G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Làm thế nào để thành công? Bắt đầu từ những điều đơn giản nhất

Nếu bạn hỏi hai người nào về định nghĩa thành công, bạn có thể sẽ nhận được hai câu trả lời rất khác nhau. Từ điển nói thành công là “một người hoặc một vật đạt được mục tiêu mong muốn hoặc đạt được sự thịnh vượng”. Mặc dù định nghĩa này có thể hữu ích trong việc xác định các tình huống mà bạn đã thành công, nhưng nó không cung cấp hướng dẫn rõ ràng về cách để đạt được sự thành công. Trong bài viết này, G Office sẽ giúp bạn tìm hiểu cách làm thế nào để thành công? Điều gì làm nên thành công của một người ? Và những cách tốt nhất để thành công.

Làm thế nào để thành công?

Để thành công có nghĩa là sử dụng những phẩm chất, kỹ năng và sức mạnh của bạn bên cạnh tham vọng và khả năng vượt qua những trở ngại với một tư duy tích cực. Những người tập trung vào thế mạnh của họ sẵn sàng thích ứng để vượt qua những thách thức và có thể làm như vậy với sự tích cực để đạt được thành công trong bất cứ điều gì họ làm. Tuy nhiên, như đã lưu ý ở đầu bài viết này, “bất cứ điều gì họ làm” có thể là một cái gì đó khác với hầu hết mọi người.

Ví dụ: 

Một cá nhân có thể định nghĩa thành công là làm tốt công việc và thăng tiến nhờ sự nghiệp viên mãn, trong khi người khác có thể định nghĩa thành công là có thể đi du lịch. Cho dù ý tưởng thành công của bạn tập trung vào sự nghiệp của bạn, hay nói cách khác, hình ảnh tinh thần của bạn về một cuộc sống thành công có thể bao gồm một số loại công việc.

Cho dù đó là theo đuổi đam mê, tạo ra sự khác biệt trên thế giới hay chỉ có đủ tiền để đạt được và theo đuổi sở thích của bạn, thành công là tất cả những điều này và hơn thế nữa. Vì bản chất trừu tượng của nó, những người sắp thành công trước tiên phải xác định thành công có ý nghĩa như thế nào đối với họ. Để làm được điều này, hãy xem xét các kỹ năng, niềm đam mê của bạn và những gì mang lại ý nghĩa cho cuộc sống của bạn và sử dụng điều đó làm cơ sở để đo lường thành công cá nhân.

Làm thế nào để thành công?

Lời khuyên để trở nên thành công trong cuộc sống

Nếu bạn tập trung vào việc thành công trong cuộc sống, áp dụng những lời khuyên này sẽ giúp bạn có cơ hội đạt được mục đích cao hơn:

  • Có trách nhiệm với cuộc sống của bạn
  • Đặt mục tiêu có thể đạt được
  • Hãy đam mê
  • Tham gia các chương trình cố vấn
  • Trở thành người giỏi nhất bằng cách làm nhiều nhất
  • Hãy rèn luyện sức khỏe hằng ngày!
  • Hãy trở thành một người có sức ảnh hưởng
  • Có sự ảnh hưởng 
  • Ưu tiên sự tích cực

1. Có trách nhiệm với cuộc sống của bạn

Chịu hoàn toàn trách nhiệm về vị trí của bạn trong cuộc sống và hành động của bạn. Loại bỏ bất kỳ chiến lược nào có thể đóng vai trò là rào cản như làm chệch hướng trách nhiệm giải trình. Thay vào đó, hãy hoan nghênh trách nhiệm giải trình bằng cách hiểu mục đích của bạn và cách đạt được nó, cũng như vai trò của hành động của bạn đối với kết quả thành công chung của cuộc đời bạn.

2. Đặt mục tiêu có thể đạt được

Một cách để làm điều này là sử dụng lập danh sách để động não và đặt ra các mục tiêu có thể đạt được. Bạn có thể viết các mục tiêu của mình cho năm tới và đánh dấu chúng ra khỏi danh sách khi bạn hoàn thành chúng.

Các mục tiêu SMART là những mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được, có thể đạt được, có liên quan và có thể hoàn thành trong một khung thời gian. Cân nhắc bám sát các mục tiêu  SMART khi lập danh sách của bạn. Bằng cách này, bạn có thể theo dõi và đo lường thành tích của mình, điều này có thể đóng vai trò như một lớp động lực bổ sung.

3. Hãy đam mê!

Khi nói đến thành công, tầm quan trọng của niềm đam mê không thể được phóng đại. Đó là bởi vì khi bạn bắt đầu làm điều gì đó vì bạn yêu thích nó, chứ không phải chỉ vì bạn nghĩ rằng nó sẽ mang lại hiệu quả về mặt tài chính, bạn cảm thấy hạnh phúc hơn khi làm điều đó trong một khoảng thời gian dài hơn.

Niềm đam mê có thể là một động lực quan trọng và động lực là yếu tố quan trọng để thành công. Nếu bạn là người cần những động lực bên trong như cảm giác hoàn thành hoặc tự hào về công việc của mình, truyền niềm đam mê vào thói quen hàng ngày của bạn có thể tạo ra tất cả sự khác biệt.

