G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

3 lợi ích của không gian văn phòng yên tĩnh bạn nên biết

Trong môi trường làm việc ngày nay, nhiều người đã thích nghi với việc tiếp xúc với tiếng ồn gần như liên tục. Từ động cơ xe hơi đến thông báo trên điện thoại di động, rất nhiều thứ gây mất tập trung và gián đoạn. Trong khi một số người tìm kiếm điều kiện làm việc với bầu không khí giảm thiểu tiếng ồn, những người khác yêu cầu sự yên tĩnh và vắng vẻ để tập trung. Bất kể sở thích làm việc của bạn là gì, hãy thử tìm hiểu về những lợi ích của không gian văn phòng yên tĩnh nhé. Biết đâu, bạn sẽ thay đổi thói quen làm việc sau bài viết này.

3 lợi ích của không gian văn phòng yên tĩnh

lợi ích của không gian làm việc yên tĩnh là gì

Giảm căng thẳng

Tiếp xúc liên tục với tiếng ồn lớn có thể gây căng thẳng trong tiềm thức và dẫn đến kích thích quá mức. Do mức độ căng thẳng cao hơn, bạn có thể khó tập trung. Điều này có thể khiến bạn không trở thành người làm việc hiệu quả nhất.

Tiếng ồn lớn có thể là những tiếng động mà bạn có thể nghĩ đến đầu tiên, chẳng hạn như môi trường làm việc với nhà máy và thiết bị xây dựng, việc tiếp xúc lâu với bất kỳ tiếng ồn nào có thể gây căng thẳng và giảm năng suất. Đúng vậy, ngay cả một văn phòng truyền thống. Giọng nói liên tục, tiếng nhấp chuột gõ, âm nhạc và tiếng ồn thông báo xung quanh bạn có thể ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của bạn nhiều hơn bạn có thể nghĩ.

Giúp bạn tiếp thu thông tin nhanh và ghi nhớ lâu

Làm việc trong không gian yên tĩnh có thể giúp bạn lưu giữ thông tin về những gì bạn đang làm hoặc đang học. Bởi vì bạn có thể tập trung nhiều hơn vào một việc, nhiều năng lượng não bộ của bạn sẽ hướng đến việc giúp bạn hiểu công việc của mình. Không gian yên tĩnh thậm chí có thể giúp bạn học các kỹ năng mới nhanh chóng hơn. Bạn càng có thể tập trung vào một thứ, bạn càng có nhiều khả năng ghi nhớ nó.

Làm cho bạn hạnh phúc hơn

Một môi trường yên tĩnh cho phép bạn sống với những suy nghĩ của mình và tránh những kích thích bên ngoài. Điều này có thể giúp bạn cung cấp nhiều năng lượng hơn cho não để phản ánh những gì bạn đang cảm thấy trong thời điểm hiện tại và tìm kiếm giải pháp nội tại cho các vấn đề, thay vì để bản thân trở nên mất tập trung và để cảm xúc chồng chất. 

Hiện diện với bản thân và cảm xúc của bạn có thể làm giảm lo lắng và giữ cho bạn hiện diện và hòa hợp với chính mình. Không gian đầu mạnh mẽ hơn sẽ cho phép bạn tập trung vào công việc mà không bị phân tâm và sử dụng thời gian của bạn một cách hiệu quả.

Làm thế nào để làm cho văn phòng tại nhà của bạn yên tĩnh hơn?

Bây giờ bạn đã biết những lợi ích của không gian văn phòng yên tĩnh tại nơi làm việc, đã đến lúc thực hiện những bước cải tạo văn phòng của mình và tận dụng tối đa ngày làm việc của bạn với một không gian làm việc yên tĩnh và thanh bình.

Làm thế nào không gian làm việc của bạn yên tĩnh hơn

3 mẹo để làm cho văn phòng của bạn yên tĩnh hơn

Loại bỏ phiền nhiễu

Bước đầu tiên để giữ cho không gian của bạn yên tĩnh là loại bỏ những tiếng ồn gây mất tập trung mà bạn có thể kiểm soát, chẳng hạn như tắt thông báo điện thoại. Ngay cả một chiếc đồng hồ tích tắc cũng có thể cản trở môi trường yên tĩnh và hiệu quả của bạn.

Sử dụng các dụng cụ cách âm

Để giảm tiếng ồn từ bên ngoài văn phòng của bạn, hãy bịt kín bất kỳ lỗ hoặc khoảng trống nào trên tường của bạn. Một chiếc caulk đa năng sẽ làm được điều đó. Một số nơi bạn có thể không nhận ra đang phát ra tiếng ồn bổ sung là các khe hở xung quanh ổ cắm điện hoặc các vết nứt trên miếng đệm xung quanh cửa sổ của bạn.

Thay cửa phòng mới với chất liệu gỗ

Lắp đặt cửa gỗ đặc là một cách khắc phục khác để giảm tiếng ồn không mong muốn bên ngoài văn phòng của bạn. Để khắc phục nhanh hơn bất kỳ loại cửa nào, hãy lắp thêm ron cách âm cửa vào phía dưới cửa của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn có một khoảng trống lớn ở dưới cùng của cửa của bạn. Ron cách âm cửa cũng có thể giúp kiểm soát nhiệt độ trong văn phòng của bạn và loại bỏ gió lùa lạnh lẽo.

Bạn có thể tìm thấy không gian văn phòng yên tĩnh ở đâu?

Khi tìm kiếm một nơi yên tĩnh để làm việc, bạn có thể có một văn phòng ngay tại nhà của mình để có thể tập trung và át đi những tiếng ồn không mong muốn. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mình cần một không gian yên tĩnh hơn để thực sự cho phép bạn tập trung, hãy xem xét hệ thống văn phòng chia sẻ của G Office!

G Office có một số tùy chọn văn phòng, từ văn phòng làm việc riêng đến không gian làm việc chung. Điều này làm cho nó trở thành một nơi hoàn hảo để bạn vừa xóa bỏ sự đơn độc vừa yên bình khi làm việc một mình, mà vẫn có thể nhanh chóng chuyển đến một không gian làm việc chung và cộng tác khi cần thiết. Cho dù bạn không thể tìm thấy một khu vực làm việc yên tĩnh trong nhà của mình hoặc bạn không có không gian cho một văn phòng chuyên dụng tại nhà, G Office là một giải pháp dễ dàng. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ cho thuê văn phòng TPHCM của G Office, hãy liên hệ với chúng tôi và lên lịch tham quan ngay hôm nay.