G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Digital marketing là gì? Tìm hiểu về 8 mảng chính của Digital marketing

Digital marketing có thể được chia thành 8 danh mục chính bao gồm: Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), Pay-per-Click (Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột), Social Media Marketing (Tiếp thị truyền thông xã hội), Content Marketing (Tiếp thị nội dung), Mobile Marketing (Mobile marketing), Email marketing (Tiếp thị qua email), Marketing Analytics (Tiếp thị phân tích) và Affiliate Marketing (Tiếp thị liên kết).

Trong thập kỷ qua, digital marketing đã trở thành một thành phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị tổng thể của tổ chức. Nó cho phép các công ty điều chỉnh thông điệp để tiếp cận một đối tượng cụ thể, giúp họ có thể tiếp thị trực tiếp đến những người có khả năng quan tâm đến sản phẩm của họ.

Hai thành viên nhóm học thuật từ Đại học Nam New Hampshire (SNHU) đã nói về cách digital marketing phù hợp với các chiến thuật truyền thống và chia sẻ thông tin về một số loại hình tiếp thị kỹ thuật số trong thực tế hiện nay.

Digital marketing là gì?

Digital marketing bao gồm nhiều loại chiến thuật và công nghệ tiếp thị được sử dụng để tiếp cận người tiêu dùng trực tuyến. Là một hình thức tiếp thị trực tuyến, nó cho phép các tổ chức thiết lập nhận dạng thương hiệu và đã tạo ra một cuộc cách mạng trong ngành tiếp thị.

Digital marketing là gì?

Tiến sĩ Mark Hobson, phó chủ nhiệm cấp cao của các chương trình kinh doanh, cho biết: "Mặc dù digital marketing có vẻ như là một thế giới mới nhưng trên thực tế, nó dựa trên nhiều nguyên tắc quen thuộc với các nhà tiếp thị truyền thống và đòi hỏi cả kiến ​​thức tiếp thị nền tảng và bí quyết kỹ thuật".

Tiến sĩ Jessica Rogers, phó chủ nhiệm các chương trình tiếp thị, cho biết hai ngành này phục vụ để kết nối với các nhóm người tiêu dùng khác nhau. “… Phương tiện truyền thông truyền thống là một cách tuyệt vời để tiếp cận cơ sở người tiêu dùng rộng rãi, trong khi phương tiện truyền thông kỹ thuật số có khả năng tiếp cận những đối tượng rất cụ thể”. Cô nói: “Một điểm chính là tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu, một số kênh hiệu quả hơn những kênh khác”.

Tìm hiểu về các hình thức digital marketing khác nhau

Sau đây là một số loại digital marketing phổ biến nhất, cung cấp một cái nhìn tổng quan ngắn gọn về từng loại. Hãy cùng G Office tìm hiểu nhé!

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

Mục tiêu của SEO là đưa doanh nghiệp xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google, cuối cùng là tăng lưu lượng truy cập của công cụ tìm kiếm vào trang web của doanh nghiệp. Để thực hiện điều này, các nhân viên SEO sẽ nghiên cứu các từ khóa và cụm từ khóa mà người tiêu dùng đang sử dụng để tìm kiếm thông tin trực tuyến và sử dụng các thuật ngữ đó trong nội dung của riêng họ. Theo “Hướng dẫn SEO cho người mới bắt đầu” của công ty phần mềm SEO hàng đầu Moz, SEO bao gồm nhiều yếu tố, từ các từ khóa trên trang web của bạn đến cách các trang web khác liên kết với bạn trên web, đến cách trang web của bạn được cấu trúc. Theo Salary.com, một chuyên gia SEO có thể kiếm được khoảng 70.058 đô la/tháng.

seo là gì?

Vì vậy, một số điều có thể cải thiện SEO của một trang web là gì? Điều quan trọng cần hiểu là một trong những điều khiến SEO trở nên thách thức là câu trả lời cho câu hỏi này luôn phụ thuộc vào Google và thuật toán hiện tại nhất của Google. Hãy ghi nhớ điều đó! Đây là một vài điều quan trọng nhất để các nhà chiến lược SEO và nhà tiếp thị nói chung hiểu về cách thức hoạt động của SEO ngày nay, từ Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu về SEO của Moz:

