G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Bí kíp giúp bạn làm việc hiệu quả trong môi trường coworking space

Điều quan trọng là bạn phải nhận thức được lý do tại sao bạn lại chọn thuê coworking space và những lợi ích của nó. Cho dù bạn đang hướng tới mục tiêu làm việc hiệu quả mà không cần giao lưu nhiều, cố gắng xây dựng một cộng đồng chuyên nghiệp vững mạnh hay chỉ muốn ở bên những người khác trong một môi trường hiệu quả, bạn cần thiết kế và có cách tiếp cận cá nhân hóa để bạn tham gia vào cộng đồng. Dưới đây là danh sách các mẹo mà chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn để có thể làm việc hiệu quả trong môi trường coworking space.

Chủ động kết giao với “những người hàng xóm” trong coworking space

Hãy chủ động giới thiệu bản thân với các thành viên mới ngay cả khi điều đó khác xa với tính cách của bạn. Không có gì đánh bại được việc tạo ấn tượng đầu tiên tốt đẹp, thân thiện với đồng nghiệp. Một câu “Xin chào!” sẽ giúp bạn đi một chặng đường dài suông sẻ hơn trong không gian chung này, hoặc nó có thể mang lại cho bạn sự hợp tác tiếp theo, có được khách hàng tiếp theo, khơi dậy cuộc trò chuyện truyền cảm hứng nhất hoặc đơn giản là tạo ra một người bạn thân mới.

Một nụ cười đơn giản và “chào buổi sáng” khi bạn bước vào văn phòng có thể là khởi đầu của một mối quan hệ tuyệt vời. Biết đồng nghiệp của bạn sẽ giúp xây dựng một môi trường không căng thẳng dẫn đến cuộc sống công việc và thời gian hiệu quả hơn! Hãy nghỉ ngơi và mời đồng nghiệp của bạn cho bữa trưa hoặc uống cà phê, mang theo đồ ăn hoặc đồ ngọt, một cách tuyệt vời để làm quen mọi người khá nhanh, đặc biệt nếu bạn là người nhút nhát.

Một chiến lược tốt là nghỉ ngơi với những người trong các lĩnh vực khác với lĩnh vực của bạn và xem cách các lĩnh vực của bạn giao nhau. Ăn trưa với một người nào đó trong lĩnh vực của bạn và nói chuyện cởi mở về các cơ hội và vấn đề trong ngành. Thật tuyệt khi có một vài người đưa ra ý tưởng và cần thiết để sẵn sàng thảo luận về các dự án của bạn.?

Hãy gia nhập vào cộng đồng!

Nếu bạn không nhất thiết muốn bắt chuyện với người khác hoặc kết nối, ít nhất hãy làm cho bản thân và doanh nghiệp của bạn được biết đến để mọi người biết bạn là ai và bạn làm gì! Một cách tuyệt vời để gặp gỡ đồng nghiệp của bạn là tham gia vào các sự kiện và buổi họp mặt xã hội do không gian làm việc chung của bạn tổ chức.

Bước đầu tiên là tham gia. Hầu hết các không gian làm việc chung đều tổ chức các sự kiện, hội thảo, các cuộc nói chuyện với khách, các hoạt động xã hội và vui chơi giải trí, cùng các sự kiện kết nối đặc biệt để các thành viên có cơ hội hòa nhập; chia sẻ những dự án sắp tới, những thất bại trong quá khứ và những thành công hiện tại. Một cộng đồng đầu tư rất nhiều thời gian và tiền bạc cho các thành viên của họ, bằng cách là một phần của các thành viên của mình sẽ có cơ hội tương tác với đồng nghiệp và tận dụng tốt nhất các sự kiện.

Hãy gia nhập vào cộng đồng

Xã hội hóa không chỉ mạng

Mục tiêu không phải là nói chuyện với càng nhiều người càng tốt: một cuộc trò chuyện có ý nghĩa và thú vị có giá trị bằng một nghìn tấm danh thiếp. Bạn không cần phải tham dự tất cả, nếu điều gì đó không quan tâm chút nào, bạn không cần phải xuất hiện. Kiểm tra lịch các sự kiện sắp tới tại coworking space của bạn.

