G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

3 DẠNG SOCIAL MEDIA MARKETING BẠN KHÔNG NÊN BỎ QUA

Influencer, quảng cáo trả phí và những cách hiệu quả khác để xây dựng cơ sở khách hàng mà không cần phải rời khỏi bàn làm việc.

Social media marketing không chỉ là like và share. Ngày nay, bức tranh về truyền thông trên mạng xã hội đã mở rộng vượt ra khỏi những bài post thông thường hay những hình ảnh dễ thương. Dưới đây là 3 dạng social media marketing bạn nên biết nếu bạn muốn duy trì tính bền vững và cạnh tranh.

3 dạng social media marketing giúp duy trì sự bền vững và cạnh tranh

1. Influencer marketing

Influencer marketing là sử dụng những chuyên gia trong lĩnh vực của bạn – người có tầm ảnh hưởng và có một lượng lớn người theo dõi tin tưởng họ vào các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội. Bất kể bạn đang làm việc trong lĩnh vực gì, sẽ luôn có những người khác trong cùng lĩnh vực với bạn đã tạo ra được danh tiếng và có được lượng người theo dõi lâu năm hơn. Họ là những người có số lượng người theo dõi lớn, là những tác giả hoặc là những ngôi sao truyền thông. Họ là những người bạn có thể học hỏi và những mối quan hệ với những người như vậy luôn có giá trị đặc biệt.

Influencer marketing

Tất nhiên, lợi ích rõ ràng nhất mà bạn nhận được là khi có một ai đó yêu thích những gì bạn viết và họ chia sẻ lại những điều đó cho những người đang theo dõi họ. Bạn sẽ tiếp cận được một số lượng khách hàng lớn hơn. Tuy nhiên, bạn không thể trông đợi một influencer sẽ chia sẻ những bài viết của bạn nếu bạn hoàn toàn không có bất kỳ mối quan hệ nào với influencer đó. Bạn nên có một nơi để chia sẻ bài viết hay làm bất cứ hoạt động nào nhằm thu hút độc giả của mình, bạn phải thể hiện mình như chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó và độc giả của bạn sẽ trông chờ những nội dung mới mà bạn viết, kể cả những influencer.

Truyền thông trên mạng xã hội là một công cụ tuyệt vời để thực hiện tất cả những điều đó, đặc biệt là Twitter và Instagram – nơi bạn có thể theo dõi bất cứ ai mà bạn muốn. Hãy tìm những influencer trong những ngách lĩnh vực của bạn, theo dõi họ và bắt đầu tương tác với họ một cách tự nhiên.

Trả lời hoặc bình luận trên những bài đăng mà bạn yêu thích , và chia sẻ những bài đăng mà bạn nghĩ rằng độc giả của bạn sẽ cảm thấy yêu thích. Nếu những influencer trong lĩnh vực của bạn là những người viết blog, bạn hãy trở thành một độc giả tích cực và tương tác với họ trên blog với những bình luận và câu hỏi có ý nghĩa. Điều này sẽ làm bạn trở thành mục tiêu mà những influencer này quan tâm.

Bước tiếp theo là hãy bắt đầu thêm họ vào những nội dung của bạn bằng cách trích dẫn lời họ, để đường dẫn đến bài viết nằm trên blog của họ hoặc mời họ tham gia vào một chủ đề mà bạn thể hỏi ý kiến của họ và công khai những ý kiến này. Hoặc bạn có thể làm một cuộc phỏng vấn trực tuyến. Thay vì xem video của người khác, hãy phát sóng video của bạn và mời những influencer quan trọng trở thành khách mời. Điều này sẽ có hiệu quả hơn trong việc thúc đẩy sự lan truyền và là một cơ hội lớn trong việc sáng tạo ra những nội dung chất lượng.

