G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

11 cách thu hút nhân viên các doanh nghiệp nên biết

Nếu bạn đang tìm kiếm một số ý tưởng gắn kết nhân viên? Bạn đã đến đúng nơi! Duy trì và cải thiện sự gắn kết cao tại nơi làm việc là một số ưu tiên chính của các tổ chức trên toàn cầu.

Trong thế giới của sự gián đoạn, thay đổi liên tục, nơi làm việc hỗn hợp và xa xôi này, không dễ để hiểu được các yếu tố kinh nghiệm khác nhau của nhân viên ảnh hưởng đến sự tham gia, động lực, năng suất và khả năng giữ chân nhân viên.

Trong blog này, G Office sẽ đề cập đến một số ý tưởng và sáng kiến ​​thu hút nhân viên quan trọng nhất không mà bạn không nên bỏ qua.

Tình trạng hiện tại về sự tham gia của nhân viên

Nhiều công ty vẫn đang cố gắng tìm hiểu xem liệu công việc kết hợp và làm việc từ xa có tác động tích cực hay tiêu cực đến sự gắn bó của nhân viên tại nơi làm việc.

Trong một bài báo gần đây, các chuyên gia nói về cuộc khủng hoảng này đã ảnh hưởng tích cực đến sự gắn bó và trải nghiệm của nhân viên tại nơi làm việc như thế nào. Mặc dù chúng ta cũng đã bước vào kỷ nguyên của sự từ chức lớn, nhưng nhiều chuyên gia nhìn nhận đại dịch này là một cơ hội lớn để các tổ chức chuyển đổi.

Nghiên cứu được thực hiện giữa thời kỳ đại dịch này cho thấy rằng các công ty đang đối xử với nhân viên của họ tốt hơn bao giờ hết.

Nhưng tại sao chúng ta lại chứng kiến ​​sự thay đổi lớn này?

Theo nhiều nhà lãnh đạo và chuyên gia nhân sự, COVID-19 đã tạo ra một mức độ minh bạch và đáng tin cậy mà chúng tôi chưa từng thấy trong nhiều thập kỷ.

Nghiên cứu của các chuyên gia cho thấy 90% công ty tin rằng văn hóa của họ đã được cải thiện, 83% tin rằng trải nghiệm của nhân viên tốt hơn và 84% tin rằng sự tham gia của nhân viên đã tăng lên.

Đưa ra ý tưởng để thu hút nhân viên và gắn kết nhân viên mới

Bản thân nhân viên nên đóng một vai trò quan trọng trong việc hình thành kinh nghiệm của chính họ trong công việc. Đây là lý do tại sao họ nên tích cực tham gia vào quá trình đưa ra các ý tưởng tương tác mới.

Thông thường, các nhà quản lý, lãnh đạo hoặc chuyên gia nhân sự cố gắng đưa ra các ý tưởng thu hút nhân viên mới mà không yêu cầu nhân viên chia sẻ các đề xuất, mối quan tâm và câu hỏi của riêng họ.

Theo nghiên cứu, chỉ 1/4 số nhân viên cảm thấy được tự do thể hiện bản thân trong công việc. Một phần tư báo cáo rằng họ thường chọn không lên tiếng tại nơi làm việc, mặc dù họ có điều gì đó muốn nói.

Đừng cố gắng tìm ra nó một mình. Thay vào đó, hãy khuyến khích sự chia sẻ của nhân viên. Đây là cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn đang làm những việc phù hợp với đúng đối tượng. Ngoài ra, các phòng ban khác nhau trong tổ chức của bạn có thể có những thách thức khác nhau. Nhiều thế hệ khác nhau có thể gặp phải những nút thắt khác nhau trong công việc. Các nền văn hóa khác nhau có thể gặp phải những trở ngại khác nhau.

Do đó, điều quan trọng là bạn có thể phân đoạn tính cách nhân viên của mình và nhắm mục tiêu họ bằng nội dung cụ thể và các cuộc khảo sát được cá nhân hóa. Đây là cách tốt nhất để thực sự hiểu điều gì thúc đẩy sự tham gia và trải nghiệm của họ tại nơi làm việc!

Ý tưởng số 1: Làm cho trải nghiệm được cá nhân hóa hơn

Cả trong công việc và cuộc sống cá nhân của họ, mọi người mong đợi những trải nghiệm được cá nhân hóa nhiều hơn. Những ngày mà chúng ta chỉ sử dụng các sáng kiến ​​và chương trình tại nơi làm việc giống nhau cho tất cả nhân viên, đã qua.