Chủ động

Tổ chức hội thảo trong lĩnh vực chuyên môn của bạn hoặc tổ chức thu thập thông tin ở quán rượu hoặc tổ chức giải đấu bóng đá hoặc cuộc họp cộng đồng hàng tháng. Nói chuyện với người quản lý cộng đồng của bạn và sắp xếp nó. Đây là một cách tuyệt vời để giới thiệu bản thân (hoặc công ty của bạn) và làm quen với những người hàng xóm của bạn và có thể tìm được khách hàng mới hoặc có được sự giới thiệu.

Không bán

Đừng luôn tìm kiếm cơ hội để bán hàng. Những người chỉ đơn giản là cố gắng trò chuyện nhẹ nhàng ở quầy pha chế nước không ai cũng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ của bạn, việc bạn đang giảm giá và vì vậy rất nhanh chóng mọi người sẽ bắt đầu tránh mặt bạn.

Nói chuyện thông minh

Đừng bắt đầu các cuộc trò chuyện dài với mọi người khi họ không hoàn toàn đóng góp vào cuộc thảo luận, hầu hết thời gian họ chỉ đối xử tốt với bạn. Luôn hỏi xem họ có sẵn sàng thảo luận hay không.

Biết người quản lý cộng đồng của bạn

Những coworking space có một người quản lý cộng đồng tại đó là một nguồn tài nguyên vô giá. Họ sẽ có kiến ​​thức tốt về những người trong không gian, được thông báo về các sự kiện, đối phó với bất kỳ vấn đề nào phát sinh và muốn làm cho dịch vụ của họ tốt nhất có thể. Đặt câu hỏi, đưa ra phản hồi và chia sẻ ý tưởng của bạn và các dự án của bạn! Họ sẽ sẵn lòng lắng nghe bạn và cùng nhau tìm ra giải pháp hoặc giới thiệu bạn với những người có thể giúp bạn một cách chuyên nghiệp. Điều này sẽ đặt bạn lên tâm trí của họ và có thể giúp giới thiệu những đồng nghiệp có thể hưởng lợi từ dịch vụ của bạn.

Bằng cách làm quen với người quản lý cộng đồng hoặc một nhân viên có mối quan hệ tốt của trung tâm, bạn sẽ sẵn sàng tạo ra các kết nối có thể có ý nghĩa kinh doanh đối với bạn.

Hợp tác

Điều quan trọng là nhận ra những hạn chế của bạn khi bạn làm việc cho chính mình. Giúp đỡ lẫn nhau là một phần không thể thiếu của văn hóa làm việc chung. Nếu bạn là nhà phát triển phần mềm, bạn không nhất thiết phải là nhà thiết kế, quản lý sản phẩm hoặc nhà tiếp thị. Khi bạn làm việc tại một không gian làm việc chung, những người có những kỹ năng đó có thể làm việc ngay bên cạnh bạn và cũng quan tâm đến việc xây dựng một thứ gì đó tuyệt vời như bạn.

Đầu tư vào cộng đồng của bạn bằng cách quan tâm thực sự đến những gì họ làm, đặt câu hỏi quan với họ. Điều này cung cấp cho cả hai bên cơ hội để tìm hiểu điểm mạnh của một người và hợp tác. Coworking space chất lượng tốt nhất có thể mang đến khả năng giúp bạn có thể nhìn khắp phòng và yêu cầu ai đó giúp đỡ với chính xác những gì bạn cần! Trong một không gian làm việc chung của cộng đồng thực sự, sự hào phóng và tinh thần giúp đỡ tiềm ẩn là trọng tâm của mọi thứ.

Đừng ngại hỏi

Điều tuyệt vời về co-working là họ có thể hoạt động như những không gian thực sự của con người.

Nói chuyện với đồng nghiệp của bạn và nói chuyện với người quản lý của bạn. Hãy cho họ biết những gì bạn đang tìm kiếm: họ sẽ hướng dẫn bạn thông qua các nguồn tài nguyên vô hạn về mạng lưới, kiến ​​thức, sự hợp tác của họ và nó sẽ giúp bạn hòa nhập. Hãy chính xác nhất có thể khi bạn yêu cầu giúp đỡ.

