G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

10 mẹo đơn giản để duy trì hoặc thúc đẩy năng suất làm việc

Dưới đây, G Office sẽ bật mí 10 mẹo đơn giản để giúp bạn và nhân viên của bạn duy trì hoặc thúc đẩy năng suất làm việc.  

1. Nghe nhạc không lời để tập trung

Người ta đã chứng minh rằng những bản nhạc không lời phù hợp có khả năng tăng cường sự tập trung. Âm thanh nhạc cụ, lạc quan và lặp đi lặp lại (có thể là bất cứ thứ gì từ tiếng ồn trắng đến nhạc cổ điển) nâng cao khả năng tập trung tinh thần và cho phép nhân viên hoàn toàn tập trung vào nhiệm vụ trước mắt. Điều này không chỉ cải thiện năng suất, mà còn làm cho chất lượng của công việc được nâng cao.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng không phải tất cả âm nhạc hoặc âm thanh đều có lợi cho sự tập trung tinh thần của mỗi cá nhân nhân viên. Một số nhân viên có thể cảm thấy thoải mái từ việc mang âm nhạc mà họ yêu thích đến nơi làm việc và nghe nó trên tai nghe. 

Nếu bạn là một người lãnh đạo, hãy cố gắng giữ một suy nghĩ cởi mở về điều này để khuyến khích năng suất và hạnh phúc hơn ở nơi làm việc. Nhân viên hạnh phúc là nhân viên làm việc hiệu quả.

Nhạc không lời giúp gia tăng sự tập trung khi làm việc

2. Dừng đa nhiệm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng đa nhiệm thực sự có thể cản trở năng suất làm việc. Những nhân viên nghĩ rằng việc làm đa nhiệm sẽ giúp họ hoàn thành danh sách việc cần làm nhanh hơn rất nhiều nhưng cuối cùng lại cảm thấy vô cùng căng thẳng và choáng ngợp, điều này ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất, chất lượng công việc và sức khỏe tinh thần của họ.

Ngay cả khi điều đó có nghĩa là phải tạm dừng một hoặc hai nhiệm vụ cho đến ngày hôm sau, tốt hơn hết bạn nên tập trung vào từng việc một và hoàn thành nó với khả năng tốt nhất của mình, hơn là cố gắng làm tất cả mọi thứ cùng một lúc và quay trở lại với mục tiêu phụ công việc. Do chức năng não bị suy giảm và căng thẳng, đa nhiệm có thể dẫn đến kiệt sức nhanh hơn và làm tăng số lượng sai lầm và thiếu chính xác trong công việc của bạn.

3. Nghỉ giải lao giữa các nhiệm vụ

Nghỉ giải lao ngắn giữa các nhiệm vụ mang lại cho bộ não của bạn cơ hội để nghỉ ngơi và có lại sự tập trung, trước khi chuyển sang dự án tiếp theo hoặc thực hiện trong chương trình làm việc của bạn. Ngay cả khi chỉ cần đứng dậy và đi pha một tách cafe hoặc giờ nghỉ giải lao cho phép bạn rời khỏi máy tính một thời gian ngắn cũng có thể đủ để làm mới bộ não của bạn, để bạn hoàn toàn sẵn sàng tập trung vào nhiệm vụ tiếp theo và làm hết sức mình.

Nghỉ giải lao giữa các nhiệm vụ giúp bạn reset lại đầu óc hiệu quả

4. Giao nhiệm vụ cho nhóm của bạn

Đừng cố gắng trở thành anh hùng bằng cách tự mình làm mọi thứ. Bạn có một nhóm đồng nghiệp và nhân viên làm việc với bạn là có lý do. Việc giao nhiệm vụ cho nhóm của bạn đảm bảo rằng công việc sẽ được hoàn thành nhanh hơn và chất lượng ở mức độ cao hơn. Cố gắng tự mình làm mọi thứ sẽ chỉ dẫn đến tình trạng kiệt sức nhanh hơn và chất lượng công việc kém hơn.

Nếu bạn là một doanh nghiệp nhỏ cần được hỗ trợ thêm để hoàn thành một số công việc nhất định, hãy cân nhắc thuê một không gian văn phòng trọn gói hoặc chỗ ngồi làm việc, nơi cung cấp các nguồn lực hỗ trợ kinh doanh bổ sung như trợ lý hành chính và nhân viên lễ tân được đào tạo đầy đủ để giúp giảm bớt gánh nặng.

