G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

7 loại chi phí ẩn khi điều hành một doanh nghiệp

Điều hành một doanh nghiệp đi kèm với một danh sách dài và gian khổ gồm những trách nhiệm và chi phí, mà nhiều doanh nhân trẻ đầy nhiệt huyết và đầy hy vọng không biết hoặc không cân nhắc khi họ mới bắt đầu. Trong hầu hết các trường hợp, những chi phí này có thể không thể vượt qua đủ để tạo ra hoặc phá vỡ một doanh nghiệp nhỏ trong năm hoạt động đầu tiên của nó. Chi phí chỉ để điều hành một doanh nghiệp cùng với tất cả các chi phí chung đi kèm với nó có thể không thể quản lý được và quá sức đối với một số doanh nhân. Miễn là bạn có một cái đầu tốt, quyết tâm cao và một kế hoạch tài chính chặt chẽ để giúp bạn vượt qua tất cả những trở ngại liên quan đến việc sở hữu và điều hành một doanh nghiệp, thì bạn sẽ có thể thành công. Thuê văn phòng là một nơi tốt để bắt đầu, nhưng có rất nhiều chi phí tiềm ẩn khác mà các doanh nhân thường chỉ phát hiện ra thông qua kinh nghiệm. Tiếp tục đọc bài viết này của G Office để tìm hiểu thêm về những khoản chi phí ẩn khi điều hành một doanh nghiệp.

Những chi phí ẩn khi điều hành một doanh nghiệp

Trừ khi bạn có một cố vấn kinh doanh hoặc tài chính xuất sắc làm việc cùng với bạn khi bạn bắt đầu công việc kinh doanh mới của mình, rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều trở ngại tài chính mà bạn có thể không chuẩn bị trước. Đây chỉ là một số chi phí và lệ phí ẩn liên quan đến việc điều hành một doanh nghiệp thường gặp phải.

1. Phí quảng cáo và tiếp thị

Từ quảng cáo Facebook và Google trả phí đến quảng cáo trên báo, TV và nhiều kênh khác, thực tế quảng cáo là một khoản chi phí khá tốn kém. Để đưa doanh nghiệp và thương hiệu của bạn vươn xa, bạn cần phải phân bổ đủ vốn cho các tài liệu tiếp thị. Các chương trình khuyến mãi sản phẩm và dịch vụ cũng nên được tính vào các chi phí này.

Chi phí quảng cáo tiếp thị - chi phí ẩn khi điều hành một doanh nghiệp

2. Tuyển dụng và duy trì nhân viên

Các doanh nghiệp đã thành lập có thể tiết kiệm tiền bằng cách thuê nhân viên chất lượng cao và làm mọi cách để giữ chân họ. Xét cho cùng, chi phí ít hơn nhiều để giữ chân những nhân viên giỏi thay vì liên tục thay thế họ. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp nhỏ vẫn còn sơ khai, bạn cần phải tính đến chi phí đăng tin tuyển dụng, thực hiện các cuộc phỏng vấn và tuyển dụng ứng viên mới. Tất cả những điều này đòi hỏi bạn phải dành rất nhiều thời gian, tiền bạc và nguồn lực để tìm được những người tuyển dụng phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

3. Quyền lợi, nhiệm vụ, đào tạo và tiện nghi

Trước khi bắt đầu thuê nhân viên, bạn cần đảm bảo một kế hoạch bảo hiểm toàn diện và hợp lý cho công ty của mình. Các phúc lợi của nhân viên nên bao gồm chăm sóc răng miệng, sức khỏe và thị lực. Tuy nhiên, bên cạnh đó, chi phí thuê nhân viên cũng có nghĩa là bạn cần tính đến chi phí đào tạo họ cũng như phí công đoàn và các tiện nghi bổ sung (tức là phòng nghỉ, bếp nhỏ, cung cấp đồ ăn nhẹ, v.v.).