  • Lập chỉ mục nội dung: Điều quan trọng là cho phép các công cụ tìm kiếm “đọc” rõ ràng nội dung trang web của bạn là gì, bằng cách thực hiện những việc như thêm văn bản thay thế cho hình ảnh và bản ghi văn bản cho nội dung video và âm thanh.
  • Cấu trúc liên kết tốt: Điều quan trọng là các công cụ tìm kiếm có thể “thu thập dữ liệu” cấu trúc trang web của bạn để dễ dàng tìm thấy tất cả nội dung trên trang web của bạn. Có nhiều điều mà một chuyên gia SEO có thể làm để định dạng chính xác các liên kết, URL và sơ đồ trang web để làm cho chúng dễ dàng truy cập nhất đối với trình thu thập dữ liệu trang web.
  • Từ khóa và nhắm mục tiêu theo từ khóa: Triển khai từ khóa của bạn một cách thích hợp, tức là các cụm từ tìm kiếm bạn muốn trang web của mình được tìm thấy nằm trong nội dung và tiêu đề của bạn là một trong những nền tảng cơ bản của SEO. Việc “nhồi nhét” nội dung của bạn với càng nhiều từ khóa và các biến thể từ khóa không còn là phương pháp hay nữa. Viết nội dung chất lượng cao sử dụng từ khóa trong tiêu đề và một vài lần trong nội dung trang có thể thu thập thông tin hiện được coi là phương pháp hay hơn và sẽ làm cho các trang xếp hạng tốt hơn trong kết quả tìm kiếm.

>>> Xem thêm:

Chiến lược SEO cho năm 2019

Pay-per-click (PPC)

Pay-per-click đề cập đến các quảng cáo có trả tiền và kết quả của công cụ tìm kiếm được quảng bá. Đây là một hình thức digital marketing ngắn hạn, có nghĩa là một khi bạn không còn trả tiền nữa, quảng cáo sẽ không còn tồn tại. Giống như SEO, PPC là một cách để tăng lưu lượng tìm kiếm đến một doanh nghiệp trực tuyến.

PPC có thể đề cập đến các quảng cáo bạn nhìn thấy ở đầu và các bên của trang kết quả tìm kiếm, quảng cáo bạn thấy khi duyệt web, quảng cáo trước video YouTube và trong quảng cáo trong ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Một trong những điều khác nhau để phân biệt pay-per-click với SEO là bạn cần trả tiền cho kết quả, trong khi SEO thì không. Trong mô hình PPC điển hình như chiến dịch Google AdWords, bạn sẽ chỉ phải trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn và đến trang web của bạn. Bạn có thể chi khoảng bất kỳ số tiền nào cho quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột. Một số công ty có thể thấy kết quả từ việc đầu tư chỉ vài trăm đô la, nhưng nhiều công ty lớn chi hàng chục nghìn đô một tháng cho việc trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột.

Chi phí chạy quảng cáo hoặc quảng bá kết quả tìm kiếm của bạn sẽ phụ thuộc chủ yếu vào mức độ cạnh tranh cho các từ khóa của bạn. Từ khóa cạnh tranh cao (tức là từ khóa mà nhiều người đang tìm kiếm và nhiều trang đang cố gắng tìm kiếm) sẽ đắt hơn và các cụm từ cạnh tranh thấp hơn có thể sẽ có giá thấp hơn.

Khi bạn thiết lập chiến dịch trả cho mỗi lần nhấp chuột, bạn cũng có thể chọn xem bạn muốn quảng cáo hoặc kết quả được quảng bá của mình được hiển thị cho người dùng trên toàn thế giới hay chỉ trong một khu vực địa lý cụ thể. Nếu bạn đang tiếp thị một doanh nghiệp truyền thống, khả năng điều chỉnh theo vị trí này sẽ giúp bạn không lãng phí tiền quảng cáo để phân phát quảng cáo cho những người dùng không sống ở bất kỳ đâu gần doanh nghiệp của bạn, theo Google.

>>> Xem thêm:

SEO và PPC: Khi nào cần tối ưu khi nào cần trả tiền

Tiếp thị truyền thông xã hội (Social Media Marketing)

Điều này bao gồm mọi thứ mà một doanh nghiệp thực hiện thông qua các kênh truyền thông xã hội. Mọi người đều quen thuộc với mạng xã hội, nhưng các nhà tiếp thị phải tiếp cận mạng xã hội bằng cách tiếp cận tích hợp và chiến lược. Social Media Marketing không chỉ đơn giản là tạo các bài đăng cho các kênh xã hội và phản hồi các bình luận.