Người sử dụng lao động cần nghĩ ra cách để mang lại trải nghiệm mục tiêu dựa trên đặc điểm nhân viên của họ. Mặc dù điều này có thể khó khăn ở những nơi làm việc đa thế hệ và đa văn hóa, nhưng không phải là không thể.

Ví dụ: Công ty cho phép các tổ chức tạo nội dung được cá nhân hóa cho mọi nhân viên và cung cấp nội dung đó vào đúng thời điểm. Nó cho phép nhân viên và người sử dụng lao động tạo ra các trung tâm nội dung nhắm mục tiêu đến sở thích của nhân viên, chức danh công việc, vị trí địa lý, ngôn ngữ, sở thích, v.v.

Siêu cá nhân hóa đã được các mạng truyền thông xã hội hàng đầu thế giới giới thiệu cách đây nhiều năm, nhưng ngày nay, nhân viên mong đợi trải nghiệm chính xác ở nơi làm việc.

Ý tưởng # 2: Giữ cho nhân viên hoạt động

Một số chuyên gia cho rằng quá tải thông tin là nguyên nhân giết chết sự tham gia và hiệu suất lớn nhất của nhân viên, và một số cho rằng thiếu giao tiếp là lý do lớn nhất dẫn đến thất bại tại nơi làm việc.

Vậy làm thế nào để tìm được số dư phù hợp?

Bằng cách sử dụng cách kể chuyện và bằng cách làm cho thông tin phù hợp hơn và dễ dàng truy cập cho mọi nhân viên. Nhân viên cần hiểu những gì đang diễn ra trong tổ chức. Không bao giờ nên để chúng trong bóng tối vì điều này tạo cảm giác thiếu thân thuộc.

Tìm kiếm thông tin, đặc biệt là trong thế giới công việc hỗn hợp, nơi chúng ta phụ thuộc vào giao tiếp không đồng bộ, có thể là nguồn thất vọng lớn nhất đối với nhân viên. Do đó, nó tác động tiêu cực đến mức độ gắn bó của nhân viên.

Vì vậy, ý tưởng ở đây là bạn tạo một mạng nội bộ xã hội hoặc một trung tâm nội dung tập trung phù hợp với nhân viên và mọi người đều có thể truy cập được bất kể tính chất công việc và mức độ hiểu biết về công nghệ của họ.

Ý tưởng số 3: Xây dựng chương trình công nhận và khen thưởng

Ý tưởng này sẽ luôn nằm trong danh sách các ý tưởng thu hút nhân viên hàng đầu! Không có gì bí mật khi những nhân viên cảm thấy được đánh giá cao cũng cống hiến nhiều hơn.

Theo nghiên cứu, 69% nhân viên nói rằng họ sẽ làm việc chăm chỉ hơn nếu họ cảm thấy nỗ lực của mình được ghi nhận tốt hơn.

Tuy nhiên, khi xây dựng một chương trình công nhận nhân viên, hãy luôn đảm bảo rằng chương trình đó phù hợp với các giá trị cốt lõi của tổ chức bạn. Đây là cách tốt nhất để nhúng các hành vi mới vào nơi làm việc và thể hiện các hành vi và hành động mong muốn.

Để làm cho các chương trình công nhận có tác động hơn nữa, hãy làm cho chúng trở nên xã hội! Khi ai đó được công nhận, điều này sẽ được hiển thị cho toàn bộ tổ chức. Tác động của sự công nhận trên mạng xã hội còn lớn hơn nhiều, vì nó thúc đẩy người khác tham gia vào sự đánh giá cao.

Ví dụ: bạn có thể tạo kênh được chỉ định để mọi nhân viên có thể nói lời cảm ơn đến đồng nghiệp kèm theo thông điệp tốt đẹp về lòng biết ơn và sự đánh giá cao.

Xây dựng chương trình công nhận và khen thưởng

Ý tưởng số 4: Khởi chạy chương trình phản hồi nhân viên chính thức

Phản hồi thường xuyên của nhân viên là một trong những động lực tương tác lớn nhất. Mọi nhân viên đều có quyền hiểu công việc của họ đóng góp như thế nào vào thành công của công ty.

Tuy nhiên, có quá nhiều công ty vẫn thực hiện các buổi phản hồi nhân viên hàng quý hoặc thậm chí hàng năm. Điều này là không đủ.

Các tổ chức cần phải nhanh nhẹn hơn để đưa ra các quyết định cải tiến kịp thời và tốt nhất. Để làm như vậy, nhân viên cần nhận được phản hồi thường xuyên về hiệu suất của họ.