5. Cắt giảm danh sách việc cần làm hàng ngày của bạn

Mặc dù, lập danh sách việc cần làm hàng ngày là một cách tuyệt vời để luôn ngăn nắp và giúp bạn luôn hoàn thành tốt các công việc của mình, nhưng hãy cố gắng tránh thêm quá nhiều vào đĩa của bạn cùng một lúc. Hãy đặt mục tiêu hoàn thành một lượng công việc hợp lý trong cả ngày mà không khiến bản thân hoặc nhóm của bạn bị choáng ngợp. Lên lịch các cuộc họp sao cho chúng cách đều nhau và bạn có thời gian chuẩn bị đầy đủ cho mỗi cuộc họp ở giữa.

Vào cuối ngày, chất lượng công việc vượt trội hơn số lượng. Nếu bạn đang hoàn thành rất nhiều việc, nhưng tạo ra công việc phụ, thì bạn chỉ đang tạo ra nhiều công việc hơn cho bản thân và nhóm của mình nếu bạn phải làm lại hoặc quay lại và sửa chữa trong tương lai.

6. Thực hiện các nhiệm vụ quan trọng nhất khi bạn có trạng thái tinh thần tốt nhất

Bạn là một người thích buổi sáng hay buổi chiều? Chọn thời gian trong ngày khi tinh thần bạn tỉnh táo nhất để hoàn thành các nhiệm vụ có mức độ ưu tiên cao. Bằng cách đó, bạn có thể đảm bảo rằng chúng đang được hoàn thành trong khả năng của mình với độ chính xác cao nhất.

Học cách trau dồi kỹ năng quản lý thời gian của bạn bằng cách thực hiện những công việc khó nhất và nhạy cảm về thời gian trước. Sau khi bạn hoàn thành những nhiệm vụ này, bạn sẽ cảm thấy một cảm giác hoàn thành đáng kinh ngạc sẽ đưa bạn đến những nhiệm vụ còn lại trong danh sách của mình, ngay cả khi chúng dễ dàng hơn những nhiệm vụ bạn đã tập trung trước đó.

7. Loại bỏ các tác nhân gây phiền nhiễu trong môi trường làm việc của bạn

Cho dù đó là giảm số lượng vật dụng trong không gian làm việc của bạn hay rời xa một đồng nghiệp nói nhiều, điều quan trọng là phải cố gắng loại bỏ càng nhiều tác nhân gây xao nhãng về môi trường càng tốt. Những việc này không chỉ chiếm nhiều thời gian của bạn mà còn có thể khiến bạn không thể hoàn thành được công việc và có thể khiến bạn cảm thấy vô cùng choáng ngợp và căng thẳng. Cố gắng tìm một không gian yên tĩnh để làm việc có lợi cho việc tăng cường sự tập trung và năng suất.

8. Ngủ đủ giấc

Ngủ ngon vào ban đêm có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đáng chú ý nhất là cải thiện chức năng của các bộ phận tinh thần của bạn và giúp bạn tỉnh táo suốt cả ngày. Nó có thể giúp đầu óc bạn nhạy bén trong ngày làm việc và tăng năng suất, sự tập trung cũng như chất lượng công việc của bạn.

9. Thỉnh thoảng hãy đứng dậy vận động tay chân!

Ngồi hoặc đứng ở một vị trí liên tục trong nhiều giờ có hại cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Dành vài lần nghỉ giải lao ngắn trong ngày để đi dạo quanh văn phòng có thể giúp cải thiện năng lực tinh thần và hiệu suất làm việc của bạn. Nếu bạn thấy mình đang gặp khó khăn trong một nhiệm vụ hoặc mất tập trung suy nghĩ thường xuyên, hãy dành một phút để đứng dậy và đi bộ xung quanh văn phòng. Điều này cho phép bạn quay lại công việc của mình với đôi mắt mới mẻ và góc nhìn mới mẻ.

10. Tìm thuê có không gian kích thích tinh thần và sự sáng tạo của bạn 

Ngày nay, những văn phòng trọn gói cho thuê một tại TPHCM được các chủ đầu tư thiết kế rất chuyên nghiệp và sáng tạo, có nhiều nơi còn mang cả khu vườn xanh mướt vào không gian làm việc. Điều này có thể giúp giảm bớt một số căng thẳng khi điều hành công việc kinh doanh của riêng bạn. 

Điển hình là hệ thống văn phòng linh hoạt tại G Office với nhiều loại hình văn phòng cho bạn lựa chọn như: văn phòng ảo, văn phòng trọn gói, chỗ ngồi làm việc. Chúng tôi cung cấp các văn phòng cho thuê linh hoạt, cho phép bạn có thể ký hợp đồng cả ngắn hạn hoặc dài hạn đều được, không gian nội thất đầu tư tỉ mỉ đẹp mắt và đầy đủ tiện nghi tại 6 địa điểm ở quận 1, quận 3 và Tân Bình vô cùng đắt giá của TPHCM, với các điều khoản thuê linh hoạt dựa trên nhu cầu của bạn. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để tìm hiểu thêm về các dịch vụ của chúng tôi.

Liên Hệ Ngay