G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Cách tạo một nền văn hóa hòa nhập và xây dựng cộng đồng trong môi trường công sở

Sự đa dạng và hòa nhập là những chủ đề nóng hổi trong thế giới kinh doanh ngày nay. Nhân viên muốn cảm thấy như họ được tôn trọng và thuộc về. Nếu bạn muốn xây dựng văn hóa và cộng đồng trong tổ chức của mình. Hãy tham khảo blog này cùng G Office!

Văn hóa của một tổ chức

Văn hóa và cộng đồng khi làm việc trong không gian công sở

Sự đa dạng và hòa nhập là một trong những chủ đề nóng ngày nay trong các chương trình hội nghị, phương tiện truyền thông và chương trình điều hành. Nhu cầu về các nhóm đa dạng và khả năng lãnh đạo được ưu tiên, làm tăng nhu cầu đối với các vai trò “Trưởng nhóm đa dạng và hòa nhập”.

Trách nhiệm chính đối với những vai trò này bao gồm hiểu được cấu trúc nhân viên hiện tại của công ty, văn hóa đang hỗ trợ hoạt động hàng ngày của mỗi nhân viên và cách thay đổi văn hóa đó thành nơi nó hoạt động cho tất cả nhân viên trong tổ chức.

Văn hóa của một tổ chức

“Văn hóa” được định nghĩa là phong tục, ý tưởng và hành vi xã hội của một người hoặc một nhóm cụ thể. Văn hóa của một tổ chức là đỉnh cao của các hành vi, giá trị và ưu tiên hỗ trợ nhân viên của họ trong cách họ làm việc cá nhân, với nhóm và với khách hàng. Văn hóa đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra một cộng đồng hòa nhập trong một tổ chức.

Văn hóa công ty tích cực cam kết thực hiện các giá trị nghề nghiệp và hỗ trợ nhân viên thuộc mọi thành phần, giới tính, giới tính và sắc tộc. Điều này cho phép họ cảm thấy họ đang làm việc với người giám sát và quản lý thay vì cảm thấy như họ đang làm việc cho họ.

Ngoài ra, một nền văn hóa tích cực đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều cần thiết cho tổ chức, điều này tạo ra một cảm giác cộng đồng trong tổ chức.

Mặt khác, một nền văn hóa tiêu cực sẽ làm điều ngược lại, gây ra sự gia tăng tỷ lệ nghỉ việc của nhân viên, sự thảnh thơi và hỗ trợ cho một đạo đức làm việc kém.

Cách tạo một nền văn hóa hòa nhập và xây dựng cộng đồng

Cách tạo một nền văn hóa hòa nhập và xây dựng cộng đồng

Khi bạn có một nền văn hóa hòa nhập trong công ty của mình, nhân viên sẽ cảm thấy mình là một phần của cộng đồng. Họ cảm thấy mình thuộc về nơi này, điều đó có nghĩa là họ sẽ nỗ lực nhiều hơn vào công việc của mình.

Bạn có thể làm 4 điều để tạo ra một nền văn hóa hòa nhập trong tổ chức của mình để hỗ trợ sự gắn kết và thành công giữa các nhân viên của bạn.

Lắng nghe

Một trong những cách tốt nhất để cải thiện văn hóa trong tổ chức của bạn là hiểu văn hóa hiện tại. Để làm điều này, bạn sẽ cần hiểu những gì hiện đang hoạt động và những gì được yêu cầu.

Có nhiều cách bạn có thể lắng nghe, chẳng hạn như:

  • Các cuộc họp trực tiếp

  • Hội thảo

  • Khảo sát ẩn danh

  • Tìm nguồn cung ứng đám đông

Mục tiêu của những buổi lắng nghe này là để có được cái nhìn rõ ràng về những gì đang diễn ra trong tổ chức từ những người sống trong đó hàng ngày, dù tốt, xấu hay thờ ơ.

Khi bạn liên hệ để nhận phản hồi này từ nhân viên của mình, hãy liên hệ với tất cả các cấp. Văn hóa sẽ khác với các đối tác trong tổ chức so với những người ở vai trò cấp trung. Đảm bảo rằng bạn đang thực sự lắng nghe khi tổ chức các cuộc họp này và hiểu tích cực những gì họ đang nói.

Đưa ra một kế hoạch hành động

Sau khi bạn đã lắng nghe, hãy dành chút thời gian để tìm hiểu xem bạn sẽ giải quyết những gì họ đã nói với bạn như thế nào. Bước này rất quan trọng. Nếu không, nhân viên sẽ coi bạn là người “chỉ nói mà không hành động”. Có nhiều hình thức mà bước “hành động” có thể thực hiện.

Ví dụ: nếu nhân viên nói rằng họ không cảm thấy mình là một phần của cộng đồng và thuộc về một cộng đồng, hãy tìm cách khuyến khích sự hòa nhập. Bạn có thể sử dụng các nhóm tài nguyên của nhân viên để giúp mọi người đến với nhau và gặp gỡ những người khác có cùng suy nghĩ để tìm được vị trí của họ trong tổ chức.

Giá trị đầu vào của mọi người

“Văn hóa” có nghĩa là một cái gì đó khác biệt đối với mọi người và cảm giác thân thuộc cũng khác nhau đối với mọi người. Khi bạn đang xác định những gì cần thay đổi, hãy nhớ rằng ý kiến ​​đóng góp của mọi người là như nhau.

Tất cả thông tin thu thập được từ các phiên lắng nghe của bạn cần được sử dụng để phát triển một kế hoạch hành động nhằm tạo ra ý thức cộng đồng trong văn hóa của tổ chức bạn.

Tạo điều kiện giao tiếp hai chiều

Khi công ty của bạn phát triển, văn hóa của bạn sẽ tiếp tục phát triển. Để đảm bảo rằng công ty chấp nhận sự đa dạng và tôn trọng, bạn phải mở rộng giao tiếp giữa nhân viên và lãnh đạo.

Hãy cảm thấy thoải mái khi bị thử thách và hãy nhớ rằng mục tiêu của bạn là tạo ra một môi trường hỗ trợ, thúc đẩy và lắng nghe mọi người.

Sự kết luận

Tạo ra một nền văn hóa tích cực và ý thức cộng đồng trong tổ chức của bạn không chỉ là điều nên làm mà còn có ý nghĩa từ góc độ kinh doanh. Các tổ chức toàn diện có nhiều khả năng vượt qua các mục tiêu tài chính của họ, nhanh nhẹn/đổi mới, đạt được kết quả kinh doanh tích cực và có hiệu suất cao.

Văn hóa công sở trong tổ chức của bạn có tác động đáng kể đến sự phát triển chung, sự gắn kết của nhân viên và thành công của bạn. Do đó, bạn phải dành thời gian để làm việc với nó.