2. Dark Social Media

Một lĩnh vực bạn không thể đo lường, nhưng nên được tận dụng khi làm social marketing đó là dark social media. Dark social media cho phép mọi người có thể chia sẻ nội dung của bạn với những người khác mà không cần sự cho phép của bạn. Ví dụ: email, tin nhắn trên mạng xã hội. Trong trường hợp này, người dùng sẽ quyết định chia sẻ nội dung của bạn đến một hay nhiều người, nhưng việc chia sẻ này bạn không biết và cũng không thể đo lường.

Dark Social Media

Bạn không thể đo lường được sự ảnh hưởng của dark social media thì điều đó cũng không có nghĩa là bạn nên bỏ qua kênh truyền thông này. Trên thực tế, bạn nên làm nội dung của mình dễ dàng hơn trong việc chia sẻ để mọi người có thể chia sẻ chúng theo cách mà họ muốn. Ví dụ, bạn hãy xem xét đến việc đặt nút chia sẻ đến các trang như Facebook, Whatsapp hay LinkedIn trong tất cả cái bài viết trên blog của bạn. Bạn cũng nên chắc rằng tất cả bài đăng đều có lời kêu gọi hành động mạnh mẽ hướng đến việc nhận được email hay thông tin của độc giả của bạn nhằm đưa những độc giả này vào danh sách khách hàng tiềm năng của bạn trong tương lai.

3. Paid Social Media

Cuối cùng, bạn nên cân nhắc việc kết hợp trả phí trên các phương tiện truyền thông trong chiến lược marketing. Mỗi nền tảng mạng xã hội hiện nay đều có tính năng quảng cáo những bài đăng và cho phép những bài đăng này được nhiều người biết đến rộng rãi hơn so với chỉ những người theo dõi hiện tại của bạn. Nhưng bạn cũng cần cẩn thận khi tiêu tốn chi phí cho quảng cáo nhưng không nhận lại được tỉ suất hoàn vốn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng đúng nền tảng cho doanh nghiệp, nhắm đúng đối tượng khách hàng và đưa đúng lưu lượng khách hàng truy cập đến đúng nội dung tốt nhất.

Paid Social Media

Chú ý nhiều hơn đến nội dung mà bạn dự định xuất bản trên các nền tảng mạng xã hội: Hãy nghĩ về đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến. Khách hàng của bạn đang tập trung nhiều nhất trên các nền tảng cụ thể nào? Thành thật mà nói thì Facebook là nền tảng mà bạn ít phải chi nhiều chi phí cho quảng cáo nhất. Đây cũng là nơi có nhiều người dùng truy cập nhất và nơi có nhiều khách hàng mục tiêu tốt nhất mà bạn nên khai thác. Vậy nên, Facebook là một lựa chọn tốt để bạn có thể bắt đầu. Bạn cũng nên cân nhắc đến những nền tảng khác như Twitter, LinkedIn, Pinterest và Instagram.

Chúng tôi cũng thấy rằng nội dung tốt nhất để quảng bá trên Facebook là những nội dung mạnh mẽ trong việc thúc đẩy để lại email đăng ký. Bạn có thể tạo ra những nội dung chất lượng hoặc những ebook mà người đọc có thể tải miễn phí nhằm tạo ra những khách hàng mục tiêu và tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Kết luận:

Với làn sóng công nghệ ngày càng phát triển mạnh mẽ, internet và điện thoại thông xuất hiện ở khắp mọi nơi, vì vậy các nền tảng mạng xã hội giờ đây dường như không chỉ gói gọn với những người dùng là giới trẻ, ngay cả người trung niên hay các cụ già cao tuổi cũng đã sử dụng thành thạo Facebook, Zalo,...Điều này đã tạo ra một mảnh đất màu mỡ cho người làm marketing có thể khai thác, hãy nắm bắt cơ hội và thử nghiệm 3 gợi ý trên của G Office để xây dựng một cơ sở khách hàng một cách hiệu quả nhé!

 Nguồn: https://www.entrepreneur.com/article/354298