G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

THÔNG TIN CẦN BIẾT VỀ VĂN PHÒNG CHO THUÊ TẠI TPHCM 2020

I. Các mô hình cho thuê văn phòng

Hiện nay tại TPHCM chủ yếu tồn tại hai hình thức cho thuê văn phòng phổ biến là thuê văn phòng tại các tòa nhà lớn và thuê lại toàn bộ một căn nhà trống làm văn phòng làm việc.

Trong đó, với hình thức thuê văn phòng tại những tòa nhà lớn thì thường chia ra làm hai hướng là thuê văn phòng theo kiểu truyền thống và thuê văn phòng trong các co-working space. Hai hình thức này có sự khác biệt rõ rệt.

Chẳng hạn, với hình thức thuê văn phòng truyền thống, các công ty trả tiền thuê theo diện tích sàn và hầu như phải thực hiện tất cả các công việc từ thiết kế không gian, lắp đặt nội thất đến chi trả các chi phí phát sinh như điện, nước, internet,…Hình thức này thường phù hợp với những công ty lớn có nhiều nhân viên với nhiều bộ phận khác nhau. Các công ty này thường muốn nhân viên có được nơi làm việc độc lập mang đậm bản sắc và văn hóa riêng của công ty đó.

Các mô hình cho thuê văn phòng

       Ngược lại, các doanh nghiệp vừa và nhỏ với số lượng nhân viên dưới 20 người thường thích sử dụng các dịch vụ cho thuê văn phòng theo mô hình co-working space. Mô hình này sẽ giúp các chủ doanh nghiệp không phải lo lắng đến những vấn đề như thiết kế nội thất hay chi trả tiền điện, nước. Các công ty chỉ phải thanh toán phí dịch vụ và được hỗ trợ rất nhiều tiện ích văn phòng đi kèm. Hình thức này sẽ phù hợp với những công ty yêu thích sự năng động, cởi mở của không gian làm việc chung đồng thời muốn tiết kiệm tối đa ngân sách cố định hằng tháng.

 II. Ưu và nhược điểm của các hình thức cho thuê văn phòng

       1. Thuê lại một căn nhà trống

Với hình thức thuê một căn nhà trống và thiết kế căn nhà này trở thành nơi làm việc thì chi phí thuê sẽ rẻ hơn và có thể tận dụng được nhiều không gian hơn. Tuy nhiên nhược điểm là

      2. Thuê văn phòng theo kiểu truyền thống

Thuê văn phòng theo hình thức truyền thống sẽ có ưu điểm là các công ty có thể thoải mái thiết kế mọi thứ theo đúng mục đích và mong muốn đã đề ra. Bạn có thể thiết kế phòng làm việc cho bộ phận marketing lớn vì có nhiều nhân viên, phòng họp thì gần với phòng giám đốc vì thường có nhiều cuộc họp,…

Tuy nhiên như đã nói, việc phải tự mình thiết kế, lắp đặt mọi thứ sẽ có nhược điểm là các công ty phải chi trả rất nhiều chi phí phát sinh nếu như có hư hỏng đồ đạc hoặc thiết bị gặp trục trặc. Với các công ty nhỏ muốn tiết kiệm ngân sách và không có bộ phận chuyên trách xử lí các vấn đề này thì việc thuê văn phòng truyền thống không phải là lựa chọn khả thi. Chưa kể, khi có nhu cầu chuyển đổi văn phòng thì các công ty sẽ mất khá nhiều thời gian trong việc di dời đồ đạc và thiết kế lại mọi thứ ở nơi làm việc mới.

     3. Thuê văn phòng theo mô hình co-working space  

Ưu điểm nổi trội giúp co-working space hiện nay không những được những công ty nhỏ yêu thích mà ngay cả các ông lớn cũng bắt đầu trở thành khách hàng thân quen nằm ở việc mô hình này có chi phí khá rẻ và giúp tiết kiệm rất nhiều ngân sách.

Các công ty rõ ràng giảm bớt được rất nhiều gánh nặng nhờ vào việc có thể cùng nhau chia sẻ các tiện ích chung như không gian tiếp khách, phòng họp, quầy pantry đến các thiết bị văn phòng và hầu như không phải lo lắng đến các vấn đề về thi công hay sửa chữa khi hỏng hóc. Khi làm việc trong không gian chung với đa dạng lĩnh vực thì các công ty cũng có nhiều cơ hội để giao lưu, học hỏi, kết nối và phát triển nhiều hơn.

huê văn phòng theo mô hình co-working space

Tuy nhiên, nhược điểm của co-working space cũng nằm một phần ở không gian đã được thiết kế sẵn nên các công ty hoàn toàn không thể thay đổi theo nhu cầu và mong muốn. Ví dụ như một số co-working space có thiết kế kính đồng nhất hoàn toàn ở khu vực phòng làm việc riêng thì các công ty muốn gắn thêm màn che do yêu cầu của ngành nghề hoạt động sẽ không được đáp ứng vì sẽ phá vỡ sự đồng bộ chung.

 III. Các khu vực nên lựa chọn khi thuê văn phòng

Các công ty khác nhau thường lựa chọn khu vực thuê văn phòng phù hợp đáp ứng được những tiêu chí như giao thông thuận lợi, dễ dàng di chuyển đến kho hàng, sân bay hoặc nằm gần các trung tâm hành chính.

Các khu vực nên lựa chọn khi thuê văn phòng

Thông thường thì khu vực quận 1, quận 3, quận 5, quận Tân Bình là những địa điểm vàng được nhiều công ty cân nhắc khi có nhu cầu thuê văn phòng. Trong khi quận 1 là trung tâm kinh tế và có khá nhiều địa điểm thuận tiện cho việc thực hiện các hoạt động giao dịch thì quận 3 và quận 5 lại có lợi thế về giao thông thuận tiện và kết nối nhiều quận khác trong trung tâm thành phố. Còn quận Tân Bình thì thường được lựa chọn để thuê văn phòng là do nằm gần khu vực sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và thường là địa điểm đặt các kho hàng của nhiều công ty.