G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

THIẾT KẾ VĂN PHÒNG THÚC ĐẨY MỘT MÔI TRƯỜNG LÀM VIỆC KHỎE MẠNH

Một công ty phát triển bắt đầu từ một môi trường làm việc mang lại sức khỏe tốt. Rất nhiều sáng kiến về việc tạo ra một môi trường làm việc trong lành và tốt cho sức khỏe đã được chứng minh là vô cùng quan trọng cho các nhân viên văn phòng trên toàn thế giới.

Khi không gian làm việc và môi trường văn phòng thường xuyên thực hiện các thay đổi về việc vận hành để đảm bảo sức khỏe cho nhân viên làm việc sau ảnh hưởng của đại dịch toàn cầu thì với các co-working – việc đảm bảo sức khỏe lại trở thành điều quan trọng hàng đầu. Thêm vào đó, tôi tin rằng, một không gian văn phòng nơi nhân viên có thể thoải mái và tự do có thể làm gia tăng sự hài lòng và năng suất sáng tạo khi làm việc.

Khi các công ty chuẩn bị cho việc nhân viên của họ sẽ quay trở lại làm việc, các vấn đề về thiết kế chính là điều cần cân nhắc đầu tiên để tạo ra một môi trường làm việc tốt hơn.

Đưa công nghệ vào không gian làm việc

Giới hạn những cuộc họp trực tiếp và di chuyển xa có thể là một trong những cách thức làm việc trong tương lai của chúng ta, vì thế việc chuẩn bị văn phòng và ứng dụng những công nghệ hiện đại để đáp ứng những nhu cầu hạn chế này là vô cùng quan trọng.

Đưa công nghệ vào không gian làm việc

Thực hiện các biện pháp nhỏ và đầu tư vào thiết bị công nghệ phù hợp có thể hạn chế việc tiếp xúc và lây nhiễm vi rút. Hãy đảm bảo văn phòng của bạn có không gian để thực hiện các cuộc họp và được trang bị đầy đủ các thiết bị với công nghệ mới nhất nhằm thực hiện các cuộc gọi truyền hình nhằm thay thế cho giải pháp gặp mặt trực tiếp.

Thiết kế kết hợp thiên nhiên và cây xanh

Thiết kế văn phòng theo hướng xanh đã được chứng minh là mang lại nhiều lợi ích và đã được nhiều co-working space trên thế giới thực hiện và áp dụng. Xu hướng mang lại nguồn năng lượng mạnh mẽ này không chỉ mang vẻ đẹp thiên nhiên vào văn phòng mà còn nâng cao hiệu suất làm việc và giúp giảm thiểu stress.

Thiết kế không gian văn phòng kết hợp thiên nhiên và cây xanh

Cây xanh được đưa vào văn phòng và thiết kế theo nhiều cách khác nhau. Từ phủ xanh cả bức tường ở lối vào văn phòng đến trồng thêm các cây dạng thân leo trong không gian hoặc đơn giản là đặt một vài chậu xương rồng nhỏ trên bàn làm việc của nhân viên để hút bức xạ từ máy tính.

Tại Việt Nam, G-Office là một trong những đơn vị chuyên về văn phòng chia sẻco-working space quyết định đi theo phong cách thiết kế xanh này nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng văn phòng làm việc chung.

Ánh sáng tự nhiên

Theo một nghiên cứu gần đây của đại học Cornell đã cho thấy có mối liên hệ giữa ánh sáng tự nhiên trong môi trường làm việc với việc giảm 84% các bệnh về sức khỏe như đau đầu, mỏi mắt và mờ mắt.

Ánh sáng tự nhiên

Các nhân viên khi làm việc trong môi trường ánh sáng tự nhiên được chứng minh là có trải nghiệm giấc ngủ tốt hơn, năng suất làm việc cũng nâng cao hơn. Sắp xếp bàn làm việc ở gần cửa sổ với tầm nhìn nhìn ra bên ngoài và sử dụng chất liệu kính trong suốt cho những không gian như phòng họp cho phép ánh sáng tràn vào không gian văn phòng nhiều nhất có thể.

Bàn làm việc đứng và bàn làm việc linh hoạt

Ngày nay, người ta ngày càng khuyến khích việc lắp đặt các bàn làm việc đứng trong văn phòng làm việc. Những bàn làm việc đứng này làm tăng lưu lượng máu và đảm bảo cho việc cơ thể luôn vận động. Việc ngồi làm việc quá lâu và ít di chuyển có thể làm gia tăng khả năng các nguy cơ về tiểu đường và các bệnh về tim mạch. Những bàn làm việc đứng khuyến khích nhân viên duy trì cân nặng ở mức khỏe mạnh, đốt cháy nhiều ca-lo-ri hơn, giúp giảm lượng đường trong máu thấp hơn, giảm bệnh đau lưng, cải thiện năng lượng làm việc, gia tăng năng suất và giúp con người sống lâu hơn.

Tất cả các yếu tố trên có thể tạo nên nhiều sự khác biệt về mức độ hạnh phúc của nhân viên khi làm việc ở công ty bạn. Nó đồng thời cũng tạo nên sự tự tin cho những nhân viên bắt đầu quay lại làm việc tại văn phòng vì đại dịch đang thay đổi các mà chúng ta sẽ làm việc trong tương lai. Kết hợp với những yếu tố tự nhiên như ánh sáng hay cây xanh, những không gian làm việc thực sự sẽ trở thành nơi đảm bảo sức khỏe cho và hiệu suất làm việc cho mỗi nhân viên.

Nguồn:https://www.forbes.com/sites/forbesbusinesscouncil/2020/07/06/office-design-that-promotes-a-healthy-work-environment/#28cb921216d3