G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Tìm hiểu các loại hình văn phòng cho thuê hiện đại phổ biến nhất tại Việt Nam

Thế giới luôn luôn biến đổi và nhu cầu của con người cũng không ngừng thay đổi, ở thời điểm 5 năm trước, văn phòng truyền thống luôn là “kẻ” thống lĩnh thị trường văn phòng cho thuê tại Việt Nam. Nhưng hiện tại, các chuyên gia bất động sản lại dự báo rằng loại hình văn phòng hiện đại mới là xu hướng lựa chọn sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. 

loại hình văn phòng cho thuê hiện đại

Văn phòng truyền thống là gì?

Nói đến khái niệm văn phòng truyền thống, thì chắc có lẽ hầu hết dân công sở chúng ta đều quá quen thuộc với nó rồi đúng không?

Văn phòng truyền thống là những không gian khép kín mà khi thuê doanh nghiệp sẽ được toàn quyền sử dụng không gian đó. Nó cho phép doanh nghiệp có thể trang trí lại nội thất bên trong theo thiết kế của riêng mình, không cần chia sẻ với bất kỳ ai, đảm bảo sự thoải mái, riêng tư và bảo mật. 

Thế nhưng, nó tồn tại một khuyết điểm là chi phí vận hành khá đắt, chất lượng dịch vụ thường chỉ được chú trọng ở phân khúc cao cấp là văn phòng hạng A và hạng B. Vì vậy, nếu bạn là một doanh nghiệp hay tập đoàn lớn, có năng lực tài chính mạnh thì đây là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Ngược lại, những doanh nghiệp vừa và nhỏ hay startup sẽ có phần thiệt thòi hơn.

 

Văn phòng hiện đại là gì?

Đây là loại hình còn khá mới mẻ đối với thị trường cho thuê văn phòng ở nước ta, mặc dù nó đã xuất hiện khá lâu tại các nước phát triển trên thế giới. Khi mà, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 bùng nổ, tư duy quản lý của các nhà quản lý doanh nghiệp cũng bắt đầu cởi mở hơn và làn sóng người trẻ khởi nghiệp ngày càng nhiều. Thì loại hình văn phòng hiện đại đã ra đời để đáp ứng kịp thời xu hướng nhu cầu mới của thị trường.

Nhóm các loại hình văn phòng hiện đại là để đáp ứng cho đối tượng gồm:

- Các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, năng lực tài chính có phần khiêm tốn.

- Doanh nghiệp hoạt động theo hình thức làm việc từ xa, nhân viên ít đến văn phòng và không cần sử dụng quá nhiều không gian chung.

- Các freelancer làm việc tự do, không chịu sự ràng buộc quản lý của một tổ chức nào, nhưng vẫn muốn hòa nhập trong không khí công sở.

Văn phòng hiện đại mang đến cho các doanh nghiệp một không gian làm việc với chất lượng dịch vụ được chú trọng không thua kém gì so với các văn phòng truyền thống cao cấp, nhưng chi phí phải trả hàng tháng thì lại cực kỳ tiết kiệm. Bởi vì, các khách thuê sẽ cùng nhau chia sẻ một không gian chung linh hoạt, tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn hoàn toàn có thể chọn gói dịch vụ phù hợp với doanh nghiệp của mình. 

Loại văn phòng này thường được thiết kế thành không gian mở, đề cao sự sáng tạo, mang đến cảm giác trẻ trung và năng động, nhưng cũng không kém phần chuyên nghiệp. 

Sau đây, mời các bạn cùng G Office khám phá một số loại hình văn phòng hiện đại đang được ưa chuộng nhất tại thị trường Việt Nam nhé!

Cho thuê văn phòng hiện đại tphcm

Văn phòng ảo (Virtual Office)

Văn phòng ảo sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho các doanh nghiệp hoạt động với mô hình làm việc từ xa hay có nhu cầu mở chi nhánh. 

Khi bạn chọn thuê loại văn phòng này, dù bạn không sở hữu không gian văn phòng, văn phòng ảo sẽ cung cấp cho bạn địa chỉ đăng ký kinh doanh, đặt bảng tên, nhận thư từ, bưu phẩm và số điện thoại riêng. Sau đó, bạn có thể sử dụng thông tin này trên danh thiếp và chữ ký email, v.v.

Không cần bố trí nhân sự trực chỉ tại đây, bạn vẫn sẽ có đội ngũ lễ tân chuyên nghiệp tiếp nhận thư từ, bưu phẩm, tiếp nhận cuộc gọi và chuyển tiếp cho doanh nghiệp của bạn.

Bạn cũng có thể sử dụng những không gian tiện ích tại đây như: sảnh tiếp khách sang trọng, chuyên nghiệp với đầy đủ trà nước đi kèm, phòng họp, phòng phỏng vấn, chỗ ngồi làm việc,...

Như vậy, bạn sẽ không phải lo lắng về các công việc như bảo trì hay trông coi, cho phép bạn tiết kiệm chi phí và chỉ tập trung vào công việc kinh doanh của mình mà không bị sao nhãng.

Văn phòng chia sẻ ( Shared Office)

Không gian văn phòng chia sẻ đề cập đến việc hai hoặc nhiều doanh nghiệp cùng lúc sử dụng chung một văn phòng cho thuê thương mại. Điều này có nghĩa là tất cả đôi bên đều có lợi khi chia sẻ chi phí thuê, hóa đơn và chi phí chung. Tùy vào số lượng nhân sự của doanh nghiệp bạn, bạn có thể thuê 1 hoặc nhiều chỗ ngồi trong không gian chung này. Hoặc bạn cũng có thể thuê chỗ ngồi làm việc theo ngày, theo giờ, theo tháng,...

Khi mà nhu cầu của các doanh nghiệp đang gia tăng, không gian văn phòng chia sẻ được chú trọng đầu tư hơn với việc trang bị nhiều thiết bị hơn như máy fax, máy photocopy, thiết bị nghe nhìn, cũng như nội thất văn phòng chuyên nghiệp. Một số văn phòng chia sẻ thậm chí còn hoạt động như dãy phòng điều hành, với các tiện nghi như dịch vụ lễ tân đầy đủ, nhà bếp và có cả phòng làm việc riêng tư, tách biệt khỏi phần còn lại của không gian.

Căn hộ văn phòng (Officetel)

Căn hộ văn phòng Officetel là loại hình căn hộ đa năng cho phép các doanh nghiệp vừa có không gian làm việc, vừa có thể sử dụng với mục đích lưu trú. Loại hình hình văn phòng này thường tọa lạc trong các khu chung cư cao cấp tại khu vực trung tâm thành phố, thế nên khi chọn thuê, doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng đầy đủ các tiện ích mà cư dân tại các khu chung cư này được hưởng.

Nó đáp ứng tốt nhu cầu cho những doanh nghiệp có số lượng nhân sự từ 10 người trở lại vì diện tích khá khiêm tốn. Nếu bạn là doanh nghiệp muốn mở chi nhánh ở xa hay nước ngoài, thì loại hình văn phòng này rất phù hợp để bạn lựa chọn.