G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

6 mẹo cải thiện môi trường văn phòng làm việc

Với sự khởi đầu của cuộc cách mạng công nghệ 4.0, không gian văn phòng làm việc đã thay đổi rất nhiều. Từ các gian hàng làm việc thông thường sang không gian mở, linh hoạt, các văn phòng đã thay đổi đáng kể diện mạo và sự hiện diện của chúng trong vài năm qua. Mọi người không còn hài lòng với việc làm việc trí óc mà không quan tâm đến sức khỏe và lối sống tích cực. Để đáp ứng nhu cầu của lực lượng lao động mới nhất, việc thực hiện một số thay đổi cần thiết là vô cùng quan trọng.

6 mẹo cải tiến không gian văn phòng làm việc

Mẹo thay đổi văn phòng làm việc để đáp ứng nhu cầu của nhân viên

Có nhiều cách khác nhau để bạn có thể đảm bảo rằng nhân viên của mình cảm thấy thoải mái trong không gian văn phòng làm việc. Cần phải hiểu rằng sự thoải mái, tự do và khả năng tiếp cận công nghệ là yếu tố cốt yếu để tăng năng suất làm việc.

Hãy xem một số bước mà bạn có thể thực hiện để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của nhân viên nhé!

1. Áp dụng thiết kế  không gian mở

Với những bức tường và vách ngăn bằng kính, nhân viên có xu hướng cảm thấy ngột ngạt. Ngược lại, lựa chọn một văn phòng mở là một ý tưởng tuyệt vời. Bạn cần thúc đẩy nhân viên của mình làm việc mà không gặp bất kỳ căng thẳng hay rắc rối nào. Với một không gian mở, mọi người trở nên dễ dàng giao tiếp và hỏi ý kiến ​​của nhau. Điều này sẽ cải thiện năng suất công việc hơn nữa

Đồng thời, không gian mở còn giúp cho nội bộ công ty bạn trở nên gắng kết hơn, khi các ngăn cách được xóa bỏ.

Thiết kế không gian mở cho văn phòng làm việc

2. Khai thác không gian

Hãy để nhân viên quyết định những gì họ muốn tại nơi làm việc của mình! Loại bỏ những cuốn sách kinh doanh không cần thiết. Chỉ cung cấp những tiện ích thiết yếu cần thiết và cho nhân viên tự do sắp xếp chỗ ngồi làm việc của họ. Điều đó sẽ mang lại cho họ sự tự do và tự tin cho nhân viên của bạn.

3. Tích hợp không gian với công nghệ mới nhất

Trong thời đại ngày nay, công nghệ đã trở thành một phần quan trọng chịu trách nhiệm cho sự thành công của công ty. Ví dụ một số tiện ích công nghệ như: hệ thống điện thoại, giải pháp quản lý nhóm, phần mềm hậu cần,...là những yếu tố cần thiết để làm việc liền mạch. Với công nghệ, việc phát triển một môi trường làm việc hiệu quả trở nên dễ dàng và không phức tạp. Hơn nữa, tích hợp các yếu tố công nghệ cần thiết vào bàn làm việc của nhân viên là rất quan trọng. Bạn cần đảm bảo rằng họ có mọi thứ mà họ cần để hỗ trợ công việc có thể tiến hành một cách suôn sẻ.

4. Cung cấp một không gian riêng tư

Đảm bảo rằng nhân viên của bạn cảm thấy an toàn là điều quan trọng để duy trì năng suất làm việc. Điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng không phải tất cả nhân viên đều hoạt động theo cùng một cách. Một số người trong số họ có thể là người hướng nội, thích không gian yên tĩnh để làm việc.

Hơn nữa, bạn cũng cần cung cấp một nơi riêng tư để tiến hành các cuộc họp quan trọng hoặc thiết kế một bài thuyết trình ngẫu hứng. Đó là lý do tại sao không gian văn phòng cần có cả không gian riêng và không gian mở.

5. Dành một khoảng không gian để thư giãn

Không thể để nhân viên của bạn làm việc liên tục. Họ cần một vài phút để thư giãn và xả hơi. Để làm được điều đó, bạn cần đảm bảo rằng có một phòng nghỉ được trang bị tốt. Trong không gian này, bạn có thể lắp đặt những chiếc ghế dài êm ái để nhân viên của bạn có thể ngồi ở đây và thư giãn. Nếu bạn không có thêm không gian trong văn phòng, bạn có thể chuyển đổi mái của tòa nhà.

Không gian thư giản tại văn phòng làm việc

6. Chú trọng đến sức khỏe của nhân viên

Điều bắt buộc là bạn phải đặc biệt quan tâm đến sức khỏe của nhân viên. Đối với điều này, hãy đảm cố gắng tạo cho bên trong không gian văn phòng làm việc có ánh sáng mặt trời tự nhiên thích hợp và hệ thống thông gió hoạt động hiệu quả. Ngày nay, nhân viên không còn muốn làm việc ở một nơi có thể cản trở sức khỏe thể chất và tinh thần của họ nữa, nếu bạn muốn giữ chân nhân tài cho doanh nghiệp thì một trong những yếu tố quan trọng nhất là quan tâm đến sức khỏe và tinh thần cho họ.

Hơn nữa, bạn cũng có thể thêm một số cây xanh vào không gian và làm sống động bầu không khí. Một chút thay đổi nhỏ thú vị này sẽ giúp nhân viên của bạn khỏe mạnh hơn, tâm lý thoải mái, năng suất cải thiện và khả năng sáng tạo cũng được thúc đẩy.

Phần kết luận

Đây là một số mẹo mà bạn có thể hỗ trợ trong việc phát triển nơi làm việc một cách hiệu quả. Điều cốt yếu là phải hiểu rằng nhân viên càng cảm thấy được truyền cảm hứng và được đánh giá cao thì họ càng làm việc chăm chỉ hơn. Cuối cùng, nó sẽ dẫn đến lợi nhuận chung cho công ty. Tuy nhiên, đối với điều đó, việc có một môi trường làm việc phù hợp là thực sự cần thiết và đối với họ, việc lựa chọn không gian làm việc phù hợp là điều tối quan trọng. 

Hãy tham khảo qua thiết kế không gian làm việc của dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ TPHCM G Office cung cấp, bạn sẽ thấy nó được thiết kế với tiêu chí hàng đầu là giúp mọi người làm việc tại đây có được sự thoải mái tối đa khi làm việc và không gian làm tăng thêm năng suất của họ. Nếu doanh nghiệp của bạn đang tìm thuê văn phòng chia sẻ tại TPHCM. Hãy liên hệ hotline: 028 222 00 91 đặt chỗ ngay hôm nay! Không gian làm việc hiện đại và sáng tạo cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn đang chờ bạn.