G-OFFICE

G-OFFICE

G-OFFICE

Tin tức

Thị trường ngách là gì? Làm thế nào xác định thị trường ngách cho thương hiệu của bạn

Chọn một thị trường thích hợp là một bước quan trọng đối với bất kỳ ai bắt đầu kinh doanh mới. Xét cho cùng, không thể tạo ra một sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng nhu cầu của tất cả các đối tượng. Mọi người là khác nhau, sở thích và hồ sơ nhân khẩu học của họ cũng vậy.

Bằng cách xác định thị trường ngách cho thương hiệu của mình, bạn xác định đối tượng mà bạn sẽ hướng đến và do đó, các chiến lược bạn sẽ sử dụng để thuyết phục họ mua hàng của bạn.

Hãy tiếp tục đọc bài blog này của G Office để tìm hiểu một số mẹo sẽ giúp bạn chọn một thị trường ngách đại diện cho sự cân bằng hoàn hảo giữa bộ kỹ năng của bạn và một thị trường sinh lời!

Thị trường ngách là gì?

Thị trường ngách là một phân khúc của thị trường lớn hơn có nhu cầu và sở thích riêng. Chiến lược thích hợp tập trung vào các cá nhân trong phân khúc này để tiếp thị và bán sản phẩm hoặc dịch vụ được nhắm mục tiêu cụ thể để thu hút họ.

Xác định và nhắm mục tiêu thị trường ngách là một chiến lược kinh doanh nhằm tăng thị phần và giảm cạnh tranh về giá bằng cách cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chuyên biệt đáp ứng chặt chẽ nhu cầu của người mua. Bằng cách nhắm mục tiêu một đối tượng duy nhất, doanh nghiệp có thể tập trung nỗ lực vào một phân khúc thị trường cụ thể và giảm áp lực đối thủ cạnh tranh mà họ phải đối mặt.

thị trường ngách là gì

Ví dụ: mọi người đều phải mua thực phẩm để ăn, nhưng có một số thị trường thích hợp mà người tiêu dùng mua thực phẩm có thể rơi vào. Ngoại trừ các sản phẩm thực phẩm thực tế mà chúng ta mua, người tiêu dùng ngày nay đang quyết định giữa các thương hiệu cao cấp và giảm giá, cũng như các lựa chọn ăn chay, thuần chay, hữu cơ, không chứa gluten và có nguồn gốc bền vững.

Khi kỳ vọng của người mua tiếp tục phát triển, gần như mọi thị trường đều có thể được hoàn thiện hơn nữa bằng cách xác định đối tượng thích hợp. Một số cách phổ biến để xác định thị trường ngách có thể là:

  • Giá
  • Địa điểm
  • Nhân khẩu học (thu nhập, giới tính, tuổi, trình độ học vấn hoặc tình trạng gia đình)
  • Chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ mong đợi (từ siêu cao cấp đến tiết kiệm)
  • Giá trị của người mua (bền vững, có nguồn gốc đạo đức, có thể phân hủy sinh học, v.v.)

Ví dụ về thị trường ngách là gì?

Ngày nay, người mua sắm đang tìm cách mua sản phẩm của họ và xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm và hiểu biết họ là ai. Một số đối tượng thích hợp có thể tồn tại trong phân khúc thị trường của bạn bao gồm:

  • Người tiêu dùng có ý thức về môi trường: Những người mua sắm này sẵn sàng trả phí cao cho các sản phẩm và dịch vụ bền vững. Ví dụ: họ sẽ chọn chi tiêu nhiều hơn để mua trứng từ gà nuôi thả rông.
  • Nhân viên làm việc từ xa: Đại dịch COVID-19 có nghĩa là nhiều người trong chúng ta đang làm việc tại nhà thường xuyên hơn và tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ để giúp chúng ta làm việc này hiệu quả hơn. Ví dụ: thị trường ngách này có thể là chi tiêu cho đồ nội thất văn phòng gia đình, tai nghe chống ồn hoặc các công cụ năng suất.
  • Các cá nhân chú trọng đến sức khỏe và thể dục: Ngành công nghiệp sức khỏe và thể dục rất rộng lớn và có lợi nhuận cao. Bạn có thể phân khúc thị trường ngách này hơn nữa bằng cách cung cấp dịch vụ giao bữa ăn có hàm lượng protein cao, ít carb (Carbohydrate) hoặc đi xa hơn nữa và tạo ra một món ăn thuần chay.
  • Chủ sở hữu vật nuôi: Những người có vật nuôi tiêu rất nhiều tiền cho mọi thứ, từ thức ăn, đồ chơi đến giường và cũi cho những vật nuôi của mình. Nhiều doanh nghiệp đã nhắm mục tiêu thành công các thị trường ngách dựa này trên lời hứa về sản phẩm hoàn toàn tự nhiên hoặc phân vùng trên một giống vật nuôi cụ thể.

