G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

3 mẹo đánh giá hiệu quả chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp

Tăng trưởng phải là ưu tiên hàng đầu trong vòng 5 đến 10 năm đầu tiên của một doanh nghiệp - Đây là yếu tố thúc đẩy lợi nhuận và khiến bạn cạnh tranh với các doanh nghiệp tương tự trong ngành của bạn. Tuy nhiên, tăng trưởng không xảy ra chỉ bằng cách làm việc chăm chỉ. Giống như hầu hết các mục tiêu, bạn cần một kế hoạch chiến lược, hoàn chỉnh với các KPI và điểm chuẩn trong suốt quá trình. Dưới đây là ba cách mà G Office thấy rằng hiệu quả mang lại không chỉ để vạch ra các mục tiêu tăng trưởng, mà còn giúp đánh giá chiến lược tăng trưởng doanh nghiệp bạn:

3 mẹo cực hay để đánh giá hiệu quả chiến lược tăng trưởng của doanh nghiệp

1. Xác định ý nghĩa của tăng trưởng kinh doanh đối với doanh nghiệp của bạn

Trước khi bạn có thể vạch ra chiến lược tăng trưởng, bạn cần phải quyết định định nghĩa cá nhân của mình về tăng trưởng. Ý nghĩa của tăng trưởng không phải là phổ biến cho mọi doanh nghiệp. Tổ chức của bạn là duy nhất và có vị thế hơn để đạt được các mục tiêu tăng trưởng nhất định so với các tổ chức khác.

Tuy nhiên, việc lấy cảm hứng từ những đối thủ có thành tích cao sẽ không bao giờ gây hại. Kiểm tra các mục tiêu tăng trưởng của các doanh nghiệp khác trong ngành và xem xét mức độ trùng lặp của chúng với doanh nghiệp của bạn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận! Chúng tôi có thể đảm bảo rằng việc chỉ lướt qua các mục tiêu tăng trưởng của một trong các đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ không mang lại hiệu quả tốt cho bạn. Bạn cần điều chỉnh nó để biến nó thành mục tiêu thực tế cho công ty của bạn. Nếu không, bạn đang tự thiết lập mình để sa vào thất bại.

Bạn nên chọn loại mục tiêu tăng trưởng nào? Một lần nữa, điều đó phụ thuộc vào công ty của bạn và loại thành công mà bạn đánh giá cao nhất, nhưng một số thành công phổ biến sẽ là giành được khách hàng, khả năng hiển thị, mức độ phủ sóng trên phương tiện truyền thông hoặc tăng doanh số bán hàng.

Xác định ý nghĩa của tăng trưởng kinh doanh đối với doanh nghiệp của bạn

2. Lập chiến lược cho mục tiêu kinh doanh của bạn

Hãy dành một phút để xem xét và có khả năng xác định rõ cách bạn xác định thành công cho doanh nghiệp của mình. Số liệu nào quan trọng đối với bạn? Bạn muốn hoàn thành mục tiêu nào trong thời gian biểu đã cho của mình? Chúng có thể bao gồm khả năng sinh lời, số lượng khách hàng, số lượng khách hàng lặp lại, số liệu trên mạng xã hội hoặc bất kỳ điểm chuẩn nào mà bạn cảm thấy là chỉ số về một công việc được hoàn thành tốt.

Bây giờ, sau một thời gian kể từ khi chiến lược tăng trưởng của bạn được thiết lập, hãy đánh giá xem chiến lược đó đang đo lường như thế nào đối với các mục tiêu kinh doanh đã vạch ra của bạn. Chiến lược tăng trưởng của bạn ở đó để giúp bạn thực hiện những điều này và mở rộng quy mô một phần hoặc toàn bộ hoạt động kinh doanh của bạn cho phù hợp. Nếu mục tiêu kinh doanh và kế hoạch thành công của bạn không phù hợp với nhau, hãy đoán xem? Bạn chắc chắn sẽ thất bại trước chúng.

“Nhưng tôi đã cam kết với chiến lược tăng trưởng này!” 