4. Phí thuê không gian văn phòng

Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp của bạn, bạn cũng có thể muốn xem xét thuê một không gian văn phòng thay vì mua một văn phòng. Mặc dù các công ty khởi nghiệp nhỏ có thể tồn tại trong vài tháng đầu tiên với nhân viên làm việc ngoài văn phòng tại nhà, nhưng cuối cùng bạn có thể muốn chuyển sang một không gian lớn hơn, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của bạn với tư cách là một doanh nghiệp. Thuê văn phòng là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này vì hầu hết các văn phòng cho thuê thường nằm ở trung tâm các khu đô thị. Điều này giúp nhân viên của bạn dễ dàng đi làm bằng phương tiện công cộng, lái xe. Các dãy phòng cho thuê văn phòng cũng thường nằm trong các trung tâm thương mại chuyên nghiệp, có nghĩa là bạn sẽ được bao quanh bởi các doanh nhân làm việc chăm chỉ giống như bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn đã chuẩn bị sẵn sàng chi phí thuê văn phòng và tìm ra một thỏa thuận khả thi với công ty cho thuê.

Chí phí thuê văn phòng và thiết bị văn phòng

5. Thiết bị văn phòng và phí của người cho thuê

Một số công ty cho thuê không gian văn phòng có thể bao gồm chi phí thiết bị văn phòng như máy in, điện thoại, bàn, ghế,... vào chi phí thỏa thuận của bạn. Những người khác có thể tính phí bổ sung cho những thứ này. Điều quan trọng là phải xác định rõ những chi tiết này trước khi bạn ký vào hợp đồng thuê và tìm hiểu xem liệu bạn có cần tính thêm phí của người thuê vào chi tiêu của mình hay không.

6. Chi phí sản xuất và phân phối

Nếu mô hình kinh doanh của bạn dựa trên việc cung cấp và bán một số loại sản phẩm nhất định, thì bạn cũng cần phải tính đến chi phí sản xuất và phân phối. Đầu tiên, đó là chi phí thuê hoặc mua cơ sở sản xuất, sau đó là chi phí thực sự tạo ra các sản phẩm mà bạn hy vọng sẽ bán được. Hầu hết các doanh nghiệp có xu hướng thua lỗ trong vài năm đầu tiên cho đến khi họ có thể tạo dựng được vị thế vững chắc trên thị trường tương ứng. Trên thực tế, đây là điều bạn nên mong đợi sẽ xảy ra và chuẩn bị cho nó. 

Bạn chắc chắn sẽ phải chịu một số tổn thất trong thời gian đầu nếu doanh nghiệp của bạn yêu cầu sản xuất sản phẩm. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể thu hồi một số khoản lỗ đó và hòa vốn trước khi bắt đầu kiếm tiền vài năm vào công việc kinh doanh của mình. Trong trường hợp này, kiên nhẫn là một đức tính chính nhưng việc lập kế hoạch và chuẩn bị thích hợp cũng vậy.

7. Các khoản khấu trừ thuế kinh doanh

Khi nói đến các chi phí kinh doanh hợp pháp, hãy luôn giữ biên lai! Chúng sẽ hữu ích trong mùa thuế khi bạn cần cung cấp bằng chứng về các khoản khấu trừ của doanh nghiệp mình. Các chi phí cá nhân không được khấu trừ vào các khoản khấu trừ thuế doanh nghiệp của bạn.

Dịch vụ cho thuê coworking space - giải pháp giúp giảm chi phí kinh doanh

Các Văn phòng trọn gói chuyên nghiệp và sáng tạo tại G Office là một trong những nhà cung cấp dịch vụ cho thuê coworking space giá rẻ uy tín hàng đầu tại TP.HCM với các văn phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại đặt tại các quận trung tâm thành phố như quận 1, quận 3 và Tân Bình.

Chúng tôi cung cấp các gói cho thuê toàn diện cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô bao gồm một loạt các tính năng và tiện nghi. Khi thuê văn phòng của chúng bạn sẽ nhận được nhiều tiện ích bao gồm: truy cập Wi-Fi, trả lời điện thoại, dịch vụ lễ tân, hỗ trợ CNTT, phòng phỏng vấn, phòng họp, thiết bị văn phòng cao cấp, không gian văn phòng chung và cho thuê văn phòng ảo. Để tìm hiểu thêm về cách chúng tôi có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm tiền, vui lòng liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!