Ý tưởng số 5: Truyền đạt rõ ràng sứ mệnh, tầm nhìn và giá trị cốt lõi của bạn

Sự minh bạch tạo dựng niềm tin ở nơi làm việc. Và sự tin tưởng là điều kiện tiên quyết lớn nhất để xây dựng một văn hóa công sở tích cực và thú vị. Người sử dụng lao động và các nhà lãnh đạo của họ phải giúp mọi nhân viên hiểu được giá trị cá nhân của họ phù hợp với giá trị của tổ chức như thế nào.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng các giá trị cốt lõi của tổ chức bạn không cần phải được thiết lập và trở thành đá. Họ có thể và nên thay đổi khi tổ chức của bạn phát triển.

Ví dụ: nếu việc cho phép nhiều tự do và linh hoạt hơn không phải là một trong những giá trị cốt lõi của bạn trước đây, thì điều đó có thể đã thay đổi trong 2 năm qua. Ngày nay, nhân viên mong đợi sự linh hoạt trong công việc, cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn và sức khỏe tổng thể.

Những giá trị cốt lõi đó đã được chứng minh là đứng đầu trong danh sách những thỏi nam châm hút nhân tài.

Ý tưởng số 6: Cung cấp quyền truy cập vào công nghệ phù hợp và công cụ tương tác của nhân viên

Nhiều người có lẽ không nghĩ đến việc đưa công nghệ vào danh sách các ý tưởng thu hút nhân viên của họ. Nhưng vì chúng ta đang sống trong một thế giới mà chúng ta phụ thuộc rất nhiều vào công nghệ, nên công nghệ tại nơi làm việc hoàn toàn xứng đáng có một vị trí trong danh sách này.

Tuy nhiên, không phải bất kỳ công nghệ nào cũng làm được điều đó. Trong một biển kinh nghiệm nhân viên khác nhau và các giải pháp gắn kết nhân viên, không dễ để chọn được giải pháp phù hợp. Đây là lý do tại sao chúng tôi đã tổng hợp một hướng dẫn người mua ứng dụng tương tác với nhân viên cho bạn!

Hãy nhớ rằng một trong những điều quan trọng nhất là giải pháp của bạn tích hợp tốt với phần còn lại của công nghệ mà nhân viên của bạn sử dụng. Các nền tảng được tích hợp tốt mang lại nhiều lợi ích hơn là hoạt động như các giải pháp độc lập độc lập.

Ý tưởng số 7: Phát triển các con đường phát triển nghề nghiệp

Theo nghiên cứu, 61% người trưởng thành ở Hoa Kỳ tìm kiếm cơ hội phát triển nghề nghiệp khi xem xét cơ hội việc làm.

Khi nhân viên không được cung cấp các cơ hội thăng tiến trong nghề nghiệp, họ có xu hướng rời bỏ nhà tuyển dụng sớm hơn. Do đó, các tổ chức không đầu tư vào các kế hoạch phát triển sự nghiệp sẽ dễ có tỷ lệ thay đổi nhân viên cao.

Mặt khác, một số công ty có kế hoạch phát triển sự nghiệp được cấu trúc tốt và minh bạch. Điều này không chỉ giữ chân mọi người lâu hơn với nhà tuyển dụng hiện tại của họ mà còn có thể là một thỏi nam châm xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng mạnh mẽ để giúp bạn thu hút các ứng viên chất lượng cao.

Trong nhiều năm, thiếu cơ hội phát triển nghề nghiệp là một trong những lý do lớn nhất khiến mọi người rời bỏ nhà tuyển dụng. Nhân tài của ngày hôm nay có tham vọng và đam mê với công việc của họ. Họ có định hướng nghề nghiệp và họ cần được tạo cơ hội để hoàn thành các mục tiêu nghề nghiệp của mình.

Phát triển các con đường phát triển nghề nghiệp

Ý tưởng # 8: Giúp nhân viên luôn kết nối

Nhiều tổ chức ngày nay được giao nhiệm vụ đảm bảo nhân viên của họ luôn kết nối ngay cả khi họ không bao giờ ở cùng nhau.

Sự xuất hiện của công việc từ xa và kết hợp làm cho việc giao tiếp trở nên khó khăn hơn, vì vậy chúng ta cần hiểu rõ hơn về cách tận dụng hiệu quả tốt nhất của giao tiếp không đồng bộ tại nơi làm việc.

Do những thay đổi này, các silo tổ chức xảy ra nhiều hơn trước. Mặc dù các công ty cố gắng minh bạch hơn, nhưng việc thiếu tiếp xúc cơ thể khiến cho việc hợp tác giữa các chức năng và giao tiếp trong nhóm trở nên khó khăn hơn nhiều.

