G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Không gian làm việc chung có thể giảm tình trạng kiệt sức nghề nghiệp

Không gian làm việc chung đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ về mức độ phổ biến trong những năm gần đây và sự tăng trưởng đó không có dấu hiệu chậm lại.

Tại sao không gian làm việc chung trở nên phổ biến? Các nhà tuyển dụng, nhân viên làm việc từ xa và những người làm việc tự do đều đã bắt đầu nhận ra những lợi ích của việc tham gia vào một không gian làm việc chung. Chúng đã được chứng minh là giúp tăng năng suất, mang lại cơ hội kết nối mạng và tạo ra nhiều cấu trúc hơn cho những người đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống.

Một lợi ích lớn khác của không gian làm việc chung là chúng có thể giảm tình trạng kiệt sức nghề nghiệp.

Không thể phủ nhận rằng môi trường làm việc nói chung ngày nay rất căng thẳng. Mọi người đang bận rộn hơn bao giờ hết, bao gồm cả những người trong nền kinh tế tạm thời. Với những hạn chót phải đáp ứng, những phiền nhiễu khi ở nhà và cố gắng tìm cách tận hưởng cuộc sống của bạn mà không phải làm việc trong nhiều giờ mệt mỏi, không có gì lạ khi tại sao rất nhiều người cảm thấy kiệt sức vì công việc.

Hãy xem xét các rủi ro của tình trạng kiệt sức nghề nghiệp và cách không gian làm việc chung có thể giúp ích. Cho dù bạn đang làm việc trong nền kinh tế tự do, bạn làm việc cho một doanh nghiệp tại nhà hay bạn là một người chủ đang cố gắng nâng cao phúc lợi cho người lao động của mình, thì việc xem xét kỹ hơn những thông tin chi tiết về những không gian này có thể giúp bạn thực hiện quyết định sáng suốt hơn.

Kiệt sức nghề nghiệp - Burnout là gì?

Burnout (Hội chứng kiệt sức nghề nghiệp) không chỉ là cảm giác căng thẳng hay mệt mỏi vì công việc. Các triệu chứng về thể chất và tinh thần có thể gây tổn hại lâu dài cho một cá nhân. Một số dấu hiệu phổ biến nhất bao gồm:

  • Các vấn đề về giấc ngủ
  • Trọng lượng dao động
  • Buồn bã hay tức giận
  • Thiếu động lực
  • Huyết áp cao

Kiệt sức nghề nghiệp - Burnout  là gÌ

Sự kiệt sức cũng có thể dẫn đến các tình trạng sức khỏe tâm thần như lo lắng hoặc trầm cảm. Thật không may, nó thường bị bỏ qua cho đến khi quá sức chịu đựng. Vào thời điểm đó, bạn có thể cần tìm kiếm sự chăm sóc y tế hoặc sự trợ giúp từ nhà trị liệu hoặc cố vấn.

Từ quan điểm của người sử dụng lao động, những người lao động đối phó với tình trạng kiệt sức sẽ kém năng suất và động lực hơn, đồng thời ít có khả năng trung thành với công ty hơn. Một nền văn hóa công ty căng thẳng cũng sẽ dẫn đến việc tuyển dụng ít hơn và nguồn nhân tài cạn kiệt. Đó là lý do tại sao người sử dụng lao động phải tìm cách chăm sóc người lao động của họ. Điều gì tốt cho công ty là tốt cho nhân viên của bạn.

Bất kể bạn đang ở đâu hay bạn làm gì, bạn vẫn sẽ có cùng một lượng công việc phải hoàn thành, phải không? Vì vậy, không gian làm việc chung có thể giúp giảm tình trạng kiệt sức như thế nào? Làm cách nào bạn có thể tránh được một số triệu chứng này chỉ bằng cách chia sẻ không gian làm việc với người khác?

Không gian làm việc chung và sức khỏe tâm thần người lao động

Nhiều người đang đổ xô đến các không gian làm việc chung chỉ vì lợi ích sức khỏe tâm thần. Chúng ta đã chứng kiến ​​sự gia tăng số lượng công việc từ xa trong những năm gần đây. Nó đã trở nên phổ biến trước đại dịch. Tuy nhiên, khi nhiều người bắt đầu làm việc tại nhà để giữ khoảng cách xã hội và giữ an toàn, điều đó đã tạo ra một sự thay đổi lớn trong cách chúng ta nghĩ về công việc.