Để có hiệu quả, các nỗ lực phải được phối hợp và nhất quán chứ không phải là suy nghĩ sau. Để giúp các bài đăng luôn nhất quán, có nhiều công cụ trực tuyến có sẵn để tự động hóa và lên lịch cho các bài đăng trên mạng xã hội, mặc dù các nhà tiếp thị chỉ nên sử dụng tự động hóa như một công cụ, chứ không phải giải pháp “đặt rồi quên”. Người dùng sẽ nhanh chóng tìm ra nếu không có người thật đằng sau các bài đăng.

Các chuyên viên social media marketing không nên ở trong một silo tách biệt với các chức năng tiếp thị khác. Các bạn cần làm việc với nhóm tiếp thị rộng lớn hơn của công ty để điều phối thông điệp của họ trên tất cả các nền tảng, trực tuyến và ngoại tuyến, để mọi bộ phận của thương hiệu đều kể cùng một câu chuyện.

Social Media Marketing là gì

Một phần quan trọng của social media marketing là phân tích: Các chuyên viên cũng phải hiểu biết về phân tích hiệu suất của các bài đăng của họ và tạo chiến lược dựa trên dữ liệu đó. Một lý do khác để các chuyên viên luôn đo lường và theo dõi các chiến dịch của họ là dữ liệu này cho phép họ chứng minh lợi tức đầu tư của một chiến dịch cụ thể và liệu nó có cung cấp bất kỳ giá trị nào cho công ty hay không, theo nhà văn tiếp thị Jayson DeMers.

Ngoài ra còn có một số tùy chọn miễn phí để truyền bá thông điệp của bạn vượt ra ngoài Instagram và Twitter. Một số tùy chọn khác bao gồm Google business, eBay, Facebook Messenger và Marketplace.

Nói cách khác, tiếp thị trên mạng xã hội phức tạp hơn rất nhiều so với việc quản lý hồ sơ Facebook hoặc Twitter cá nhân của bạn. Nó đòi hỏi sự kết hợp giữa tư duy sáng tạo và chiến lược mục tiêu, theo định hướng dữ liệu và có thể rất phù hợp cho các chuyên gia thích kết hợp hai lĩnh vực này. Theo Salary.com, một chuyên viên social marketing có bằng cử nhân có thể kiếm được khoảng 68.230 đô la/tháng.

>>> Xem thêm:

Tiếp thị Nội dung (Content marketing)

Content marketing sử dụng cách kể chuyện và chia sẻ thông tin để tăng nhận thức về thương hiệu. Cuối cùng, mục tiêu là để người đọc thực hiện hành động để trở thành khách hàng, chẳng hạn như yêu cầu thêm thông tin, đăng ký danh sách email hoặc mua hàng. “Nội dung” có thể có nghĩa là các bài đăng trên blog, các tài nguyên như sách trắng và sách điện tử, video kỹ thuật số, podcast, v.v. Nói chung, trước hết, nó phải cung cấp giá trị cho người tiêu dùng, không chỉ quảng cáo thương hiệu hoặc cố gắng bán hàng. Tiếp thị nội dung là xây dựng một mối quan hệ bền vững, tin cậy với khách hàng của bạn, có khả năng dẫn đến nhiều lần bán hàng theo thời gian, chứ không chỉ thực hiện một giao dịch duy nhất.

content marketing hoạt động cộng sinh với các loại digital marketing khác: Đây là một cách kết hợp các cụm từ tìm kiếm SEO vào nội dung trang web mới và nội dung được tạo có thể được chia sẻ dưới dạng các bài đăng trên mạng xã hội và trong các ấn phẩm tiếp thị qua email. Nhìn vào số liệu phân tích cho content marketing của bạn có thể cho bạn biết rất nhiều điều về khách hàng của bạn: họ đang tìm kiếm điều gì khi truy cập vào trang web của bạn? Những loại nội dung nào khiến họ ở lại trang web lâu hơn và tiếp tục tìm kiếm xung quanh? Những loại nào khiến họ mất hứng thú và bỏ đi?

Content marketing là gì?

