G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Tìm hiểu về mô hình BĐS Condontel

Căn hộ condotel là một căn hộ hoạt động giống như một khách sạn. Các cá nhân sở hữu mỗi căn hộ, mặc dù khu phức hợp chia sẻ các tiện nghi như đăng ký tiền sảnh và dịch vụ dọn dẹp. Khi chủ sở hữu không ở bất động sản, họ có tùy chọn kiếm thu nhập bằng cách cho thuê căn hộ của họ để nghỉ dưỡng trong thời gian ngắn.

Hãy cùng G Office - Nhà cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo uy tín tại TP.HCM tìm hiểu về loại hình bất động sản thú vị này nhé!

căn hộ khách sạn condontel

Tìm hiểu condotel là gì?

Vì các căn hộ có thể được thuê để lưu trú ngắn hạn, nên các căn condotel thường được tìm thấy ở các điểm nóng về du lịch. Mỗi căn hộ thuộc sở hữu tư nhân với tùy chọn cho các cá nhân khác thuê. Chủ sở hữu có quyền sử dụng căn hộ của mình bất kỳ lúc nào mà không cần đặt trước cho các đợt lưu trú ngắn hạn, có trả tiền.

Các căn condotel được mô phỏng theo khu nghỉ dưỡng và khách sạn. Các tiện nghi được thiết kế để thu hút khách du lịch: dịch vụ trợ giúp đặc biệt, nhân viên đầy đủ, dịch vụ dọn phòng, hồ bơi và bồn tắm nước nóng cũng như các thiết bị tập thể dục và giải trí.

Mô hình căn hộ condontel là gì?

Khi người mua mua một căn hộ condotel, họ sẽ ký một thỏa thuận nêu rõ các điều khoản về quyền sở hữu trong tòa nhà của họ. Nó rất giống các hợp đồng được tìm thấy trong các cộng đồng được kiểm soát với các hiệp hội chủ nhà. Người mua condotel đồng ý với các điều kiện để giữ cho bất động sản hoạt động giống như một khu nghỉ dưỡng, điều này đôi khi có nghĩa là có những giới hạn để sống trong một căn hộ toàn thời gian. Chủ sở hữu chịu trách nhiệm về thuế, phí, bảo hiểm, bảo trì và cải tạo nhà.

Tất cả các condotel đều có chung những đặc điểm sau:

- Chủ sở hữu có thể sắp xếp cho mọi người thuê lưu trú ngắn hạn trong căn hộ của họ.

- Chủ sở hữu phải tuân theo các điều khoản của tòa nhà đối với các hợp đồng cho thuê và chịu trách nhiệm cho tất cả các khoản phí bảo trì và chi phí cho đơn vị của họ.

- Ban quản lý cung cấp các tiện nghi cho khách lưu trú ngắn ngày và chủ sở hữu.

Chủ sở hữu căn hộ condotel có trách nhiệm gì?

Chủ sở hữu căn hộ condotel có trách nhiệm tương tự như những người sở hữu căn hộ chung cư thường thấy. Họ phải tuân theo các quy định của tòa nhà và trả tiền để duy trì căn hộ của họ, bao gồm mọi khoản thuế, bảo hiểm hoặc phí đi kèm với quyền sở hữu. Các tiện ích cho căn hộ (như gas, internet, điện và cáp) được tính cho chủ sở hữu hàng tháng, bất kể ai đang ở trong căn hộ.

Nếu chủ sở hữu dự định thuê căn hộ của họ, họ cần thông báo những ngày đó với ban quản lý tại chỗ.

Ban quản lý condotel làm gì?

Quản lý condotel tại chỗ có hai nhiệm vụ chính: bảo trì đơn vị và điều phối khách lưu trú. Dịch vụ dọn phòng thuộc quyền quản lý tại chỗ, cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu trú và đặt phòng của khách. Có nhân viên giải quyết các nhu cầu hàng ngày của khách đảm bảo rằng các căn hộ condotel hoạt động như thu nhập thụ động.

Ưu và nhược điểm của condotel là gì?

Ưu điểm của quyền sở hữu condotel

- Bạn nắm quyền sở hữu và nhận được một giấy chứng nhận.

- Bạn có toàn quyền kiểm soát khi người khác ở lại.

- Bạn có tiềm năng cho thu nhập cho thuê từ những vị khách ghé thăm.

- Bạn có thể sử dụng các tiện nghi kiểu resort quanh năm.

Ưu điểm của condontel là gì?

Nhược điểm của quyền sở hữu condotel

- Thu nhập cho thuê có thể thay đổi dựa trên mức độ phổ biến của du lịch.

- Chủ sở hữu phải trả thuế, bảo hiểm, phí, sửa chữa và bảo trì.

- Chủ sở hữu phải tuân thủ các quy định trong hợp đồng cho thuê của tòa nhà, điều này có thể rất nghiêm ngặt.

Các căn hộ chung cư có được chia sẻ thời gian không?

Câu trả lời là không! Condotel không phải là chia sẻ thời gian. Phòng condotel thuộc sở hữu tư nhân của một cá nhân, trong khi chia sẻ thời gian là tài sản có thể được sở hữu hoặc cho thuê bởi hàng chục người (hoặc nhiều hơn).

Chủ sở hữu Timeshare trả tiền cho thời gian họ ở lại tài sản của họ. Họ đang cạnh tranh về các khoảng thời gian với các chủ sở hữu khác, vì vậy hầu hết chỉ được đến thăm trong một tuần hoặc lâu hơn mỗi năm.

Ngược lại, chủ sở hữu căn hộ condotel có toàn quyền kiểm soát thời điểm người khác ở trong căn hộ của họ và có thể ở trong phần lớn thời gian trong năm nếu họ muốn. Họ chỉ bị giới hạn bởi các điều kiện trong hợp đồng cho thuê của họ.

Ai là người sở hữu căn phòng condotel?

Các cá nhân sở hữu căn hộ condotel của họ, đi kèm với một giấy chứng nhận. Họ hoạt động với tư cách là chủ nhà độc lập với một số hạn chế dựa trên thỏa thuận của họ với tòa nhà. Miễn là phù hợp với hợp đồng cho thuê, chủ sở hữu có thể chọn thời gian và thời gian họ muốn ở trong phòng của mình trong suốt cả năm.