G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Kinh nghiệm xây dựng chiến lược kinh doanh B2B cho Startup

Theo chia sẻ của bà Patricia Reed – Một chuyên gia tư vấn chiến lược bán hàng B2B tại Tech Company trong lĩnh vực công nghệ ở Singapore cho biết:

"Các công ty khởi nghiệp thường gặp phải sai lầm trong chiến lược kinh doanh theo hình thức B2B là tiếp cận đến khách hàng trên diện rộng nhưng nguồn lực còn khá hạn chế. Mặt khác dù không thành công nhưng họ vẫn cố gắng mở rộng sự quảng bá nhưng lại không đủ nguồn lực để hoàn thành công việc".

Sau đây G-Office chia sẻ tài liệu về việc xây dựng chiến lược kinh doanh theo hình thức B2B dựa trên những kinh nghiệm do Patricia Reed chia sẻ.

văn phòng chia sẻ uy tín tại G-Office

Mức độ quan trọng của xây dựng chiến lược mục tiêu

Một doanh nghiệp kinh doanh theo hình thức B2B khi muốn mở rộng thị trường thông thường chỉ muốn giới thiệu chung về bản thân mình cho các doanh nghiệp khác mà ít thực hiện các cuộc nghiên cứu sâu về thị trường hoặc khoanh vùng mục tiêu hay phân khúc thị trường cụ thể.

Thay vì dàn trải cung cấp bao quát các thông tin các doanh nghiệp nên đưa ra một trường hợp thực tế điển hình đi kèm các con số để thể hiện năng lực công ty bạn, xây dựng câu chuyện thú vị về mình để tạo ấn tượng và gây sức hút với người khác.

Với các doanh nghiệp xác định mục tiêu cụ thể sẽ tập trung nguồn lực vào mục tiêu định sẵn, điều này giúp đội ngũ nhân viên tập trung vào hoàn thành công việc đã định trước theo kế hoạch giúp xây dựng uy tín cho doanh nghiệp .

Khoanh vùng đối tượng cụ thể

Với các ý tưởng dựa trên câu chuyện thật của bạn bao giờ cũng có “hồn” và thu hút người đối diện tham gia vào cuộc thảo luận hơn thay vì chỉ tập trung vào quảng bá cho những lời nói hứa hẹn không thực.

Kế hoạch sẽ đạt được như mong đợi nếu như bạn tập trung vào một nhóm đối tượng khách hàng cụ thể. Từ đó, bạn sẽ xác định được các doanh nghiệp quan tâm đến sản phẩm của mình và bắt đầu kế hoạch tiếp cận.

Khi bạn đã tiếp cận được một trong các đối tượng này và thực hiện tốt chuyên môn của mình thì hẳn bạn sẽ có thêm những nhóm khách hàng khác từ nguồn giới thiệu.

Văn phòng chia sẻ quận 1 tại G-Office

Không gian văn phòng chia sẻ tại Vincom Center do G-Office cung cấp

Một vấn đề khó khăn mà các doanh nghiệp khởi nghiệp ở Việt Nam hay gặp phải chính là khó xây dựng lòng tin cho các công ty khác. Do đó một giải pháp có thể giúp ích phần nào đó chính là sử dụng mô hình văn phòng chia sẻ. Với mô hình văn phòng cho thuê này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được các công ty khi sử dụng chung không gian văn phòng này.

Thông tin thêm về văn phòng chia sẻ tham khảo thêm tại: www.goffice.vn Hoặc gọi hotline: (028) 222 00 919 để được tư vấn.