G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Hướng dẫn 9 cách tạo động lực cho nhân viên của bạn

Nhân viên có động lực là chìa khóa thành công của công ty bạn. Không chỉ tìm cách thúc đẩy nhân viên cải thiện năng suất và hiệu quả mà còn có thể tạo ra một môi trường làm việc tích cực và hấp dẫn hơn.

Một phần của việc thúc đẩy động lực cho đội ngũ nhân viên của bạn là sự cân bằng giữa lãnh đạo một đối một, xây dựng lòng tin cũng như hỗ trợ các mục tiêu cá nhân và nghề nghiệp của nhân viên. Trong bài viết này, hãy cùng G Office tìm hiểu về tầm quan trọng của việc tạo động lực cho nhân viên, cùng với cách thúc đẩy động lực cho nhân viên để học có thể đạt được phong độ tốt nhất trong công việc.

Tại sao việc tạo động lực cho nhân viên lại quan trọng?

Động lực là thứ thúc đẩy nhân viên hoàn toàn tham gia vào công việc của họ và được truyền cảm hứng để đạt được kết quả. Khi nhân viên có động lực, nhiều khả năng họ sẽ làm việc vui vẻ, sẵn sàng đối mặt với những thách thức mới và nỗ lực hết mình. Mức độ tham gia và năng lượng đó sẽ dẫn đến năng suất cao hơn và mong muốn tìm ra các giải pháp sáng tạo hơn cho những vấn đề khó khăn nhất của bạn.

Đổi lại, những nhân viên có động lực sẽ mang lại lợi ích cho công ty và chính họ. Động lực thúc đẩy nhân viên đạt được các mục tiêu của công ty nhanh chóng và hiệu quả hơn, nhưng cũng đạt được mục tiêu nghề nghiệp của riêng họ vì họ sẽ có nhiều khả năng tận dụng tối đa các cơ hội của mình trong công việc. 

Tăng cường sự tham gia khi làm việc trong các dự án có thể giúp họ mở rộng bộ kỹ năng và kết nối tốt hơn với đồng nghiệp, bao gồm cả những người trong vai trò quản lý hoặc lãnh đạo. Cùng với nhau, một công ty hoạt động hiệu quả hơn và nhiều nhân viên gắn bó hơn cũng có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng và khách hàng, điều này có thể sẽ quay trở lại và mang lại lợi ích hơn nữa cho công ty.

tạo động lực cho nhân viên là gì?

Cách tạo động lực cho nhân viên của bạn

Là một nhà lãnh đạo, bạn có thể sử dụng một số kỹ thuật tạo động lực để mang lại những điều tốt nhất cho nhân viên của mình. Tuy nhiên, mỗi nhân viên sẽ có những động cơ thúc đẩy khác nhau. Điều này có nghĩa là bạn sẽ phải tìm hiểu xem những động lực này là gì đối với mỗi người.

Khi bạn đã hiểu rõ hơn về yếu tố thúc đẩy động lực cho nhân viên của mình, hãy sử dụng kết hợp các chiến thuật sau để có kết quả tốt nhất:

  • Hãy minh bạch
  • Ghi nhận thành tích của cá nhân và nhóm
  • Thu hút phản hồi tích cực và mang tính xây dựng
  • Đưa ra con đường thăng tiến rõ ràng
  • Tỏ lòng biết ơn
  • Đưa ra lịch trình linh hoạt
  • Ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống
  • Thiết lập niềm tin và quyền tự chủ
  • Cung cấp cho nhân viên cơ hội để lãnh đạo

1. Hãy minh bạch

Sự minh bạch tại nơi làm việc giúp nhân viên cảm thấy mình là một phần quan trọng của tổ chức. Cung cấp cho đội ngũ nhân viên của bạn một lộ trình minh họa tầm nhìn của công ty về sự phát triển kinh doanh trong những tuần, tháng và năm tới. Cởi mở về các mục tiêu của tổ chức có thể tạo động lực cho nhân viên bằng cách giúp họ nhận ra và biết cách hoàn thành vai trò của mình trong công ty. Do đó, họ sẽ có thể trực tiếp thấy được những tác động từ quá trình làm việc chăm chỉ của họ và cách nó đóng góp vào thành tích quy mô lớn của tổ chức.

2. Công nhận các cá nhân và thành tích của nhóm

Nhiều nhân viên có thể được thúc đẩy tinh thần chỉ bằng việc đơn giản là khi họ biết rằng nỗ lực của họ tạo ra tác động thực sự, nhưng điều quan trọng không kém hoặc thậm chí quan trọng hơn đang được công nhận cho những nỗ lực của họ. Hãy thực hiện việc công nhận thành tích của cả cá nhân và tập thể. Mặc dù bạn có thể công nhận toàn bộ nhóm vì những đóng góp của họ trong việc đạt được mục tiêu, nhưng việc ghi nhận những đóng góp cá nhân của từng thành viên trong nhóm có thể thúc đẩy mỗi cá nhân tiếp tục hoàn thành xuất sắc vai trò của họ.

Ngoài việc thể hiện sự đánh giá cao đối với nhóm của bạn bằng cách ghi nhận họ trong một cuộc họp hoặc tại một lễ kỷ niệm, bạn cũng có thể thưởng cho họ. Những ưu đãi đó có thể bao gồm tiền thưởng tại chỗ, thẻ quà tặng hoặc bữa ăn tập thể do bạn hoặc công ty trả.

3. Thu hút phản hồi tích cực và mang tính xây dựng

Đưa ra tiếng nói cho nhân viên của bạn cho phép họ biết ý kiến ​​và công nhận đề xuất của họ là quan trọng. Càng nhiều thành viên trong tập thể có thể cởi mở chia sẻ những suy nghĩ trung thực của họ, thì họ càng cảm thấy mình là một nhân tố quan trọng (và càng có nhiều khả năng họ sẽ tiếp tục đưa ra cái nhìn sâu sắc và ý tưởng của mình).

