G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Tại sao bạn nên tập trung vào xây dựng kế hoạch tài chính bền vững cho bản thân?

Cuộc sống thật bất trắc và khó lường. Bạn không bao giờ biết điều gì đang chờ đợi mình trong tương lai gần. Để đối phó với tất cả các sự kiện bất hạnh và các tình huống đau khổ, tài chính là đặc biệt quan trọng. Khi bạn có một kế hoạch tài chính và khoản dự phòng tài chính tốt, bạn có thể giải quyết mọi vấn đề một cách liền mạch, có thể là một khó khăn tài chính bất ngờ, các vấn đề về sức khỏe đột ngột hoặc chỉ cần xử lý các chi phí hàng ngày. Ngoài ra, hạnh phúc về tài chính cũng quan trọng không kém để có một lối sống thoải mái và không căng thẳng.

Các mẹo hiệu quả hàng đầu để tăng cường tài chính của bạn

Thiếu kế hoạch tài chính rõ ràng có thể dẫn đến đời sống kinh tế kém. Để chống lại tình huống như vậy, hãy xem xét các mẹo sau đây mà G Office sẽ gợi ý cho bạn.

  • Luôn chuẩn bị trước để xử lý các cuộc khủng hoảng tài chính và các trường hợp khẩn cấp.
  • Được tiếp cận với các công cụ cần thiết và kiến ​​thức tài chính để đưa ra các quyết định thông minh.
  • Phác thảo một kế hoạch hoàn hảo để ổn định tài chính trong tương lai.
  • Có được kỹ năng tiết kiệm và chi tiêu trong phạm vi ngân sách của bạn.

Lập kế hoạch tài chính rõ ràng có thể giúp bạn thoát khỏi những thăng trầm trong cuộc sống. Và bằng cách lập kế hoạch tài chính, chúng tôi cũng sẽ đề cập đến việc lập kế hoạch ngân sách, đầu tư, tiết kiệm và mua các chính sách bảo hiểm phù hợp.

Lập một kế hoạch tài chính bền vững cho bản thên

Giá trị của việc lập ngân sách

Hầu hết các cá nhân đều bỏ qua yếu tố cụ thể này, điều này đẩy họ tới sự không chắc chắn và các mối đe dọa tài chính. Để tiến một bước gần hơn đến sự lành mạnh về tài chính, bạn phải bắt đầu lập kế hoạch ngân sách của mình ngay bây giờ. Đặt mục tiêu tài chính và duy trì ngân sách của bạn để đạt được thành công. Đó có thể là bất cứ điều gì từ việc nghỉ hưu, mua một chiếc xe mới, một ngôi nhà, hoặc những nghiên cứu cao hơn.

Bắt đầu với các mẹo sau:

  • Theo dõi chi phí hàng tuần hoặc hàng tháng của bạn.
  • Chia các khoản chi thành các loại khác nhau.
  • Cố gắng loại bỏ những chi phí ít đáng kể nhất.

Giá trị của việc đầu tư

Người ta thường nói rằng không có thời điểm nào tốt hơn “bây giờ”. Nếu bạn chưa bắt đầu đầu tư tiền của mình, hãy đảm bảo bắt đầu ngay hôm nay. Các khoản đầu tư tài chính đảm bảo sự lành mạnh về kinh tế trong dài hạn. Đầu tư tiền bạc của bạn, không chỉ đảm bảo tương lai của bạn mà còn là trụ cột cho gia đình bạn trong những trường hợp khẩn cấp. Tuy nhiên, trước khi đầu tư tiền của bạn, hãy đảm bảo rằng nguồn gốc là xác thực và mang lại cho bạn lợi nhuận cao.

Một số khoản đầu tư an toàn và lý tưởng mang lại lợi nhuận tốt 

  • Trái phiếu chính phủ: Được đăng ký bởi các cơ quan quản lý. Những trái phiếu này có thể là sự đặt cược an toàn nhất của bạn khi đầu tư.
  • Tiền gửi cố định: Đó là một cách tuyệt vời khác để đầu tư tiền của bạn, an toàn và không có rủi ro.
  • Vàng: Giá trị của vàng sẽ không bao giờ giảm xuống. Mua đồ trang sức bằng vàng là khoản đầu tư an toàn nhất mà bạn có thể thực hiện.

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem xét đầu tư tiền của mình vào cổ phiếu, bất động sản,...

Đầu tư tài chính sinh lời

Giá trị của tiết kiệm

Một cách tuyệt vời để đảm bảo tương lai của bạn là tiết kiệm tiền của bạn ngay bây giờ. Bạn có thể bị hấp dẫn khi mua tất cả các tiện ích mới nhất, ăn uống trong các nhà hàng sang trọng và mặc trang phục hàng hiệu. Tốt, không có gì sai khi thỏa mãn mong muốn của bạn, nhưng đồng thời tiết kiệm tiền của bạn cho những nỗ lực trong tương lai cũng rất quan trọng. Cố gắng chi tiêu trong khả năng của bạn và tiết kiệm ít nhất một phần thu nhập của bạn.

Giá trị của bảo hiểm

Tiền bảo hiểm giúp bạn tránh khỏi tất cả các loại mối đe dọa tiềm ẩn trong tương lai, bao gồm các vấn đề sức khỏe, mất thu nhập hoặc tài sản, v.v. Tuy nhiên, trước khi mua cho mình, hãy đảm bảo rằng bạn đã tìm hiểu về phạm vi bảo hiểm, giới hạn và quy trình yêu cầu bồi thường của chính sách.

Một số bảo hiểm tốt nhất mà bạn có thể cân nhắc mua:

  • Bảo hiểm nhân thọ/sức khỏe để chi trả các hóa đơn y tế;
  • Bảo hiểm xe để bảo vệ bạn và túi tiền của bạn, đồng thời trang trải các trách nhiệm pháp lý của bên thứ ba.

Cuối cùng, nhưng quan trọng nhất, cần đề cập rằng có sự ổn định về tài chính cũng giống như có được sự an tâm. Và trong trường hợp bạn đang thực sự trải qua một giai đoạn khó khăn và hoàn toàn bối rối không biết nên làm gì và không nên làm gì, hãy giảm bớt căng thẳng bằng cách nhờ tư vấn tài chính.

Bạn cũng có thể giảm căng thẳng bằng cách rèn luyện sức khỏe từ một nơi tuyệt vời. Hãy xem không gian làm việc chung G Office ở TP.HCM, nó được thiết kế để đảm bảo mọi người có được sự thoải mái tối đa khi làm việc và thúc đẩy năng suất. Tìm hiểu thêm về không gian làm việc chung của G Office tại đây!