Giờ đây, chúng ta đang bước vào một xã hội hậu đại dịch, nhưng một số người đã chọn gắn bó với công việc tại nhà. Nó có thể mang lại lợi ích cho người sử dụng lao động bằng cách giảm chi phí chung và giảm lượng khí thải carbon của doanh nghiệp. Đối với nhân viên và người làm việc tự do, làm việc từ xa mang đến sự linh hoạt và nhiều quyền kiểm soát hơn. Tuy nhiên, nó có thể đi kèm với một số nhược điểm.

Làm việc từ xa có thể ảnh hưởng đến năng suất, đặc biệt là khi bạn làm việc ở nhà và bạn dễ bị phân tâm bởi các thành viên gia đình hoặc môi trường xung quanh. Nó cũng có thể khiến bạn khó đạt được sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống. Những vấn đề này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần của bạn một cách nhanh chóng, gây căng thẳng quá mức và cuối cùng dẫn đến lo lắng, trầm cảm và kiệt sức.

Không gian làm việc chung là một giải pháp tuyệt vời cho những người làm việc từ xa và bắt đầu nhận thấy một số tác động tiêu cực. Một số lợi ích sức khỏe tâm thần lớn nhất bao gồm:

  • Giao tiếp và tương tác xã hội nhiều hơn
  • Tập trung tốt hơn
  • Một ranh giới rõ ràng giữa công việc và giải trí
  • Khả năng thiết lập lịch trình của riêng bạn

Không gian làm việc chung có thể giúp bạn chống lại sự cô đơn và cô lập, tăng năng suất và thậm chí giúp bạn vượt qua sự suy giảm sáng tạo nếu bạn sẵn sàng kết nối với những người khác và gặp gỡ các cá nhân từ các ngành khác nhau. Khi bạn cảm thấy tràn đầy cảm hứng và hào hứng đi làm mỗi ngày, bạn sẽ ít có khả năng bị áp lực bởi thời hạn hoặc khối lượng công việc nặng nề.

Không gian làm việc chung là sự lựa chọn tốt hơn cho doanh nghiệp

Không gian làm việc chung không chỉ tốt cho nhân viên và freelancer. Chúng cũng có lợi cho các doanh nghiệp có nhân viên làm việc từ xa. Chúng tôi đã đề cập ngắn gọn về cách làm việc từ xa có thể tiết kiệm tiền cho doanh nghiệp, nhưng thậm chí còn có những lợi ích lớn hơn cần xem xét.

Sử dụng một không gian làm việc chung là một chiến lược quản lý tài nguyên tuyệt vời. Nó giúp tối ưu hóa các nguồn lực của doanh nghiệp bạn, dàn trải công việc hiệu quả hơn để giảm tình trạng kiệt sức và giảm thiểu sự gián đoạn trong doanh nghiệp của bạn.

Bạn sẽ tiết kiệm tiền ngay bây giờ bằng cách có ít nhân viên hơn trong văn phòng, nhưng bạn cũng sẽ thấy doanh nghiệp của mình có thể phát triển và đạt được thành công nhanh như thế nào khi nhân viên của bạn không cảm thấy sa lầy hoặc căng thẳng trong môi trường văn phòng truyền thống.

Không gian làm việc chung cũng khuyến khích sự hợp tác và kết nối. Ngay cả khi nhân viên của bạn kết nối với những người trong các ngành khác, bạn sẽ không bao giờ biết họ có thể nghĩ ra những ý tưởng mới nào hoặc nguồn cảm hứng từ người khác có thể tăng năng suất của họ như thế nào.

Những người lao động cảm thấy có ý thức cộng đồng sẽ có nhiều khả năng yêu thích những gì họ làm và cảm thấy hài lòng về môi trường làm việc của họ. Điều đó không phải lúc nào cũng dễ dàng thiết lập trong một doanh nghiệp nhỏ và nó có thể diễn ra một cách tự nhiên hơn trong một không gian làm việc chung.

Không gian làm việc chung là sự lựa chọn tốt hơn cho doanh nghiệp

Yếu tố cần thiết cho một Coworking Space là gì?

Bởi vì không gian làm việc chung đang trở nên rất phổ biến, điều quan trọng là phải tìm kiếm một không gian phù hợp với nhu cầu của bạn.

Cho dù bạn là một doanh nghiệp đang tìm kiếm các giải pháp tốt hơn cho những người làm việc từ xa hay bạn là một người làm việc tự do cần một không gian làm việc xa nhà, hãy biết rằng không phải tất cả các không gian làm việc chung đều được tạo ra như nhau. Có một vài yếu tố cần thiết sẽ tạo ra sự khác biệt lớn trong sự thoải mái, hạnh phúc và năng suất của bạn.