Không giống như một phương pháp như PPC, content marketing là một chiến lược dài hạn. Theo thời gian, các chuyên viên content xây dựng một thư viện nội dung (văn bản, video, podcast, v.v.) sẽ tiếp tục đưa người dùng đến trang web thông qua các công cụ tìm kiếm, theo Marketo, một công ty tự động hóa tiếp thị. Thư viện nội dung này cũng giúp quảng bá kiến ​​thức về thương hiệu của bạn và tăng hồ sơ của bạn như một nguồn thông tin. Và, nếu người dùng đang truy cập trang web của bạn để biết thông tin, lý tưởng nhất là họ sẽ nhớ đến bạn với tư cách là thương hiệu có uy tín khi đến lúc mua hàng.

Content marketing là một con đường tuyệt vời cho những người thích viết hoặc sản xuất video và âm thanh. Nhưng đối với digital marketing nói chung, nó cũng đòi hỏi các kỹ năng chiến lược và phân tích mạnh mẽ.

Tiếp thị qua mail (Email marketing)

“Ngay cả khi có sự xuất hiện của mạng xã hội, ứng dụng di động và các kênh khác, email vẫn là một trong những kỹ thuật tiếp thị hiệu quả nhất”, Rogers nói. 

Nó có thể là một phần của chiến lược content marketing, cung cấp giá trị cho người tiêu dùng và theo thời gian chuyển đổi khán giả thành khách hàng. Theo Hiệp hội Tiếp thị Hoa Kỳ, các chuyên gia tiếp thị qua email không chỉ biết cách tạo ra các chiến dịch hấp dẫn mà còn hiểu cách tiếp cận đối tượng tối ưu và có kỹ năng phân tích dữ liệu và tương tác của khách hàng, đồng thời đưa ra quyết định chiến lược dựa trên dữ liệu đó.

Phần mềm tiếp thị qua email có thể đưa ra nhiều biện pháp phân tích khác nhau, nhưng hai điều mà các nhà tiếp thị luôn cố gắng cải thiện là tỷ lệ mở - tỷ lệ người nhận đã mở email - và tỷ lệ nhấp - số người nhận đã mở email và nhấp vào một liên kết trong email. Theo công ty phần mềm tiếp thị email hàng đầu Constant Contact, có nhiều điều mà các nhà tiếp thị có thể làm để khiến email của họ hấp dẫn hơn với người dùng và có nhiều khả năng được mở hơn. Bao gồm:

  • Tạo cảm giác khẩn cấp: Viết bản sao email cho người nhận của bạn biết rằng sắp hết thời gian để nhận ưu đãi đặc biệt hoặc chỉ có một số lượng giới hạn ưu đãi có sẵn, có thể tăng số lượng người nhấp qua trang web của bạn.
  • Cá nhân hóa email của bạn: Thiết lập email và dòng tiêu đề của bạn để kết hợp tên người nhận là một cách đã được chứng minh để tăng tỷ lệ mở và nhấp qua. (Dòng tiêu đề mẫu: “Katie, một ưu đãi đặc biệt dành riêng cho bạn”).
  • Cho phép người nhận đặt tùy chọn của họ: Cho phép người dùng chỉ định tần suất họ muốn nghe thông tin từ bạn có thể giúp giữ cho một số người đăng ký email của bạn đăng ký vào danh sách của bạn và nhấp vào email của bạn.

Tiếp thị Di động (Mobile Marketing)

Loại digital marketing này tập trung vào việc tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của họ. Mobile marketing tiếp cận mọi người thông qua tin nhắn văn bản, phương tiện truyền thông xã hội, trang web, email và các ứng dụng di động. Các chuyên viên có thể điều chỉnh ưu đãi hoặc nội dung đặc biệt cho vị trí địa lý hoặc thời gian, chẳng hạn như khi khách hàng bước vào cửa hàng hoặc tham gia một sự kiện.

Theo một bài báo của TechCrunch, người tiêu dùng ở Hoa Kỳ hiện dành năm giờ mỗi ngày trên điện thoại của họ. Con số này tăng 20% ​​so với quý 4 năm 2015. Người dùng cũng đang dành nhiều thời gian hơn cho các ứng dụng hơn là trên các trình duyệt trên thiết bị di động. 

Trong năm 2017, người dùng đang dành nhiều thời gian cho các ứng dụng hơn là xem truyền hình. 15% thời gian được dành cho các ứng dụng giải trí như Netflix và Hulu, 19% trong số đó được dành cho ứng dụng di động của Facebook, 12% cho các ứng dụng xã hội và nhắn tin khác và 11% cho các ứng dụng trò chơi, theo bài báo của TechCrunch.