Vậy thì sao? Cam kết một cái mới. Và nếu bạn thực hiện lại thử nghiệm này sau một tháng (mà bạn nên làm) và quyết định rằng bạn cần điều chỉnh lại chúng, thì hãy điều chỉnh lại chúng. Đó là công việc kinh doanh của bạn và thành công của bạn trên đường dây ở đây. Đừng để thất bại đến từ việc bạn đặt nặng mục tiêu mà bạn có khả năng thay đổi.

Lập chiến lược cho mục tiêu kinh doanh của bạn

3. Dựa vào đội ngũ nhân viên của bạn và trao quyền cho họ

Đội ngũ nhân viên của bạn là công cụ hiệu quả nhất mà bạn có để giúp bạn đạt được các mục tiêu phát triển kinh doanh của mình. Hãy cho phép họ được tham gia nhiều vào các quyết định của bạn và thường xuyên có những người liên hệ khi bắt đầu quá trình, cho phép họ cung cấp cho bạn phản hồi có giá trị và cái nhìn sâu sắc về các nhiệm vụ hàng ngày có thể giúp đỡ hoặc cản trở tiến độ của các mục tiêu đã thiết lập.

Tốt hơn, hãy thiết lập các mục tiêu với đầu vào của họ. Cùng nhau thảo luận với họ không chỉ giúp bạn có thêm trí tuệ khi vạch ra thành công mà còn cho bạn cái nhìn sâu sắc về những gì nhóm của bạn cho là mục tiêu tăng trưởng quan trọng và những gì họ cảm thấy mình có khả năng đạt được. Ngoài ra, bạn nên để họ tham gia vào bất kỳ sự thay đổi hoặc chuyển đổi mục tiêu nào. Và quan trọng nhất: Bắt họ phải chịu trách nhiệm về bất cứ điều gì họ cam kết nhưng không đáp ứng được.

Bạn không cần phải tự mình nghĩ ra từng bước trong chiến lược. Đội ngũ nhân viên của bạn, các đối tác kinh doanh của bạn và mạng lưới của bạn là tất cả các tài nguyên có giá trị theo ý muốn của bạn, để giúp bạn phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh của mình. Hỏi ý kiến ​​và đề xuất của họ trước khi đưa ra bất kỳ quyết định chiến lược hoặc tiếp thị mới nào.

Dựa vào đội ngũ nhân viên của bạn và trao quyền cho họ

Tầm quan trọng của chiến lược tăng trưởng doanh nghiệp

Chiến lược là chìa khóa để thúc đẩy sự phát triển trong công ty của bạn. Nếu không có nó, tất cả các mục tiêu đều không có mục đích, không có cấu trúc và cuối cùng là không thành công. Bạn sẽ không biết cách đo lường sự phát triển và thành công trừ khi trước tiên bạn có thể xác định ý nghĩa của nó đối với mình. 

Định nghĩa về tăng trưởng không phổ biến - bạn cần tạo ra một định nghĩa thực tế cho tổ chức của mình. Khi bạn đã vạch ra các mục tiêu, hãy ghép nối chúng với chiến lược hiện tại của bạn và đánh giá cách chiến lược đã thiết lập sẽ giúp bạn đạt được những mục tiêu đó. Mục tiêu là vạch đích, vì vậy hãy tạo một chiến lược giúp đạt được mục tiêu đó. Không xác định các mục tiêu dễ hoàn thành chỉ vì bạn không muốn thay đổi cách tiếp cận của mình. Và cuối cùng, hãy nhớ dựa vào những người cũng đầu tư nhiều tâm sức vào thành công của công ty như bạn. Đội ngũ nhân viên của bạn và các đối tác kinh doanh sẽ là tài sản lớn nhất giúp bạn đạt được các mục tiêu mà bạn đã đặt ra cho chính mình.

Sở hữu một doanh nghiệp có nghĩa là liên tục thử những điều mới cho đến khi bạn tìm thấy một cách đáng tin cậy để mở rộng quy mô và phát triển. Và một khi nó ngừng hoạt động, bạn cần phải sẵn sàng quay lại bàn vẽ và làm lại tất cả. Không có doanh nghiệp thành công nào lại đi theo một chiến lược trì trệ. Họ đang thích nghi với thời hiện đại, làm việc ở mọi góc độ cần thiết và tìm ra những cách thức mới để trở thành nhà lãnh đạo trong không gian của họ. Những mục tiêu đó cũng phải là mục tiêu của bạn.