G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Những ưu và nhược điểm của văn phòng chia sẻ đáng cân nhắc

Là một doanh nhân hoặc người sáng lập một công ty khởi nghiệp, có lẽ bạn đang xem xét giải pháp thuê văn phòng chia sẻ là một lựa chọn không gian văn phòng khả thi. Mặc dù những không gian này ngày càng phổ biến, nhưng bạn có thể tự hỏi liệu một trong những không gian làm việc chung này có phù hợp với bạn và doanh nghiệp của bạn hay không. Chúng tôi đã biên soạn một danh sách gồm các ưu và nhược điểm của văn phòng chia sẻ để giúp bạn quyết định xem không gian làm việc chung có phù hợp với công ty khởi nghiệp của bạn hay không.

ưu và nhược điểm của văn phòng chia sẻ là gì

Ưu điểm của văn phòng chia sẻ

1. Cơ hội kết nối mạng

Xung quanh bạn là các doanh nhân và nhà sáng lập công ty khởi nghiệp khác rất tốt cho kết nối mạng. Không gian làm việc chia sẻ có những người có cùng mục tiêu và bạn có thể học được rất nhiều điều từ những người xung quanh mình. Điều này có thể dẫn đến việc tiếp cận với các mối quan hệ đối tác và các cơ hội khác cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

2. Tính linh hoạt

Lợi thế lớn nhất của không gian làm việc chung là tính linh hoạt của chúng. Thông thường, bạn có thể đến và đi tùy thích vào bất kỳ giờ nào trong ngày. Họ có nhiều loại không gian khác nhau để bạn và nhóm của bạn làm việc bao gồm bàn làm việc nóng, phòng riêng và không gian làm việc có thể tùy chỉnh.

Ngoài ra, chúng linh hoạt ở chỗ bạn phải trả hàng tháng cho không gian văn phòng. Điều này có thể giúp bạn yên tâm khi bạn có thể rơi vào giai đoạn mà việc có không gian văn phòng không còn quan trọng nữa.

3. Tiện nghi

Khi bạn thuê không gian văn phòng truyền thống, bạn cũng thường phải trang bị không gian, thiết lập wifi và đường dây điện thoại, đồng thời sắp xếp chỗ đậu xe cho nhân viên. Không gian văn phòng chia sẻ cho phép bạn chỉ cần đến với chiếc máy tính cá nhân của mình và bắt đầu làm việc. Thật đơn giản và dễ dàng! 

Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ qua lo lắng về việc bảo trì không gian. Không gian làm việc được chia sẻ tốt nhất cũng bao gồm những thứ như thiết bị in ấn, đồ ăn và thức uống miễn phí, góc riêng tư và nhiều phòng họp.

văn phòng chia sẻ luôn có sẵn đầy đủ tiện nghi văn phòng

Nhược điểm của văn phòng chia sẻ

1. Thiếu tùy chỉnh

Xây dựng thương hiệu luôn là một điều cần cân nhắc quan trọng đối với không gian văn phòng. Bạn có muốn có thể dán bảng tên công ty ở cửa, tiền sảnh và thậm chí là đồ nội thất trong văn phòng của mình không? Trong không gian văn phòng chia sẻ, bạn sẽ không thể làm điều này. Nếu thương hiệu của bạn quan trọng với bạn, thì không gian làm việc chung sẽ luôn nhắc nhở bạn rằng văn phòng đó không phải của bạn. 

Tại G Office, các văn phòng trọn gói của chúng tôi có thể được tùy chỉnh với logo của bạn trên cửa. Bằng cách này, bạn có thể thực sự cảm thấy như nó thuộc về riêng bạn!

2. Phiền nhiễu

Làm việc trong không gian làm việc chung có thể gây mất tập trung. Mỗi người hoặc nhóm người ở dòng thời gian khác nhau. Có thể bạn đang làm việc để kết thúc một bài thuyết trình quan trọng, nhưng nhóm tiếp theo đang ồn ào nghỉ giải lao trong ngày của họ. Thật khó để kiểm soát môi trường xung quanh bạn trong một không gian làm việc chung và bạn có thể cảm thấy bắt buộc phải bỏ những gì bạn đang làm để giao tiếp với những người xung quanh. 

Mặc dù có thể khó để tránh xa đám đông ồn ào, nhưng G Office cung cấp các phòng hội thảo để bạn có không gian để có khoảng thời gian yên tĩnh khi cần. Dựa trên cấp độ gói dịch vụ thuê văn phòng chia sẻ của bạn, bạn sẽ có nhiều giờ hơn được phân bổ để sử dụng phòng hội nghị.

3. Gần đối thủ cạnh tranh

Một nhược điểm khác của văn phòng chia sẻ là bạn không thể kiểm soát ai đang ở trong văn phòng. Không gian làm việc chung rất phổ biến trong lĩnh vực công nghệ và có khả năng là bạn sẽ chia sẻ văn phòng với đối thủ cạnh tranh. Điều tốt nhất bạn có thể làm để chống lại bất kỳ sự hoang tưởng nào về việc đối thủ cạnh tranh nghe được thông tin mà bạn không muốn họ biết là thực hiện các cuộc trò chuyện kiểu đó sau cánh cửa đóng kín.

Văn phòng chia sẻ G Office

Không gian văn phòng chia sẻ giá rẻ tại G Office ở trung tâm TPHCM cung cấp mọi thứ bạn cần để cải thiện cách bạn làm việc. Chúng tôi cung cấp không gian làm việc tùy chỉnh, dịch vụ sao chụp và in ấn, không gian mở và phòng họp, bánh kẹo và đồ uống miễn phí, cũng như internet tốc độ cực cao và hỗ trợ. 

quầy pantry miễn phí tại văn phòng chia sẻ G Office

Tham gia cùng các chuyên gia kinh doanh, thành công và được truyền cảm hứng xếp bằng cách trở thành thành viên của G Office ngay hôm nay.