Bên cạnh việc cung cấp các phương pháp hay nhất về giao tiếp, điều quan trọng là phải tổ chức các hoạt động xây dựng nhóm ảo và các sáng kiến ​​thú vị để nhân viên hiểu nhau và xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn.

Hơn nữa, điều quan trọng là phải có một giải pháp vững chắc cho truyền thông nội bộ cho phép nhắn tin dễ dàng và các cuộc họp ảo.

Ý tưởng # 9: Huấn luyện các nhà quản lý của bạn trở thành những nhà lãnh đạo tài ba

Các chương trình lãnh đạo nên nằm trên đầu danh sách các ý tưởng thu hút nhân viên của bạn. Tại sao? Bởi vì các nhà quản lý chiếm hơn 70% sự khác biệt trong sự tham gia của nhân viên.

Mặc dù không phải tất cả mọi người đều có các kỹ năng lãnh đạo cần thiết, nhưng họ chắc chắn có thể học hỏi và phát triển chúng.

Trong quá trình này, điều quan trọng là phải xác định những người quản lý cần giúp đỡ và những người lãnh đạo tuyệt vời. Thay vì đưa một người bên ngoài đến để giáo dục các nhà quản lý của bạn, bạn nên luôn xem xét việc tận dụng kiến ​​thức và kinh nghiệm của các nhà lãnh đạo hiện tại của bạn.

Hơn nữa, các nhà quản lý nên định hướng dữ liệu và theo dõi chặt chẽ các phân tích và KPI về những người có liên quan. Để làm được như vậy, nhà tuyển dụng cần cung cấp cho họ dữ liệu được thu thập thông qua các cuộc khảo sát thường xuyên của công ty.

Theo nghiên cứu, 58% nhân viên mong muốn công ty của họ đo lường mức độ tương tác của nhân viên thường xuyên hơn.

Ý tưởng số 10: Đừng quên về tính năng và lợi ích

Ý tưởng gắn kết nhân viên này hoàn toàn không có gì mới. Nhưng bởi vì nó quá rõ ràng, nhiều nhà tuyển dụng không thường xuyên nghĩ về nó. Mặc dù lương thưởng có thể không phải là điều quan trọng nhất đối với tất cả nhân viên của bạn, nhưng đối với hầu hết họ, lương thưởng lại nằm ở vị trí hàng đầu. Nói cách khác, các gói phúc lợi và đãi ngộ tốt là điều kiện tiên quyết để tạo động lực và sự gắn bó của nhân viên.

Thị trường lao động đã thay đổi đáng kể trong vài năm qua. Vì mọi người có thể làm việc từ bất cứ đâu, nên thật khó để hiểu được ranh giới và tiêu chuẩn lương thưởng ở các quốc gia khác nhau.

Do đó, phân tích và điều chỉnh liên tục ngày nay rất quan trọng.

Ý tưởng # 11: Cho phép nhân viên trở thành người ủng hộ tốt nhất cho bạn

Trong tổ chức của bạn, bạn có thể có nhiều người tự hào được làm việc cho công ty. Những người này có thể đã là những người ủng hộ bạn và bạn thậm chí không biết về điều đó. Một số có thể nói về bạn như một nhà tuyển dụng tốt, và một số có thể nói về các sản phẩm và dịch vụ của bạn với gia đình, bạn bè và mạng lưới của họ.

Việc xây dựng một chương trình vận động chính thức cho nhân viên có thể đóng một vai trò lớn trong việc thúc đẩy sự gắn bó của nhân viên tại nơi làm việc. Do đó, nó có thể có tác động trực tiếp đến hoạt động tiếp thị, bán hàng, doanh thu và thậm chí cả KPI liên quan đến nhân sự của công ty bạn.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng mọi người tin tưởng lời nói của nhân viên hơn là họ tin tưởng lời nói của thương hiệu hoặc giám đốc điều hành của bạn. Vì vậy, hãy cân nhắc thực tế này và đảm bảo cho phép nhân viên trở thành đại sứ thương hiệu của bạn!

Tận dụng công nghệ để thúc đẩy sự tương tác của nhân viên

Như đã đề cập trước đó, công nghệ đóng một vai trò lớn trong việc cho phép nhân viên thành công và cải thiện trải nghiệm tổng thể tại nơi làm việc của họ.

Tổ chức của bạn có sử dụng một phần mềm đám mây gắn kết nhân viên với một bộ giải pháp được thiết kế để thực hiện hầu hết các ý tưởng gắn kết nhân viên nêu trên. Nó giữ cho các nhân viên được kết nối, làm cho môi trường làm việc hợp tác hơn và cung cấp khả năng truy cập dễ dàng và kịp thời vào tất cả các thông tin quan trọng của công ty.