G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

4 lợi ích của tình yêu công sở có thể bạn chưa biết

Có thể các bạn chưa biết, Cựu Tổng thống Obama và phu nhân Michelle là cặp đôi bắt đầu từ tình yêu công sở. Cặp đôi quyền lực này có thể biến một câu chuyện tình lãng mạn ở văn phòng thành công, thì tại sao chúng ta lại không thể? Vài mươi năm trước, mọi người có thể nói rằng đó là một điều tồi tệ, nhưng đã đến lúc chấp nhận thực tế rằng các mối quan hệ lãng mạn sẽ xảy ra ở nơi làm việc. Theo một cuộc khảo sát của CareerBuilder năm 2012, 38% nhân viên đã hẹn hò với đồng nghiệp ít nhất một lần.

Với số liệu thống kê như thế này, chúng ta cần tập trung vào những tác động tích cực của một cuộc tình lãng mạn tại nơi làm việc hơn là giả vờ như nó không nên xảy ra đúng không?

Dưới đây là 4 lợi ích của tình yêu công sở mà G Office sẽ bật mí đến các bạn. Cùng khám phá nha!

1. Tình yêu công sở giúp tăng thời gian gắn bó của nhân viên với doanh nghiệp

Có vợ hoặc chồng, đối tác hoặc crush tại nơi làm việc có thể tăng khả năng giữ chân. Bởi vì, chúng ta đều biết rằng khi được gặp gỡ người yêu của bạn tại văn phòng sẽ trở thành động lực để bản thân bạn trở nên hào hứng với công việc mỗi ngày hơn. Chẳng những thế điều này còn khiến bạn chỉnh chu hơn, cố gắng nhiều hơn để thể hiện một hình ảnh đẹp đẽ trong mắt người yêu nữa đúng không nào?

Có một số trường hợp cá biết dù khá chán nản và muốn rời khỏi công ty, tuy nhiên từ khi để mắt tới đồng nghiệp của mình, họ đã thay đổi quyết định. 

Vì vậy, các nhà quản lý quá đừng cố ngăn cản tình yêu nơi công sở hoặc ngăn cách những đồng nghiệp đang ở bên nhau. Hãy nhớ rằng nếu bạn tôn trọng mối quan hệ của họ, bạn có thể giữ họ bên nhau lâu dài và gắn bó với công ty của bạn. Tình yêu có thể chinh phục tất cả và những nhân viên hẹn hò có thể tìm kiếm công việc mới nếu họ không thể ở cùng nhau tại công ty của bạn.

Lợi ích của tình yêu công sở

2. Các mối quan hệ phong phú

Hẹn hò với đồng nghiệp có thể cung cấp một con đường khác mà ở đó các nhân viên có thể tìm thấy những kết nối có ý nghĩa với nhau. Đối với những nhân viên đang có mối quan hệ lãng mạn tại nơi làm việc: hãy thăm dò ý kiến với cấp trên của bạn sớm hơn thay vì muộn hơn. Hãy hỏi: “Quan điểm của sếp về chuyện tình cảm công sở là gì và chúng ta có thể xử lý tình huống này như thế nào tốt nhất?”.

Ngoài ra, hãy cũng nên trung thực khi đồng nghiệp hỏi liệu tin đồn có đúng không. Đừng đi quá đà và tiết lộ những chi tiết thân mật về mối quan hệ của bạn, nhưng việc bạn chia sẻ kế hoạch cuối tuần hoặc ngày kỷ niệm có thể giúp bạn xây dựng lòng tin và tạo mối quan hệ sâu sắc hơn với đồng nghiệp đấy!

3. Tăng năng suất

Chúng ta có xu hướng nói chuyện về công việc ở nhà, vì vậy khi hai người làm việc ở cùng một công ty, các cuộc trò chuyện sẽ tăng lên một cách tự nhiên và đơn giản là có nhiều thời gian hơn dành cho động não ngoài giờ làm việc bình thường.

Chúng ta cũng không thể bỏ qua cảm giác hưng phấn khi có một mối quan hệ mới, điều này có thể giúp nâng cao tinh thần và khả năng sáng tạo trong công việc.

4. Văn hóa “Tích cực” tại môi trường công sở

Các tổ chức cho phép nhân viên đối xử với bản thân và những người khác bằng sự tôn trọng và lòng trắc ẩn sẽ giúp nhân viên có tinh thần cao hơn, tin tưởng hơn và kết nối sâu sắc hơn. Và, tất nhiên, tình yêu là ngọt ngào. Các tổ chức có thể có được sự tích cực ngay lập tức khi các đồng nghiệp yêu đương, lan tỏa cảm giác ấm áp lãng mạng khắp văn phòng.

Lãng mạn nơi làm việc là một thực tế của cuộc sống trong kinh doanh. Và nó không có bất kỳ dấu hiệu chậm lại nào. Trong một cuộc khảo sát do Workplace Options thực hiện, 84% người tham gia thuộc thế hệ Millennials nói rằng họ sẽ có mối quan hệ lãng mạn với đồng nghiệp.

Vì vậy, nếu bạn chưa gặp “Người trong mộng” của mình và cảm thấy thất vọng về tình yêu, hãy thử tìm nó ngay tại văn phòng công ty, nhìn vào tình yêu đẹp của Tổng thống Obama có thể tiếp thêm hy vọng cho bạn đấy.

Chúc bạn may mắn!