình mà họ có thể sử dụng trong thời gian dài, trong khi vẫn tận hưởng các tiện ích chung của không gian làm việc chung.

chỗ ngồi làm việc cố định

  • Cung cấp không gian cá nhân

Mỗi thành viên sở hữu một không gian làm việc cố định sử dụng hàng ngày theo ý mình. Một số bàn làm việc chuyên dụng cung cấp tủ lưu trữ cho mỗi bàn. Điều này cho phép nhân viên của bạn lưu trữ an toàn các vật có giá trị, tài liệu quan trọng và các vật dụng liên quan đến công việc khi làm việc.

  • Cho phép cá nhân hóa

Lựa chọn bàn làm việc chuyên dụng cho phép nhân viên của bạn cá nhân hóa không gian làm việc của họ ở một mức độ nhất định. Họ có thể mang ghế, màn hình bổ sung, bàn phím hoặc đồ trang trí đơn giản vào không gian làm việc hàng ngày của họ.

  • Tạo ra sự cộng tác hiệu quả

Nếu nhóm của bạn yêu cầu tương tác thường xuyên trong bộ phận của họ, việc bố trí bàn làm việc chuyên dụng cho phép bạn nhóm các thành viên trong nhóm lại với nhau để đạt được mục đích như vậy.

Nhược điểm của chỗ ngồi làm việc cố định:

  • Kém linh hoạt

Việc chỉ định một không gian làm việc chuyên dụng có thể đồng nghĩa với việc các thành viên trong nhóm kém linh hoạt hơn trong việc chọn một vị trí phù hợp nhất với phong cách làm việc của họ.

  • Giảm tương tác xã hội giữa các bộ phận

Nhóm của bạn có thể cần nhiều thúc đẩy hơn để tương tác với các nhóm khác đóng quân bên ngoài không gian làm việc của họ.

  • Phương pháp tiếp cận kết hợp

Cuối cùng, bạn có thể thực hiện một phương pháp kết hợp và thuê cả bàn làm việc chuyên dụng và bàn làm việc nóng. Công thức “tốt nhất của cả hai thế giới” này có thể rất có lợi cho các nhóm và công ty đa dạng.

Điều gì phù hợp với bạn và nhóm của bạn nhất?

Sự lựa chọn là của bạn. Cả chỗ ngồi làm việc cố định và chỗ ngồi làm việc linh hoạt đều có những ưu và nhược điểm riêng. Trong một số trường hợp, một cách tiếp cận kết hợp cũng có thể là một ý tưởng tuyệt vời. Tuy nhiên, tất cả đều phụ thuộc vào những gì bạn và công ty hoặc nhóm của bạn cần. Hãy cẩn thận xem xét sự sắp xếp nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn và có thể giúp tổ chức của bạn đạt được thành công.

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc cố định uy tín, chất lượng, đầy đủ tiện nghi hiện đại tại khu vực TPHCM. Hãy liên hệ G Office