Điều đó bắt đầu với việc có đúng loại công nghệ tại địa điểm. Tìm kiếm các không gian làm việc chung có những điều sau đây:

  • WiFi an toàn
  • Thiết bị trình chiếu
  • Phần cứng văn phòng (máy in, máy fax, máy photocopy, v.v.)

Điều cuối cùng bạn muốn là công việc của bạn bị gián đoạn do thiếu công nghệ. Chỉ có một không gian mở để bạn hoàn thành công việc mỗi ngày là chưa đủ. Một không gian làm việc chung tốt sẽ được trang bị mọi thứ bạn cần để duy trì năng suất mà không gây thêm căng thẳng cho ngày làm việc của bạn.

Ngoài một số vấn đề cơ bản về công nghệ, nguyên tắc chung là tìm kiếm một không gian làm việc chung khiến bạn cảm thấy thoải mái. Cân nhắc kiểm tra một vài môi trường khác nhau trước khi quyết định môi trường phù hợp với bạn.

Đừng quên chú ý đến chi tiết. Những thứ như đồ nội thất tiện dụng có thể tạo ra sự khác biệt lớn, đặc biệt nếu công việc của bạn yêu cầu bạn phải ngồi ở bàn làm việc hàng giờ đồng hồ.

Nếu bạn đang cố gắng quan tâm đến sức khỏe hơn, bạn thậm chí có thể cân nhắc tìm kiếm những không gian có bàn đứng hoặc bàn đi bộ, hoặc những địa điểm gần công viên hoặc đường mòn đi bộ để bạn có thể nghỉ giải lao thường xuyên và dành thời gian bên ngoài để nghỉ ngơi và nạp lại năng lượng. Khi không gian làm việc chung trở nên phổ biến hơn, sẽ dễ dàng tìm thấy một không gian phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn ở gần đó.

Lợi ích của ranh giới

Công việc từ xa không đi đâu cả. Trên thực tế, khi công nghệ tiếp tục phát triển và ngày càng có nhiều người nhận ra lợi ích, thì có khả năng chúng ta sẽ thấy nhiều người làm việc tại nhà hoặc làm việc tự do hơn nữa.

Nếu bạn vẫn chưa tin rằng không gian làm việc chung phù hợp với mình, hãy xem xét các ranh giới mà bạn sẽ phải tự thiết lập với tư cách là một nhân viên làm việc từ xa. 

Trước tiên, bạn sẽ phải thiết lập một không gian làm việc được chỉ định tại nhà, điều này thường nói dễ hơn làm, đặc biệt là khi bạn không sống một mình.

Thứ hai, bạn sẽ phải duy trì thói quen hàng ngày và thiết lập giờ làm việc cụ thể trong nhà của mình. Một lần nữa, điều đó không dễ dàng khi có vô số phiền nhiễu và bạn rất muốn ở trong bộ đồ ngủ cả ngày.

Không gian làm việc chung mang đến cho bạn những lợi ích của công việc từ xa, khả năng kiểm soát và tính linh hoạt, đồng thời thiết lập các ranh giới mà bạn có nhiều khả năng tìm thấy ở môi trường làm việc truyền thống.

Bạn sẽ có nhiều khả năng gắn bó với giờ làm việc cụ thể mỗi ngày và về nhà vào một thời điểm nhất định mà không cần mang theo công việc. Bạn sẽ tăng năng suất của mình vì bạn sẽ ở trong một môi trường được thiết kế đặc biệt để giúp bạn hoàn thành công việc.

Khi bạn hoàn thành công việc của mình vào cuối mỗi ngày, bạn có thể tận hưởng cuộc sống cá nhân của mình với ít sự trì hoãn và lo lắng hơn về thời hạn sắp đến.

Kết luận 

Kiệt sức là một vấn đề rất thực tế mà người lao động nào cũng phải đối mặt. Cho dù bạn sở hữu một doanh nghiệp, làm việc từ xa cho một doanh nghiệp hay bạn đang tự làm nghề tự do, điều quan trọng là đừng để sự nghiệp ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của bạn.

Không gian làm việc chung có thể tạo ra những ranh giới lành mạnh, cho phép bạn gặp gỡ những người mới và tìm thấy niềm vui thực sự trong công việc mà không phải từ bỏ những lợi ích khi ở một mình. Chúng có thể là xu hướng ngay bây giờ, nhưng rõ ràng là có lý do cho sự cường điệu.

Cân nhắc sớm tham gia một không gian làm việc chung, đặc biệt nếu bạn bắt đầu cảm thấy ảnh hưởng của tình trạng kiệt sức. Nó sẽ giúp bạn chịu trách nhiệm về sức khỏe tinh thần của mình và tìm lại sự viên mãn trong sự nghiệp.