Retail Dive báo cáo rằng 45% hoạt động mua sắm luôn hoặc thường xuyên liên quan đến thiết bị di động theo một cách nào đó, cho dù nó được sử dụng để nghiên cứu, so sánh giá cả hay mua hàng. Đối với phần lớn Millennials (được định nghĩa Trung tâm Nghiên cứu Pew là những người sinh từ 1981 đến 1997), con số đó là 57%.

Các nhà tiếp thị biết rằng bạn cần phải đưa thông điệp của mình đến vị trí của khách hàng và điều này rất rõ ràng: khách hàng tiềm năng của bạn đang sử dụng điện thoại của họ.

Mobile Marketing là gì?

Phân tích tiếp thị (Marketing Analytics)

Một trong những lợi thế chính của digital marketing là nó có khả năng theo dõi và đo lường cao. Một lần, các phần marketing có thể theo dõi duy nhất là phiếu giảm giá và các ưu đãi qua thư trực tiếp tương tự. Nếu một khách hàng sử dụng phiếu giảm giá, bạn biết rằng thông điệp đó đã gây được tiếng vang. 

Ngày nay, phân tích cho phép các chuyên viên marketing theo dõi hành vi của người dùng ở mức độ chi tiết cao: họ nhấp vào liên kết bao nhiêu lần, họ dành bao nhiêu thời gian trên một trang web, tần suất họ mở email và hơn thế nữa. Nhưng lượng lớn thông tin có sẵn về hiệu suất tiếp thị kỹ thuật số có thể giống như uống từ vòi cứu hỏa và các nhà tiếp thị phải thực sự hiểu ý nghĩa của dữ liệu và cách họ thông báo chiến lược.

Điều này không chỉ cho phép các chuyên viên marketing tìm hiểu điều gì thành công với người tiêu dùng và điều chỉnh các thông điệp tiếp thị của họ trong tương lai, mà còn có nghĩa là họ có thể chứng minh giá trị của mình đối với công ty. Hiểu tất cả dữ liệu này và sử dụng nó để đưa ra các quyết định chiến lược là một phần quan trọng trong công việc của chuyên viên digital marketing và là một phần giúp họ khác biệt với các đối tác truyền thống.

Có rất nhiều công cụ có sẵn để đo lường sự thành công của các chiến dịch digital marketing và nhiều chuyên viên sẽ sử dụng một số kết hợp các công cụ này, tùy thuộc vào nhu cầu và đối tượng của họ (tạp chí Fortune đã báo cáo rằng nhiều chuyên viên marketing đang sử dụng hơn 100 ứng dụng trong tổng quy trình tiếp thị của họ).

(Marketing Analytics là gì?

Một trong những công cụ được sử dụng nhiều nhất để phân tích là Google Analytics, có thể được tùy chỉnh theo nhiều cách gần như vô tận để đo lường cách trang web của bạn đang hoạt động, từ khóa nào đang đưa người dùng đến trang web của bạn, cách người dùng điều hướng qua trang web của bạn và hơn thế nữa .

Có số liệu phân tích tốt, chính xác và bí quyết diễn giải chúng có thể giúp các chuyên viên marketing “thất bại nhanh chóng”, nhanh chóng cắt các chiến dịch không hoạt động và xây dựng các chiến dịch tốt hơn xung quanh các khái niệm đã có thành tích đã được chứng minh. Theo thời gian, bạn sẽ không chỉ sử dụng số liệu phân tích để đo lường các chiến dịch của mình - số liệu phân tích cũng sẽ cung cấp thông tin và cải thiện các chiến dịch của bạn.

Trong chương trình đào tạo digital marketing, bạn sẽ nghiên cứu nhiều vấn đề liên quan đến sự nghiệp tiếp thị của mình, bao gồm các kế hoạch và chiến lược tiếp thị, xây dựng thương hiệu, Mobile marketing và quảng cáo kỹ thuật số.

Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing)

Với sự nổi bật ngày càng tăng của digital marketing, affiliate marketing - còn được gọi là tiếp thị người ảnh hưởng, đã trở nên phổ biến trong nhiều tổ chức trong việc thu hẹp khoảng cách giữa người tiêu dùng và tổ chức. Nhưng, affiliate marketing là gì?