4. Tham gia các chương trình cố vấn

Một người cố vấn tốt có thể là một tài sản vô giá. Cho dù thông qua một sự kiện, một tổ chức chuyên nghiệp hay chỉ thông qua mối quan hệ với một chuyên gia dày dạn kinh nghiệm trong ngành, một người cố vấn có thể chia sẻ kinh nghiệm sẽ giúp bạn đạt được điều tốt hơn.

Được cố vấn có một số lợi ích. Chúng bao gồm nhận được lời khuyên và hỗ trợ thiết thực, tăng cường sự tự tin, mở rộng mạng lưới các mối quan hệ của bạn và học hỏi kinh nghiệm.

5. Trở thành người giỏi nhất bằng cách làm nhiều nhất

Đảm nhận phần lớn khối lượng công việc có thể đặt ra một số thách thức riêng, nhưng nó khiến bạn trở thành một nhân viên vô giá, người sẽ nổi bật như một tấm gương tích cực trong số các đồng nghiệp và đó là chìa khóa thành công. Bạn càng làm việc nhiều, bạn càng phát triển các kỹ năng của mình và trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực. 

Vì vậy, phấn đấu để làm được nhiều nhất với những gì bạn có là đôi bên cùng có lợi. Cuối cùng, phấn đấu trở thành hình mẫu trong những gì bạn làm sẽ giúp bạn dẫn đầu đối thủ.

khiến bản thân trở nên đa nhiệm, có giá trị

6. Rèn luyện sức khỏe mỗi ngày

Sức khỏe có nhiều dạng. Điều này có nghĩa là ăn uống đúng cách và tập thể dục, ưu tiên giấc ngủ, uống đủ nước, tham gia trị liệu, chủ động về sức khỏe của bạn, dùng thuốc hàng ngày và hơn thế nữa. Đảm bảo rằng bạn khỏe mạnh và cảm thấy thoải mái từ trong ra ngoài là yếu tố quan trọng để thành công trong cuộc sống. Khi bạn có tinh thần và thể chất tốt, bạn có thể hoàn thành nhiều việc hơn trong công việc hoặc hoàn thành mục tiêu. Hãy lưu tâm chăm sóc bản thân mỗi ngày.

7. Vận dụng thế mạnh của bản thân để đạt được mục tiêu 

Khi bạn đặt ra các mục tiêu tương quan với các kỹ năng, phẩm chất hiện có và các điểm mạnh khác của bạn, bạn có thể làm được nhiều việc hơn với ít công sức phải bỏ ra hơn. Xác định mục tiêu cuộc sống của bạn bằng cách tính đến đam mê và kỹ năng. Bạn có thể thấy thành công dễ dàng đạt được hơn khi bạn làm vậy.

8. Hãy trở thành một người có sức ảnh hưởng

Khi bạn đặt ra mục tiêu tạo ra sự khác biệt, bạn có thể cảm thấy có nhiều động lực hơn để đạt được thành công. Hãy nghĩ xem “trở thành một người có sức ảnh hưởng” có nghĩa là gì đối với bạn, cho dù nó có nghĩa là bắt đầu một công ty với chương trình tái cơ cấu toàn diện hay rời bỏ công việc hiện tại tại một công ty để tham gia một tổ chức phi lợi nhuận. 

Ngoài ra, hãy nhớ rằng khi bạn xây dựng các vấn đề có tầm quan trọng xã hội vào văn hóa của công ty hoặc nơi làm việc, bạn sẽ giúp những người khác duy trì động lực và truyền cảm hứng để họ làm việc tốt hơn, thu hút nhân tài chất lượng và có những nhân viên hạnh phúc hơn.

9. Ưu tiên sự tích cực

Giữ một cái nhìn tích cực là điều cần thiết để thành công. Đó là bởi vì tích cực thu hút sự tích cực trong cuộc sống, giúp bạn giao tiếp tốt hơn với người khác và thậm chí tác động đến chức năng não. 

Ví dụ: cười nhiều giải phóng dopamine trong não, gây ra cảm giác tích cực, vui vẻ hơn.

10. Hãy là một trưởng nhóm tạo ra một nền văn hóa vui vẻ

Chỉ số niềm vui của bạn có thể là một chỉ báo cho sự thành công chung. Một số nhà lãnh đạo sống theo triết lý: “nếu bạn không có niềm vui, điều đó không đáng làm”. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn bỏ bê các công việc hàng ngày để ưu tiên các hoạt động trong cuộc sống. 

Văn hóa công sở có thể được truyền từ trên xuống dưới. Các leader nên nhắc nhở bản thân rằng những việc học làm sẽ ảnh hưởng đến tác phong làm việc của các nhân viên bên dưới họ. Hãy tạo ra một nền văn hóa công sở vui vẻ, thoải mái nhưng không trễ nải, bê tha; điều đó sẽ giúp bạn thúc đẩy được năng suất và sự sáng tạo của toàn đội ngũ.