G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Thiết kế không gian văn phòng ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của nhân viên

Trung bình, bạn dành 40 đến 50 giờ một tuần tại nơi làm việc. Theo các chuyên gia trên thế giới, môi trường mà bạn làm việc có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe tinh thần của bạn.

Thiết kế không gian văn phòng ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần

Một nghiên cứu vào năm 2011 đã chỉ ra cách thiết kế nơi làm việc ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và sức khỏe tổng thể. Xét cho cùng, trung bình một người dành 33% thời gian thức mỗi tuần tại nơi làm việc. Do đó, môi trường vật chất tác động đến mọi thứ, từ tâm trạng và hạnh phúc đến sự tập trung và năng suất. Những phát hiện của nghiên cứu này là các điều kiện tốt tại nơi làm việc cho phép nhân viên làm việc hiệu quả và việc đầu tư vào môi trường vật chất để tạo ra các điều kiện như vậy sẽ mang lại lợi nhuận ngay lập tức.

Một trong những vấn đề lớn nhất đối với các chủ doanh nghiệp là lựa chọn giữa các không gian văn phòng khác nhau. Tại bất kỳ thời điểm nào, đặc biệt là tại các thành phố lớn, có hàng trăm diện tích văn phòng cho thuê khác nhau. Một số cung cấp sơ đồ tầng văn phòng truyền thống hơn với các văn phòng và phòng họp riêng, trong khi những người khác cung cấp sơ đồ tầng cởi mở hơn, khuyến khích cộng tác và làm việc theo nhóm. Một lựa chọn khác dường như đang trở nên phổ biến, đó là không gian làm việc chung. Những không gian này không dành riêng cho một loại hình kinh doanh cụ thể mà có nhiều loại hình kinh doanh và nhân viên. Nghiên cứu cho thấy rằng việc chọn một môi trường thay vì một môi trường khác có thể ảnh hưởng đáng kể đến năng suất.

Nhà tâm lý học Matthew Davis đã xem xét hơn 100 nghiên cứu khác nhau về môi trường làm việc vào năm 2011. Ông nhận thấy rằng mặc dù sơ đồ mặt bằng mở khuyến khích “ý thức tổ chức mang tính biểu tượng”, nhưng chúng lại gây hại nhiều hơn là có lợi. Chúng khiến người lao động mất tập trung, làm giảm năng suất, sự hài lòng và suy nghĩ sáng tạo.

Khi so sánh với các sơ đồ mặt bằng văn phòng truyền thống, người ta phát hiện ra rằng những người làm việc trong các sơ đồ mặt bằng văn phòng mở buộc phải đối mặt với các tương tác không kiểm soát được với đồng nghiệp, dẫn đến ít tập trung và động lực hơn và tăng mức độ căng thẳng. 

thiết kế văn phòng ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần

Nghiên cứu chỉ ra rằng mặc dù một số người có thể xử lý tiếng ồn tốt hơn những người khác, nhưng nó thường gây mất tập trung. Một nghiên cứu về kiểm soát nhận thức chỉ ra rằng những người làm nhiều việc cùng lúc theo thói quen có nhiều khả năng bị gián đoạn hơn và họ mất nhiều thời gian hơn để phục hồi sau những lần bị gián đoạn đó. Nếu những cá nhân này làm việc trong môi trường kiểm soát tiếng ồn kém hoặc sơ đồ mặt bằng mở, họ có thể dễ bị phân tâm và làm việc kém hiệu quả.

Các chuyên gia cho chúng tôi biết rằng thế hệ thiên niên kỷ, đại diện cho phần lớn lực lượng lao động hiện tại, là những người làm nhiều việc một cách tự nhiên. Đây không phải là điều mà nhà tuyển dụng sẽ có thể làm bất cứ điều gì. Do đó, cần phải làm gì đó về môi trường làm việc để giảm bớt sự phân tâm. Nhiều chủ doanh nghiệp đã kết luận rằng các văn phòng có tủ và văn phòng riêng tốt hơn nhiều so với những văn phòng có sơ đồ tầng mở.

Trang trí nội thất văn phòng tác động đến sức khỏe tinh thần 

Một nghiên cứu vào năm 2006 của Bộ Y tế Nhóm Công tác về Nghệ thuật & Sức khỏe ở Vương quốc Anh đã chỉ ra rằng nghệ thuật tác động đến sức khỏe tâm thần của bệnh nhân trong bệnh viện và nhân viên. Một nghiên cứu khác vào năm 2010 của Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoàng gia Anh đã xem xét kỹ hơn vấn đề này.

 “Việc bệnh nhân thường bày tỏ sở thích đối với phong cảnh và cảnh thiên nhiên phù hợp với quan sát này và các lý thuyết tâm lý tiến hóa dự đoán các phản ứng cảm xúc tích cực đối với môi trường tự nhiên hưng thịnh. Những bệnh nhân bị bệnh hoặc căng thẳng về sức khỏe tâm thần của họ có thể không phải lúc nào cũng được an ủi bởi nghệ thuật trừu tượng, thay vào đó, họ thích sự phân tâm tích cực và trạng thái bình tĩnh được tạo ra bởi màu xanh lam và xanh lục của phong cảnh và cảnh thiên nhiên.”

Điều quan trọng cần lưu ý là điều này không chỉ áp dụng cho bệnh viện mà còn có thể áp dụng cho môi trường văn phòng. Thật dễ dàng để thấy rằng nghệ thuật có ảnh hưởng đến não bộ. Bạn tạo điều kiện cho trạng thái cảm xúc tích cực hơn khi bao quanh mình những tác phẩm nghệ thuật yên bình, chẳng hạn như cảnh thiên nhiên, thay vì hình ảnh ồn ào hoặc gây chiến.

Những yếu tố tác động nhẹ đến sức khỏe tâm thần

Ánh sáng là một yếu tố khác ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và năng suất tại nơi làm việc. Theo một nghiên cứu vào năm 2013, có một mối quan hệ đáng kể giữa việc tiếp xúc với ánh sáng ban ngày tại nơi làm việc với chất lượng giấc ngủ và chất lượng cuộc sống nói chung.

So với những người làm việc trong văn phòng không có cửa sổ, những người tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên tiếp xúc với ánh sáng trắng nhiều hơn 173% trong giờ làm việc và có thể ngủ thêm trung bình 46 phút mỗi đêm. Có một số phát hiện thú vị khác thông qua nghiên cứu này, nhưng điểm chính là việc tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên rất quan trọng đối với sức khỏe tâm thần và sức khỏe tổng thể.

những yếu tố tác động đến sức khỏe tâm thần

Không gian văn phòng chia sẻ của G Office có thể giúp ích bạn cải thiện sức khỏe tâm thần

Đặt một chuyến tham quan thực tế ngay hôm nay, để xem không gian văn phòng chia sẻ của G Office có thể giúp cải thiện sức khỏe tinh thần tại nơi làm việc như thế nào. Không gian của chúng tôi được thiết lập để giảm bớt sự phân tâm và thúc đẩy năng suất được cải thiện. Chúng tôi có 5 địa điểm thuận tiện để phục vụ bạn.