G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Không gian làm việc chung đang thay đổi môi trường làm việc ngày nay?

Nếu có một điều gì đó mà đại dịch COVID-19 đã khẳng định, thì không có gì là vĩnh viễn trong kinh doanh.

Khi gặp khó khăn, các chủ doanh nghiệp sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để giữ cho mọi thứ tồn tại trước khi bỏ cuộc. Điều đó có nghĩa là loại bỏ các mô hình kinh doanh truyền thống để thay thế bằng những mô hình linh hoạt và nhanh nhẹn hơn.

Một cách tiếp cận đang ngày càng được yêu cầu như một phản ứng đối với các cách làm việc mới của đại dịch là sử dụng coworking spacekhông gian làm việc chung. Hãy cùng xem cách không gian làm việc chung mang lại lợi thế cho các công ty trong bối cảnh kinh doanh năng động và luôn thay đổi ngày nay.

Cơ hội kết nối lớn hơn

Không gian làm việc chung không chỉ là nơi mọi người đến làm việc rồi về nhà. Họ phục vụ cho một cộng đồng bao gồm những người làm việc tự do, nhân viên và thậm chí cả những người sử dụng lao động từ các tổ chức khác nhau. Đó là nơi hội tụ của các chuyên gia, những người nhất định phải tương tác với nhau.

Chẳng hạn, các chuyên gia của các công ty khác nhau có thể cộng tác trong các dự án hiện tại hoặc các dự án kinh doanh mới mà chuyên môn tương ứng của họ là cần thiết.

Làm việc trong cùng một không gian làm việc chung giúp quan hệ đối tác trở nên thuận tiện hơn. Những người làm nghề tự do tìm việc làm thêm có thể tạo dựng mối quan hệ với những nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những người có kỹ năng của họ.

Không gian làm việc chung cũng mang các nhóm lại gần nhau hơn cho dù họ ở đâu. Họ cung cấp công nghệ hiện đại để quản lý dự án hiệu quả, đặc biệt là đối với các nhóm thiếu không gian văn phòng.

Không gian làm việc chung mang đến những kết nối lớn

Tăng tính linh hoạt trong kinh doanh

Không gian làm việc chung cho phép các công ty sử dụng tài chính của họ một cách khôn ngoan mà không ảnh hưởng đến năng suất của nhóm. Ngày trước, các công ty phải thuê một văn phòng và trả tiền mua vật tư để thiết lập một nơi cho nhân viên làm việc. Điều này đã tồn tại trong một thời gian dài cho đến khi đại dịch xảy ra.

Vào đầu năm 2020, mọi người buộc phải làm việc từ xa tại nhà của họ. Khi đại dịch trở nên tồi tệ hơn, các văn phòng trở thành gánh nặng hơn vì không ai có thể sử dụng cơ sở vật chất trong khi các công ty vẫn phải trả tiền thuê văn phòng.

Tuy nhiên, 63% các tổ chức tăng trưởng cao triển khai không gian làm việc kết hợp đã tạo ra kết quả tương tự hoặc tương đương mà không cần đến văn phòng.

Bây giờ mọi thứ đang trở lại bình thường, một số công ty đã mở cửa văn phòng cho nhân viên một lần nữa. Nhưng không có gì ngạc nhiên khi một số doanh nghiệp tiếp tục với phương pháp kết hợp hoặc chuyển lực lượng lao động của họ sang không gian làm việc chung — điều này sẽ chỉ tiếp tục khi tính linh hoạt chiếm ưu thế.

Môi trường thúc đẩy năng suất

Mọi người phản ứng khác nhau với loại môi trường làm việc mà họ đang tham gia. Một số thích làm việc trong không gian văn phòng truyền thống với các tủ ngăn cách khu vực làm việc của họ. Không có gì sai với điều này, miễn là họ có thể liên tục tạo ra năng suất và công việc như nhau.

Nhưng những người khác không thể làm việc trong sự sắp xếp như vậy. Môi trường gò bó và gò bó của một văn phòng công ty vắt kiệt từng chút niềm vui và đam mê mà họ có thể có đối với công việc của mình — và đây chính là lúc không gian làm việc chung ra đời.

Hầu hết các không gian đều có thiết kế linh hoạt, tránh tỷ lệ nhân viên trên bàn làm việc là 1:1. Họ có một khu vực mở và tự do chuyển vùng với bàn ghế và không có bất kỳ ô hay tường nào cản tầm nhìn. Một số thậm chí còn sáng tạo hơn và dựa trên hệ thống quản lý đồng nghiệp, cho phép khách đặt trước khung thời gian khi họ dự định đến hoặc giữ chỗ.

Môi trường không bị ràng buộc này được cung cấp bởi các không gian làm việc chung làm tăng thêm cảm giác tự do mà một số nhân viên cần để cải thiện sự tập trung và năng suất của họ.