Tham gia vào cộng đồng trực tuyến

Tận dụng công cụ giao tiếp của cộng đồng đồng nghiệp của bạn - nhóm Skype hoặc nhóm Facebook, Zalo để được trợ giúp nhanh chóng với các yêu cầu có liên quan (giúp tôi cần một nhà thiết kế / người UX / người viết nội dung,...).

Nước ép các sản phẩm

Tối ưu hóa trải nghiệm làm việc chung của bạn thực sự là đưa các tài nguyên có sẵn cho bạn để sử dụng đầy đủ. Không gian làm việc chung của bạn có thể cung cấp cho bạn một số giải pháp rõ ràng để giúp bạn làm việc tốt nhất, chẳng hạn như phòng họp, thiết bị nghe nhìn để sử dụng cho bài thuyết trình hoặc các giải pháp in và sao chép bao gồm các mặt hàng miễn phí như cà phê, nước và đồ ăn nhẹ?

Có tổ chức và kỷ luật

Sống có tổ chức và kỷ luật ở nơi bạn làm việc không chỉ giúp bạn nâng cao năng lực mà còn giúp đồng nghiệp làm việc hiệu quả. Bạn sẽ dễ dàng bị cuốn đi vì bạn đang ở một nơi có rất nhiều điều sẽ xảy ra xung quanh và bạn sẽ dễ dàng bị cuốn hút vào đó hơn.

Đặt một quy trình

Điều quan trọng nhất để làm việc hiệu quả là nó chỉ có thể được hoàn thành bằng cách thiết lập một thói quen và kỷ luật. Chuẩn bị một thói quen và hăng hái làm theo nó. Đặt hẹn giờ cho khoảng thời gian bạn sẽ làm việc, tập trung cao độ và duy trì thời gian nghỉ ngơi để giữ cho ngày làm việc của bạn diễn ra đúng tiến độ - đi dạo hoặc trò chuyện. Hãy nhất quán và lên kế hoạch với một người bạn đồng nghiệp để gặp nhau uống cà phê mỗi ngày vào một giờ nhất định.

Sử dụng ứng dụng quản lý thời gian cá nhân; chúng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng năng suất và giúp bạn luôn cập nhật thời gian.

Đầu tư vào tai nghe tốt

Bạn có thể khó tập trung vào công việc khi xung quanh có vô số cuộc trò chuyện thú vị. Tiếng ồn là vấn đề chính trong các văn phòng thiết kế mở. Cho dù đó là âm thanh kỹ thuật số như chuông điện thoại hoặc thông báo máy tính, hay đó là âm thanh con người ho hoặc hắt hơi, âm thanh xung quanh của không gian làm việc chung có thể làm mất tập trung. Bạn rất dễ bị lôi kéo vào các cuộc trò chuyện ngẫu nhiên với những người ngồi xung quanh bạn. Đôi khi điều này có thể cực kỳ mất tập trung và không hiệu quả.

Tai nghe là dấu hiệu chung để người xung quanh nhận biết được bạn không muốn bị quấy rầy. Tai nghe là một khuyến nghị hàng đầu để duy trì hiệu suất. Nếu bạn có thể, hãy đầu tư vào một tai nghe chống ồn.

Thử nghiệm với các điểm ngồi làm việc khác nhau trong không gian coworking space

Một trong những phần tốt nhất của làm việc trong không gian chung là khả năng lựa chọn môi trường làm việc của bạn. Nhiều không gian làm việc chung được thiết kế với những “rung cảm” khác nhau tại từng vị trí mà bạn chọn ngồi từ bàn và sảnh chung cho đến các góc khuất và phòng hội nghị.

Nói chuyện với người quản lý cộng đồng hoặc nhóm làm việc và thử xem vị trí nào khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tập trung vào bàn làm việc, hãy đi đến một chiếc ghế dài hoặc bàn sinh hoạt chung.

Đây là những mẹo mà G Office đã rút ra được từ trải nghiệm của khách hàng trong suốt hơn 14 năm mà chúng tôi cung cấp dịch vụ cho thuê coworking space. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả trong môi trường coworking space.