Bạn có thể khuyến khích việc nói lên tiếng nói của nhân viên bằng cách yêu cầu họ cung cấp phản hồi tích cực và mang tính xây dựng. Khuyến khích họ chia sẻ cảm nhận của họ về quá trình phát triển cho dự án cuối cùng, hoặc suy nghĩ của họ về văn hóa công ty. Khi họ lên tiếng, hãy lắng nghe kỹ lưỡng và trả lời một cách chu đáo. Phản hồi của họ không chỉ có thể giúp bạn có được những thông tin chi tiết có giá trị có thể cải thiện công ty mà còn có thể giúp nhân viên của bạn cảm thấy có giá trị và được tôn trọng.

4. Đưa ra con đường thăng tiến rõ ràng

Cung cấp một lộ trình sự nghiệp rõ ràng là một cách khác để tạo động lực cho nhân viên. Lên lịch thời gian với từng thành viên trong đội ngũ của bạn để tìm hiểu về mục tiêu cá nhân của họ và cách họ muốn phát triển cùng công ty. Sau đó, xác định những cách sẽ giúp họ thành công trong vai trò hiện tại và phát triển các kỹ năng phù hợp để có thể thăng tiến trong công việc tiếp theo.

Hướng dẫn 9 cách tạo động lực cho nhân viên của bạn

5. Thể hiện lòng biết ơn

Phản hồi mang tính xây dựng chắc chắn rất quan trọng trong việc xây dựng một tập thể vững mạnh, nhưng đôi khi các thành viên trong nhóm chỉ cần thấy rằng bạn biết ơn họ và những gì họ làm. Thỉnh thoảng nói lời cảm ơn một nhân viên hay một nhóm nào đó trong công ty vì những nỗ lực của họ, cho dù đó là việc hoàn thành dự án mới nhất trước thời hạn hay ở lại muộn để hoàn thành thời hạn. Những hành động như vậy có thể giúp họ cảm thấy được ghi nhận những công sức đã bỏ ra, đồng thời tiếp thêm sức mạnh và động lực để tiếp tục làm việc chăm chỉ.

6. Đưa ra lịch trình linh hoạt

Sự linh hoạt trong lịch trình có thể là một động lực lớn cho nhân viên. Một số cách để tạo điều kiện linh hoạt hơn cho nhân viên của bạn bao gồm cung cấp giờ làm việc hàng ngày linh hoạt (ví dụ: đến làm sớm và về sớm, đến trễ có thể ở lại bù giờ), tuần làm việc nén hoặc cơ hội làm việc từ xa. Mặc dù vẫn duy trì tiêu chuẩn tham gia cao và kịp thời, bạn vẫn có thể đáp ứng các sự kiện đặc biệt trong cuộc sống của nhân viên hoặc các trường hợp có thể yêu cầu nhân viên có lịch trình khác với đồng nghiệp của họ.

7. Ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Ngoài việc lên lịch linh hoạt, bạn có thể ưu tiên cân bằng giữa công việc và cuộc sống lành mạnh để giúp nhân viên của bạn có năng lượng làm việc chăm chỉ. Khuyến khích nhóm của

bạn làm việc hiệu quả và đạt được mục tiêu khi ở nơi làm việc, nhưng cũng tạo điều kiện cho những nhân viên được hưởng lợi từ kỳ nghỉ hoặc ngày nghỉ để phục hồi sức mạnh tinh thần hoặc cảm xúc của họ. Bạn cũng có thể cho nhóm của mình thấy rằng bạn quan tâm đến cuộc sống của họ ngoài công việc bằng cách lên lịch cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe hàng tuần, chẳng hạn như một bài tập thiền ngắn chẳng hạn.

8. Thiết lập niềm tin và quyền tự chủ

Khi đội ngũ nhân viên của bạn cảm thấy rằng bạn tin tưởng họ sẽ hoàn thành trách nhiệm một cách hiệu quả, họ có nhiều khả năng sẽ có động lực để làm việc chăm chỉ cho các nhiệm vụ. Một cách để thiết lập sự tin tưởng đó là trao cho nhân viên của bạn quyền tự chủ để thử nghiệm và theo đuổi ý tưởng của họ mà không cần sự giám sát liên tục. 

Quyền tự chủ này không chỉ có thể khuyến khích sự sáng tạo mà còn cho thấy rằng bạn tin tưởng nhân viên của mình sẽ đưa ra các giải pháp độc đáo và hiệu quả.

9. Cho nhân viên cơ hội để lãnh đạo

Các cơ hội lãnh đạo mang lại cho nhân viên những trách nhiệm bổ sung có thể thúc đẩy họ làm việc ở tiêu chuẩn cao hơn để thành công trong vai trò của họ và đạt được các mục tiêu thăng tiến trong sự nghiệp. Hãy trao những cơ hội này bằng cách thay đổi người lãnh đạo nhóm trong một dự án nhất định hoặc bằng cách luân phiên người lãnh đạo khóa đào tạo hàng tuần về một kỹ năng hoặc khái niệm mới.

Trên đây là những cách mà G Office đã áp dụng để tạo động lực cho đội ngũ nhân viên của chúng tôi luôn phấn đấu trong công việc. Nhờ đó mà chất lượng dịch vụ cho thuê văn phòng của chúng tôi mang đến cho khách hàng luôn không ngừng nâng cao. Còn doanh nghiệp của bạn thì sao? Hãy thử nghiệm những gợi ý của G Office xem sao nhé!