Tuy nhiên, nhân viên phải tuân thủ các khu vực khác nhau có sẵn trong không gian làm việc chung. Có những khu vực dành cho không gian làm việc cá nhân dành cho những người muốn làm việc một mình và yên bình. Các khu vực khác được phân bổ cho các cuộc thảo luận nhóm và băng ghế ngoài trời, đó là một số.

Không gian làm việc chung cũng thường có các nhóm làm việc, cho phép hai người trở lên ngồi đối diện nhau trong một không gian cổ kính để thảo luận về chiến lược một cách riêng tư.

Khả năng thiết lập máy trạm của họ ở bất cứ đâu và theo bất kỳ cách nào họ muốn trong các khu vực thích hợp cho phép họ cảm thấy thoải mái và tập trung vào công việc họ đang làm. Và người sử dụng lao động vẫn có thể quản lý năng suất của nhân viên bằng cách thiết lập các quy trình phù hợp.

Mở rộng ranh giới của sự sáng tạo

Môi trường rộng rãi thúc đẩy sự sáng tạo. Không giống như những màu sắc buồn tẻ và đơn điệu của không gian làm việc văn phòng, không gian làm việc chung có một loạt các màu sắc rực rỡ và năng động để làm sinh động môi trường.

Nếu bạn không cho phép mình bị đóng hộp trong vùng thoải mái của mình, bạn sẽ không thể phát huy hết tiềm năng của mình về những gì bạn có thể và trở thành, tương tự như cách các không gian làm việc chung được thiết kế.

Sự đa dạng của các địa điểm trong một không gian làm việc chung làm tăng thêm những khả năng to lớn mà mọi người có thể đạt được với công việc của họ. Trong một số trường hợp, không gian làm việc chung thậm chí còn có sân hiên ngoài trời, nơi mọi người có thể chọn làm việc nếu họ muốn suy nghĩ sáng tạo.

Không gian làm việc chung Mở rộng ranh giới của sự sáng tạo

Có được những kỹ năng mới hoặc cải thiện những kỹ năng cũ

Các công ty có tư duy tiến bộ thường cung cấp các khóa học trực tuyến cho nhân viên. Họ chia sẻ các tệp có nội dung giáo dục, thúc đẩy họ tham gia các khóa học và phát triển hơn nữa bộ kỹ năng của mình. Sau đó, nhân viên có thể sử dụng các kỹ năng mới có được trong công việc của họ vì lợi ích của công ty.

Mặc dù nhân viên sẽ khó có thể bỏ qua các khóa học trực tuyến miễn phí, nhưng điều đó phụ thuộc vào mức độ quan tâm của họ đối với chủ đề của khóa học. Vấn đề lớn nhất với các khóa học này là chúng bị giới hạn trong các chương trình liên quan đến công việc.

Ví dụ: các doanh nghiệp cung cấp cho nhóm tiếp thị của họ một khóa học hoặc hội thảo liên quan đến tiếp thị để giúp nâng cao hiểu biết của họ về các chiến lược và chiến thuật tiếp thị tốt nhất cho các chiến dịch của họ.

Công bằng mà nói, đây không phải là một ý tưởng tồi vì những khóa học này giúp nâng cao kỹ năng của nhân viên và sớm mang đến cho họ những cơ hội tốt hơn từ bên trong tổ chức của bạn. Thật không may, họ hạn chế nghiêm ngặt nhân viên của bạn tham gia một khóa học mà họ thực sự muốn tham gia.

Trong trường hợp này, hầu hết các không gian làm việc chung đều tổ chức hội thảo và hội thảo mà mọi người có thể đăng ký. Các hội thảo được tổ chức bởi những người từ các tổ chức khác nhau như một cách để kết nối mạng và xây dựng kết nối sâu hơn với đối tượng mục tiêu của họ.

Điều này có nghĩa là mọi người có thể tham gia các khóa học để giúp họ phát triển thành những chuyên gia và những người có sở thích và đam mê khác nhau. Ngay cả khi bạn là nhà tuyển dụng, bạn có thể tham dự các hội thảo này để tìm các ứng viên tiềm năng cho vị trí tuyển dụng và thêm họ vào phần mềm CRM tuyển dụng của mình.

Các sự kiện có thể mang tính trang trọng như các buổi nói chuyện về doanh nhân và hội thảo về lãnh đạo. Tuy nhiên, các sự kiện như yoga buổi sáng, rượu vang và các buổi làm việc cũng như các đêm thi đấu hàng tháng giúp nhân viên có lợi thế hơn để họ có thể quay trở lại và thư giãn sau một ngày làm việc.

Một lần nữa, sự lựa chọn không giới hạn các hội thảo để đăng ký trong không gian làm việc chung cho phép mọi người trau dồi kỹ năng làm việc và cuộc sống để mang lại cho họ cảm giác có mục đích hơn trong cuộc sống.