Cách tìm thị trường ngách thích hợp cho doanh nghiệp của bạn

Cách xác định thị trường ngách thích hợp cho doanh nghiệp của bạn

1. Xác định điểm mạnh và niềm đam mê của bạn

Tìm kiếm một thị trường ngách có lợi nhuận là quan trọng, nhưng tìm được thứ bạn giỏi - và thực sự thích làm thậm chí còn quan trọng hơn. Các doanh nghiệp nhập khẩu đồ gia dụng cao cấp từ Indonesia có thể có tỷ suất lợi nhuận lớn, nhưng nếu bạn không có hứng thú hoặc không có kinh nghiệm về nội thất hoặc kiểu dáng, thì đó không chắc sẽ là thị trường thích hợp dành cho bạn.

Điều hành một doanh nghiệp có thể rất khó khăn, nếu bạn đang làm việc trong một lĩnh vực mà bạn không thực sự quan tâm, điều đó có thể dẫn đến tình trạng khó duy trì động lực nếu bạn trải qua một thời gian đầy thử thách. Hãy nghĩ về cách bạn muốn sử dụng thời gian rảnh, những khía cạnh mà gia đình hoặc bạn bè tìm kiếm sự giúp đỡ của bạn hoặc bất cứ điều gì bạn đặc biệt hiểu biết.

2. Nghiên cứu thị trường

Khi bạn đã tổng hợp được danh sách rút gọn gồm các ngách tiềm năng, bạn cần xác định xem có nhu cầu về ý tưởng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình hay không. Tiến hành phân tích SWOT để hiểu các cơ hội và mối đe dọa vốn có trong thị trường mục tiêu của bạn.

Truy cập Google và khám phá các đề xuất của họ để hiểu những gì khách hàng đang tìm kiếm và xem xét các kết quả không phải trả tiền và không phải trả tiền, những doanh nghiệp này là đối thủ cạnh tranh tiềm năng của bạn. Phương tiện truyền thông xã hội cũng là một nguồn tài nguyên tuyệt vời, những người dẫn đầu thị trường, chi nhánh và những người khác đang sử dụng những thẻ bắt đầu bằng hagtag (#) nào?

3. Kiểm tra ý tưởng của bạn

Khi bạn đã xác định rằng có một thị trường ngách thích hợp cho sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn cần xác thực rằng mọi người sẽ thực sự mua những gì bạn đang cung cấp. Chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng trên một trang web như Pozible hoặc Kickstarter sẽ cho bạn biết liệu mọi người có sẵn sàng trả tiền cho những gì bạn đang cung cấp hay không. Dropshipping là một cách khác với chi phí thấp để đánh giá sự quan tâm và thu thập phản hồi ban đầu, cho phép bạn tinh chỉnh ưu đãi của mình trước khi chính thức tung ra sản phẩm thích hợp mới của mình.

Làm thế nào để tiếp thị đến một thị trường thích hợp?

marketing thị trường ngách

1. Hiểu rõ thị trường ngách của bạn từ trong ra ngoài

Điều này nói lên việc đặt chiến lược ngách của bạn dựa trên thứ mà bạn đam mê. Hãy dành thời gian để tìm hiểu và hiểu rõ về thị trường ngách mục tiêu của bạn để bạn có thể triển khai chiến lược tiếp thị một cách xác thực.

2. Cho đối tượng mục tiêu mà bạn cảm thấy bạn có cách để quyết vấn đề của họ

Hãy làm rõ ràng cách bạn đáp ứng nhu cầu cụ thể của thị trường ngách mà bạn chọn. Đánh giá của người dùng, nội dung xã hội do người dùng tạo và làm việc với những người có ảnh hưởng thích hợp được tôn trọng và các chi nhánh là những cách hiệu quả để làm điều này.

3. Xem xét quảng cáo PPC

Sử dụng kết quả nghiên cứu Google của bạn để tạo quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) qua Google AdWords. Quảng cáo PPC là một cách hiệu quả để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn dựa trên các cụm từ tìm kiếm mà họ đang sử dụng, đặc biệt nếu bạn là một doanh nghiệp mới.

4. Để mắt đến đối thủ cạnh tranh của bạn

Là một doanh nghiệp ngách, bạn phải luôn biết đối thủ của mình đang làm gì. Theo dõi những gì đang xảy ra trong thị trường ngách cụ thể của bạn, nhưng cũng cần mở rộng hơn mối đe dọa từ những người mới tham gia luôn ở đó. Luôn cập nhật những gì xuất hiện cho các từ khóa và thẻ hagtag trên mạng xã hội mà bạn liên kết với doanh nghiệp của mình (miễn phí) hoặc sử dụng công cụ trả phí như SEM Rush hoặc WordStream để truy cập báo cáo và phân tích chi tiết.

Nếu bạn đang tìm cách để tạo sự khác biệt cho thương hiệu và xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng, thì chiến lược thị trường ngách có thể là một lựa chọn tuyệt dành cho bạn. Được thực thi một cách chính xác, một chiến lược thích hợp sẽ cho phép bạn vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh, hưởng lợi nhuận cao hơn và xây dựng một nhóm khách hàng trung thành gắn bó.