Affiliate marketing được sử dụng sự phổ biến và ngày càng tăng của các chuyên gia trong ngành và những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Khi làm việc với những người có ảnh hưởng bên thứ ba này, tổ chức của bạn sẽ cộng tác để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi cộng tác, những người có ảnh hưởng sẽ thu hút khán giả của họ bằng các bài đăng, blog hoặc video để mang lại nhiều công việc kinh doanh hơn cho tổ chức của bạn và tạo khách hàng tiềm năng mới.

Trong vài năm gần đây, affiliate marketing hoặc người có ảnh hưởng đã phát triển vô cùng lớn với các phương tiện truyền thông mới như TikTok, Instagram, Youtube và blog là một hình thức giải trí, tin tức chủ đạo. Làm affiliate đã trở thành một trong những hình thức digital marketing phổ biến hơn.

Các nhà tuyển dụng cần những kỹ năng marketing gì từ ứng viên?

“Các chuyên viên digital marketing hỗ trợ đội ngũ tiếp thị rộng lớn hơn và các mục tiêu chiến lược của toàn công ty bằng cách triển khai các chiến lược tiếp thị trong môi trường trực tuyến”, Hobson nói. 

“Các chuyên viên digital marketing cố gắng trở thành tiếng nói cho khách hàng và cách họ muốn tương tác với một thương hiệu kỹ thuật số”, Rogers nói. Cô nói: “Chuyên viên marketing tiếp cận các kênh của thương hiệu một cách chiến lược để tối đa hóa các khoản đầu tư, thúc đẩy lưu lượng truy cập và chuyển đổi, cũng như quản lý nội dung kỹ thuật số tích hợp”.

Sự cần thiết phải luôn ở nơi khách hàng có nghĩa là các chuyên viên có trách nhiệm quan trọng trong việc hòa nhập với những thay đổi trong công nghệ, phương tiện truyền thông xã hội và phần mềm.

Công nghệ thay đổi nhanh chóng; ứng dụng truyền thông xã hội hot của ngày hôm nay có thể bị bỏ rơi vào năm sau, nhưng nhiều nguyên tắc cơ bản của tiếp thị vẫn được giữ nguyên.

“Ngày nay, nhiều nhà tuyển dụng đang yêu cầu kinh nghiệm trong Google Analytics, Google và Facebook Ads, HubSpot và Hootsuite”, theo Rogers. “Họ cũng đang tìm kiếm các ứng viên thành thạo Adobe Creative Suites và có kiến ​​thức làm việc về SEO và nghiên cứu từ khóa”, cô nói.

Tuy nhiên, một số phần quan trọng của câu đố tiếp thị đã không thay đổi kể từ những ngày các công ty chủ yếu quảng cáo trên báo in, đài phát thanh và TV. Tất cả các chuyên viên marketing cần có kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ và cơ sở vững chắc về các nguyên tắc tiếp thị.

Theo Rogers, nhà tuyển dụng đưa những kỹ năng mềm này cùng với sự thành thạo liên quan đến công nghệ vào các yêu cầu đăng tuyển.

Cô ấy nói rằng: “Người thuê nhân viên marketing cơ bản là truyền đạt thông điệp tiếp thị đến đối tượng mục tiêu”. “Chúng tôi không chỉ phải giao tiếp với đồng đội của mình mà còn phải có khả năng giao tiếp với khách hàng, giám đốc điều hành và hơn thế nữa. Những người này là đối tượng mục tiêu của chúng tôi và nếu không có kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ, thông điệp sẽ không được tiếp nhận theo cách chúng tôi dự định”.

“Vì digital marketing là một lĩnh vực thay đổi nhanh chóng và các công ty bắt buộc phải cập nhật các chiến lược mới và đang phát triển”, Hobson nói. “Có nhiều cách mà các công ty thực hiện điều này, một số cách trong số đó là trách nhiệm của các chuyên viên digital marketing và một số cách được thực hiện bởi các bộ phận khác”.

Rogers nói: “Đi trước đối thủ chưa bao giờ quan trọng hơn thế”. “Bối cảnh của các doanh nghiệp đang thay đổi rất nhanh chóng, đó đã trở thành một chiến lược quan trọng bao gồm việc tìm kiếm sự cạnh tranh để giúp cung cấp thông tin cho chiến lược digital marketing của riêng bạn”.

Bài viết liên quan:

Chiến lược marketing trên Reddit

Tại sao "micro influencer" là chiến lược quảng bá thương hiệu hiệu quả nhất?